16 Bản kiểm điểm Đảng viên cuối năm 2023 mới cập nhật

Bản kiểm điểm Đảng viên cuối năm 2024 dành cho các cá nhân Đảng viên dự bị và chính thức, các Đảng viên là cán bộ, công chức, viên chức kiểm điểm về bản thân vào cuối năm 2023. Hoatieu.vn xin gửi đến các bạn mẫu bản kiểm điểm Đảng viên mới nhất và được sử dụng nhiều nhất hiện nay, mời các bạn cùng tham khảo và tải về sử dụng.

Mỗi dịp cuối năm, Đảng viên sẽ phải viết bản tự kiểm điểm cá nhân để làm căn cứ đánh giá, xếp loại chất lượng. Những Mẫu bản tự kiểm điểm cá nhân dưới đây là những bản kiểm điểm chi tiết nhất dành cho giáo viên, công chức viên chức, sinh viên là Đảng viên nhằm tự nhận xét bản thân. Trong bản kiểm cá nhân cần nêu rõ các vấn đề như tư tưởng chính trị, phẩm chất đạo đức, lối sống, ý thức kỷ luật, tác phong, lề lối làm việc, thực hiện trách nhiệm nhiệm vụ được giao.

Bên cạnh đó, Hoatieu còn chia sẻ thêm các mẫu bản kiểm điểm Đảng viên cuối năm dành cho: cán bộ quản lý, công an, quân đội... Đây là các mẫu được biên soạn đúng theo quy chuẩn mẫu, có đầy đủ nội dung để các bạn có thể dễ dàng sử dụng.

Bản kiểm điểm Đảng viên cuối năm 2024 mới nhất

Bài viết được Hoatieu.vn cập nhật theo mẫu bản kiểm điểm cá nhân mới nhất năm 2024 theo Hướng dẫn 25. Bản kiểm điểm cá nhân mới nhất có 2 mẫu do Hoatieu tìm hiểu và biên soạn hoàn chỉnh. Mời các bạn tải file chi tiết để tham khảo, chỉnh sửa bản kiểm điểm của mình một cách nhanh nhất.

1. Đảng viên nào phải viết bản kiểm điểm?

Một trong những nhiệm vụ của Đảng viên được nêu tại Điều 2 Điều lệ Đảng là phải thường xuyên tự phê bình và phê bình. Đây cũng là một trong những nguyên tắc mà Đảng viên phải luôn ghi nhớ khi đã đứng trong đội ngũ Đảng viên của nước ta.

Theo đó, đối tượng kiểm điểm theo nguyên tắc tự phê bình và phê bình hằng năm được nêu tại Điều 5 Quy định 132 năm 2018 của Ban Chấp hành Trung ương Đảng. Đây là nhiệm vụ của Đảng viên trong toàn Đảng, của cán bộ lãnh đạo, quản lý các cấp trừ Đảng viên được miễn công tác và Đảng viên được miễn sinh hoạt Đảng.

Cũng tại Quy định 132, cụ thể là Điều 14, thời điểm thực hiện kiểm điểm của Đảng viên hằng năm được tiến hành trước khi tổng kết công tác năm của tổ chức, đơn vị, cơ quan. Đây cũng là cơ sở để thực hiện đánh giá, xếp loại hằng năm của cá nhân Đảng viên đó.

Thông qua đó, sẽ đề ra các nhiệm vụ để phát huy tốt nhất ưu điểm cũng như khắc phục các hạn chế, khuyết điểm còn tồn tại của Đảng viên. Tiến tới sẽ củng cố, phát triển địa phương, tổ chức, cơ quan, đơn vị.

2. Bản kiểm điểm Đảng viên cuối năm là gì?

Làm bản kiểm điểm cá nhân cuối năm là trách nhiệm của mỗi đảng viên để đánh giá chất lượng, hiệu quả hoạt động trong một năm.

Vào dịp cuối năm, Đảng viên đều phải tự làm bản kiểm điểm đề nhìn nhận lại những thành tích đạt được và những hạn chế của bản thân trong suốt một năm từ đó làm căn cứ đánh giá, xếp loại chất lượng cá nhân. Đối tượng viết bản kiểm điểm cuối năm thường rất rộng, bao gồm những sinh viên, công nhân, công chức, giáo viên, người lao động,… Dưới đây là các mẫu bản tự kiểm điểm Đảng viên cuối năm 2022 phổ biến nhất dành cho các bạn tham khảo.

3. Bản kiểm điểm Đảng viên năm 2024 theo Hướng dẫn 25

Mẫu bảng kiểm điểm cá nhân đảng viên mới nhất hiện nay được thực hiện theo Mẫu 02A-HD KĐ.ĐG 2023 và mẫu 02B-HD KĐ.ĐG 2023 ban hành kèm theo Hướng dẫn 25-HD/BTCTW năm 2023 của Ban Tổ chức Trung ương về một số nội dung về kiểm điểm và đánh giá, xếp loại chất lượng hằng năm đối với tập thể, cá nhân trong hệ thống chính trị.

Dưới đây là Mẫu bản tự kiểm điểm cá nhân của đảng viên không làm quản lý và đảng viên làm chức vụ quản lý mới nhất. Mời bạn đọc tham khảo.

Ngoài ra, mời bạn đọc tham khảo Mẫu báo cáo kiểm điểm tập thể cuối năm theo Hướng dẫn 25 năm 2024

3.1. Mẫu bản kiểm điểm cá nhân không giữ chức lãnh đạo, quản lý Mẫu 02A-HD KĐ.ĐG 2023

Tham khảo chi tiết Mẫu bản kiểm điểm cá nhân không giữ chức lãnh đạo, quản lý Mẫu 02A-HD KĐ.ĐG 2023

3.2. Mẫu bản kiểm điểm cá nhân giữ chức lãnh đạo, quản lý Mẫu 02B-HD KĐ.ĐG 2023

Mẫu bản kiểm điểm cá nhân giữ chức lãnh đạo, quản lý Mẫu 02A-HD KĐ.ĐG 2023
Mẫu bản kiểm điểm cá nhân giữ chức lãnh đạo, quản lý Mẫu 02B-HD KĐ.ĐG 2023

Tham khảo chi tiết Mẫu bản kiểm điểm cá nhân giữ chức lãnh đạo, quản lý Mẫu 02B-HD KĐ.ĐG 2023

4. Mẫu bản kiểm điểm đảng viên cuối năm theo Hướng dẫn 25 dành cho cá nhân giữ chức lãnh đạo, quản lý Mẫu 02B-HD KĐ.ĐG 2023

Đây là mẫu bản kiểm điểm đảng viên cuối năm theo Hướng dẫn 25 dành cho cá nhân giữ chức vụ lãnh đạo, quản lý cơ quan đơn vị, như: bí thư/phó bí thư đảng ủy, bí thư/phó bí thư chi bộ, chủ tịch, phó chủ tịch cấp xã trở lên... Mời bạn đọc tải file word chi tiết để tham khảo.

ĐẢNG BỘ ….

CHI BỘ…

ĐẢNG CỘNG SẢN VIỆT NAM

---------------

…., ngày… tháng…. năm…..

BẢN KIỂM ĐIỂM CÁ NHÂN

Năm: ...........

(Cá nhân giữ chức lãnh đạo, quản lý)

Họ và tên:............................................ Ngày sinh:....................................................

Chức vụ Đảng:..........................................................................................................

Chức vụ chính quyền:...............................................................................................

Chức vụ đoàn thể:.....................................................................................................

Đơn vị công tác:...................................... Chi bộ/Đảng bộ:......................................................

I. Ưu điểm, kết quả đạt được

1. Về phẩm chất chính trị, đạo đức, lối sống; tinh thần đoàn kết, thống nhất trong nội bộ; ý thức tổ chức kỷ luật, trách nhiệm nêu gương, việc thực hiện những điều đảng viên không được làm; tác phong, lề lối làm việc. Liên hệ các biểu hiện về suy thoái, "tự diễn biến", "tự chuyển hoá".

- Trung thành với chủ nghĩa Mác - Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh; có lập trường tư tưởng chính trị vững vàng, luôn tin tưởng vào đường lối lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng Cộng sản Việt Nam; kiên định với mục tiêu xây dựng đất nước gắn liền với con đường đi lên chủ nghĩa xã hội ở nước ta.

- Tích cực, chủ động, đi đầu trong nghiên cứu chủ nghĩa Mác - Lênin, học tập tư tưởng Hồ Chí Minh; nắm chắc và hiểu sâu về các nghị quyết, chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, tình hình thời sự trong nước và thế giới để trau dồi thêm bản lĩnh chính trị vững vàng.

- Nói, viết và làm theo đúng quan điểm, đường lối, chủ trương, nghị quyết của Đảng. Không vi phạm những điều đảng viên không được làm.

- Có thái độ ứng xử tích cực, công tâm, khách quan trong đánh giá, phê bình đồng chí, đồng nghiệp trên tinh thần giúp đỡ các đồng chí cùng tiến bộ, phải coi tự phê bình và phê bình là hành động văn hóa trong Đảng, giúp cho người được phê bình nhận ra trách nhiệm của bản thân, tổ chức, đồng nghiệp. Đồng thời, cần giữ nghiêm tính kỷ cương, kỷ luật trong Đảng; cương quyết không bao che, tiếp tay cho những cán bộ đảng viên vi phạm, xử lý đúng nguyên tắc, quy trình.

- Lấy dân làm gốc, nêu cao ý thức phục vụ nhân dân, chủ động lắng nghe tâm tư, nguyện vọng chính đáng của người dân và kịp thời giải quyết khó khăn, những vấn đề bức xúc trong quần chúng, kiên quyết đấu tranh chống lại các biểu hiện vô cảm, quan liêu, cửa quyền, xa rời quần chúng, gây phiền hà nhân dân của một bộ phận cán bộ công chức.

- Nêu cao ý thức trách nhiệm của người đứng đầu tổ chức, tận tâm với công việc được cấp trên giao phó, chủ động, sáng tạo, dám nghĩ dám làm, nói đi đôi với làm, sẵn sàng chịu trách nhiệm trước tập thể, quần chúng.

- Tích cực học tập, tiếp thu và vận dụng hiệu quả kiến thức khoa học, công nghệ hiện đại, tìm hiểu các sáng kiến để nâng cao chất lượng công tác quản lý, hiệu quả hoạt động của cơ quan, đơn vị.

