Phiếu đánh giá sách giáo khoa Khoa học tự nhiên 8 bộ Kết nối tri thức

Tải về

Phiếu giáo viên đánh giá SGK mới lớp 8 môn Khoa học tự nhiên bộ KNTT

Phiếu đánh giá sách giáo khoa Khoa học tự nhiên 8 bộ Kết nối tri thức - Nhằm giúp đỡ các thầy cô trong công tác lựa chọn, đánh giá sách giáo khoa mới lớp 8 năm học 2023-2024. Trong bài viết này Hoatieu xin chia sẻ đến các thầy cô mẫu phiếu giáo viên đánh giá SGK mới lớp 8 môn Khoa học tự nhiên bộ KNTT. Đây là mẫu đánh giá cá nhân giúp các thầy cô đưa ra các thang điểm đánh giá hợp lý đối với SGK môn Khoa học tự nhiên 8 bộ KNTT.

Phiếu đánh giá SGK KHTN 8 KNTT

PHÒNG GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO .....

TRƯỜNG THCS ..........

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

Độc lập - Tự do - Hạnh phúc

PHIẾU ĐÁNH GIÁ SÁCH GIÁO KHOA

Môn: KHTN; Lớp: 8; Bộ sách: Kết nối tri thức với cuộc sống

Chủ biên: Vũ Văn Hùng (Tổng chủ biên)

Nhà xuất bản: Giáo dục Việt Nam

Họ và tên: ................................; Đơn vị công tác: Trường THCS Gia Vân

Email: .......................................; Số điện thoại:...........................................

TIÊU CHÍ ĐÁNH GIÁ

THANG ĐIỂM

ĐIỂM ĐÁNH GIÁ

MINH CHỨNG CHI TIẾT

1. Tiêu chí chung lựa chon SGK trong cơ sở giáo dục phổ thông

85

69.5

Tiêu chí 1: Phù hợp năng lực của học sinh

30

23.5

a) Nội dung sách giáo khoa đảm bảo tính khoa học, hiện đại, thiết thực, đúng trọng tâm kiến thức, dễ sử dụng hướng đến phát triển năng lực, phẩm chất cho học sinh.

10

8.5

Nội dung đảm bảo tính khoa học, chỉ rõ các hoạt động học tập, giúp HS xác định được mục tiêu học tập đáp ứng được các yêu cầu cần đạt về phẩm chất năng lực theo chương trình GDPT mới.

b) Cấu trúc sách giáo khoa tạo cơ hội tự học, phát triển khả năng tư duy độc lập, sáng tạo của học sinh.

10

8

Chú trọng phát triển phẩm chất, năng lực, khả năng nhận thức của HS, tương đối kích thích khả năng tư duy và tích cực học tập của HS

c) Sách giáo khoa được trình bày đảm bảo tính thẩm mĩ; tạo được sự hứng thú cho học sinh và phù hợp với đặc trưng môn học.

10

7

Trình bày hài hòa, có tính thẩm mĩ, gây hứng
thú cho HS. Sử dụng được nhiều lần. Tuy nhiên kênh chữ nhiều gây nhiễu thông tin

Tiêu chí 2: Tạo điều kiện cho giáo viên đổi mới phương pháp, hình thức tổ chức dạy học và kiểm tra đánh giá

20

18

a) Các bài học/chủ đề trong sách giáo khoa được thiết kế mở, tạo điều kiện cho giáo viên linh hoạt lựa chọn phương pháp, hình thức tổ chức dạy học phù hợp.

7

6

Các bài học được thiết kế trình bày đa dạng

b) Sách giáo khoa có các chủ đề, nội dung kiến thức phong phú, đảm bảo mục tiêu dạy học tích hợp giúp giáo viên dạy học gắn với thực tiễn.

7

6

Thể hiện đầy đủ các yêu cầu cần đạt, giúp GV đánh giá được mức độ thực hiện của HS

c) Nội dung sách giáo khoa tạo điều kiện để nhà trường, tổ/nhóm chuyên môn, viên xây dựng kế hoạch kiểm tra, đánh giá kết quả học tập của học sinh phù hợp với kế hoạch giáo dục của nhà trường theo định hướng phát triển năng lực, phẩm chất người học.

