Em hãy viết bài kể về một trường hợp chi tiêu có kế hoạch trong cuộc sống và bài học rút ra cho bản thân

Em hãy viết bài kể về một trường hợp chi tiêu có kế hoạch trong cuộc sống và bài học rút ra cho bản thân. Chi tiêu có kế hoạch là điều tiên quyết cần phải học khi bước ra đời sống nên con trẻ nên được dạy về vai trò của đồng tiền và biết cách sử dụng chúng đúng đắn nhất. Khi trưởng thành và bắt đầu kiếm tiền thì chúng sẽ có những kiến thức nhất định về tiền và chi tiêu. Vậy bản thân em đã có bài học gì từ những câu chuyện trong đời sống của mình về việc chi tiêu.

Lưu ý: Nội dung dưới đây được sản xuất và biên tập lại bởi HoaTieu.vn, không vì mục đích thương mại. Mọi website lấy nội dung bài viết xin vui lòng dẫn nguồn.

Viết bài kể về một trường hợp chi tiêu có kế hoạch trong cuộc sống và bài học rút ra cho bản thân

Để hoatieu.vn gợi ý cho bạn đọc một số câu chuyện, trường hợp chi tiêu có kế hoạch trong đời sống và bài học rút ra cho những trường hợp đó để bạn đọc tham khảo.

Trường hợp 1:

U kể rằng có một lần U rất thích mua một chiếc balo mới nhưng bố mẹ không cho, vì chiếc balo của U còn rất mới và còn sử dụng rất tốt. Nhưng vì sự yêu thích nên U đã tiết kiệm tiền tiêu vặt mỗi tháng để có đủ tiền mua chiếc balo đó. Và sau khoảng 2 tháng thì U đã có đủ tiền để mua món đồ đó. Em rất nể phục sự kiên trì và tiết kiệm của bạn U.

Bài học rút ra: Để có tài chính sử dụng vào những mục đích riêng của bản thân thì cần có sự tính toán và tiết kiệm đúng cách.

Em hãy viết bài kể về một trường hợp chi tiêu có kế hoạch trong cuộc sống và bài học rút ra cho bản thân
Em hãy viết bài kể về một trường hợp chi tiêu có kế hoạch trong cuộc sống và bài học rút ra cho bản thân

Trường hợp 2:

T sinh ra trong một gia đình khó khăn nên các chi phí rất eo hẹp. Để có tiền mua được những vật dụng học tập và giúp đỡ gia đình thì T đã xin làm việc cho một quán ăn vào những ngày nghỉ và thời gian rảnh rỗi. Tuy vậy nhưng kết quả học tập của T vẫn đáng nể phục. Nhờ có sự cố gắng đó thì T đã có tiền để mua sắm những vật dụng học tập và cũng giúp đỡ một khoản tiền cho bố mẹ cho học phí của mình. Em thật sự nể phục sự cố gắng của T.

Bài học rút ra: Để có tài chính tốt hơn thì cần nỗ lực cố gắng mỗi ngày, ắt sẽ hoàn thành được mục đích của mình.

Trường hợp 3:

Q có một người chị gái đi học xa nhà và hiện tại đang học đại học. Q kể rằng chị gái mình thường xuyên xin tiền bố mẹ và khiến bố mẹ lo lắng khi mà những đồng tiền đó không sử dụng đúng cách. Được biết chị của Q đi học và tiêu tiền sai cách nên thường xuyên hết tiền và cần bố mẹ giúp đỡ.

Bài học rút ra: Cần có kế hoạch chi tiêu đúng cách với một khoản tiền mình có được trong thời gian nhất định.

Trên đây là những tìm hiểu của Hoa Tiêu về vấn đề Em hãy viết bài kể về một trường hợp chi tiêu có kế hoạch trong cuộc sống và bài học rút ra cho bản thân. Mời bạn đọc tham khảo thêm những thông tin hữu ích trong mục Học tập liên quan.

Đánh giá bài viết
2 4.419
0 Bình luận
Sắp xếp theo