Tài liệu hướng dẫn sử dụng phần mềm hỗ trợ kê khai thuế HTKK 5.0.8

HTKK 5.0.8 là phần mềm hỗ trợ việc kê khai và quản lý thuế qua mạng của Tổng cục thuế, được xem là giải pháp thay thế tuyệt vời cho các thủ tục thuế trước đây vốn phải đến trực tiếp cơ quan thuế. Mới đây, Tổng cục thuế đã nâng cấp ứng dụng Hỗ trợ kê khai (HTKK) phiên bản 5.0.8. Sau đây là Tài liệu hướng dẫn sử dụng phần mềm hỗ trợ kê khai thuế HTKK 5.0.8.

Đây là Tài liệu do Tổng cục thuế ban hành chính thức ngày 18/6/2023 - Dành cho người nộp thuế mới nhất 2023 đã được HoaTieu.vn tổng hợp và sưu tầm gửi các bạn tham khảo.

1. Nội dung cập nhật HTKK 5.0.7 Tổng cục Thuế 2023

Tổng cục Thuế thông báo nâng cấp ứng dụng Hỗ trợ kê khai (HTKK) phiên bản 5.0.7 nâng cấp bổ sung các trường hợp hoàn thuế đáp ứng Thông tư số 80/2021/TT-BTC, nâng cấp tờ khai đăng ký thuế đáp ứng chuẩn hóa Mã số thuế cá nhân, cụ thể như sau:

1. Nâng cấp tờ khai Giấy đề nghị hoàn trả khoản thu ngân sách nhà nước – mẫu 01/HT (TT80/2021)

- Cho phép kê khai Giấy đề nghị hoàn trả khoản thu ngân sách nhà nước (mẫu 01/HT) đối với các trường hợp hoàn thuế mới như sau:

+ Hoàn ODA

+ Hoàn viện trợ không thuộc hỗ trợ phát triển chính thức

+ Hoàn viện trợ quốc tế khẩn cấp

+ Hoàn thuế cho đối tượng hưởng ưu đãi miễn trừ ngoại giao

+ Hoàn thuế đối với NHTM là đại lý hoàn thuế GTGT cho khách xuất cảnh

+ Hoàn thuế theo quyết định của cơ quan có thẩm quyền

+ Hoàn khi chuyển đổi sở hữu, chuyển đổi doanh nghiệp, sáp nhập, hợp nhất, chia, tách, giải thể, phá sản, chấm dứt hoạt động

2. Nâng cấp bổ sung tờ khai Giấy đề nghị hoàn trả khoản thu ngân sách nhà nước đối với xăng sinh học – mẫu 01a/ĐNHT đáp ứng Thông tư số 80/2021/TT-BTC

- Bổ sung tờ khai Giấy đề nghị hoàn trả khoản thu ngân sách nhà nước đối với xăng sinh học – mẫu 01a/ĐNHT: Cho phép nhập, sửa, in, kết xuất XML, kết xuất Excel, nhập tờ khai XML.

3. Nâng cấp Tờ khai đăng ký thuế tổng hợp của cá nhân có thu nhập từ tiền lương, tiền công – mẫu 05-ĐK-TH-TCT đáp ứng chuẩn hóa mã số thuế cá nhân

- Đối với trường hợp tích chọn <Thay đổi thông tin ĐKT> thì bắt buộc nhập các thông tin sau: Mã số thuế, Ngày sinh, Giới tính, Quốc tịch, Loại giấy tờ tùy thân, Số giấy tờ, Ngày cấp, Nơi cấp

4. Nâng cấp ứng dụng bổ sung chức năng kê khai thông tin dự án đầu tư

- Bổ sung chức năng “Kê khai thông tin DAĐT cho TK 02/GTGT và 01/HT”: cho phép nhập, sửa, xóa, tra cứu thông tin danh mục dự án đầu tư đã kê khai.

