Phiếu đánh giá sách giáo khoa Khoa học tự nhiên 8 bộ Cánh Diều
Phiếu giáo viên đánh giá SGK mới lớp 8 môn Khoa học tự nhiên bộ Cánh Diều
Phiếu đánh giá sách giáo khoa Khoa học tự nhiên 8 bộ Cánh Diều được Hoatieu chia sẻ trong bài viết này sẽ là tài liệu tham khảo hữu ích cho các thầy cô giáo trong công tác lựa chọn, đánh giá sách giáo khoa mới lớp 8 cho năm học 2023-2024. Sau đây là nội dung chi tiết phiếu giáo viên đánh giá SGK mới lớp 8 môn Khoa học tự nhiên bộ Cánh Diều file word, mời các thầy cô cùng tham khảo.
Phiếu đánh giá SGK KHTN 8 Cánh Diều
PHÒNG GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO ....... TRƯỜNG THCS ........ | CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM Độc lập - Tự do - Hạnh phúc |
PHIẾU ĐÁNH GIÁ SÁCH GIÁO KHOA
Môn: KHTN; Lớp: 8; Bộ sách: Cánh Diều
Chủ biên: Mai sĩ Tuấn (Tổng chủ biên)
Nhà xuất bản: Đại học sư phạm
Họ và tên: ...............; Đơn vị công tác: Trường THCS ...........................................
Email:......................Số điện thoại:...........................................................................
TIÊU CHÍ ĐÁNH GIÁ | THANG ĐIỂM | ĐIỂM ĐÁNH GIÁ | MINH CHỨNG CHI TIẾT |
1. Tiêu chí chung lựa chon SGK trong cơ sở giáo dục phổ thông | 85 | 77 | |
Tiêu chí 1: Phù hợp năng lực của học sinh | 30 | 28 | |
a) Nội dung sách giáo khoa đảm bảo tính khoa học, hiện đại, thiết thực, đúng trọng tâm kiến thức, dễ sử dụng hướng đến phát triển năng lực, phẩm chất cho học sinh. | 10 | 9.5 | Nội dung đảm bảo tính khoa học, chỉ rõ các hoạt động học được tập, giúp HS xác định được mục tiêu học tập đáp ứng được các yêu cầu cần đạt về phẩm chất năng lực theo chương trình GDPT mới. |
b) Cấu trúc sách giáo khoa tạo cơ hội tự học, phát triển khả năng tư duy độc lập, sáng tạo của học sinh. | 10 | 9.5 | Chú trọng phát triển phẩm chất, năng lực, khả năng nhận thức của HS, kích thích khả năng tư duy và tích cực học tập của HS |
c) Sách giáo khoa được trình bày đảm bảo tính thẩm mĩ; tạo được sự hứng thú cho học sinh và phù hợp với đặc trưng môn học. | 10 | 9 | Trình bày hài hòa, có tính thẩm mĩ, gây hứng |
Tiêu chí 2: Tạo điều kiện cho giáo viên đổi mới phương pháp, hình thức tổ chức dạy học và kiểm tra đánh giá | 20 | 19 | |
a) Các bài học/chủ đề trong sách giáo khoa được thiết kế mở, tạo điều kiện cho giáo viên linh hoạt lựa chọn phương pháp, hình thức tổ chức dạy học phù hợp. | 7 | 6.5 | Các bài học được thiết kế trình bày đa dạng |
b) Sách giáo khoa có các chủ đề, nội dung kiến thức phong phú, đảm bảo mục tiêu dạy học tích hợp giúp giáo viên dạy học gắn với thực tiễn. | 7 | 6.5 | Thể hiện đầy đủ các yêu cầu cần đạt, giúp GV đánh giá được mức độ thực hiện của HS |
c) Nội dung sách giáo khoa tạo điều kiện để nhà trường, tổ/nhóm chuyên môn, viên xây dựng kế hoạch kiểm tra, đánh giá kết quả học tập của học sinh phù hợp với kế hoạch giáo dục của nhà trường theo định hướng phát triển năng lực, phẩm chất người học. | 6 | 6 | Tạo điều kiện để nhà trường, tổ CM xây dựng KH kiểm tra, đánh giá HS |
1. Tiêu chí 3: Phù hợp với đặc thù của địa phương | 20 | 17 | |
a) Nội dung sách giáo khoa đảm bảo tính kế thừa, phù hợp với truyền thống văn hóa, lịch sử, địa lý của Ninh Bình, với đối tượng học sinh theo từng huyện, thành phố; với điều kiện cơ sở vật chất, thiết bị tại cơ sở giáo dục. | 10 | 9 | Ngôn ngữ và cách thức thể hiện phù hợp với truyền thống, văn hóa của địa phương |
b) Sách giáo khoa có giá bán hợp lí, phù hợp với điều kiện kinh tế của Ninh Bình. | 5 | 4 | Tạo cơ hội dể GV bổ xung các ND và HĐ gắn với thực tế địa phương |
c) Sách giáo khoa có giá bán hợp lí, phù hợp với điều kiện kinh tế của Ninh Bình. | 5 | 4 | Có thể linh hoạt điều chỉnh để phù hợp với khả năng học tập của HS |