- Nghiêm túc thực hiện nguyên tắc tập trung dân chủ, tập thể lãnh đạo, cá nhân phụ trách, chấp hành nghiêm nghị quyết, chỉ thị của Đảng; tuyệt đối chấp hành sự phân công, điều động của tổ chức. Hiểu và thực hiện đúng chức trách, nhiệm vụ, quyền hạn, đảm bảo kỷ cương, nguyên tắc, có lý, có tình trong chỉ đạo, điều hành.

- Gương mẫu thực hiện nghĩa vụ công dân nơi cư trú, tham dự các cuộc họp do cấp ủy, chính quyền nơi cư trú mời; quan tâm nắm tình hình, tham gia tích cực và các hoạt động xây dựng khu phố, tổ dân phố.

- Hiểu và nhận diện rõ 9 biểu hiện suy thoái tư tưởng chính trị; 9 biểu hiện về suy thoái đạo đức, lối sống và 9 biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hoá”. Có thái độ kiên quyết đấu tranh phanr bác lại luận điệu xuyên tạc của thế lực phản động; kịp thời phát hiện và ngăn chặn biểu hiện tiêu cực, suy thoái tư tưởng chính trị trong nội bộ tập thể, cán bộ đảng viên ở đảng bộ và chi bộ nơi cư trú.

- Có chính kiến, thái độ rõ ràng, kiên quyết đấu tranh, tuyên truyền bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, pháp luật của Nhà nước; kịp thời phát hiện và ngăn chặn biểu hiện tiêu cực, suy thoái tư tưởng chính trị, biểu hiện "tự diễn biến", "tự chuyển hóa" trong cán bộ, đảng viên ở đảng bộ, cơ quan đơn vị và chi bộ nơi cư trú.

Tự đánh giá về cấp độ thực hiện:

☐ Xuất sắc ☐ Tốt ☐ Trung bình ☐ Kém

2. Việc thực hiện nhiệm vụ, quyền hạn và kết quả thực hiện các chỉ tiêu, nhiệm vụ được giao trong năm.

- Có tinh thần trách nhiệm cao trong công việc, nhiệm vụ được giao, có tinh thần sáng tạo trong lao động, học tập, công tác; làm hết việc không hết giờ, phấn đấu hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao, tạo sự chuyển biến mạnh mẽ trên các lĩnh vực công tác của đơn vị.

- Có năng lực quản lý, điều hành tốt, chỉ đạo các phòng ban, tổ chức đoàn thể tại địa phương thực hiện tốt nhiệm vụ, lãnh đạo cán bộ công chức, đảng viên làm việc có nề nếp, hiệu quả.

............................

Mời các bạn tải file chi tiết để tham khảo

5. Mẫu bản kiểm điểm đảng viên cuối năm theo Hướng dẫn 25 dành cho cá nhân không giữ chức lãnh đạo, quản lý Mẫu 02A-HD KĐ.ĐG 2023

Đây là mẫu bản kiểm điểm đảng viên cuối năm theo Hướng dẫn 25 dành cho cá nhân không giữ chức vụ lãnh đạo, quản lý cơ quan đơn vị. Mời bạn đọc tải file word chi tiết để tham khảo.

ĐẢNG BỘ...

CHI BỘ...

ĐẢNG CỘNG SẢN VIỆT NAM

***

................., ngày... tháng... năm.....

BẢN KIỂM ĐIỂM CÁ NHÂN

Năm 20

(Cá nhân không giữ chức lãnh đạo, quản lý)

Họ và tên:............................................ Ngày sinh:......................................................

Đơn vị công tác:Phòng Hành chính - Tổng hợp Chi bộ: Viện Nghiên cứu quản lý đất đai

I. Ưu điểm, kết quả đạt được

1. Về phẩm chất chính trị, đạo đức, lối sống; tinh thần đoàn kết, thống nhất trong nội bộ; ý thức tổ chức kỷ luật, trách nhiệm nêu gương, việc thực hiện những điều đảng viên không được làm; tác phong, lề lối làm việc. Liên hệ các biểu hiện về suy thoái, "tự diễn biến", "tự chuyển hoá".

- Về tư tưởng chính trị

Kiên định với đường lối đổi mới của Đảng, mục tiêu độc lập dân tộc và chủ nghĩa xã hội; luôn luôn trung thành với chủ nghĩa Mác - Lênin và tư tưởng Hồ Chí Minh. Bản thân chấp hành tốt các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước. Có tinh thần đấu tranh chống lại hành vi trái với quan điểm, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước. Tuyên truyền, vận động gia đình và nhân dân thực hiện tốt chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, của địa phương và nơi cư trú. Không ngừng học tập nâng cao trình độ lý luận chính trị, chuyên môn nghiệp vụ và năng lực công tác.

- Về phẩm chất đạo đức, lối sống

Thực hiện nghiêm túc quy định về những điều đảng viên, viên chức không được làm. Có lối sống lành mạnh, trung thực, giản dị, tiết kiệm, không lãng phí. Luôn có ý thức giữ gìn đoàn kết thống nhất trong Đảng trên cơ sở Cương lĩnh chính trị và Điều lệ Đảng. Đấu tranh chống lại chủ nghĩa cá nhân, quan liêu, tham nhũng và lãng phí.

Có lối sống trong sáng lành mạnh, có tinh thần đoàn kết, giúp đỡ đồng nghiệp cùng tiến bộ, từ đó góp phần xây dựng tổ chức Đảng vững mạnh.

Học và làm theo Bác ở lối sống "cần, kiệm, liêm, chính", có ý thức đấu tranh phòng, chống các biểu hiện lãng phí, tham nhũng, quan liêu và các biểu hiện tiêu cực "tự diễn biến", "tự chuyển hóa" tại đơn vị và địa phương nơi cư trú, không vi phạm những điều đảng viên không được làm.

- Về ý thức tổ chức, kỷ luật

Thực hiện nghiêm nguyên tắc tập trung dân chủ, phát huy dân chủ đi đôi với giữ nghiêm kỷ luật trong cơ quan. Tuân thủ quy định của cơ quan, đơn vị, phục tùng sự phân công, điều động của tổ chức. Tham gia sinh hoạt Đảng và đóng đảng phí đầy đủ.

- Về tác phong công tác và lối làm việc

Luôn có tác phong và lề lối làm việc khoa học, nghiêm túc. Trong quan hệ luôn chan hoà và đúng mực với mọi người xung quanh, đoàn kết tốt với quần chúng trong cơ quan cũng như nơi cư trú.

Có tinh thần cầu tiến, không ngừng nỗ lực học hỏi để nâng cao năng lực chuyên môn, nghiệp vụ và kỹ năng sống.

- Việc đấu tranh phòng, chống các biểu hiện suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” của cá nhân (đối chiếu 27 biểu hiện, cá nhân tự nhận diện).

Đối chiếu với 27 biểu hiện, bản thân tôi không có những biểu hiện suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, “tự diễn biến”, “tự chuyển hoá”.

............................

Mời các bạn tải file chi tiết để tham khảo

6. Bản kiểm điểm đảng viên cuối năm dành cho Phó Chi cục trưởng chi cục thi hành án dân sự 2024

ĐẢNG BỘ …………

Chi bộ …………

ĐẢNG CỘNG SẢN VIỆT NAM

…….., ngày… tháng… năm…

BẢN KIỂM ĐIỂM CÁ NHÂN

Năm: ...........

(Cá nhân giữ chức lãnh đạo, quản lý)

Họ và tên:............................................ Ngày sinh:....................................................

Chức vụ Đảng:..........................................................................................................

Chức vụ chính quyền:...............................................................................................

Chức vụ đoàn thể:.....................................................................................................

Đơn vị công tác:...................................... Chi bộ:......................................................

I. Ưu điểm, kết quả đạt được

1. Về phẩm chất chính trị, đạo đức, lối sống; tinh thần đoàn kết, thống nhất trong nội bộ; ý thức tổ chức kỷ luật, trách nhiệm nêu gương, việc thực hiện những điều đảng viên không được làm; tác phong, lề lối làm việc. Liên hệ các biểu hiện về suy thoái, "tự diễn biến", "tự chuyển hoá".

- Về tư tưởng chính trị: Có lập trường tư tưởng vững vàng, luôn nói và làm theo Nghị quyết, các quan điểm, đường lối chính sách của Đảng, Pháp luật của nhà nước, có ý thức thái độ trong việc học tập để nâng cao trình độ lý luận chính trị, chuyên môn nghiệp vụ và năng lực công tác, không ngừng rèn luyện tu dưỡng bản thân chấp hành tốt mọi chủ trương đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của nhà nước, luôn nêu cao vai trò tiền phong gương mẫu của người cán bộ đảng viên.

- Về phẩm chất đạo đức, lối sống: Luôn khiêm tốn học hỏi thể hiện tinh thần đoàn kết trong nội bộ, luôn giữ gìn phẩm chất của người đảng viên, sống giản dị, luôn thực hành tiết kiệm, chống tham nhũng, lãng phí, quan liêu và các biểu hiện tiêu cực khác, có ý thức đấu tranh theo nguyên tắc của Đảng, gương mẫu vận động quần chúng chấp hành tốt chủ trương đường lối của Đảng, pháp luật của nhà nước và những quy định của địa phương, luôn gương mẫu và đi đầu trong các phong trào của đơn vị và của ngành, giữ gìn sự đoàn kết trong nội bộ, thực hiện tốt các nội quy và quy định của Chi bộ và cơ quan đề ra. Không ngừng “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách đạo Hồ Chí Minh”.

- Về ý thức tổ chức kỷ luật: Trong công tác, tôi luôn chấp hành và thực hiện đúng các nội quy, quy chế, kỷ luật của Chi bộ và Nhà trường đề ra theo nguyên tắc tập trung dân chủ, có ý thức kỷ luật, phục tùng sự phân công của cấp trên. Thực hiện đầy đủ chế độ sinh hoạt Đảng đều đặn và đóng Đảng phí đầy đủ theo quy định.