- Nâng cấp tờ khai 02/GTGT và tờ khai 01/HT (trường hợp hoàn dự án đầu tư): Đối với thông tin “Mã hồ sơ khai dự án đầu tư” cho phép chọn trong danh mục các mã đã khai trong chức năng “Kê khai thông tin DAĐT cho TK 02/GTGT và 01/HT”, các thông tin của dự án đầu tư sẽ được hiển thị thông tin tương ứng với mã đã chọn.

Bắt đầu từ ngày 09/06/2023, khi lập hồ sơ khai thuế có liên quan đến nội dung nâng cấp nêu trên, tổ chức, cá nhân nộp thuế sẽ sử dụng các chức năng kê khai tại ứng dụng HTKK 5.0.7 thay cho các phiên bản trước đây.

Tổ chức, cá nhân nộp thuế có thể tải bộ cài và tài liệu hướng dẫn sử dụng ứng dụng HTKK tại địa chỉ sau: http://www.gdt.gov.vn/wps/portal/home/hotrokekhai hoặc liên hệ trực tiếp với cơ quan thuế địa phương để được cung cấp và hỗ trợ trong quá trình cài đặt, sử dụng.

2. Hướng dẫn sử dụng phần mềm HTKK 5.0.7

Khi ra phiên bản mới HTKK 5.0.7, Tổng cục Thuế đã cập nhật file rar hướng dẫn sử dụng HTKK 5.0.7. Bản hướng dẫn sử dụng phần mềm HTKK 5.0.7 được HoaTieu.vn cập nhật chính xác từ trang web Tổng cục Thuế chính thức nên đảm bảo file hoàn toàn chính xác và là bản sử dụng chính thức.

Bộ tài liệu này được xây dựng để hỗ trợ người kê khai thuế hiểu rõ các quy định, hướng dẫn về kê khai thuế và cách thức sử dụng chương trình phần mềm hỗ trợ kê khai thuế.

Hiện tại, với phiên bản hướng dẫn sử dụng HTKK 5.0.7, sau khi giải nén, các bạn sẽ thấy có 2 file hướng dẫn pdf bao gồm:

  • Một file hướng dẫn sử dụng phần mềm dành cho người nộp thuế năm 2021 (Trước khi Thông tư 80/2021 có hiệu lực) phù hợp với phiên bản HTKK 5.0.7 mới cập nhật ngày 10/03/20203
  • Một file hướng dẫn sử dụng dành cho người nộp thuế khi thông tư 80/2021 được áp dụng năm 2022 cập nhật ngày 28/04/2023.

1 GIỚI THIỆU

Tài liệu này được xây dựng để hỗ trợ người kê khai thuế hiểu rõ các quy định, hướng dẫn về kê khai thuế và cách thức sử dụng chương trình phần mềm hỗ trợ kê khai.

1.1 Hướng dẫn sử dụng phần mềm Hỗ trợ kê khai

1.1.1 Cách sử dụng trợ giúp trong ứng dụng

1.1.1.1 Nội dung hướng dẫn

Duyệt qua các nội dung trợ giúp

Di chuyển chuột cho đến khi xuất hiện hình bàn tay, khi đó tương ứng sẽ có một mục trợ giúp liên quan đến thông tin đang hiển thị. Kích chuột trái để chuyển đến màn hình trợ giúp tiếp theo. Thông thường mục này sẽ hiển thị dưới dạng một đoạn chữ màu xanh và có gạch chân.

Người dùng có thể sử dụng tính năng trợ giúp bằng 2 cách sau:

Cách thứ nhất Ở bất kỳ vị trí nào trên màn hình, khi bấm F1 sẽ xuất hiện màn hình trợ giúp.

Cách thứ hai Trên menu, kích chuột trái vào mục “Trợ giúp”.

Có thể truy xuất nội dung hỗ trợ theo từng chủ đề (Contents): Các chủ đề được tổ chức dưới dạng từng chương, giống như cuốn sách giáo khoa.