6

6

Tạo điều kiện để nhà trường, tổ CM xây dựng KH kiểm tra, đánh giá HS

1. Tiêu chí 3: Phù hợp với đặc thù của địa phương

20

16

a) Nội dung sách giáo khoa đảm bảo tính kế thừa, phù hợp với truyền thống văn hóa, lịch sử, địa lý của Ninh Bình, với đối tượng học sinh theo từng huyện, thành phố; với điều kiện cơ sở vật chất, thiết bị tại cơ sở giáo dục.

10

8

Ngôn ngữ và cách thức thể hiện phù hợp với truyền thống, văn hóa của địa phương

b) Sách giáo khoa có giá bán hợp lí, phù hợp với điều kiện kinh tế của Ninh Bình.

5

4

Tạo cơ hội dể GV bổ xung các ND và HĐ gắn với thực tế địa phương

c) Sách giáo khoa có giá bán hợp lí, phù hợp với điều kiện kinh tế của Ninh Bình.

5

4

Có thể linh hoạt điều chỉnh để phù hợp với khả năng học tập của HS

Tiêu chí 4: Các yếu tố đi kèm với sách giáo khoa

15

12

a) Có nguồn tài nguyên số, học liệu, sách điện tử, thiết bị dạy học đi kèm sách giáo khoa phù hợp, đảm bảo chất lượng.

5

4

Các nội dung phù hợp với điều kiện cơ sở vật chất, thiết bị nhà trường

b) Có kế hoạch tập huấn, hỗ trợ đội ngũ giáo viên và cán bộ quản lý sử dụng sách giáo khoa.

5

4

SGK có tính mở, tạo điều kiện để xây dựng KHGD phù hợp

c) Kênh phân phối, phát hành sách giáo khoa đảm bảo cung cấp đầy đủ, kịp thời nhu cầu sách giáo khoa trên địa bàn tỉnh.

5

4

Hoạt động luyện tập, vận dụng giúp HS phát triển các năng lực cơ bản

2. Tiêu chí cụ thể lựa chọn sách giáo khoa đối với từng cấp học

15

12.5

Tiêu chí lựa chọn sách giáo khoa trung học cơ sở

a) Sách giáo khoa có tích hợp nội dung giáo dục hướng nghiệp.

5

4

Sách giáo khoa có tích hợp nội dung giáo dục hướng nghiệp.

b) Có nội dung chú trọng phát triển năng lực, phẩm chất học sinh, rèn luyện phát triển thêm các kỹ năng sống cần thiết cho học sinh trung học cơ sở: kỹ năng xác lập mục tiêu, kỹ năng điều chỉnh quản lí cảm xúc, kỹ năng đối diện ứng phó với khó khăn, kỹ năng tìm kiếm, ứng dụng và xử lí thông tin, kỹ năng đánh giá, nhận xét.

10

8.5

Có nội dung chú trọng phát triển năng lực, phẩm chất học sinh, rèn luyện phát triển thêm các kỹ năng sống cần thiết cho học sinh trung học cơ sở: kỹ năng xác lập mục tiêu, kỹ năng điều chỉnh quản lí cảm xúc, kỹ năng đối diện ứng phó với khó khăn, kỹ năng tìm kiếm, ứng dụng và xử lí thông tin, kỹ năng đánh giá, nhận xét.

Tổng

100

82

....., ngày..... tháng .... năm 2023

Người đánh giá

Mời các bạn tham khảo các bài viết khác trong chuyên mục Dành cho giáo viên của Hoatieu.

Đánh giá bài viết
1 331
0 Bình luận
Sắp xếp theo
⚛
Xóa Đăng nhập để Gửi
    Chỉ thành viên Hoatieu Pro tải được nội dung này! Hoatieu Pro - Tải nhanh, website không quảng cáo! Tìm hiểu thêm