- Về tác phong, lề lối làm việc: Luôn giữ gìn đoàn kết thống nhất trong Đảng, thực hiện tốt tự phê bình và phê bình, trung thực với Đảng, không nể nang né tránh, sợ mất thành tích bao che nhau, thấy đúng kiên quyết bảo vệ, thấy sai kiên quyết phê phán. Thực hiện nghiêm Quy chế dân chủ ở cơ sở, giữ mối quan hệ với nhân dân, tôn trọng và phát huy quyền làm chủ của nhân dân. Có lối sống trong sạch, lành mạnh, dám đấu tranh chống chủ nghĩa cá nhân, tư tưởng kèn cựa địa vị, cơ hội cục bộ, bè phái, quan liêu, tham nhũng, lãng phí.

- Thực hiện tốt cuộc vận động “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”, phong trào “Cán bộ, công chức, viên chức, người lao động trong ngành Tư pháp thi đua thực hiện văn hóa công sở” giai đoạn 2019-2025. Bản thân luôn thực hiện đúng quy chế chuyên môn, đảm bảo tính khoa học, làm việc có trách nhiệm cao, cố gắng hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao, luôn có tinh thần tìm tòi, học hỏi để nâng cao năng lực lãnh đạo và quản lý. Luôn phối kết hợp tốt với các đồng chí trong ban chi ủy, các đồng nghiệp và các tổ chức đoàn thể trong đơn vị để cùng nhau hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Trong công tác xây dựng Đảng, đoàn thể luôn có ý thức tuyên truyền, tìm ra các giải pháp hữu hiệu để xây dựng Chi bộ vững mạnh.

.........................

Mời bạn đọc tải file word chi tiết để tham khảo thêm

7. Bản kiểm điểm Đảng viên theo Hướng dẫn 21

Hiện nay, mẫu bản kiểm điểm đảng viên cuối năm mới nhất được thực hiện theo Hướng dẫn 21-HD/BTCTW ngày 18/10/2019.

Bản kiểm điểm Đảng viên cuối năm 2020

Bản kiểm điểm cá nhân 2023 là biểu mẫu kiểm điểm Đảng viên mới nhất do Bộ chính trị ban hành theo Hướng dẫn số 21-HD/BTCTW thay thế cho hướng dẫn số 16 năm 2018.

ĐẢNG CỘNG SẢN VIỆT NAM

------------------

.........., ngày.....tháng....năm.......

BẢN KIỂM ĐIỂM CÁ NHÂN

Năm.............

Họ và tên:..... Ngày sinh:....

Chức vụ Đảng:...........

Chức vụ chính quyền:.............

Chức vụ đoàn thể:............

Đơn vị công tác:................

Chi bộ...............................

I. Ưu điểm, kết quả đạt được

1. Về tư tưởng chính trị; phẩm chất đạo đức, lối sống; ý thức tổ chức kỷ luật; tác phong, lề lối làm việc:

- Về tư tưởng chính trị.

- Về phẩm chất đạo đức, lối sống.

- Về ý thức tổ chức kỷ luật.

- Về tác phong, lề lối làm việc.

- Việc đấu tranh phòng, chống những biểu hiện suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” của cá nhân. (Đối chiếu với 27 biểu hiện, cá nhân tự nhận diện)

Tự đánh giá về cấp độ thực hiện:

□ Xuất sắc □ Tốt □ Trung bình □ Kém

2. Về thực hiện chức trách, nhiệm vụ được giao

- Việc thực hiện chức trách, quyền hạn theo quy định (đảng, chính quyền, đoàn thể).

- Kết quả thực hiện các chỉ tiêu, nhiệm vụ được giao trong năm.

- Trách nhiệm cá nhân liên quan đến kết quả, hạn chế, khuyết điểm ở lĩnh vực, địa phương, tổ chức, cơ quan, đơn vị do mình phụ trách.

Tự đánh giá về cấp độ thực hiện:

□ Xuất sắc □ Tốt □ Trung bình □ Kém

Việc thực hiện cam kết tu dưỡng, rèn luyện, phấn đấu hằng năm

II. Hạn chế, khuyết điểm và nguyên nhân

1. Hạn chế, khuyết điểm (theo 03 nội dung nêu trên).

2. Nguyên nhân của hạn chế, khuyết điểm.

III. Kết quả khắc phục những hạn chế, khuyết điểm đã được cấp có thẩm quyền kết luận hoặc được chỉ ra ở các kỳ kiểm điểm trước

Kiểm điểm rõ từng hạn chế, khuyết điểm (đã được khắc phục; đang khắc phục, mức độ khắc phục; chưa được khắc phục); những khó khăn, vướng mắc (nếu có); trách nhiệm của cá nhân.

Tự đánh giá về cấp độ thực hiện:

□ Xuất sắc □ Tốt □ Trung bình □ Kém

IV. Giải trình những vấn đề được gợi ý kiểm điểm (nếu có)

Giải trình từng vấn đề được gợi ý kiểm điểm, nêu nguyên nhân, xác định trách nhiệm của cá nhân đối với từng vấn đề được gợi ý kiểm điểm.

V. Làm rõ trách nhiệm của cá nhân đối với những hạn chế, khuyết điểm của tập thể (nếu có)

VI. Phương hướng, biện pháp khắc phục hạn chế, khuyết điểm

VII. Tự nhận mức xếp loại chất lượng

1. Xếp loại cán bộ, công chức, viên chức:

□ Hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ

□ Hoàn thành tốt nhiệm vụ

□ Hoàn thành nhiệm vụ

□ Không hoàn thành nhiệm vụ

2. Xếp loại đảng viên:

□ Hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ

□ Hoàn thành tốt nhiệm vụ

□ Hoàn thành nhiệm vụ

□ Không hoàn thành nhiệm vụ

NGƯỜI TỰ KIỂM ĐIỂM

(Ký, ghi rõ họ tên)

Đánh giá, xếp loại chất lượng cán bộ, công chức, viên chức

- Nhận xét, đánh giá của người quản lý, sử dụng cán bộ, công chức, viên chức:

...................................................................................................................

- Mức xếp loại chất lượng công chức, viên chức:.................................

THỦ TRƯỞNG CƠ QUAN, ĐƠN VỊ

(Xác lập thời điểm, ký, ghi rõ họ tên và đóng dấu)

Đánh giá, xếp loại chất lượng đảng viên

- Nhận xét, đánh giá của chi ủy:............................

- Chi bộ đề xuất xếp loại mức chất lượng:.....................

T/M CHI ỦY (CHI BỘ)

(Xác lập thời điểm, ký, ghi rõ họ tên)

- Đảng ủy, chi ủy cơ sở xếp loại mức chất lượng:.............................

T/M ĐẢNG ỦY (CHI ỦY)

(Xác lập thời điểm, ký, ghi rõ họ tên và đóng dấu)

8. Bản tự kiểm điểm Đảng viên - Mẫu chung

ĐẢNG BỘ …………ĐẢNG CỘNG SẢN VIỆT NAM
CHI BỘ: ……………….............., ngày …. tháng… năm…..

BẢN TỰ KIỂM ĐIỂM ĐẢNG VIÊN NĂM ...........

Họ và tên: Trần Văn A

Ngày sinh: ....................

Chức vụ Đảng: Đảng viên (Trong trường hợp là người có chức vụ, ghi rõ chức vụ)

Đơn vị công tác: (Ví dụ: Trường Trung học cơ sở .....)

Chi bộ: (Ví dụ: Trường Trung học cơ sở.......)

1. Về tư tưởng chính trị:

- Có quan điểm chính trị kiên định, luôn trung thành với đường lối của Đảng, mục tiêu độc lập dân tộc và chủ nghĩa xã hội; trung thành, tin tưởng vào chủ nghĩa Mác - Lênin và tư tưởng Hồ Chí Minh.

- Luôn chấp hành tốt các quan điểm, chủ chương đường lối và các Nghị quyết của Đảng, thực hiện đúng các quy định của pháp luật;

- Luôn có tinh thần tự giác cao trong việc học tập, công tác, không ngừng học hỏi để nâng cao trình độ lý luận chính trị chuyên môn nghiệp vụ, cũng như năng lực công tác.

2. Về phẩm chất đạo đức, lối sống:

- Luôn có ý thức tuyên truyền, vận động gia đình và nhân dân thực hiện đường lối, chủ trương của Đảng; tuyên truyền pháp luật, thực hiện đúng các quy định của pháp luật;

- Là Đảng viên, tôi luôn trung thực, hòa nhã với mọi người, thẳng thắn, có ý thức xây dựng và giữ gìn sự đoàn kết, thống nhất của Đảng;

- Luôn lắng nghe ý kiến đóng góp, góp ý của nhân dân, có mối quan hệ gắn bó, thân thiết với nhân dân, luôn tôn trọng và phát huy tối đa quyền làm chủ của nhân dân;

- Kiên quyết, tích cực đấu tranh với những biểu hiện sai trái, chia rẽ, làm mất đoàn kết, không nể nang hoặc có ý tư thù đối với người góp ý, luôn có thái độ tôn trọng và lắng nghe ý kiến, góp ý của mọi người để điều chỉnh lời nói, việc làm của bản thân;

- Có lối sống trong sạch, gương mẫu, lành mạnh, không mê tín dị đoan; không rượu chè, cờ bạc, không có quan hệ nam nữ bất chính; kê khai trung thực, đúng số tài sản và thu nhập cá nhân hàng năm; không tham ô, không lãng phí, không có tiếp tay, bao che cho hành vi tham ô, lãng phí; không nhận hối lộ, đưa hối lộ, không chạy/chấp nhận chạy chức, chạy quyền.

3. Về thực hiện chức trách, nhiệm vụ được giao:

- Có tinh thần trách nhiệm cao, đạt kết quả cao trong việc thực hiện chức trách nhiệm vụ được giao, cụ thể:

* Về công tác chuyên môn:……………………

* Về công tác Chi bộ:................................... (nếu có thành tích cụ thể thì ghi rõ như: Được Huyện đoàn tặng bằng khen, được Tỉnh đoàn tặng bằng khen,...)

- Hoàn thành tốt nghĩa vụ công dân nơi cư trú; thực hiện tốt các công việc mà bên Chi bộ giao.

4. Về ý thức tổ chức kỷ luật:

- Thực hiện đúng các nguyên tắc tập trung dân chủ trong việc tổ chức, hoạt động và sinh hoạt của Đảng, chấp hành đúng sự phân công, cũng như sự điều động của Chi bộ, đơn vị đang công tác;

- Luôn thực hiện nề nếp, chế độ sinh hoạt Đảng và đóng Đảng phí theo quy định;

- Tham gia đầy đủ các buổi sinh hoạt Đảng, đợt sinh hoạt chính trị theo quy định của địa phương, Điều lệ Đảng;

- Chấp hành đúng các nội quy, quy định của địa phương, đơn vị công tác, chi bộ Đảng;

- Có thái độ cầu thị trong việc nhận sửa chữa, khắc phục khuyết điểm.

