Đề thi học kì 1 Hoạt động trải nghiệm 8 Chân trời sáng tạo bản 2

Tải đề đề kiểm tra học kì 1 Hoạt động trải nghiệm 8 CTST

Đề thi học kì 1 Hoạt động trải nghiệm 8 Chân trời sáng tạo được Hoatieu chia sẻ trong bài viết sau đây là mẫu đề kiểm tra cuối học kì 1 môn HĐTN lớp 8 bộ sách Chân trời sáng tạo bản 2 có gợi ý đáp án sẽ giúp các em có thêm tài liệu tham khảo ôn tập cuối kì 1 HĐTN 8 CTST. Sau đây là nội dung chi tiết đề thi Hoạt động trải nghiệm 8 Chân trời sáng tạo cuối kì 1.

Đề kiểm tra cuối kì 1 HĐTN 8 CTST

PHÒNG GDĐT

TRƯỜNG THCS

ĐỀ CHÍNH THỨC

KIỂM TRA CUỐI HỌC KỲ I

NĂM HỌC: 2023 – 2024

MÔN: HOẠT ĐỘNG TRẢI NGHIỆM, HƯỚNG NGHIỆP 8

Thời gian: 45 phút (Không kể thời gian giao đề)

Ngày kiểm tra: .... /…./ 2023

Lần lượt các nhóm bốc thăm 1 trong 5 tình huống đã cho, xây dựng kịch bản và sắm vai thể hiện nét tính cách, điều chỉnh cảm xúc và thể hiện trách nhiệm của bản thân phù hợp với tình huống đó:

1. Tình huống 1: Đóng vai thể hiện sự tự chủ trong mối quan hệ ở tình huống sau: N có vẻ ngoài lầm lì, thường không chủ động kết bạn với người khác. Tuy vậy, S thích chơi với N vì N là một người bạn biết lắng nghe và thường cho S nhiều lời khuyên hữu ích về việc học tập. Một số bạn khác trong lớp không thích N nên kéo S lại và nói: “Bọn tớ nghĩ cậu đừng chơi với N nữa.”

2. Tình huống 2: Đóng vai nhân vật thể hiện sự tự chủ của em trên mạng xã hội ở tình huống sau: Hai nhóm bạn trong lớp tranh luận gay gắt trên mạng xã hội và lôi kéo em tham gia ủng hộ cho quan điểm của nhóm mình.

3. Tình huống 3: Đóng vai thực hành xử lí tình huống phòng, tránh bắt nạt học đường ở tình huống sau: M là học sinh giỏi, hiền lành và ít nói. Một nhóm bạn trong lớp M chỉ bài trong giờ kiểm tra, nếu không sẽ bị cô lập. Nếu là M, em sẽ xử lí như thế nào?

4. Tình huống 4: Đóng vai thực hành xử lí tình huống sau trong kinh doanh: Bạn H đang kinh doanh sản phẩm “Vòng đeo tay Handmade” có một khách hàng đã mua và nhận sản phẩm của bạn H, nhưng ngày sau đó, khách hàng này đến đòi trả sản phẩm và hoàn lại tiền. Nếu em là bạn H em xử lí như thế nào?

5. Tình huống 5: Đóng vai thực hành xử lí tình huống sau trong kinh doanh: Gia đình Lan có kinh doanh một cửa hàng bán “Bún bò Huế”, ngày chủ nhật được nghỉ học nên em phụ gia đình mang thức ăn cho khách. Sau khi mang thức ăn lên Lan được 2 vị khách gọi lại phàn nàn về giá cả và chất lượng của tô bún: “Tô bún 50.000đ mà lèo tèo vài cộng bún, cho được 2, 3 miếng thịt bò. Sao quán bán mắc vậy?”. Nếu em là bạn Lan em xử lí như thế nào?

Lưu ý: Thời gian sắm vai cho mỗi nhóm là 5-8 phút

Mời các bạn sử dụng file tải về để xem chi tiết gợi ý đáp án.

Mời các bạn tham khảo thêm các thông tin hữu ích khác trong nhóm Lớp 8 thuộc chuyên mục Học tập của HoaTieu.vn.

Đánh giá bài viết
2 2.790
0 Bình luận
Sắp xếp theo