Bảng đánh giá nhân viên cuối năm 2024

Tải về

Bảng đánh giá nhân viên cuối năm là mẫu đánh giá nhân viên cuối năm, dùng để đánh giá thực hiện công việc, nhận xét nhân viên vào dịp cuối năm làm cơ sở xét duyệt nhân viên xuất sắc, tổng kết và ghi nhận ý kiến đóng góp của các nhân viên, đưa ra mức thưởng cho nhân viên cũng như các chính sách động viên, khen thưởng hỗ trợ một cách hợp lý. Mời các bạn tham khảo.

Bảng đánh giá năng lực nhân viên là mẫu được sử dụng nhiều nhất trong các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp, giúp nhà quản lý lấy được thông tin chính xác, khách quan về năng lực nhân viên làm cơ sở cho hoạt động tối ưu nhân sự về nhau. Dưới đây là 3 mẫu Bảng đánh giá nhân viên cuối năm 2023 để các bạn tham khảo nhằm dễ dàng tạo bảng đánh giá phù hợp nhất với nhân viên của mình.

1. Bảng đánh giá nhân viên cuối năm là gì?

Bảng đánh giá nhân viên cuối năm là những tiêu chí dùng để đánh giá mức độ thực hiện công việc, nhận xét nhân viên vào thời điểm cuối năm để làm cơ sở xét duyệt nhân viên có thành tích xuất sắc, nhân viên hoàn thành tốt nhiệm vụ, tổng kết và ghi nhận ý kiến đóng góp của các nhân viên đưa ra mức thưởng, những chính sách động viên khen thưởng hợp lý.

2. Tiêu chí đánh giá nhân viên

Đánh giá nhân viên dựa trên thái độ làm việc

Có nhiều nhà lãnh đạo cho rằng kiến thức chuyên môn có thể trau dồi và đào tạo cho một nhân viên chưa có kinh nghiệm, nếu để họ chọn một nhân viên có thái độ làm việc tốt và một người năng lực tốt nhưng kiêu ngạo và không nghiêm túc trong việc, thì nhà lãnh đạo lại ưu tiên người có thái độ làm việc tốt. Vậy một thái độ làm việc tốt trong biểu mẫu đánh giá năng lực nhân viên được thể hiện qua những tiêu chí nào.

  • Tính trung thực của nhân viên
  • Cẩn trọng trong công việc
  • Tính tự giác ham học hỏi
  • Tôn trọng đồng nghiệp và khách hàng
  • Chuyên cần và đúng giờ

Tiêu chí đánh giá nhân viên theo năng lực

Thông thường trong bảng đánh giá năng lực nhân viên sẽ có 3 tiêu chí để đánh giá nhân viên theo năng lực đó là: Đánh giá theo mục tiêu hành chính, mục tiêu phát triển và mục tiêu hoàn thành công việc được giao

  • Đánh giá nhân viên theo mục tiêu hành chính: Dựa trên mức độ làm việc, hiệu quả công việc của nhân viên để làm cơ sở khen thưởng, đề bạt hoặc sa thải.
  • Đánh giá theo mục tiêu phát triển: Đánh giá KPI dựa theo kpi mẫu và nhà quản nắm được mục tiêu ngắn/dài hạn nguyện vọng của nhân viên... Từ đó, đưa ra những chiến lược phát triển hỗ trợ nhân viên đạt kết quả tốt nhất trong công việc. Ngược lại, nhân viên cũng phải nỗ lực hết mình cùng công ty phát triển.
  • Đánh giá theo mục tiêu hoàn thành công việc: Dựa vào việc được giao mà các nhà quản lí có thể đánh giá mức độ hoàn thành của từng nhân viên nào có thực lực, nhân viên nào cần đào tạo thêm.

3. Mẫu đánh giá nhân viên cuối năm

 PHIẾU ĐÁNH GIÁ NHÂN VIÊN

Họ tên nhân viên: ......................................................

Vị trí: ....................................................

Ngày bắt đầu làm việc:....................................................

Mã NV:....................................................

Bộ phận:....................................................

Ngày đánh giá:....................................................

Mục đích đánh giá....................................................

