Suy nghĩ về nhận định Tín dụng là quan hệ vay mượn dựa trên chữ tin

Suy nghĩ về nhận định Tín dụng là quan hệ vay mượn dựa trên chữ tin. Thực chất hình thức tín dụng cũng là cách để dòng tiền được lưu thông, vì người có tiền sẽ gửi vào ngân hàng còn người cần tiền sẽ vay ngân hàng để sử dụng tiền đó làm những việc vì mục đích cá nhân. Ta có thể thấy việc vay tiền qua tín dụng cũng cần có tài sản đảm bảo vì không phải cứ vay tiền qua giao dịch lời nói. Vậy Tín dụng là quan hệ vay mượn dựa trên chữ tin có đúng không? Hãy cùng hoatieu.vn tìm hiểu nhé.

Lưu ý: Nội dung dưới đây được thực hiện hoàn toàn bởi HoaTieu.vn, không vì mục đích thương mại. Mọi website lấy nội dung bài viết Suy nghĩ về nhận định Tín dụng là quan hệ vay mượn dựa trên chữ tin, xin vui lòng dẫn nguồn.

Em hãy viết một đoạn văn ngắn chia sẻ suy nghĩ của mình về nhận định: "Tín dụng là quan hệ vay mượn dựa trên chữ tin"

Dưới đây Hoatieu.vn sẽ phân tích nhận định này để gửi đến bạn đọc.

Em nhận thấy nhận định "Tín dụng là quan hệ vay mượn dựa trên chữ tin" là không chính xác bởi những lý do như sau:

Thứ nhất Tín dụng là một hình thức vay và cho vay giữa người, tổ chức, đơn vị cho vay với người vay cũng là cá nhân, đơn vị hoặc tổ chức. Vì thế hầu hết các quan hệ vay tiền tín dụng hiện nay đều là quan hệ vay tiền có thế chấp có đảm bảo. Nghĩa là khi vay tiền của tổ chức tín dụng thì người vay sẽ lấy một tài sản của mình ra để đảm bảo cho khoán vay đó. Khi vay tổ chức tín dụng sẽ kiểm định tài sản của bạn thế chấp xem có rủi ro pháp lý hay tài sản đó có giá trị tương xứng với số tiền bạn định vay hay không. Sau đó mới tiến hành ký cho vay. Do đó khi bạn vay và có nghĩa vụ phải trả theo hợp đồng đảm bảo đó. Trường hợp bạn không trả sẽ bị tịch thu tài sản đã thế chấp hoặc được đưa vào đảm bảo.

Thứ hai quan hệ vay mượn dựa trên niềm tin là quan hệ vay mượn không có giấy tờ, không có minh chứng rõ ràng mà chỉ cho vay qua lời nói. Thông thường vay mượn qua chữ tin là những người có quan hệ họ hàng hoặc quen biết sẽ tin tưởng người vay tiền trả tiền nên sẽ cho vay. Đó là quan hệ vay mượn trên chữ tin. Nếu người vay tiền không trả lại thì người cho vay cũng rất khó để lấy lại phần tài sản đó của mình do vay tiền không có giấy tờ.

Do đó có thể thấy Tín dụng không phải là quan hệ vay mượn dựa trên chữ tin mà là quan hệ vay mượn có đảm bảo và người vay buộc phải hoàn trả số tiền đó.

Trên đây là những tìm hiểu của Hoa Tiêu về vấn đề Suy nghĩ về nhận định Tín dụng là quan hệ vay mượn dựa trên chữ tin. Mời bạn đọc tham khảo thêm những thông tin hữu ích trong mục Học tập liên quan.

Đánh giá bài viết
4 3.895
0 Bình luận
Sắp xếp theo