Danh sách biểu mẫu đánh giá, phân loại, kiểm điểm Đảng viên 2024

Danh sách biểu mẫu đánh giá, phân loại, kiểm điểm và thi đua khen thưởng Đảng viên 2024 là hướng dẫn của Đảng ủy Bộ Tư pháp, các đơn vị khác có thể sử dụng là cơ sở để thực hiện đối với đơn vị mình. Mời bạn đọc tham khảo chi tiết và tải về các biểu mẫu trong quy trình đánh giá, phân loại, kiểm điểm Đảng viên trong bài viết của Hoatieu.vn nhé.

1. Danh sách biểu mẫu đánh giá, phân loại, kiểm điểm và thi đua khen thưởng Đảng viên 2023

STTMẫu sốTên biểu mẫu
1Mẫu 01-HDBản kiểm điểm Đảng viên
2Mẫu 02-HDPhiếu xin ý kiến chi ủy nơi cư trú
3Mẫu 03-HDBáo cáo kết quả đánh giá, phân loại chất lượng đảng viên năm 2023 (đối với các chi bộ trực thuộc Đảng bộ cơ sở)
4Mẫu 04-HDBáo cáo kết quả đánh giá, phân loại chất lượng đảng viên năm 2023 (Đối với các chi bộ cơ sở, chi bộ trực thuộc Đảng bộ Bộ Tư pháp)
5Mẫu 06-HDDanh sách đề nghị khen thưởng
6Mẫu 07-HD Báo cáo thành tích tập thể (Dùng cho các tổ chức đảng đề nghị khen thưởng)
7Mẫu 08-HD Báo cáo thành tích cá nhân (Dùng cho đảng viên được đề nghị khen thưởng)
8Phiếu bổ sung hồ sơ Đảng viên năm 2023
9Biểu số 1-TCTWBáo cáo tăng giảm đảng viên năm 2023
10Biểu số 2-TCTWBáo cáo đảng viên kết nạp mới năm 2023
11Biểu số 8-TCTWBáo cáo khen thưởng đảng viên
12Biểu số 9-TCTWBáo cáo đảng viên bị xử lý kỷ luật và đảng viên ra khỏi đảng

2. Danh sách biểu mẫu biểu quyết, kiểm phiếu xếp loại Đảng viên

Mẫu số 03Biểu tổng hợp kết quả xếp loại tổ chức đảng, đảng viên
Mẫu số 05Biên bản kiểm phiếu xếp loại Đảng viên
Mẫu 04-ĐGĐVBiên bản hội nghị đánh giá chất lượng chi bộ và đảng viên
Phiếu biểu quyết xếp loại chất lượng đảng viên

3. Danh sách biểu mẫu về việc kỷ luật Đảng viên

Mẫu số 01Phiếu biểu quyết thi hành/đề nghị thi hành kỷ luật đối với Đảng viên
Mẫu số 02Phiếu biểu quyết thi hành/ đề nghị thi hành kỷ luật đối với tổ chức Đảng 
Mẫu số 03Phiếu biểu quyết giải quyết khiếu nại kỷ luật Đảng viên
Mẫu số 04Phiếu biểu quyết giải quyết khiếu nại kỷ luật tổ chức Đảng
Mẫu số 05Phiếu biểu quyết việc thi hành kỷ luật đối với tổ chức Đảng
Mẫu số 06Phiếu biểu quyết việc thi hành kỷ luật đối với Đảng viên
Mẫu số 4D/4dMẫu quyết định kỷ luật Đảng viên 2024

4. Đánh giá, xếp loại chất lượng đảng viên cuối năm

Đánh giá, xếp loại chất lượng Đảng viên cuối năm là một quy trình thường niên trong công tác Đảng áp dụng cho đối tượng là Đảng viên trong toàn Đảng (trừ đảng viên được miễn công tác và sinh hoạt, đảng viên bị đình chỉ sinh hoạt đảng). Đối với cấp ủy viên bị đình chỉ sinh hoạt cấp ủy vẫn phải đánh giá, xếp loại chất lượng.