1.1.1.2 Danh sách template

Hỗ trợ biểu mẫu dạng file excel của toàn bộ các bảng kê theo các tờ khai trên menu kê khai. NSD chọn menu “Trợ giúp” để xem danh sách các bảng kê được sắp xếp theo thứ tự và tải về khi cần sử dụng.

1.1.2 Yêu cầu về cấu hình hệ thống

- Yêu cầu thiết bị phần cứng và hệ điều hành:

+ Hầu hết các máy tính cá nhân sẽ chạy được ứng dụng hỗ trợ kê khai. Tuy nhiên hiện tại ứng dụng hỗ trợ kê khai mới chỉ chạy được trên nền phần cứng được Windows hỗ trợ.

+ Yêu cầu cấu hình tối thiểu của máy tính như sau: Bộ vi xử lý Intel hoặc các thiết bị xử lý tương thích, Tốc độ tối thiểu PII 400 MHz (hoặc Celeron 567 MHz), Hệ điều hành win xp sp2, win 7, 8, 10. Máy in bất kỳ.

- Yêu cầu về các phần mềm hỗ trợ gõ tiếng Việt Unicode:

+ Ứng dụng hỗ trợ kê khai hỗ trợ font chữ Unicode do đó đòi hỏi máy tính phải được cài đặt phần mềm hỗ trợ gõ font Unicode.

+ Hiện tại ứng dụng chỉ nhận được tiếng Việt khi dùng bộ gõ VietKey theo 2 kiểu gõ là TELEX, VNI và bộ gõ Unikey theo kiểu gõ Telex.

1.1.3 Hướng dẫn thiết lập thông số màn hình

- Ứng dụng hỗ trợ kê khai được thiết kế tốt nhất cho màn hình có độ phân giải 1366x768. Nếu bạn thấy màn hình không hiển thị hết giao diện ứng dụng hoặc thấy chữ hiển thị lên quá nhỏ thì cần phải đặt lại về độ phân giải 1366x768.

- Để điều chỉnh lại độ phân giải màn hình bạn làm như sau: Vào START/Control Panel/Display/ Screen Resolution, và chỉnh độ phân giải như hình vẽ dưới đây:

Tài liệu hướng dẫn sử dụng phần mềm hỗ trợ kê khai thuế HTKK 2023

Chọn OK, màn hình sẽ được điều chỉnh về độ phân giải 1366x768

1.1.4 Hướng dẫn cách gõ tiếng Việt có dấu

Yêu cầu phải run VietKey hoặc Unikey bằng user quyền admin để gõ tiếng Việt, cho phép sử dụng bằng user thường.

Thực hiện cấu hình như dưới đây để gõ Unicode bằng bộ gõ VietKey2000:

Tài liệu hướng dẫn sử dụng phần mềm hỗ trợ kê khai thuế HTKK 4.9.9

Để có thể thực hiện nhập dữ liệu vào chương trình HTKK bằng bộ gõ Unikey, Trong cửa sổ làm việc của phần mềm Unikey người sử dụng chọn Bảng mã là: Unicode; Kiểu gõ phím là: Telex

Tài liệu hướng dẫn sử dụng phần mềm hỗ trợ kê khai thuế HTKK mới 2023

Nội dung hướng dẫn cài đặt vẫn còn nên mời các bạn hãy tải file về để xem chi tiết.

Trên đây Hoatieu.vn đã gửi tới các bạn Tài liệu hướng dẫn sử dụng phần mềm hỗ trợ kê khai thuế HTKK 5.0.7 mới nhất 8/6/2023 và cách sử dụng phần mềm HTKK 5.0.7 một cách đầy đủ chi tiết giúp các kế toán dễ dàng hơn trong việc sử dụng phần mềm.