Đánh giá định kỳĐánh giá thử việc
Đánh giá ký lại hợp đồngĐánh giá tăng lương đột xuất

ĐÁNH GIÁ HIỆU QUẢ CÔNG VIỆCĐiểm đánh giáTỉ trọngKết quả
Vui lòng liệt kê các trách nhiệm chính bạn đang thực hiệnCá nhân tự đánh giáCấp trên đánh giáĐồng nghiệp 1 đánh giáĐồng nghiệp 2 đánh giá
Total
ĐÁNH GIÁ KỸ NĂNG (xem phần định nghĩa tại sheet Đánh giá kỹ năng)
Giao tiếp
Lãnh đạo
Thích nghi
Quan hệ
Quản lý công việc
Thực hiện công việc
Phát triển nhân viên
Phát triển bản thân
Total
ĐÁNH GIÁ THÁI ĐỘ
Tuân thủ nội qui công ty
Làm việc theo chính sách và qui trình
Tích cực tham gia vào các hoạt động chung của công ty
Trung thực
Sẵn sàng thực hiện các công việc được giao phó
Thân thiện, giúp đỡ, hỗ trợ đồng nghiệp
Total
NHÂN VIÊN TỰ ĐÁNH GIÁ
Xuất sắc
Tốt
Khá
Trung bình, đạt yêu cầu
Thái độ tốt nhưng khả năng hạn chế
Cần thời gian để đào tạo
Chưa xác định được, cần thêm thời gian để đánh giá
Phần thông tin cần bổ sung (vui lòng trả lời hết tất cả các câu hỏi)
1. Điểm mạnh:
2.Điểm yếu:
3. Điều gì bạn thích hoặc không thích về công việc bạn đang làm:
4. Bạn đã hài lòng về công việc bạn đang làm chưa? Mức độ hài lòng của bạn?
5. Bạn có nhận xét gì về Công ty, về môi trường làm việc?
6. Bạn muốn được tham gia những khóa đào tạo nào để phát triển kỹ năng của bạn?
7. Mức lương bạn mong đợi phù hợp với khả năng và trách nhiệm công việc của bạn?
8. Bạn mong đợi điều gì từ quản lý của bạn?
9. Kế hoạch sắp tới để phát triển bản thân và công việc của bạn là gì?
CẤP TRÊN ĐÁNH GIÁ:
Xuất sắc
Tốt
Khá
Trung bình, đạt yêu cầu
Thái độ tốt nhưng khả năng hạn chế
Cần thời gian để đào tạo
Chưa xác định được, cần thêm thời gian để đánh giá
Phần nhận xét của cấp trên (vui lòng trả lời đầy đủ các câu hỏi)
1. Nhân viên này có tuân thủ theo hướng dẫn, chỉ thị của bạn không?
2. Kết quả hoàn thành công việc của nhân viên này có đạt được theo mong đợi của bạn không? Ở cấp độ nào?
3. Theo bạn, nhân viên này nên cải tiến điều gì?
+ Thái độ
+ Kỹ năng
+ Kiến thức chuyên môn
4. Kế hoạch của bạn để nhân viên này phát triển tốt hơn là gì?
KẾT LUẬN (PHÒNG NHÂN SỰ)
Nhận xét
ĐỀ XUẤT
Của Trưởng bộ phận
Mức lương đề xuất
Của phòng Nhân sự
Mức lương đề xuất
DUYỆT
Của Giám đốc
Đồng ý
Không đồng ý
Nhận xét khác
Giám đốc Phòng nhân sự Trưởng bộ phận
Thang điểm
5Xuất sắc – thường xuyên vượt quá mức yêu cầu
4Tốt, đánh giá cao - thường xuyên đạt yêu cầu và đôi khi vượt quá yêu cầu
3Khá tốt - thường xuyên đạt yêu cầu
2Yếu – hiếm khi đạt yêu cầu, cần được hướng dẫn thêm
1Rất yếu – hoàn toàn không đạt yêu cầu

4. Mẫu đánh giá nhân viên bằng Excel

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
----------------------------

BẢNG NHẬN XÉT NHÂN VIÊN

Kính gửi:

Ban giám đốc Công ty………………

Phòng Hành Chính Nhân Sự

Bộ phận (Phòng ban): ............................................................................................................

