PowerPoint Ngữ Văn 12 Bài 6: Thực hành tiếng Việt trang 27
Mua tài khoản Hoatieu Pro để trải nghiệm website Hoatieu.vn KHÔNG quảng cáo & Tải nhanh File chỉ từ 99.000đ. Tìm hiểu thêm »
Giáo án Ngữ Văn 12 bộ Kết nội trí thức với cuộc sống - Kế hoạch bài dạy Ngữ Văn lớp 12 bộ KNTT được Hoatieu chia sẻ trong bài viết sau đây là mẫu giáo án PowerPoint Ngữ Văn 12 Bài 6: Thực hành tiếng Việt: Một số biên pháp làm tăng tính khẳng định, phủ định trong văn bản nghị luận được biên soạn theo đúng hướng dẫn của Bộ Giáo dục, giúp các thầy cô giáo có thêm tài liệu tham khảo để biên soạn giáo án môn Ngữ Văn tốt hơn.
Kế hoạch bài dạy Ngữ văn 12 Kết nối tri thức Bài 6: Thực hành tiếng Việt trang 27
Bài giảng 12 Kết nối tri thức Bài 6: Thực hành tiếng Việt: Một số biên pháp làm tăng tính khẳng định, phủ định trong văn bản nghị luận




Giáo án Bài 6: Thực hành tiếng Việt trang 27 Văn 12 Kết nối tri thức
PHẦN 2: THỰC HÀNH TIẾNG VIỆT
MỘT SỐ BIỆN PHÁP LÀM TĂNG TÍNH KHẲNG ĐỊNH,
PHỦ ĐỊNH TRONG VĂN BẢN NGHỊ LUẬN
Thời gian thực hiện: 1 tiết
I. MỤC TIÊU
1. Về kiến thức: HS nhận biết và chỉ ra được đặc điểm của một số biện pháp làm tăng tính khẳng định, phủ định trong văn bản nghị luận
2. Về năng lực:
- HS phân tích được hiệu quả của việc sử dụng biện pháp làm tăng tính khẳng định, phủ định trong văn bản nghị luận
- HS vận dụng được một cách sáng tạo các biện pháp làm tăng tính khẳng định, phủ định khi viết văn nghị luận
3. Về phẩm chất: Biết trân trọng, giữ gìn và phát huy giá trị của Tiếng Việt
II. THIẾT BỊ DẠY HỌC, HỌC LIỆU
1. Thiết bị dạy học: SGK, SGV Ngữ văn 12 Tập 2; KHBD; PHT; Giấy A3; Bút màu; Máy chiếu
2. Học liệu: Kiến thức về TV; VB của NAQ - HCM
III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC
1. Tổ chức
|
Lớp |
Ngày dạy |
Sĩ số |
Vắng |
|
|
|
|
2. Kiểm tra bài cũ:
3. Bài mới:
HOẠT ĐỘNG 1: KHỞI ĐỘNG
a. Mục tiêu: Huy động kiến thức của HS về một số biện pháp làm tăng tính khẳng định, phủ định trong văn bản nghị luận qua trò chơi “ Bắt bướm”
b. Nội dung: Đọc phần tri thức tiếng Việt, trả lời 5 câu hỏi và trình bày về một số biện pháp làm tăng tính khẳng định, phủ định trong văn bản nghị luận.