HTKK là phần mềm hỗ trợ kê khai tờ khai mã vạch miễn phí do Tổng cục thuế phát hành dành cho các kế toán ở các cơ quan, doanh nghiệp, tổ chức sử dụng để kê khai các nghiệp vụ phát sinh trong đơn vị của mình một cách nhanh chóng và tiết kiệm thời gian.

3. Nội dung cập nhật HTKK 5.0.6

Tổng cục Thuế thông báo nâng cấp ứng dụng Hỗ trợ kê khai (HTKK) phiên bản 5.0.6 bổ sung chức năng kê khai Giấy đề nghị gia hạn nộp thuế và tiền thuê đất đáp ứng Nghị định số 12/2023/NĐ-CP đồng thời cập nhật một số nội dung phát sinh trong quá trình triển khai ứng dụng HTKK 5.0.5, cụ thể như sau:

1. Bổ sung mẫu Giấy đề nghị gia hạn nộp thuế và tiền thuê đất đáp ứng Nghị định số 12/2023/NĐ-CP

- Bổ sung mẫu Giấy đề nghị gia hạn nộp thuế và tiền thuê đất (NĐ số 12/2023/NĐ-CP): Cho phép nhập, sửa, in, kết xuất XML, kết xuất Excel, nhập tờ khai XML

2. Nâng cấp Tờ khai thuế đối với hoạt động khai thác tài sản bảo đảm trong thời gian chờ xử lý – mẫu 01/KTTSBĐ (TT80/2021)

- Cập nhật tại phụ lục 01-1/KTTSBĐ: Chỉ bắt buộc nhập mục I hoặc mục II.

3. Nâng cấp Bộ Báo cáo tài chính năm (B01-CTCK) (TT334/2016/TT-BTC)

- Tại mẫu Báo cáo tính hình biến động vốn chủ sở hữu:

+ Chỉ tiêu 1.3 - Thặng dư vốn cổ phần: Cập nhật cho nhập kiểu số âm, dương

Bắt đầu từ ngày 05/05/2023, khi lập hồ sơ khai thuế có liên quan đến nội dung nâng cấp nêu trên, tổ chức, cá nhân nộp thuế sẽ sử dụng các chức năng kê khai tại ứng dụng HTKK 5.0.6 thay cho các phiên bản trước đây.

Tổ chức, cá nhân nộp thuế có thể tải bộ cài và tài liệu hướng dẫn sử dụng ứng dụng HTKK tại địa chỉ sau: http://www.gdt.gov.vn/wps/portal/home/hotrokekhai hoặc liên hệ trực tiếp với cơ quan thuế địa phương để được cung cấp và hỗ trợ trong quá trình cài đặt, sử dụng.

4. Nội dung cập nhật HTKK 5.0.5

Tổng cục Thuế thông báo nâng cấp ứng dụng Hỗ trợ kê khai (HTKK) phiên bản 5.0.5 cập nhật thay đổi một số ràng buộc trên Biểu tổng hợp thông tin của thương nhân, tổ chức, cá nhân bán hàng hóa, dịch vụ trên sàn giao dịch TMĐT (01/CCTT-TMĐT), cụ thể như sau:

Thông báo nâng cấp HTKK 5.0.5 mới nhất Tổng cục Thuế 2023

- Cập nhật bỏ loại “Tờ khai bổ sung”, các sàn TMĐT kê khai theo 2 loại tờ khai là “Tờ khai lần đầu” hoặc “Tờ khai thay thế”

- Sửa tên chỉ tiêu "Mã quản lý trên sàn giao dịch TMĐT của người bán là thương nhân, tổ chức, cá nhân (Nhà cung cấp)" thành "Mã quản lý trên sàn giao dịch TMĐT của nhà cung cấp".

