Thảo luận cùng các bạn và cho biết ý kiến của em về các phát biểu sau KTPL 10

Thảo luận cùng các bạn và cho biết ý kiến của em về các phát biểu sau KTPL 10. Đây là một câu hỏi trong phần luyện tập của bài 12 môn Kinh tế pháp luật 10. Với nội dung này học sinh cần nắm bắt được những thông tin cơ bản để xác nhận đúng hay sai và giải thích lý do. Hãy cùng hoatieu.vn giải đáp chi tiết dưới đây nhé.

Lưu ý: Nội dung dưới đây được sản xuất và biên tập lại bởi HoaTieu.vn, không vì mục đích thương mại. Mọi website lấy nội dung bài viết xin vui lòng dẫn nguồn.

Thảo luận cùng các bạn và cho biết ý kiến của em về các phát biểu sau:

a. Đảng Cộng sản Việt Nam là một cơ quan trong bộ máy nhà nước.

b. Quyền lực của Nhà nước Cộng hoà xã hội chủ nghĩa Việt Nam thuộc về Nhân dân lao động.

c. Trong hệ thống chính trị Việt Nam, Nhà nước giữ vai trò quản lí xã hội.

d. Các bộ phận cấu thành của hệ thống chính trị Việt Nam đều hoạt động trong khuôn khổ pháp luật.

đ. Mặt trận Tổ quốc Việt Nam là tổ chức giữ vai trò trung tâm trong hệ thống chính trị.

Thảo luận cùng các bạn và cho biết ý kiến của em về các phát biểu sau KTPL 10

Trả lời:

a. Theo em, phát biểu này là sai vì Đảng Cộng sản Việt Nam là tổ chức chính trị lãnh đạo hệ thống chính trị Việt Nam trong đó có Nhà nước Cộng hoà xã hội chủ nghĩa Việt Nam. Bởi vậy Đảng Cộng sản Việt Nam không phải là cơ quan trong bộ máy nhà nước.

b. Theo em, phát biểu này là đúng. Vì nhà nước xây dựng là của nhân dân, do nhân dân và vì nhân dân. Những người dân lao động có quyền bầu, lựa chọn những người đại diện cho mình để tham gia vào bộ máy nhà nước. Những người đại diện được lựa chọn sẽ thể hiện ý chí của nhân dân lao động. Người dân còn có quyền giám sát mọi hoạt động của nhà nước.

c. Theo em, phát biểu này là đúng. Nhà nước quản lý xã hội bằng pháp luật và sử dụng bộ máy nhà nước từ Trung Ương đến địa phương đến quản lý mọi hoạt động của xã hội.

d. Theo em, phát biểu này là đúng. Vì pháp luật là những văn bản pháp lý tối cao, mọi tổ chức cần hoạt động theo pháp luật và không được làm trái với những quy định pháp luật đã ban hành. Các bộ phận cấu thành của hệ thống chính trị Việt Nam cũng đều phải tuân theo pháp luật.

đ. Theo em, phát biểu này là sai. Vì trong hệ thống chính trị Việt Nam chỉ có Đảng Cộng sản Việt Nam là tổ chức điều hành nhà nước Việt Nam còn không có tổ chức nào nắm giữ vị trí trung tâm.

Như vậy để trả lời được những phát biểu này thì học sinh cần nắm vững kiến thức về hệ thống bộ máy chính trị Việt Nam.

Trên đây là những tìm hiểu của Hoa Tiêu về vấn đề Thảo luận cùng các bạn và cho biết ý kiến của em về các phát biểu sau KTPL 10. Mời bạn đọc tham khảo thêm những thông tin hữu ích trong mục Học tập liên quan.

Đánh giá bài viết
1 21
0 Bình luận
Sắp xếp theo