c. Sản phẩm: Kết quả làm việc của học sinh
d. Tổ chức thực hiện:
|
Hoạt động của Gv và Hs |
Dự kiến sản phẩm |
|
B1. Chuyển giao nhiệm vụ GV dành thời gian (khoảng 5- 10 phút) tổ chức trò chơi cho HS nhắc lại nội dung “lí thuyết” được trình bày trong mục Tri thức ngữ văn ở phần đầu bài học ( HS đã tìm hiểu trước ở nhà) B2. Thực hiện nhiệm vụ: - HS tham gia trò chơi, trao đổi để lĩnh hội tri thức – SGK Tr5 - HS thực hiện nhiệm vụ. GV quan sát, điều hành lớp, tặng điểm cho HS trả lời đúng các câu hỏi. B3. Báo cáo: - GV cho một HS điều khiển trò chơi khởi động ( trả lời các câu hỏi); Thư kí lớp theo dõi học sinh trả lời đúng ghi tên; GV cho điểm - GV lắng nghe, hỗ trợ, tư vấn, điều chỉnh, kết luận B4. Đánh giá kết quả thực hiện: - GV giải đáp những thắc mắc có thể có của HS và rõ thêm mối tương quan giữa tính khẳng định và tính phủ định trong văn bản nghị luận |
Câu trả lời của HS: Câu 1: Biện pháp làm tăng tính khẳng định trong văn bản nghị luận thường sử dụng các từ ngữ như thế nào? ð Sử dụng các từ ngữ mang nghĩa khẳng định Câu 2: Biện pháp làm tăng tính khẳng định trong văn bản nghị luận thường sử dụng phổ biến kiểu câu nào? Biện pháp tu từ gì? ð Sử dụng phổ biến kiểu câu khiến, thể hiện ý khẳng định ð Sử dụng biện pháp tu từ điệp ngữ nhấn mạnh ý được khẳng định. Câu 3: Biện pháp làm tăng tính phủ định trong văn bản nghị luận thường sử dụng từ ngữ như thế nào? ð Sử dụng các từ ngữ mang nghĩa phủ định và những từ ngữ biểu thị ý nghĩa hạn chế
Câu 4: Biện pháp làm tăng tính phủ định trong văn bản nghị luận thường sử dụng kiểu câu nào? ð Sử dụng phổ biến kiểu câu hỏi thể hiện ý nghi ngờ, chất vấn Câu 5: Biện pháp làm tăng tính phủ định trong văn bản nghị luận thường sử dụng từ ngữ như thế nào? ð Sử dụng các danh từ, đại từ thể hiện thái độ đánh giá tiêu cực để chỉ đối tượng bị đả kích |
Mời các bạn sử dụng file tải về để xem đầy đủ nội dung chi tiết.
-
Chia sẻ:
Vịt Cute
- Ngày:
PowerPoint Ngữ Văn 12 Bài 6: Thực hành tiếng Việt trang 27
6,7 MB 10/01/2025 1:44:00 CH-
Tải giáo án Ngữ Văn 12 Bài 6: Thực hành tiếng Việt trang 27
Nhiều người quan tâm
Tham khảo thêm
-
PowerPoint Ngữ văn 12 Bài 1: Tiếng thu
-
PowerPoint Ngữ văn 12 Bài 1: Thực hành Tiếng Việt: Đặc điểm cơ bản của ngôn ngữ trang trọng
-
PowerPoint Ngữ văn 12 Bài 1: Viết bài văn nghị luận so sánh, đánh giá hai tác phẩm thơ
-
PowerPoint Ngữ văn 12 Bài 1: Hoàng Hạc lâu
-
PowerPoint Ngữ văn 12 Bài 1: Tràng giang
Theo Nghị định 147/2024/ND-CP, bạn cần xác thực tài khoản trước khi sử dụng tính năng này. Chúng tôi sẽ gửi mã xác thực qua SMS hoặc Zalo tới số điện thoại mà bạn nhập dưới đây:
Hướng dẫn & Hỗ trợ
Chọn một tùy chọn bên dưới để được giúp đỡ
Giáo án lớp 12 tải nhiều
-
Giáo án PowerPoint Giáo dục Quốc phòng và An ninh 12 Kết nối tri thức (Cả năm)
-
Giáo án PowerPoint Giáo dục Quốc phòng và An ninh 12 Kết nối tri thức Học kì 2
-
Giáo án PowerPoint Giáo dục Quốc phòng và An ninh 12 Kết nối tri thức Học kì 1
-
PowerPoint GDQP 12 Bài 9: Chạy vũ trang
-
PowerPoint GDQP 12 Bài 2: Tổ chức Quân đội nhân dân Việt Nam và Công an nhân dân Việt Nam
-
PowerPoint GDQP 12 Bài 1: Bảo vệ Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa sau năm 1975
-
PowerPoint GDQP 12 Bài 3: Công tác tuyển sinh đào tạo trong các trường Quân đội nhân dân Việt Nam và Công an nhân dân Việt Nam
-
PowerPoint GDQP 12 Bài 4: Một số hiểu biết về chiến lược diễn biến hoà bình bạo loạn lật đổ của các thế lực thù địch đối với cách mạng Việt Nam
-
PowerPoint GDQP 12 Bài 5: Truyền thống và nghệ thuật đánh giặc giữ nước của địa phương
-
PowerPoint GDQP 12 Bài 6: Kĩ thuật bắn súng tiểu liên AK
Bài viết hay Giáo án lớp 12
-
PowerPoint Ngữ văn 12 Bài 3: Nhật kí Đặng Thùy Trâm
-
Giáo án Tiếng Anh 12 Global Success cả năm
-
PowerPoint Ngữ Văn 12 Bài 8: Đàn ghi ta của Lor-ca
-
Giáo án PowerPoint Công nghệ 12 Cánh Diều học kì 2
-
Powerpoint Công nghệ 12 Lâm nghiệp thủy sản Kết nối tri thức
-
PowerPoint Vật lí 12 Bài 6: Nhiệt hoá hơi riêng