Người đánh giá: ................................................................... Chức vụ: .................................

Xin thông báo kết quả làm việc của nhân viên như sau:

Họ và tên nhân viên: ........................................................... Vị trí: .........................................

Phòng ban: ..............................................................................................................................

Thời gian làm việc từ ngày .................................................. đến ngày ..................................

Lưu ý: Người đánh giá, nhận xét tích (x) vào ô tương ứng.

STT

NỘI DUNG ĐÁNH GIÁ

KẾT QUẢ ĐÁNH GIÁ

GHI CHÚ

Xuất sắc

Khá

TB

Kém

1

Chấp hành nội quy

Tuân thủ giờ làm việc và nội quy lao động

Tuân thủ nội quy, quy chế làm việc của Công ty

2

Tác phong

Ăn mặc gọn gàng, sạch sẽ

Giữ gìn vệ sinh chung và vệ sinh nơi làm việc

Nhanh nhẹn, linh hoạt

3

Quan hệ

Với cấp trên, đồng nghiệp và khách hàng

Giải quyết yêu cầu của khách hàng: nhanh chóng, kịp thời

Thái độ chăm sóc khách hàng: cẩn thận, chu đáo, thỏa mãn nhu cầu của khách hàng

STT

NỘI DUNG ĐÁNH GIÁ

KẾT QUẢ ĐÁNH GIÁ

GHI CHÚ

Xuất sắc

Khá

TB

Kém

4

Công việc

Tinh thần hợp tác trong công việc

Thao tác thực hiện công việc

Chất lượng, số lượng công việc hoàn thành

Mức độ hiểu biết về công việc được giao

Khả năng tiếp thu công việc

Hiểu rõ các nghiệp vụ của công việc

Kiến thức chuyên môn phù hợp với công việc

Mức độ tin cậy

Tính kỷ luật

Khả năng làm việc độc lập và sự chủ động trong công việc

Sự sáng tạo trong công việc

Hiểu biết về sản phẩm dịch vụ của Công ty

Tinh thần học hỏi và cầu tiến

Chấp hành mệnh lệnh của người quản lý

5

Kỹ năng

Kỹ năng giao tiếp

Kỹ năng làm việc nhóm

Thao tác thực hiện các kỹ năng mềm: giao tiếp, đàm phán, thuyết phục,…

Kỹ năng giải quyết vấn đề

Kỹ năng hoạch định công việc và quản lý

Kỹ năng thích ứng với công việc/áp lực công việc

6

Sử dụng trang thiết bị

Sử dụng thành thạo các máy móc thiết bị

Có tinh thần sử dụng tiết kiệm tài sản của Công ty

TỔNG SỐ ĐIỂM

(Cột đánh giá nào được đánh dấu nhiều nhất sẽ đánh giá nhân viên theo cấp độ đó).

NHẬN XÉT CỦA NGƯỜI ĐÁNH GIÁ:

Ưu điểm của nhân viên:..........................................................................................

.................................................................................................................................

..................................................................................................................................

...................................................................................................................................

Khuyết điểm của nhân viên:........................................................................... .........

.................................................................................................................................

..................................................................................................................................

...................................................................................................................................

Đánh giá chung:.......................................................................................................

.................................................................................................................................

..................................................................................................................................

...................................................................................................................................

Kiến nghị:...................................................................................................................

.................................................................................................................................

..................................................................................................................................

...................................................................................................................................

Giám đốc xét duyệt:

………, ngày … tháng … năm 20…

Người lập biểu

(Ký, ghi rõ họ tên)

5. Mẫu đánh giá nhân viên

Bảng đánh giá nhân viên cuối năm

LOGO CÔNG TY

ĐÁNH GIÁ QUÁ TRÌNH THỰC HIỆN CÔNG VIỆC
TRONG NĂM 20....

Tên CBNV: .............................................................................................................................

Chức danh: ............................................. Phòng ban:…………………………..............................