5. Kết quả phát huy những ưu điểm trước đó, khắc phục và sửa chữa các khuyết điểm, yếu kém:

- Luôn luôn giữ vững, kiên định lập trường trong công tác giáo dục tư tưởng chính trị. Tuyệt đối chấp hành các quy định, quy chế về Đảng viên, tích cực trau dồi kiến thức, học tập và tham gia đầy đủ các lớp tập huấn về Đảng viên theo quy định;

- Xây dựng Đảng ủy, Chi bộ đảng, mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể nhân dân, đơn vị, cơ quan, tổ chức trong sạch, vững mạnh và ngày càng tiến bộ;

- Thực hiện tốt tất cả các nguyên tắc mà Đảng ủy, Chi bộ đề ra;

- Giải quyết các công việc một cách hiệu quả, đã biết linh hoạt, mềm dẻo trong giải quyết công việc.

6. Hạn chế, khuyết điểm, nguyên nhân:

- Các kiến thức chuyên môn, nghiệp vụ còn hạn chế, chưa dành nhiều thời gian để nghiên cứu, tìm hiểu sâu về các chủ trương, chính sách và các Nghị quyết, Quy định của Đảng; kiến thức pháp luật còn hạn chế;

- Chưa mạnh dạn đưa ra các đề xuất, tham mưu để có những giải pháp phù hợp nhằm phát huy tốt hơn nữa trong hoạt động của Chi bộ, Đảng ủy cũng như trong công tác chuyên môn của bản thân;

- Chưa mạnh dạn, tự tin đưa ra các đóng góp ý kiến, các đề xuất mới trong sinh hoạt chi bộ vì còn thiếu tự tin, lo lắng và có sự nể nang tình cảm trong công tác phê bình và tự phê bình.

7. Phương hướng và biện pháp khắc phục, sửa chữa yếu kém, khuyết điểm trong thời gian tới:

- Trong thời gian tới sẽ cố gắng phát huy ưu điểm, khắc phục về góp ý phê bình và tự phê bình cho đồng nghiệp, mạnh dạn, tích cực tham gia đóng góp ý kiến hơn trong sinh hoạt chi bộ. Trong quá trình giải quyết công việc phải linh hoạt, chủ động nhưng thận trọng, thể hiện thái độ kiên quyết, cứng rắn trong đấu tranh hạn chế tối đa các hành vi tham ô, tham nhũng, sai trái của các đồng chí, đồng nghiệp từ đó góp phần xây dựng Đảng, chính quyền vững mạnh;

- Tự giác học tập, tích cực nghiên cứu cập nhật kiến thức, cập nhật các nội dung mới, văn bản pháp luật mới để không ngừng nâng cao trình độ, năng lực công tác, tạo cơ sở để tuyên truyền các kiến thức pháp luật, các chính sách của Đảng ủy và Nhà nước tới mọi công dân;

- Tự ý thức về việc rèn luyện bản chất vô tư, khách quan, trung thực, mạnh dạn và nói thẳng, nói thật, chân thành;

- Thường xuyên, tích cực tu dưỡng và rèn luyện đạo đức lối sống để nâng cao trình độ lý luận chính trị, chuyên môn nghiệp vụ.

8. Tự nhận mức xếp loại chất lượng Đảng viên, cán bộ, công chức, viên chức:

+ Xếp loại đảng viên: Đủ tư cách, hoàn thành tốt nhiệm vụ.

+ Xếp loại cán bộ, công chức: Hoàn thành tốt chức trách, nhiệm vụ.

NGƯỜI TỰ KIỂM ĐIỂM
(Ký, ghi họ tên)

ĐÁNG GIÁ, PHÂN LOẠI CHẤT LƯỢNG ĐẢNG VIÊN

1. Nhận xét, đánh giá của chi bộ:

………………………………………………………

………………………………………………………

Chi bộ phân loại chất lượng:………………………

........., ngày ……tháng…..năm 20…
T/M CHI BỘ
 BÍ THƯ

2. Đảng ủy, chi ủy cơ sở phân loại chất lượng:

………………………………………………………

........, ngày ……tháng…..năm 20…

T/M ĐẢNG ỦY

9. Bản kiểm điểm Đảng viên của giáo viên 2024

Bản kiểm điểm cá nhân của giáo viên dùng là mẫu được lập ra để ý thức trách nhiệm, giúp mỗi giáo viên biết tự nhận ra những sai sót khuyết điểm của mình để rút ra được kinh nghiệm cho bản thân để việc giảng dạy ngày càng đạt thành tích cao hơn.  

Dưới đây là mẫu bản kiểm điểm Đảng viên của giáo viên mới nhất theo hướng dẫn số 21.

ĐẢNG BỘ XÃ ............

Chi bộ .............

ĐẢNG CỘNG SẢN VIỆT NAM

.........., ngày ....tháng ......năm 2023

BẢN KIỂM ĐIỂM CÁ NHÂN

Năm 2023

Họ và tên: ...................; Ngày sinh:...............

Chức vụ Đảng: Đảng viên

Chức vụ chính quyền: Giáo viên

Chức vụ đoàn thể: Đoàn viên công đoàn

Đơn vị công tác: Trường TH&THCS ............

Chi bộ: Trường TH&THCS ...........................

I. Ưu điểm, kết quả đạt được

1. Về phẩm chất chính trị; đạo đức, lối sống; ý thức tổ chức kỷ luật; tác phong, lề lối làm việc:

- Về tư tưởng chính trị.

Trung thành tuyệt đối với chủ nghĩa Mác - Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh và đường lối đổi mới của Đảng; chấp hành, tuyên truyền, vận động gia đình thực hiện theo chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước.

- Về ý thức tổ chức kỷ luật.

Chấp hành sự phân công của tổ chức; thực hiện nghiêm túc những điều Đảng viên không được làm; sinh hoạt và đóng đảng phí đầy đủ; gương mẫu thực hiện nghĩa vụ công dân và thường xuyên giữ mối liên hệ với chi ủy, đảng ủy cơ sở nơi cư trú.

- Về tác phong, lề lối làm việc:

Năng động, sáng tạo, quyết liệt trong thực hiện nhiệm vụ; làm việc khoa học, dân chủ, đúng nguyên tắc; có tinh thần hợp tác, giúp đỡ đồng chí, đồng nghiệp.

- Việc đấu tranh phòng, chống những biểu hiện suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” của cá nhân.

Sẵng sàng nhận mọi nhiệm vụ được phân công; luôn giữ đoàn kết nội bộ; thực hiện dân chủ trong cơ quan dưới mọi hình thức.
Tự đánh giá về cấp độ thực hiện:

Xuất sắc Tốt Trung bình Kém

2. Về thực hiện chức trách, nhiệm vụ được giao

- Việc thực hiện chức trách, quyền hạn theo quy định (đảng, chính quyền, đoàn thể).

Đóng Đảng phí đầy đủ; thực hiện theo đúng quyền hạn, chức trách của mình
- Kết quả thực hiện các chỉ tiêu, nhiệm vụ được giao trong năm.

Hoàn thành mọi chỉ tiêu, nhiệm vụ được cấp trên giao trong năm, đạt được những kết quả khả quan. Cụ thể:

  • Công tác chuyên môn: Đạt giáo viên dạy giỏi cấp trường, hoàn thành tốt công tác chuyên môn, hồ sơ sổ sách xếp loại giỏi.
  • Công tác chủ nhiệm: 100% học sinh lớp chủ nhiệm tốt nghiệp THCS, 100% học sinh khối 9 tham gia tuyển 10, 80% học sinh trúng tuyển.
  • Công tác bồi dưỡng học sinh giỏi:Đạt kết quả tốt trong kỳ thi học sinh giỏi khối 9 cấp huyện: Nhất đồng đồi môn địa lí, 3 giải cấ nhân (1 nhì, 1 ba và 1 khuyến khích), 2 học sinh tham gia đội tuyển thi học sinh giỏi 9 cấp tỉnh.

- Trách nhiệm cá nhân liên quan đến kết quả, hạn chế, khuyết điểm ở lĩnh vực, địa phương, tổ chức, cơ quan, đơn vị do mình phụ trách.

Thỉnh thoảng vẫn còn chưa tập trung vào công việc dẫn đến còn xảy ra một số sai sót nhỏ: Kết quả học sinh giỏi 9 cấp tỉnh chưa tốt.
Tự đánh giá về cấp độ thực hiện:

☐Xuất sắc ☑ Tốt ☐ Trung bình ☐Kém

3. Việc thực hiện cam kết tu dưỡng, rèn luyện, phấn đấu hằng năm

Cố gắng học tập kinh nghiệm từ các cấp lãnh đạo, các thầy cô đi trước, bạn bè, đồng nghiệp và từ thực tế công tác của bản thân để tham mưu, đề xuất đúng đắn, kịp thời, hoàn thành tốt công việc được giao. Luôn có ý thức tự học tập và trao dồi chuyên môn.
II. Hạn chế, khuyết điểm và nguyên nhân

1. Hạn chế, khuyết điểm (theo 3 nội dung nêu trên).

Chưa dành nhiều thời gian thích hợp để nghiên cứu, tìm hiểu sâu về Cương lĩnh, Điều lệ, Nghị quyết, quy định của Đảng; pháp luật, chính sách của Nhà nước.

2. Nguyên nhân của hạn chế, khuyết điểm.

Trong một số công việc còn chưa sắp xếp được thời gian hợp lý để thực hiện khiến không đủ thời gian để nghiên cứu, tìm hiểu về Cương lĩnh, Điều lệ, Nghị quyết, quy định của Đảng, pháp luật.

