Vai trò nào dưới đây của đạo đức liên quan trực tiếp đến sự phát triển của xã hội?

Vai trò nào dưới đây của đạo đức liên quan trực tiếp đến sự phát triển của xã hội? Đạo đức là một phạm trù quan trọng đối với con người. Đạo đức chính là điểm khác biệt của con người với những loài động vật khác trong thế giới. Con người có suy nghĩ, có tâm lý, cảm xúc và cách ứng xử khoa học. Vậy đạo đức có vai trò như thế nào đến sự phát triển của xã hội? Hãy cùng hoatieu.vn tìm hiểu cụ thể nhé.

Lưu ý: Nội dung dưới đây được sản xuất và biên tập lại bởi HoaTieu.vn, không vì mục đích thương mại. Mọi website lấy nội dung bài viết xin vui lòng dẫn nguồn.

1. Vai trò nào dưới đây của đạo đức liên quan trực tiếp đến sự phát triển của xã hội?

  1. Góp phần làm cho xã hội phát triển bền vững hơn
  2. Góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế xã hội
  3. Làm cho xã hội hạnh phúc hơn
  4. Làm cho đồng nghiệp thân thiện hơn với nhau

Trả lời đáp án là: A. Đạo đức góp phần làm cho xã hội phát triển bền vững hơn.

Đây là vai trò của đạo đức liên quan trực tiếp đến xã hội. Các đáp án còn lại sai vì:

  • Đáp án B sai vì liên quan đến cả kinh tế;
  • Đáp án C sai vì đạo đức không làm xã hội hạnh phúc hơn;
  • Đáp án D sai vì câu trả lời chỉ nói về vai trò của đạo đức về một mối quan hệ cá nhân.
Vai trò nào dưới đây của đạo đức liên quan trực tiếp đến sự phát triển của xã hội?

2. Vai trò của đạo đức

Đạo đức là một hình thái ý thức của xã hội, đạo đức có vai trò quan trọng đối với sự phát triển của xã hội con người. Đạo đức chính là những quy tắc, chuẩn mực ứng xử do con người đúc kết qua thời gian. Vì thế tuỳ thuộc vào trình độ phát triển của xã hội mà đạo đức của cá nhân và xã hội có sự khác nhau nhất định.

Đạo đức có vai trò như sau:

  • Là phương thức cơ bản để điều chỉnh hành vi của con người, một sự điều chỉnh hoàn toàn tự nguyện của con người, không vụ lợi.
  • Thể hiện bản sắc dân tộc trong quan hệ quốc tế, nhằm mở rộng giao lưu văn hoá giữa dân tộc của quốc gia với quốc gia khác.
  • Góp phần giữ vững ổn định chính trị xã hội, thúc đẩy sự phát triển kinh tế xã hội bền vững.

Như vậy có thể thấy đạo đức có trong mỗi con người, có trong nhận thức con người được thể hiện qua hành động, lời nói. Đạo đức có trong cả bản sắc của mỗi dân tộc và thể hiện với bạn bè quốc tế và ghi dấu ấn trong lòng bạn bè ngoại quốc.

Có thể thấy đạo đức là phạm trù không thể thiếu của một xã hội, đất nước văn minh, đạo đức sẽ dần đưa con người ngày càng đi lên một tầm cao mới.

Trên đây là những tìm hiểu của Hoa Tiêu về vấn đề Vai trò nào dưới đây của đạo đức liên quan trực tiếp đến sự phát triển của xã hội? Mời bạn đọc tham khảo thêm những thông tin hữu ích trong mục Học tập liên quan.

Đánh giá bài viết
2 32
0 Bình luận
Sắp xếp theo