Viết bài luận ngắn thể hiện quan điểm của em về một hành vi vi phạm pháp luật ngân sách nhà nước

Viết bài luận ngắn thể hiện quan điểm của em về một hành vi vi phạm pháp luật ngân sách nhà nước. Những hành vi vi phạm pháp luật sẽ bị nhà nước trừng trị. Những hành vi này không chỉ vi phạm về pháp luật mà còn vi phạm về đạo đức con người mà mỗi người cần có.

Đạo đức là phẩm chất cao cả của con người không vụ lợi bản thân mà ảnh hưởng đến người khác. Vậy em có biết hành vi vi phạm pháp luật nào về ngân sách nhà nước, hãy thể hiện quan điểm về nó?

Lưu ý: Nội dung dưới đây được thực hiện hoàn toàn bởi HoaTieu.vn, không vì mục đích thương mại. Mọi website lấy nội dung bài viết Viết bài luận ngắn thể hiện quan điểm của em về một hành vi vi phạm pháp luật ngân sách nhà nước xin vui lòng dẫn nguồn.

Viết bài luận ngắn (khoảng 300 từ) thể hiện quan điểm của em về một hành vi vi phạm pháp luật ngân sách nhà nước mà em biết

Trong nội dung dưới đây hoatieu.vn sẽ ví dụ về một số hành vi vi phạm ngân sách nhà nước và trình bày quan điểm của bản thân.

1. Hành vi thu thuế sai quy định pháp luật của người thu thuế

Các doanh nghiệp khi hoạt động đều phải đóng thuế theo quy định của pháp luật. Thuế của doanh nghiệp đóng góp nhằm đảm bảo cho hoạt động của doanh nghiệp đó đúng pháp luật. Doanh nghiệp sẽ có những hoạt động như xả thải ra môi trường, sử dụng tài nguyên quốc gia, sử dụng lao động, xuất nhập khẩu,... Những khoản thuế khi đóng sẽ đảm bảo cho những hoạt động này, nhất là để bảo vệ môi trường. Bởi doanh nghiệp có những khu sản xuất là nơi xả thải nhiều nhất và khiến cho môi trường ô nhiễm. Nhà nước sử dụng nguồn thuế đó vào hoạt động quản lý và giải pháp, chính sách bảo vệ môi trường của đất nước.

Vậy mà những chủ doanh nghiệp đã thuê những cá nhân giỏi về pháp luật để lách luật hoặc sử dụng mối quan hệ của bản thân để không phải đóng một phần thuế mà nhà nước yêu cầu. Những khoản trốn thuế đã tiết kiệm một phần nào đó cho doanh nghiệp những khiến cho hệ thống pháp luật sẽ xuất hiện những lỗ hổng không đáng có. Hơn nữa việc trốn thuế này còn thể hiện đạo đức của một chủ doanh nghiệp khi không tuân theo những gì mà pháp luật đề ra.

Điều này còn thể hiện trình độ và trách nhiệm của những cán bộ trong cơ quan nhà nước khi không minh bạch và giám sát chặt chẽ các hoạt động đóng thuế khiến cho tình trạng đó xảy ra. Những hành vi trốn thuế của doanh nghiệp là những hành vi vi phạm nghiêm trọng và sẽ bị đưa ra pháp luật xử lý để đảm bảo công bằng.

Hành vi trốn thuế của doanh nghiệp
Hành vi trốn thuế của doanh nghiệp

2. Hành vi rút ruột công trình ngân sách nhà nước

Hành vi rút ruột công trình ngân sách nhà nước là hành vi phổ biến của những cá nhân, tổ chức được nhà nước giao phó quản lý công trình nhà nước. Trong khi phải làm việc đúng theo kế hoạch và yêu cầu của pháp luật thì các cán bộ quản lý lại lấy một phần kinh phí của công trình đó về cho bản thân đề hưởng lợi. Đây là những hành vi tham ô, tham nhũng của cán bộ quản lý được nhà nước giao phó.

Họ đã lợi dụng chức vụ của mình để thực hiện những hành vi như khai khống những khoản chi để lấy khoản chênh lệch, sử dụng những vật liệu không đạt tiêu chuẩn, sử dụng những vật liệu không đúng quy định,… Những hành động này nhằm lấy một khoản tiền chệnh lệch để vào túi của các cán bộ. Ngoài ra còn có những hành vi như khơi ra những hoạt động đầu tư để làm và làm cho qua loa để rút ruột.

Nhưng hành vi trên là những hành vi ích kỷ, không nghĩ cho người khác của người đứng đầu cũng như quản lý các hoạt động của một vụ việc đầu tư của ngân sách nhà nước. Hành vi này khiến cho công trình được đầu tư không đạt tiêu chuẩn, nhanh xuống cấp và còn có thể gây nguy hiểm cho người dân. Ví dụ như trước đến nay không ít con đường chỉ làm thời gian ngắn mà đã xuất hiện những vị trí lồi lõm khiến đi lại khó khăn.

Đây là trách nhiệm của người quán lý công trình và những người có trách nhiệm giám sát, chỉ đạo hoạt động. Bởi nếu giám sát và chỉ đạo luôn sát sao, liêm chính với hoạt động đó thì đã không xảy ra tình trạng như vậy.

Như vậy trên đây là những phân tích của Hoa Tiêu về vấn đề Viết bài luận ngắn thể hiện quan điểm của em về một hành vi vi phạm pháp luật ngân sách nhà nước. Mời các bạn tham khảo thêm những thông tin hữu ích trong mục Học tập dưới đây:

Đánh giá bài viết
3 5.473
0 Bình luận
Sắp xếp theo