III. Kết quả khắc phục những hạn chế, khuyết điểm đã được cấp có thẩm quyền kết luận hoặc được chỉ ra ở các kỳ kiểm điểm trước

Đang dần dần xây dựng thời gian biểu hợp lý hơn để dành nhiều thời gian cho việc nghiên cứu và tìm hiểu các quy định của Đảng, pháp luật.
Tự đánh giá về cấp độ thực hiện:

Xuất sắc Tốt Trung bình Kém

1. Giải trình những vấn đề được gợi ý kiểm điểm (nếu có)

2. Làm rõ trách nhiệm của cá nhân đối với những hạn chế, khuyết điểm của tập thể (nếu có)

3. Phương hướng, biện pháp khắc phục hạn chế, khuyết điểm

Đang dần dần xây dựng thời gian biểu hợp lý hơn để dành nhiều thời gian cho việc nghiên cứu và tìm hiểu các quy định của Đảng, pháp luật.

Phải luôn cố gắng tự rèn luyện, học tập nâng cao hiểu biết và nâng cao chuyên môn.

VII. Tự nhận mức xếp loại chất lượng

1. Xếp loại cán bộ, công chức, viên chức:

Hoàn thành xuất sắc.

Hoàn thành tốt nhiệm vụ.

Hoàn thành nhiệm vụ.

Không hoàn thành nhiệm vụ.

  1. Xếp loại đảng viên:

Hoàn thành xuất sắc.

Hoàn thành tốt nhiệm vụ.

Hoàn thành nhiệm vụ.

Không hoàn thành nhiệm vụ.

NGƯỜI TỰ KIỂM ĐIỂM

Đánh giá, xếp loại chất lượng cán bộ, công chức, viên chức

- Nhận xét, đánh giá của người quản lý, sử dụng cán bộ, công chức, viên chức: ......................................................................

.......................................................................

.......................................................................

.......................................................................

......................................................................

- Mức xếp loại chất lượng công chức, viên chức : ......................................

THỦ TRƯỞNG CƠ QUAN, ĐƠN VỊ

(Xác lập thời điểm, ký, ghi rõ họ tên và đóng dấu)

Đánh giá, xếp loại chất lượng đảng viên

- Nhận xét, đánh giá của chi ủy: ...........................

- Chi bộ đề xuất xếp loại mức chất lượng: ...........

T/M CHI ỦY (CHI BỘ)

(Xác lập thời điểm, ký, ghi rõ họ tên)

- Đảng ủy, chi ủy cơ sở xếp loại mức chất lượng:.......................................

T/M ĐẢNG ỦY (CHI BỘ)

(Xác lập thời điểm, ký, ghi rõ họ tên)

Dưới đây là một số mẫu bản kiểm điểm Đảng viên của giáo viên khác, các bạn có thể dùng mẫu trong file tải về hoặc tham khảo nhiều mẫu mới hơn tại bài viết Bản kiểm điểm Đảng viên của giáo viên 2024 mới nhất.

Bản kiểm điểm cá nhân cho giáo viên
Bản kiểm điểm cá nhân cho giáo viên - Mẫu 2

Dưới đây là bản kiểm điểm Đảng viên của giáo viên theo Mẫu 02-HD/HU:

Bản tự kiểm điểm của giáo viên - Mẫu số 03
Bản tự kiểm điểm của giáo viên - Mẫu số 03

10. Bản kiểm điểm dùng cho cán bộ, công chức, viên chức

Dưới đây là mẫu 1a – HD KĐ.ĐG - bản kiểm điểm Đảng viên dùng cho đối tượng là cán bộ, công chức, viên chức.

ĐẢNG BỘ……………ĐẢNG CỘNG SẢN VIỆT NAM

Chi bộ……………

.............., ngày ..... tháng ..... năm 20….

BẢN KIỂM ĐIỂM ĐẢNG VIÊN

(Dùng cho đảng viên đang là cán bộ, công chức, viên chức)

Họ và tên:.......................... Ngày sinh:.............

Chức vụ:...........................................................

Đảng:...............................................................

Chức vụ chính quyền, đoàn thể:.....................

Đơn vị công tác:..............................................

Chi bộ:.............................................................

I. Ưu điểm, kết quả công tác

Về tư tưởng chính trị.......................................

  • Sự kiên định đối với đường lối đổi mới của Đảng, mục tiêu độc lập dân tộc và CNXH; trung thành với chủ nghĩa Mác-Lênin và tư tưởng HCM.
  • Việc chấp hành quan điểm, chủ trương đường lối, nghị quyết của Đảng và chính sách pháp luật của Nhà nước.
  • Việc tuyên truyền, vận động gia đình và nhân dân thực hiện đường lối, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước.
  • Tinh thần học tập nâng cao trình độ lý luận chính trị, chuyên môn, nghiệp vụ và năng lực công tác.

Về phẩm chất đạo đức, lối sống:..................................................................................

  • Tinh thần và kết quả thực hiện tiết kiệm, đấu tranh chống tham nhũng, lãng phí, quan liêu và các biểu hiện tiêu cực khác; việc giữ gìn tư cách, đạo đức, tính tiên phong, gương mẫu của người đảng viên, thực hiện Cuộc vận động "Học tập và làm theo tấm gương đạo đức HCM", chấp hành Quy định của Bộ chính trị về những điều đảng viên không được làm.
  • Việc giữ gìn sự đoàn kết thống nhất trong Đảng trên cơ sở Cương lĩnh chính trị và Điều lệ Đảng.
  • Quan hệ với nhân dân, tôn trọng và phát huy quyền làm chủ của nhân dân; thực hiện Quy chế dân chủ ở cơ sở.

Về thực hiện chức trách, nhiệm vụ được giao:.......................

  • Tinh thần trách nhiệm, kết quả thực hiện chức trách, nhiệm vụ được giao.
  • Mối liên hệ với chi uỷ, đảng uỷ cơ sở và thực hiện nghĩa vụ công dân nơi cư trú.
  • Sự tham gia xây dựng tổ chức đảng, chính quyền, các tổ chức chính trị-xã hội ở địa phương, cơ quan, đơn vị.

Về tổ chức kỷ luật:.............................................

  • Việc thực hiện nguyên tắc tập trung dân chủ, tự phê bình và phê bình; ý thức tổ chức kỷ luật, phục tùng sự phân công, điều động của tổ chức.
  • Việc thực hiện chế độ sinh hoạt đảng và đóng đảng phí theo quy định; thực hiện nội quy, quy chế của tổ chức đảng, cơ quan, các đoàn thể.

II. Khuyết điểm, hạn chế và nguyên nhân

.........................................................................

..........................................................................

...........................................................................

III. Phương hướng, biện pháp khắc phục

..........................................................................

..........................................................................

...........................................................................

IV. Tự nhận mức phân loại chất lượng

4.1. Xếp loại chất lượng cán bộ, công chức

Bản kiểm điểm đảng viênHoàn thành xuất sắc nhiệm vụ

Bản kiểm điểm đảng viênHoàn thành tốt nhiệm vụ

Bản kiểm điểm đảng viênHoàn thành nhiệm vụ

Bản kiểm điểm đảng viênKhông hoàn thành nhiệm vụ

4.2. Xếp loại chất lượng đảng viên

Bản kiểm điểm đảng viênĐảng viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ

Bản kiểm điểm đảng viênĐảng viên hoàn thành tốt nhiệm vụ

Bản kiểm điểm đảng viênĐảng viên hoàn thành nhiệm vụ

Bản kiểm điểm đảng viênĐảng viên không hoàn thành nhiệm vụ

NGƯỜI TỰ KIỂM ĐIỂM

(Ký, ghi rõ họ tên)

ĐÁNH GIÁ, PHÂN LOẠI CHẤT LƯỢNG

CỦA CẤP CÓ THẨM QUYỀN, TỔ CHỨC CƠ SỞ ĐẢNG

1. Đánh giá, phân loại chất lượng cán bộ, công chức, viên chức

- Nhận xét, đánh giá của lãnh đạo trực tiếp:

…………………………………………………

- Đơn vị, cơ quan nơi công tác phân loại chất lượng

…………………………………………………

- Quyết định phân loại chất lượng của cấp có thẩm quyền:

……………………………………………………

........, ngày.…tháng….năm 20....

T/M LÃNH ĐẠO CẤP CÓ THẨM QUYỀN

(Ký, ghi rõ họ tên)

2. Đánh giá, phân loại chất lượng đảng viên

- Nhận xét, đánh giá của chi ủy (chi bộ):

……………………………………………………

- Chi bộ phân loại chất lượng

……………………………………………………

- Đảng ủy (chi ủy cơ sở) phân loại chất lượng:

……………………………………………………

T/M. CHI BỘ

........, ngày……tháng…..năm ......

T/M ĐẢNG ỦY (CHI ỦY)

(Ký, ghi rõ họ tên)

Ghi chú: Đối với đảng viên giữ chức vụ lãnh đạo, quản lý, ngoài những nội dung nêu trên, cần kiểm điểm sâu các nội dung:

- Kết quả lãnh đạo, quản lý, tổ chức, điều hành; việc quy tụ, đoàn kết; sự tín nhiệm của cán bộ, đảng viên, quần chúng.

- Trách nhiệm cá nhân trong việc tham gia cùng tập thể trong lãnh đạo và tổ chức thực hiện các nhiệm vụ chính trị; khắc phục những hạn chế, khuyết điểm, yếu kém của tập thể.

- Ý thức trách nhiệm trong thực hiện nhiệm vụ, tu dưỡng đạo đức, lối sống của bản thân và gia đình.

11. Mẫu bản kiểm điểm Đảng viên ngắn gọn

Đây là Mẫu 1b – HD KĐ.ĐG- mẫu bản kiểm điểm Đảng viên không phải đánh giá, phân loại chất lượng cán bộ, công chức

ĐẢNG BỘ……………

Chi bộ……………

ĐẢNG CỘNG SẢN VIỆT NAM

......., ngày tháng 11 năm 202….

BẢN KIỂM ĐIỂM ĐẢNG VIÊN

(Dùng cho đảng viên không phải đánh giá, phân loại chất lượng cán bộ, công chức)

Họ và tên:………………Ngày sinh:………………

Chức vụ Đảng:………………………………………

Chức vụ chính quyền, đoàn thể:…………………

Đơn vị công tác:……………………………………

Chi bộ:………………………………………………

I. Ưu điểm, kết quả công tác

Về tư tưởng chính trị

Về phẩm chất đạo đức, lối sống:

Về thực hiện chức trách, nhiệm vụ được giao:

Về tổ chức kỷ luật:

II. Khuyết điểm, hạn chế và nguyên nhân

.......................................................................