- Sửa tên Loại hình:

+ Sửa tên “Cá nhân kinh doanh VN” thành “Cá nhân/hộ kinh doanh VN”

+ Sửa tên "Cá nhân kinh doanh nước ngoài" thành "Cá nhân/hộ kinh doanh nước ngoài (không cư trú)"

- Cập nhật chỉ tiêu “Trạng thái” như sau:

+ Nếu loại tờ khai là “Lần đầu” thì trạng thái mặc định “Thêm mới”

+ Nếu loại tờ khai là “Thay thế” thì trạng thái mặc định “Thay thế”

- Cật nhật bổ sung bắt buộc nhập các chỉ tiêu trên tờ khai và phụ lục như sau:

+ Đối với tờ khai chính 01/CCTT-TMĐT: Bắt buộc nhập “Tên nhà cung cấp”, “Loại hình”

+ Đối với phụ lục 01-1/CCTT-TMĐT: Bắt buộc nhập “Loại hình”

- Cập nhật danh sách “Tên ngân hàng”, bổ sung 2 giá trị vào danh mục là “Khác” và “Ví điện tử”

Bắt đầu từ ngày 22/04/2023, khi lập hồ sơ khai thuế có liên quan đến nội dung nâng cấp nêu trên, tổ chức, cá nhân nộp thuế sẽ sử dụng các chức năng kê khai tại ứng dụng HTKK 5.0.5 thay cho các phiên bản trước đây.

Tổ chức, cá nhân nộp thuế có thể tải bộ cài và tài liệu hướng dẫn sử dụng ứng dụng HTKK tại địa chỉ sau: http://www.gdt.gov.vn/wps/portal/home/hotrokekhai hoặc liên hệ trực tiếp với cơ quan thuế địa phương để được cung cấp và hỗ trợ trong quá trình cài đặt, sử dụng.

5. Nội dung cập nhật HTKK 5.0.4

Tổng cục Thuế thông báo nâng cấp ứng dụng Hỗ trợ kê khai (HTKK) phiên bản 5.0.4 cập nhật địa bàn hành chính tỉnh An Giang đáp ứng Nghị quyết số 721/NQ-UBTVQH15, tỉnh Bắc Kạn đáp ứng Nghị quyết số 722/NQ-UBTVQH15, tỉnh Bắc Ninh đáp ứng Nghị quyết số 723/NQ-UBTVQH15, tỉnh Bến Tre đáp ứng Nghị quyết số 724/NQ-UBTVQH15, tỉnh Bình Dương đáp ứng Nghị quyết số 725/NQ-UBTVQH15, tỉnh Đắk Lắk đáp ứng Nghị quyết số 726/NQ-UBTVQH15, tỉnh Quảng Nam đáp ứng Nghị quyết số 727/NQ-UBTVQH15, tỉnh Thái Nguyên đáp ứng Nghị quyết số 729/NQ-UBTVQH15, tỉnh Vĩnh Phúc đáp ứng Nghị quyết số 730/NQ-UBTVQH15 được Ủy ban Thường vụ Quốc hội thông qua ngày 13/02/2023 đồng thời cập nhật một số nội dung phát sinh trong quá trình triển khai ứng dụng HTKK 5.0.3, cụ thể như sau:

Cập nhật địa bàn hành chính tỉnh An Giang đáp ứng Nghị quyết số 721/NQ-UBTVQH15

  • Đổi tên huyện Tịnh Biên thành thị xã Tịnh Biên (Mã 80513), đổi tên các Xã/Thị trấn thành Phường thuộc Thị xã Tịnh Biên như sau:Đối tên Thị trấn Tịnh Biên thành Phường Tịnh Biên (Mã 8051321)
  • Đổi tên Thị trấn Nhà Bàng thành Phường Nhà Bàng (Mã 8051313)
  • Đổi tên Thị trấn Chi Lăng thành Phường Chi Lăng (Mã 8051315)
  • Đổi tên Xã An Phú thành Phường An Phú (Mã 8051319)
  • Đổi tên Xã Nhơn Hưng thành Phường Nhơn Hưng (Mã 8051317)
  • Đổi tên Xã Núi Voi thành Phường Núi Voi (Mã 8051301)
  • Đổi tên Xã Thới Sơn thành Phường Thới Sơn (Mã 8051303)
  • Đổi tên Xã Đa Phước thuộc Huyện An Phú thành Thị trấn Đa Phước (Mã 8050525)
  • Đổi tên Xã Hội An thuộc Huyện Chợ Mới thành Thị trấn Hội An (Mã 8051711)