Việc đánh giá, xếp loại Đảng viên dựa trên khung tiêu chí đánh giá, cụ thể như sau:

- Về tư tưởng chính trị; phẩm chất, đạo đức, lối sống; ý thức tổ chức kỷ luật; tác phong, lề lối làm việc

+ Tư tưởng chính trị: Trung thành với chủ nghĩa Mác - Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh và đường lối đổi mới của Đảng; chấp hành, tuyên truyền, vận động gia đình và nhân dân thực hiện chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; việc học tập các nghị quyết, chỉ thị, tham gia các đợt sinh hoạt chính trị để nâng cao bản lĩnh chính trị, nhân sinh quan cách mạng.

+ Phẩm chất đạo đức, lối sống: Kết quả học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; việc giữ gìn đạo đức, lối sống, phát huy tính tiền phong, gương mẫu của người đảng viên và quan hệ mật thiết với nhân dân; tinh thần cầu thị, lắng nghe, tiếp thu sửa chữa khuyết điểm và đấu tranh với các biểu hiện quan liêu, tham nhũng, lãng phí, tiêu cực; ý thức xây dựng địa phương, cơ quan, đơn vị và giữ gìn đoàn kết nội bộ.

+ Ý thức tổ chức kỷ luật: Việc chấp hành sự phân công của tổ chức; thực hiện quy định về những điều đảng viên không được làm và các nội quy, quy chế của địa phương, cơ quan, đơn vị; các nguyên tắc, chế độ sinh hoạt đảng, đóng đảng phí theo quy định; gương mẫu thực hiện nghĩa vụ công dân và thường xuyên giữ mối liên hệ với chi ủy, đảng ủy cơ sở nơi cư trú; trách nhiệm nêu gương của đảng viên.

+ Tác phong, lề lối làm việc: Năng động, sáng tạo, quyết liệt trong thực hiện nhiệm vụ; phương pháp làm việc khoa học, dân chủ, đúng nguyên tắc; tinh thần hợp tác, giúp đỡ đồng chí, đồng nghiệp.

+ Kết quả đấu tranh phòng, chống các biểu hiện suy thoái tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” của cá nhân (nếu có).

- Về kết quả thực hiện chức trách, nhiệm vụ được giao:

+ Việc thực hiện chức trách, quyền hạn theo quy định (đảng, chính quyền, đoàn thể).

+ Kết quả thực hiện các chỉ tiêu, nhiệm vụ được giao trong năm được lượng hóa bằng sản phẩm. Đối với đảng viên là cán bộ, công chức, viên chức cần làm rõ về khối lượng, chất lượng, tiến độ, hiệu quả thực hiện các chỉ tiêu, nhiệm vụ được giao trong năm; tinh thần đổi mới, sáng tạo, tự chịu trách nhiệm; ý thức, thái độ phục vụ nhân dân...

+ Kết quả đánh giá, xếp loại các tổ chức, cơ quan, đơn vị thuộc phạm vi lãnh đạo, quản lý trực tiếp; kết quả đánh giá tín nhiệm định kỳ (nếu có).

- Việc thực hiện cam kết tu dưỡng, rèn luyện, phấn đấu hằng năm

- Kết quả khắc phục những hạn chế, khuyết điểm đã được cấp có thẩm quyền kết luận hoặc được chỉ ra ở các kỳ kiểm điểm trước

- Kết quả kiểm điểm theo gợi ý của cấp có thẩm quyền (nếu có)

Trên đây là Danh sách biểu mẫu đánh giá, phân loại, kiểm điểm Đảng viên cuối năm 2024. Mời bạn đọc tham khảo thêm các bài viết hữu ích khác tại mục Thủ tục hành chính thuộc chuyên mục Biểu mẫu.  

Đánh giá bài viết
6 4.795
0 Bình luận
Sắp xếp theo