III. Phương hướng, biện pháp khắc phục

......................................................................

IV. Tự nhận mức phân loại chất lượng

Bản kiểm điểm đảng viênĐảng viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ

Bản kiểm điểm đảng viênĐảng viên hoàn thành tốt nhiệm vụ

Bản kiểm điểm đảng viênĐảng viên hoàn thành nhiệm vụ

Bản kiểm điểm đảng viênĐảng viên không hoàn thành nhiệm vụ

NGƯỜI TỰ KIỂM ĐIỂM

(Ký, ghi rõ họ tên)

ĐÁNH GIÁ, PHÂN LOẠI CHẤT LƯỢNG ĐẢNG VIÊN

- Nhận xét, đánh giá của chi ủy (chi bộ):

…………………………………………………

- Chi bộ phân loại chất lượng

……………………………………………………

- Đảng ủy (chi ủy cơ sở) phân loại chất lượng:

……………………………………………………

………, ngày……tháng…..năm…..

T/M ĐẢNG ỦY (CHI ỦY)

(Ký, ghi rõ họ tên)

12. Bản kiểm điểm Đảng viên của cán bộ quản lý, lãnh đạo 2023

ĐẢNG BỘ …………...…

CHI BỘ ………………

ĐẢNG CỘNG SẢN VIỆT NAM
---------------

…, ngày … tháng …năm ....

BẢN KIỂM ĐIỂM ĐẢNG VIÊN NĂM 20…
(Đối với cán bộ lãnh đạo, quản lý)

Họ và tên: ........................ Ngày sinh: ...../.../.....

Chức vụ Đảng:...............................................

Chức vụ chính quyền, đoàn thể:....................

Đơn vị công tác:.............................................

Chi bộ:.............................................................

I. Ưu điểm:

1. Về chính trị tư tưởng:

  • Lập trường tư tưởng chính trị vững vàng, kiên định với mục tiêu xây dựng nước Việt Nam “Dân giàu, nước mạnh, xã hội công bằng, dân chủ, văn minh gắn liền với con đường đi lên chủ nghĩa xã hội ở nước ta. Trung thành với chủ nghĩa Mác- Lenin, tư tưởng Hồ Chí Minh; tin tưởng vào đường lối lãnh đạo của Đảng.
  • Chấp hành tốt chủ trương đường lối, Chỉ thị, Nghị quyết của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, nội quy của ngành, của nhà trường, quy ước của địa phương.
  • Tích cực đấu tranh chống suy thoái về tư tưởng chính trị, phai nhạt lý tưởng cách mạng, bảo vệ lẽ phải, chân lý.
  • Tích cực tuyên truyền vận động gia đình và nhân dân thực hiện chủ trương, đường lối, nghị quyết của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước.
  • Tích cực học tập tự rèn luyện bồi dưỡng nâng cao nhận thức về chính trị và năng lực công tác.

2. Về phẩm chất đạo đức lối sống:

  • Phẩm chất đạo đức trong sáng, lối sống lành mạnh, giản dị, khiêm tốn, phát huy tính tiên phong gương mẫu của người đảng viên, luôn gương mẫu đi đầu trong mọi công tác, quan hệ mật thiết với phụ huynh và nhân dân.
  • Thực hiện “Cần, Kiệm, Liêm chính, Chí công, vô tư” theo tấm gương đạo đức của Hồ Chí Minh và có tinh thần hợp tác giúp đỡ đồng nghiệp.
  • Tinh thần cầu thị, lắng nghe, tiếp thu sửa chữa khuyết điểm và tích cực đấu tranh với các biểu hiện quan liêu, tham nhũng, lãng phí, lối sống thực dụng, nói không đi đối với làm. Tính trung thực, khách quan, chân thành trong tự phê bình, phê bình và xây dựng đoàn kết nội bộ.
  • Trung thực, thẳng thắng, khách quan, chân thành trong phê bình và tự phê bình, giữ gìn sự đoàn kết, thống nhất trong Đảng. Tích cực đấu tranh với biểu hiện chia rẽ, bè phái, làm mất đoàn kết nội bộ; được đồng nghiệp tin tưởng, tín nhiệm.

3. Về thực hiện chức trách nhiệm vụ được giao:

  • Có năng lực quản lý, lãnh đạo nhà trường và các tổ chức đoàn thể thực hiện tốt nhiệm vụ. Điều hành các hoạt động của nhà trường có nền nếp, hiệu quả, đúng tiến độ.
  • Có tinh thần, trách nhiệm cao trong mọi nhiệm vụ, có tinh thần sáng tạo trong lao động, học tập, công tác và có ý thức phấn đấu hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao, tạo được sự chuyển biến mạnh mẽ trên các lĩnh vực công tác của đơn vị.
  • Ý thức tham gia xây dựng các tổ chức trong hệ thống chính trị ở địa phương, cơ quan, đơn vị: Thường xuyên giữ mối liên hệ với chi ủy, đảng ủy cơ sở và gương mẫu thực hiện nghĩa vụ công dân nơi cư trú; Tích cực tham gia xây dựng tổ chức đảng, chính quyền, các tổ chức chính trị - xã hội ở địa phương, cơ quan, đơn vị ngày càng vững mạnh;
  • Thường xuyên nâng cao ý thức trách nhiệm và tinh thần phục vụ nhân dân; giải quyết tốt các đề xuất, kiến nghị, khiếu nại, tố cáo chính đáng của đảng viên và quần chúng; tích cực đấu tranh với những biểu hiện vô cảm, quan liêu, hách dịch, nhũng nhiễu, gây phiền hà nhân dân. Không có biểu hiện hách dịch, nhũng nhiễu, gây phiền hà cho nhân dân và phụ huynh.

4. Về tổ chức kỹ luật:

  • Chấp hành tốt sự phân công, điều động của tổ chức; thực hiện tốt những Điều đảng viên không được làm và nội quy quy chế của nhà trường, địa phương và nơi cư trú.
  • Thực hiện tốt các nguyên tắc sinh hoạt đảng, chú trọng nguyên tắc tập trung dân chủ, tự phê bình và phê bình. Thực hiện sinh hoạt đảng đúng quy định và đóng đảng phí đầy đủ.
  • Có ý thức chấp hành các nghị quyết, chỉ thị, quyết định của tổ chức đảng;
  • Chấp hành chính sách, pháp luật của Nhà nước và các nội quy, quy chế, quy định của địa phương, cơ quan, đơn vị;
    Thường xuyên giữ mối liên hệ mật thiết với cấp ủy cơ sở và gương mẫu thực hiện nghĩa vụ công dân nơi cư trú.

5. Kết quả lãnh đạo, quản lý, tổ chức, điều hành; việc quy tụ, đoàn kết, thái độ công tâm, khách quan và sự tín nhiệm của cán bộ, đảng viên, quần chúng:

  • Xây dựng đầy đủ các loại kế hoạch, triển khai thực hiện đúng tiến độ thời gian, có hiệu quả tốt; tích cực tham mưu với chính quyền địa phương và lãnh đạo các cấp, thu hút sự đầu tư của các dự án.
  • Năm học 20...-20... Nhà trường hoàn thành tốt các mục tiêu nhiệm vụ năm học: Huy động trẻ đến lớp đạt kế hoạch giao; chỉ đạo nhà trường nâng cao chất lượng chăm sóc, nuôi dưỡng, giáo dục trẻ, tỷ lệ trẻ ăn bán trú đạt 92%, chất lượng giáo dục đạt: trên 90%, chất lượng chuyển giao trẻ 5T vào lớp Một đạt 100%; Tham gia đầy đủ các hội thi cấp huyện: Hội thi “Xây dựng môi trường xanh, sạch đẹp, thân thiện, hiệu quả” đạt Xuất sắc, Hội thi “Tự làm đồ dùng đồ chơi” có 2 giáo viên đạt giỏi cấp huyện, trong đó có 01 đ/c đạt giải “Khuyến khích”; trang web của trường thành lập, hoạt động có hiệu quả.
  • Nhà trường được công nhận đạt chuẩn phổ cập GDMN cho trẻ em năm tuổi”. Đạt chuẩn “Trường học an toàn về an ninh trật tự”; an toàn giao thông; Đội ngũ đoàn kết, vượt khó hoàn thành tốt nhiệm vụ; Không có cán bộ, giáo viên, nhân viên vi phạm pháp luật, tệ nạn xã hội, vi phạm chính sách dân số, kế hoạch hoá gia đình. Đạt danh hiệu “Tập thể lao động tiên tiến”;
  • Công đoàn được khen Tổ chức Công đoàn cơ sở vững mạnh xuất sắc.
  • Bản thân tôi được khen danh hiệu “Chiến sỹ thi đua cơ sở”.

6. Tham gia cùng tập thể trong lãnh đạo và tổ chức thực hiện các nhiệm vụ chính trị và công tác tổ chức, cán bộ của địa phương, cơ quan đơn vị; làm rõ trách nhiệm của cá nhân đối với những hạn chế, khuyết điểm của tập thể:

  • Cùng các đ/c cấp uỷ xây dựng nghị quyết và triển khai thực hiện nghị quyết chi bộ có hiệu quả; Triển khai và chỉ đạo đội ngũ thực hiện Nghị quyết, Chỉ thị, Quyết định và các văn bản hướng dẫn của các cấp quản lý.
  • Thực hiện quản lý cán bộ, giáo viên, nhân viên theo quy định, phân công phần hành cho đội ngũ hợp lý, được sự đồng thuận cao; đảm bảo đầy đủ các chế độ chính sách cho người lao động theo quy định hiện hành; Không có biểu hiện trù dập cán bộ, giáo viên, nhân viên.
  • Tích cực tham gia các hoạt động của nhà trường và các tổ chức đoàn thể; phối hợp tốt với các đ/c phó hiệu trưởng làm tốt nhiệm vụ quản lý, điều hành nhà trường hoàn thành tốt mục tiêu nhiệm vụ năm học. Tích cực tham gia các hoạt động Công đoàn, động viên đoàn viên tích cực hưởng ứng các cuộc vận động và các phong trào thi đua. Tích cực tham gia các hoạt động và đóng góp nhiều ý kiến trong việc xây dựng và phát triển kinh tế, văn hoá xã hội ở địa phương.

Hạn chế: Công tác dự giờ, bồi dưỡng chuyên môn cho đội ngũ chưa nhiều. Do đó, một số giáo viên năng lực sư phạm còn hạn chế.