Cập nhật địa bàn hành chính tỉnh Bắc Kạn đáp ứng Nghị quyết số 722/NQ-UBTVQH15

  • Đổi tên Xã Vân Tùng, Huyện Ngân Sơn thành Thị trấn Vân Tùng (Mã 2070519)

Cập nhật địa bàn hành chính tỉnh Bắc Ninh đáp ứng Nghị quyết số 723/NQ-UBTVQH15

  • Đối tên Huyện Thuận Thành thành Thị xã Thuận Thành (Mã 22309), đổi tên các Xã/Thị trấn thành Phường thuộc Thị xã Thuận Thành như sau:Đổi tên Thị trấn Hồ thành Phường Hồ (Mã 2230927)
  • Đổi tên Xã An Bình thành Phường An Bình (Mã 2230909)
  • Đổi tên Xã Song Hồ thành Phường Song Hồ (Mã 2230929)
  • Đổi tên Xã Gia Đông thành Phường Gia Đông (Mã 2230931)
  • Đổi tên Xã Thanh Khương thành Phường Thanh Khương (Mã 2230913)
  • Đổi tên Xã Hà Mãn thành Phường Hà Mãn (Mã 2230933)
  • Đổi tên Xã Trạm Lộ thành Phường Trạm Lộ (Mã 2230925)
  • Đổi tên Xã Trí Quả thành Phường Trí Quả (Mã 2230911)
  • Đổi tên Xã Xuân Lâm thành Phường Xuân Lâm (Mã 2230915)
  • Đổi tên Xã Ninh Xá thành Phường Ninh Xá (Mã 2230935)
  • Đổi tên Huyện Quế Võ thành Thị xã Quế Võ (Mã 22305), đổi tên các Xã/Thị trấn thành Phường thuộc Thị xã Quế Võ như sau:Đổi tên Thị trấn Phố Mới thành Phường Phố Mới (Mã 2230537)
  • Đổi tên Xã Việt Hùng thành Phường Việt Hùng (Mã 2230535)
  • Đổi tên Xã Bằng An thành Phường Bằng An (Mã 2230539)
  • Đổi tên Xã Phượng Mao thành Phường Phượng Mao (Mã 2230515)
  • Đổi tên Xã Phương Liễu thành Phường Phương Liễu (Mã 2230507)
  • Đổi tên Xã Đại Xuân thành Phường Đại Xuân (Mã 2230501)
  • Đổi tên Xã Nhân Hòa thành Phường Nhân Hòa (Mã 2230505)
  • Đổi tên Xã Quế Tân thành Phường Quế Tân (Mã 2230509)
  • Đổi tên Xã Phù Lương thành Phường Phù Lương (Mã 2230541)
  • Đổi tên Xã Bồng Lai thành Phường Bồng Lai (Mã 2230545)
  • Đổi tên Xã Cách Bi thành Phường Cách Bi (2230521)

Cập nhật địa bàn hành chính tỉnh Bến Tre đáp ứng Nghị quyết số 724/NQ-UBTVQH15

  • Đổi tên Xã Tiên Thủy, Huyện Châu Thành thành Thị trấn Tiên Thủy (Mã 8110343)
  • Đổi tên Xã An Thủy, Huyện Ba Tri thành Thị trấn Tiệm Tôm (Mã 8111305)
  • Đổi tên Xã Phước Mỹ Trung, Huyện Mỏ Cày Bắc thành Thị trấn Phước Mỹ Trung (Mã 8110811)