Hướng dẫn thực hiện:

  • Cán bộ nhân viên (CBNV) tự đánh giá và cho điểm theo năng lực làm việc của mình theo những tiêu chí có sẵn (thang điểm tự đánh giá từ 1 đến 5 tùy theo khả năng làm việc của mỗi CBNV).
  • Dựa trên kết quả đánh giá, mỗi nhân viên sẽ có số điểm cụ thể và tự động được xếp loại theo quy định mà không theo ý kiến chủ quan của đơn vị, để bảo đảm tính khách quan.
  • Bảng Thang điểm đánh giá thi đua được lập không thông qua cấp quản lý, chuyển thẳng qua phòng HCNS trong vòng 02 ngày kể từ ngày Thang điểm được chuyển đến nhân viên.

PHẦN I: NHÂN VIÊN TỰ ĐÁNH GIÁ

A- CBNV tự đánh giá về quá trình làm việc trong thời gian qua của mình và cho ý kiến, đề xuất.

1. Tóm tắt về các chức năng, nhiệm vụ công việc chính của bạn trong thời gian vừa qua?

…………………………………………………………………………………………………………

…………………………………………………………………………………………………………

…………………………………………………………………………………………………………

2. Bạn nhận thấy kết quả thực hiện công việc thời gian qua của mình như thế nào: tốt, đạt yêu cầu hay kém? Giải thích lý do vì sao?

……………………………………………………………………

……………………………………………………………………

……………………………………………………………………

3. Điều gì bạn thích và không thích khi làm việc tại công ty trong thời gian vừa qua? Bạn có ý kiến gì đóng góp cho sự phát triển của công ty trong thời gian tới (Quy trình bán hàng, giao hàng, thu mua hàng hóa, thủ tục hành chính, nội quy, phúc lợi, tiền lương… ) không?

……………………………………………………………………

……………………………………………………………………

……………………………………………………………………

4. Bạn có thể làm gì để nâng cao chất lượng thực hiện công việc trong vị trí hiện tại?

……………………………………………………………………

……………………………………………………………………

……………………………………………………………………

5. Mục tiêu và kế hoạch trong năm tới của bạn là gì?

…………………………………………………………………

…………………………………………………………………

…………………………………………………………………

B- CBNV tự cho điểm theo khả năng và năng lực làm việc của mình theo những tiêu chí sau đây: Thang điểm đánh giá (1 và 2 điểm = Kém, 3 điểm = Trung bình, 4 điểm = Khá, 5 điểm = Tốt)

1. Kiến thức về công việc

_______ điểm

2. Sự sáng tạo

_______ điểm

3. Kiến thức chuyên môn

_______ điểm

4. Khả năng giải quyết vấn đề và đưa ra quyết định

_______ điểm

5. Kỹ năng quản lý thời gian

_______ điểm

6. Kỹ năng làm việc theo nhóm và mở rộng công việc

_______ điểm

7. Lập kế hoạch công việc và làm báo cáo công việc với cấp trên

_______ điểm

8. Mức độ hoàn thành công việc được giao

_______ điểm

9. Khả năng chịu được áp lực công việc

_______ điểm

10. Khả năng làm việc độc lập và sự linh hoạt trong công việc

_______ điểm

11. Kỹ năng giao tiếp

_______ điểm

12. Mối quan hệ với cấp trên, đồng nghiệp, khách hàng và đối tác

_______ điểm

13. Chất lượng, số lượng công việc hoàn thành

_______ điểm

14. Tinh thần học hỏi và cầu tiến

_______ điểm

15. Tính kỷ luật của bản thân trong công việc

______ điểm

16. Tuân thủ nội quy, quy định của công ty

_______ điểm

Tổng điểm: ………….

PHẦN II: ĐÁNH GIÁ CỦA NGƯỜI QUẢN LÝ

1. Điểm mạnh của nhân viên

Đưa ra những điểm mạnh của nhân viên khi đánh giá công tác:

..................................................................................................................................................

..................................................................................................................................................

..................................................................................................................................................

2. Những điểm cần cải thiện

Những đề nghị mà nhân viên cần chỉnh sửa và cải thiện:

..................................................................................................................................................

..................................................................................................................................................

..................................................................................................................................................