Trách nhiệm của bản thân đối với những hạn chế: Bản thân đã tích cực bồi dưỡng, chỉ đạo đội ngũ tích cực đổi mới phương pháp giáo dục trẻ và tự học tập nâng cao năng lực sư phạm. Song một số đ/c do tuổi cao, khả năng ứng dụng công nghệ thông tin hạn chế, một số đ/c mới vào nghề nên kinh nghiệm chưa nhiều vì vậy năng lực chuyên môn chưa vững chắc.

7. Ý thức trách nhiệm trong việc thực hiện nhiệm vụ tu dưỡng đạo đức lối sống, ý thức nêu gương của bản thân và gia đình:

  • Tích cực tu dưỡng và rèn luyện phẩm chất đạo đức lối sống, thường xuyên “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”.
  • Luôn gương mẫu đi đầu trong mọi công tác, động viên người thân và gia đình chấp hành tốt chủ trương đường lối của Đảng, pháp luật của Nhà nước, chăm lo xây dựng gia đình đầm ấm, hạnh phúc, đạt gia đình văn hoá.

II. Khuyết điểm, hạn chế, nguyên nhân:

  • Tổ chức sinh hoạt đảng đôi khi chưa đúng thời gian quy định.
  • Nguyên nhân: Do trường có nhiều khu vực, một số khu vực cách xa trung tâm, giáo viên phải ở lại cả tuần nên phải sắp xếp thời gian sinh hoạt chi bộ thuận tiện cho giáo viên.
  • Một số giáo viên được đào tạo có trình độ trên chuẩn song năng lực sư phạm chưa đáp ứng yêu cầu.

III. Phương hứớng, biện pháp khắc phục:

  • Cần tiếp tục đầu tư thời gian, công sức để bồi dưỡng chuyên môn cho đội ngũ.

IV. Tự nhận mức phân loại chất lượng:

  • Đảng viên đủ tư cách hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ./.

NGƯỜI TỰ KIỂM ĐIỂM

(Ký và ghi rõ họ tên)

ĐÁNH GIÁ, PHÂN LOẠI CHẤT LƯỢNG ĐẢNG VIÊN

- Nhận xét, đánh giá của chi ủy:

.........................................................................

.........................................................................

- Chi bộ phân loại chất lượng:

..........................................................................

.............................................................................

..........., ngày ... tháng ... năm 20...

T/M CHI BỘ

BÍ THƯ

- Đảng ủy, chi ủy cơ sở phân loại chất lượng:................

........................................................................

........................................................................

13. Bản kiểm điểm của bí thư, phó bí thư chi bộ 2023

Dưới đây là mẫu bản kiểm điểm của bí thư chi bộ trường học, trong mẫu có nêu riêng phần nhiệm vụ của bí thư chi bộ, mời các bạn tham khảo.

ĐẢNG BỘ XÃ ..............

CHI BỘ TRƯỜNG.................

*

ĐẢNG CỘNG SẢN VIÊT NAM

........., ngày...tháng...năm...

BẢN KIỂM ĐIỂM CÁ NHÂN

- Họ và tên: .............................. Ngày sinh: ...........

- Chức vụ Đảng: ....................................................

- Chức vụ chính quyền, đoàn thể: ..........................

- Đơn vị công tác: ..................................................

- Sinh hoạt Chi bộ: ..................................................

I. Ưu điểm, kết quả công tác

1. Về tư tưởng chính trị

- Bản thân luôn có lập trường tư tưởng vững vàng. Chấp hành tốt đường lối chủ trương chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước. Sự kiên định đối với đường lối đổi mới của Đảng, mục tiêu độc lập dân tộc và chủ nghĩa xã hội: trung thành với Mác - Lê Nin và tư tưởng Hồ Chí Minh; chấp hành tốt quan điểm, chủ trương, nghị quyết của Đảng, chính sách, pháp luật của nhà nước; tuyên truyền vận động gia đình thực hiện tốt đường lối, chính sách của Đảng, pháp luật của nhà nước: Có ý thức học tập nâng cao trình độ lý luận chính trị, chuyên môn nghiệp vụ. Luôn ý thức giữ gìn sự trong sạch trong tổ chức cơ sở Đảng.

- Tham gia cùng với tập thể việc nghiên cứu, quán triệt và tổ chức thực hiện các Nghị quyết, Chỉ thị của Đảng; việc giữ gìn tư cách đạo đức, tính tiên phong gương mẫu của người đảng viên, thực hiện tốt việc “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ chí Minh”.

2. Về Phẩm chất đạo đức, lối sống

- Không ngừng “Học tập và làm theo tấm gương theo đạo đức Hồ Chí Minh”.

- Có lối sống giản dị, mẫu mực của một người giáo viên.

- Trung thực, thẳng thắn, giữ gìn sự đoàn kết,thống nhất của đảng, quan hệ gắn bó, mật thiết với nhân dân, tôn trọng và phát huy quyền làm chủ của nhân dân.

- Giữ gìn tư cách, phẩm chất đạo đức cách mạng, phát huy tính tiền phong gương mẫu của người đảng viên, việc chấp hành Quy định của Ban chấp hành Trung ương về những điều đảng viên không được làm.

- Luôn có tinh thần phê bình và tự phê, tôn trọng, lắng nghe ý kiến của người khác, đấu tranh với những biểu hiện chia rẽ, bè phái, làm mất đoàn kết nội bộ.

- Nghiêm túc hoàn thành các khoản đóng góp theo qui định của địa phương, của Nhà nước. Vận động bà con lối xóm cùng tham gia thực hiện các hoạt động của địa phương.

3. Về thực hiện chức trách, nhiệm vụ được giao

+ Về nhiệm vụ Bí thư Chi bộ:

- Bản thân tôi luôn thực hiện tốt vai trò tham mưu cho Chi bộ để lãnh đạo và tổ chức thực hiện nghị quyết Chi bộ, gương mẫu trong mọi công việc, thực hiện tốt chức năng lãnh đạo và tổ chức các hoạt động của nhà trường, làm tốt công tác tuyên truyền, giáo dục các chủ trương, đường lối, chính sách của Đảng đối với đảng viên trong nhà trường; luôn quan tâm đến công tác bồi dưỡng và phát triển đảng viên. Thực hiện tốt vai trò lãnh đạo của Đảng trong tổ chức các hoạt động của đơn vị. Trong năm đã thực hiện tốt nhiệm vụ mà Chi bộ phân công là phụ trách kiểm tra, tham mưu chuyên sâu cho Chi bộ về các lĩnh vực chỉ đạo của Đảng ủy, về nội dung cụ thể của các chủ trương biện pháp do Đảng ủy đề ra, thực hiện có hiệu quả đường lối, chủ trương chính sách, các Nghị quyết, Quyết định của Đảng ủy cho Chi bộ.

- Về công tác tổ khối: Luôn hoàn thành tất cả các loại hồ sơ sổ sách, có kế hoạch cụ thể. Tham gia tốt các đợt kiểm tra dự giờ, mở chuyên đề thao giảng và cùng các thành viên trong tổ góp ý xây dựng học hỏi lẫn nhau.

+ Về nhiệm vụ giảng dạy.

- Chấp hành nghiêm túc quy chế chuyên môn. Thực hiện đủ, đúng chương trình dạy học; thường xuyên đổi mới phương pháp soạn giảng theo đặc thù của bộ môn; kiểm tra đánh giá kết quả học tập của học sinh đảm bảo công bằng, khách quan, đúng theo thông tư. Tích cực ứng dụng công nghệ thông tin trong dạy học. Có đầy đủ các loại hồ sơ sổ sách theo quy định.

- Giảng dạy đạt chất lượng tốt trong các năm học.

- Xây dựng mối quan hệ mật thiết giữa nhà trường, gia đình và các lực lượng xã hội, phối kết hợp giáo dục học sinh trong và ngoài nhà trường.

+ Về công tác chủ nhiệm: Tôi luôn quan tâm giúp đỡ các em học sinh đưa lớp trở thành một lớp đoàn kết có tiến bộ.

- Lớp chủ nhiệm của năm học ....... được xét hoàn thành chương trình đạt 100%.

- Từ đầu năm học .......... đến nay tôi luôn hoàn thành tốt các loại hồ sơ sổ. Thực hiện tốt các khoản thu và nộp đầy đủ như các loại bảo hiểm và khoản thu khác đạt 100%. Thực hiện giờ giấc đúng theo quy chế đã đề ra. Tích cực tham gia các phong trào như các ngày lễ, cũng như các hoạt động khác. Trong Tôi luôn phấn đấu và rèn luyện tác phong đạo đức, phẩm chất tốt của người giáo viên để học sinh noi theo.

+ Về Các công tác khác:

- Thường xuyên học tập bồi dưỡng chuyên môn nghiệp vụ, hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được phân công.

- Tham gia đầy đủ các phong trào và các hoạt động do nhà trường, ngành, địa phương tổ chức.

4. Về tổ chức kỷ luật

- Chấp hành sự phân công, điều động của tổ chức.

- Thực hiện nề nếp, chế độ sinh hoạt đảng và đóng đảng phí theo quy định; chấp hành tốt nghị quyết, chỉ thị, quyết định của tổ chức đảng.

- Chấp hành nghiêm chỉnh chính sách, pháp luật của Nhà Nước và các nội quy, quy chế, quy định của đơn vị và địa phương.

- Luôn có thái độ cầu thị trong việc nhận và sửa chữa, khắc phục khuyết điểm.

II. Khuyết điểm, hạn chế và nguyên nhân

*Khuyết điểm, hạn chế

- Chưa thực sự tìm ra biện pháp hữu hiệu để tăng cường giáo dục đạo đức và nâng cao hơn nữa chất lượng học tập của học sinh đáp ứng tốt hơn yêu cầu của nhân dân.

- Phê và tự phê bình có lúc chưa cao, chưa kiên quyết và triệt để, có lúc phê bình chưa được khéo léo hoặc góp ý xây dựng, câu từ còn nặng nề làm cho người được phê bình chưa thoái mái, chưa nhận thức được việc làm sai của mình.

* Nguyên nhân

- Chưa dành thời gian thích hợp để nghiên cứu tìm hiểu sâu về Cương lĩnh, Điều lệ, Nghị quyết, quy định của Đảng; pháp luật chính sách của Nhà nước.