Tiêu chí 4: Các yếu tố đi kèm với sách giáo khoa | 15 | 13 | |
a) Có nguồn tài nguyên số, học liệu, sách điện tử, thiết bị dạy học đi kèm sách giáo khoa phù hợp, đảm bảo chất lượng. | 5 | 4.5 | Các nội dung phù hợp với điều kiện cơ sở vật chất, thiết bị nhà trường |
b) Có kế hoạch tập huấn, hỗ trợ đội ngũ giáo viên và cán bộ quản lý sử dụng sách giáo khoa. | 5 | 4 | SGK có tính mở, tạo điều kiện để xây dựng KHGD phù hợp |
c) Kênh phân phối, phát hành sách giáo khoa đảm bảo cung cấp đầy đủ, kịp thời nhu cầu sách giáo khoa trên địa bàn tỉnh. | 5 | 4.5 | Hoạt động luyện tập, vận dụng giúp HS phát triển các năng lực cơ bản |
2. Tiêu chí cụ thể lựa chọn sách giáo khoa đối với từng cấp học | 15 | 13 | |
Tiêu chí lựa chọn sách giáo khoa trung học cơ sở |
|
| |
a) Sách giáo khoa có tích hợp nội dung giáo dục hướng nghiệp. | 5 | 4 | Sách giáo khoa có tích hợp nội dung giáo dục hướng nghiệp. |
b) Có nội dung chú trọng phát triển năng lực, phẩm chất học sinh, rèn luyện phát triển thêm các kỹ năng sống cần thiết cho học sinh trung học cơ sở: kỹ năng xác lập mục tiêu, kỹ năng điều chỉnh quản lí cảm xúc, kỹ năng đối diện ứng phó với khó khăn, kỹ năng tìm kiếm, ứng dụng và xử lí thông tin, kỹ năng đánh giá, nhận xét. | 10 | 9 | Có nội dung chú trọng phát triển năng lực, phẩm chất học sinh, rèn luyện phát triển thêm các kỹ năng sống cần thiết cho học sinh trung học cơ sở: kỹ năng xác lập mục tiêu, kỹ năng điều chỉnh quản lí cảm xúc, kỹ năng đối diện ứng phó với khó khăn, kỹ năng tìm kiếm, ứng dụng và xử lí thông tin, kỹ năng đánh giá, nhận xét. |
Tổng | 100 | 90
|
....., ngày 17 tháng .... năm 2023
Người đánh giá
Mời các bạn tham khảo các bài viết khác trong chuyên mục Dành cho giáo viên của Hoatieu.
Tham khảo thêm
(Cả năm file word) Giáo án Toán 8 Kết nối tri thức với cuộc sống 2025
Đáp án trắc nghiệm tập huấn môn Tiếng Anh 8 sách Cánh Diều
Giáo án Công nghệ 8 Cánh Diều 2025 cả năm
(Cả năm file word) Giáo án Toán 8 Chân trời sáng tạo 2025
Giáo án điện tử Vật lí 8 Kết nối tri thức cả năm
Giáo án Toán 8 Cánh Diều 2025 cả năm file word
Giáo án điện tử Hóa học 8 Kết nối tri thức cả năm
Giáo án điện tử môn Sinh học 8 Kết nối tri thức (Bài 30 đến 40)
- Chia sẻ:Trần Thu Trang
- Ngày:
Phiếu đánh giá sách giáo khoa Khoa học tự nhiên 8 bộ Cánh Diều
25,5 KB 07/08/2023 11:58:00 SAGợi ý cho bạn
-
Mẫu đánh giá, rà soát sách Hoạt động trải nghiệm lớp 3 Chân trời sáng tạo
-
Phiếu góp ý sách giáo khoa lớp 8 môn KHTN
-
Báo cáo thi giáo viên chủ nhiệm giỏi cấp tỉnh THCS (word, ppt)
-
Bài tập bổ trợ Tiếng Anh 4 Global Success (Kèm file nghe)
-
Thế nào là đánh giá thường xuyên
-
Thuận lợi, khó khăn khi dạy học theo định hướng phát triển năng lực học sinh
-
Báo cáo Chuyên đề phương pháp dạy Tiếng Việt lớp 2 sách Kết nối tri thức
-
Tài liệu Giáo dục phòng tránh đuối nước học sinh 2025
-
Một số nhận xét cuối kì Tiểu Học theo lời khen 2025
-
Biên bản góp ý lựa chọn sách giáo khoa mới lớp 8 môn Công nghệ
Có thể bạn cần
Top 8 mẫu phân tích khổ cuối bài Tràng giang hay chọn lọc
Hướng dẫn khai Phiếu đảng viên (mẫu 2-HSĐV)
Mẫu Bài thu hoạch nghị quyết trung ương 4 khóa 12 cho Đảng viên
Biên bản họp chi bộ đề nghị kết nạp Đảng viên
Top 4 mẫu Cảm nhận bài thơ Sóng hay chọn lọc
Thực hành theo hướng dẫn để tạo ra 02 sản phẩm hỗ trợ việc giảng dạy môn Toán cấp tiểu học
Bài thu hoạch bồi dưỡng thường xuyên module GVMN 3 năm 2025 mới cập nhật
Bộ tranh thiếu nhi về chào mừng Đại hội Đoàn 2025
Công văn xin hủy tờ khai Thuế GTGT do kê khai sai 2025
Suy nghĩ về số phận người phụ nữ trong xã hội phong kiến
Tờ khai thuế thu nhập cá nhân Mẫu 05/KK-TNCN, 05-DK-TCT 2025
Mẫu nhận xét các môn học theo Thông tư 22, Thông tư 27