3. Kiến nghị

Những đề xuất của người quản lý đối với nhân viên được đánh giá:

..................................................................................................................................................

..................................................................................................................................................

..................................................................................................................................................

..........Ngày..… tháng … năm......

Nhân viên

Ký tên

Quản lý

Ký tên

Giám đốc

Ký tên

Phương pháp đánh giá, xếp loại nhân viên dựa vào số điểm tự đánh giá như sau:

  • Tổng điểm từ: 70 –80: Tốt
  • Tổng điểm từ: 60 – 70: Khá
  • Tổng điểm từ: 50 – 60: Trung bình
  • Tổng điểm từ: 30 – 50: Yếu

6. Quy trình đánh giá nhân viên cuối năm

Để việc đánh giá nhân viên cuối năm được minh bạch và khách quan, việc đánh giá nhân viên cuối năm cần được lên kế hoạch với quy trình thực hiện rõ ràng, công khai với nhiều đối tượng tham gia. Các doanh nghiệp có thể áp dụng các bước đánh giá dưới đây để thực hiện nhận xét, đánh giá nhân viên cuối năm:

Bước 1: Thực hiện đánh giá chéo giữa các nhân viên

Nhà quản lý cần cung cấp các biểu mẫu tự đánh giá bản thân dành cho nhân viên để có được góc nhìn trong công việc từ chính bản thân họ về chính mình. Bên cạnh đó, nếu nhân sự đó làm việc theo nhóm thì cũng nên có sự đánh giá, nhận xét từ các đồng nghiệp liên quan giúp nhà quản lý có thêm những ý kiến đa chiều về nhân sự trong quá trình làm việc một năm vừa qua.

Bước 2: Tổ chức đánh giá trực tiếp giữa quản lý và nhân viên

Việc đối thoại trực tiếp sẽ giúp các cấp quản lý và nhân viên trao đổi thẳng thắn và thấu hiểu nhau hơn trong cách xử lý và vận hành công việc. Bên cạnh đó, nhân viên cũng có những chia sẻ về kế hoạch, dự định phát triển tương lai của bản thân giúp nhà quản lý đánh giá được khả năng phát triển của nhân sự.

Nhà quản lý có thể sử dụng những câu hỏi khai thác thông tin của nhân viên để đánh giá nhân sự một cách chính xác nhất như:

  • Thành tựu đã đạt được trong năm qua là gì?
  • Mục tiêu phấn đấu trong năm tiếp theo như thế nào?
  • Kỹ năng, chuyên môn nào cần phát triển thêm để hoàn thành công việc tốt hơn?
  • Công ty cần thay đổi gì để nâng cao hiệu suất làm việc của nhân viên?

Bước 3: Tổng kết, công khai kết quả đánh giá

Dựa vào kết quả của bảng đánh giá nhân sự cuối năm, nhà quản lý cần tổng kết và công khai kết quả đánh giá nhân sự. Nếu nhân viên có bất kỳ thắc mắc nào hay phát hiện ra sai sót thì nhà quản lý có thể phản hồi trực tiếp để điều chỉnh và giải đáp, tránh tạo ra các tin đồn, đố kỵ trong doanh nghiệp. Thông tin về kết quả đánh giá sẽ được thông báo công khai tại bảng tin, website nội bộ và được bộ phận nhân sự gửi email cho tất cả nhân viên.

Trên đây Hoatieu.vn đã gửi tới các bạn Bảng đánh giá nhân viên cuối năm sử dụng phổ biến tại các công ty, doanh nghiệp nhằm đánh giá năng lực nhân viên một cách chính xác, hiệu quả.

Mời bạn đọc cùng tham khảo thêm tại mục việc làm - nhân sự trong mục biểu mẫu nhé.

Đánh giá bài viết
16 114.982
Bạn có thể tải về tập tin thích hợp cho bạn tại các liên kết dưới đây.
0 Bình luận
Sắp xếp theo
⚛
Xóa Đăng nhập để Gửi
    Chỉ thành viên Hoatieu Pro tải được nội dung này! Hoatieu Pro - Tải nhanh, website không quảng cáo! Tìm hiểu thêm