Cập nhật địa bàn hành chính tỉnh Bình Dương đáp ứng Nghị quyết số 725/NQ-UBTVQH15

  • Đổi tên Thị xã Tân Uyên thành Thành phố Tân Uyên (Mã 71105)

Cập nhật địa bàn hành chính tỉnh Đắk Lắk đáp ứng Nghị quyết số 726/NQ-UBTVQH15

  • Đổi tên Xã Pơng Drang, Huyện Krông Buk thành Thị trấn Pơng Drang (Mã 6053911)

Cập nhật địa bàn hành chính tỉnh Quảng Nam đáp ứng Nghị quyết số 727/NQ-UBTVQH15

  • Đổi tên Xã Điện Thắng Bắc, Thị Xã Điện Bàn thành Phường Điện Thắng Bắc (Mã 5030915)
  • Đổi tên Xã Điện Thắng Trung, Thị Xã Điện Bàn thành Phường Điện Thắng Trung (Mã 5030917)
  • Đổi tên Xã Điện Thắng Nam, Thị Xã Điện Bàn thành Phường Điện Thắng Nam (Mã 5030919)
  • Đổi tên Xã Điện Minh, Thị Xã Điện Bàn thành Phường Điện Minh (Mã 5030937)
  • Đổi tên Xã Điện Phương, Thị Xã Điện Bàn thành Phường Điện Phương (Mã 5030939)
  • Đổi tên Xã Quế Trung, Huyện Nông Sơn thành Thị trấn Trung Phước (Mã 5031805)

Cập nhật địa bàn hành chính tỉnh Thái Nguyên đáp ứng Nghị quyết số 729/NQ-UBTVQH15

  • Đổi tên Xã Hóa Thượng, Huyện Đồng Hỷ thành Thị trấn Hóa Thượng (Mã 2151121)
  • Cập nhật Xã Quân Chu (Mã 2151361), Huyện Đại Từ thành Thị trấn Quân Chu (Mã 2151303)

Cập nhật địa bàn hành chính tỉnh Vĩnh Phúc đáp ứng Nghị quyết số 730/NQ-UBTVQH15

  • Đổi tên Xã Kim Long, Huyện Tam Dương thành Thị trấn Kim Long (Mã 2190505)
  • Đổi tên Xã Tam Hồng, Huyện Yên Lạc thành Thị trấn Tam Hồng (Mã 2190929)
  • Đổi tên Xã Định Trung, Thành phố Vĩnh Yên thành Phường Định Trung (Mã 2190107)

Tờ khai thuế tài nguyên – mẫu 01/TAIN (TT80/2021)

Cập nhật tính đúng Số thuế phải nộp cho từng tỉnh trên Phụ lục 01-1/TAIN trong trường hợp nhật tỷ lệ phân bổ trước, sau đó nhập số thuế phải nộp của nhà máy.

Bắt đầu từ ngày 15/04/2023, khi lập hồ sơ khai thuế có liên quan đến nội dung nâng cấp nêu trên, tổ chức, cá nhân nộp thuế sẽ sử dụng các chức năng kê khai tại ứng dụng HTKK 5.0.4 thay cho các phiên bản trước đây.

Tổ chức, cá nhân nộp thuế có thể tải bộ cài và tài liệu hướng dẫn sử dụng ứng dụng HTKK tại địa chỉ sau: http://www.gdt.gov.vn/wps/portal/home/hotrokekhai hoặc liên hệ trực tiếp với cơ quan thuế địa phương để được cung cấp và hỗ trợ trong quá trình cài đặt, sử dụng.

Mời các bạn xem thêm các quy định về kế toán - kiểm toán trong mục Văn bản pháp luật.

Đánh giá bài viết
15 55.598
Bạn có thể tải về tập tin thích hợp cho bạn tại các liên kết dưới đây.
0 Bình luận
Sắp xếp theo