- Trách nhiệm cá nhân trong việc phối kết hợp với các đoàn thể khác trong trường có lúc còn chưa cao.

- Trong công tác giảng dạy cũng như trong quan hệ với đồng nghiệp chưa khéo léo, tế nhị trong cách giải quyết các tình huống.

- Một phần nào vì hoàn cảnh gia đình.

III - Phương hướng, biện pháp khắc phục trong thời gian tới

- Nội dung khuyết điểm, hạn chế, tồn tại cần khắc phục: chất lượng hai mặt giáo dục của học sinh chưa cao; giải quyết công việc của bản thân còn thiếu kịp thời; phê bình chưa được khéo léo.

- Biện pháp khắc phục: học hỏi và tăng cường công tác chỉ đạo chuyên môn để đạt các chỉ tiêu Nghị quyết đề ra; khéo léo hơn trong công tác tự phê bình và phê bình.

Trên dây là những ưu, khuyết điểm của bản thân, trong năm ............, Rất mong được sự đóng góp chân thành của các đồng chí trong chi bộ, để tôi hoàn thành tốt nhiệm vụ trong năm tới.

IV. Tự nhận mức phân loại chất lượng: Hoàn thành tốt nhiệm vụ

NGƯỜI TỰ KIỂM ĐIỂM

(Ký, ghi rõ họ tên)

Đánh giá, phân loại chất lượng đảng viên

- Nhận xét, đánh giá của chi ủy: ...............................................................

- Chi bộ phân loại chất lượng: ..................................................................

- Đảng ủy, chi ủy cơ sở phân loại chất lượng: ..........................................

............, ngày...tháng...năm....

XÁC NHẬN ĐẢNG ỦY XÃ ...........

T/M CHI BỘ

BÍ THƯ

Còn dưới đây là mẫu bản kiểm điểm của Phó bí thư chi bộ, mời các bạn tham khảo đầy đủ trong file tải về nhé.

Bản kiểm điểm của Phó bí thư chi bộ
Bản kiểm điểm của Phó bí thư chi bộ

Các bạn có thể tham khảo thêm nhiều mẫu hơn ở đây:

14. Bản kiểm điểm Đảng viên cho công an, quân đội 2023

ĐẢNG BỘ XÃ …….

CHI BỘ ………

ĐẢNG CỘNG SẢN VIỆT NAM

…….., ngày…tháng…năm….

BẢN KIỂM ĐIỂM CÁ NHÂN

Họ và tên: ………………. Sinh ngày: ………

Ngày vào Đảng: …….. Chính thức ngày …

Chức vụ Đảng: ………………………………

Chức vụ chính quyền (đoàn thể): ……………

Đơn vị công tác: ………………………………

Hiện đang sinh hoạt tại chi bộ: ………………

I. Ưu điểm, kết quả đạt được

1. Về tư tưởng chính trị; phẩm chất đạo đức, lối sống; ý thức tổ chức kỷ luật; tác phong, lề lối làm việc:

– Về tư tưởng chính trị.

– Về phẩm chất đạo đức, lối sống.

– Về ý thức tổ chức kỷ luật.

– Về tác phong, lề lối làm việc.

– Việc đấu tranh phòng, chống những biểu hiện suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” của cá nhân. (Đối chiếu với 27 biểu hiện, cá nhân tự nhận diện)

Tự đánh giá về cấp độ thực hiện:

□ Xuất sắc □ Tốt □ Trung bình □ Kém

2. Về thực hiện chức trách, nhiệm vụ được giao

– Việc thực hiện chức trách, quyền hạn theo quy định (đảng, chính quyền, đoàn thể).

– Kết quả thực hiện các chỉ tiêu, nhiệm vụ được giao trong năm.

– Trách nhiệm cá nhân liên quan đến kết quả, hạn chế, khuyết điểm ở lĩnh vực, địa phương, tổ chức, cơ quan, đơn vị do mình phụ trách.

Tự đánh giá về cấp độ thực hiện:

□ Xuất sắc □ Tốt □ Trung bình □ Kém

Việc thực hiện cam kết tu dưỡng, rèn luyện, phấn đấu hằng năm

II. Hạn chế, khuyết điểm và nguyên nhân

1. Hạn chế, khuyết điểm (theo 03 nội dung nêu trên).

2. Nguyên nhân của hạn chế, khuyết điểm.

III. Kết quả khắc phục những hạn chế, khuyết điểm đã được cấp có thẩm quyền kết luận hoặc được chỉ ra ở các kỳ kiểm điểm trước

Kiểm điểm rõ từng hạn chế, khuyết điểm (đã được khắc phục; đang khắc phục, mức độ khắc phục; chưa được khắc phục); những khó khăn, vướng mắc (nếu có); trách nhiệm của cá nhân.

Tự đánh giá về cấp độ thực hiện:

□ Xuất sắc □ Tốt □ Trung bình □ Kém

IV. Giải trình những vấn đề được gợi ý kiểm điểm (nếu có)

Giải trình từng vấn đề được gợi ý kiểm điểm, nêu nguyên nhân, xác định trách nhiệm của cá nhân đối với từng vấn đề được gợi ý kiểm điểm.

V. Làm rõ trách nhiệm của cá nhân đối với những hạn chế, khuyết điểm của tập thể (nếu có)

VI. Phương hướng, biện pháp khắc phục hạn chế, khuyết điểm

VII. Tự nhận mức xếp loại chất lượng

1. Xếp loại cán bộ, công chức, viên chức:

□ Hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ

□ Hoàn thành tốt nhiệm vụ

□ Hoàn thành nhiệm vụ

□ Không hoàn thành nhiệm vụ

2. Xếp loại đảng viên:

□ Hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ

□ Hoàn thành tốt nhiệm vụ

□ Hoàn thành nhiệm vụ

□ Không hoàn thành nhiệm vụ

NGƯỜI TỰ KIỂM ĐIỂM

(Ký, ghi rõ họ tên)

Đây là Bản kiểm điểm đảng viên trong quân đội 2023, mời các bạn tham khảo chi tiết trong file tải về.

Bản kiểm điểm đảng viên trong quân đội
Bản kiểm điểm đảng viên trong quân đội

15. Bản kiểm điểm tập thể chi ủy, chi bộ

Bản kiểm điểm tập thể chi ủy, chi bộ là Mẫu 01-HD KĐ.ĐG 2019, các bạn có thể xem bản đầy đủ trong file tải về.

Bản kiểm điểm tập thể của chi ủy, chi bộ
Bản kiểm điểm tập thể của chi ủy, chi bộ

16. Bản kiểm điểm 27 biểu hiện suy thoái

Bản kiểm điểm biểu hiện suy thoái
Bản kiểm điểm biểu hiện suy thoái

ĐẢNG BỘ …

Chi bộ: ……….

ĐẢNG CỘNG SẢN VIỆT NAM

—————–

………., ngày……tháng…..năm…….

BẢN KIỂM ĐIỂM CÁ NHÂN

Năm………….

Họ và tên: …………………………………………………

Ngày sinh: ……………………………………….............

Chức vụ Đảng: ……………………..............................

Chức vụ chính quyền: ………….................................

Chức vụ đoàn thể: .....................................................

Đơn vị công tác: .........................................................

Chi bộ: ........................................................................

I. Ưu điểm, kết quả đạt được

1. Về tư tưởng chính trị; phẩm chất đạo đức, lối sống; ý thức tổ chức kỷ luật; tác phong, lề lối làm việc:

– Về tư tưởng chính trị.

– Về phẩm chất đạo đức, lối sống.

– Về ý thức tổ chức kỷ luật.

– Về tác phong, lề lối làm việc.

– Việc đấu tranh phòng, chống những biểu hiện suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” của cá nhân. (Đối chiếu với 27 biểu hiện, cá nhân tự nhận diện)

Tự đánh giá về cấp độ thực hiện:

Xuất sắcTốtTrung bìnhKém

2. Về thực hiện chức trách, nhiệm vụ được giao

– Việc thực hiện chức trách, quyền hạn theo quy định (đảng, chính quyền, đoàn thể).

– Kết quả thực hiện các chỉ tiêu, nhiệm vụ được giao trong năm.

– Trách nhiệm cá nhân liên quan đến kết quả, hạn chế, khuyết điểm ở lĩnh vực, địa phương, tổ chức, cơ quan, đơn vị do mình phụ trách.

Tự đánh giá về cấp độ thực hiện:

Xuất sắcTốtTrung bìnhKém

3. Việc thực hiện cam kết tu dưỡng, rèn luyện, phấn đấu hằng năm

II. Hạn chế, khuyết điểm và nguyên nhân

1. Hạn chế, khuyết điểm (theo 03 nội dung nêu trên).

2. Nguyên nhân của hạn chế, khuyết điểm.

III. Kết quả khắc phục những hạn chế, khuyết điểm đã được cấp có thẩm quyền kết luận hoặc được chỉ ra ở các kỳ kiểm điểm trước

Kiểm điểm rõ từng hạn chế, khuyết điểm (đã được khắc phục; đang khắc phục, mức độ khắc phục; chưa được khắc phục); những khó khăn, vướng mắc (nếu có); trách nhiệm của cá nhân.

Tự đánh giá về cấp độ thực hiện:

Xuất sắcTốtTrung bìnhKém

1. Giải trình những vấn đề được gơi ý kiểm điểm (nếu có)

Giải trình từng vấn đề được gợi ý kiểm điểm, nêu nguyên nhân, xác định trách nhiệm của cá nhân đối với từng vấn đề được gợi ý kiểm điểm.

2. Làm rõ trách nhiệm của cá nhân đối với những hạn chế, khuyết điểm của tập thể (nếu có)

3. Phương hướng, biện pháp khắc phục hạn chế, khuyết điểm

VII. Tự nhận mức xếp loại chất lượng

1. Xếp loại cán bộ, công chức, viên chức:

Hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ

Hoàn thành tốt nhiệm vụ

□ Hoàn thành nhiệm vụ

Không hoàn thành nhiệm vụ

2. Xếp loại đảng viên:

Hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ

Hoàn thành tốt nhiệm vụ

□ Hoàn thành nhiệm vụ

Không hoàn thành nhiệm vụ

NGƯỜI TỰ KIỂM ĐIỂM

(Ký, ghi rõ họ tên)

Đánh giá, xếp loại chất lượng cán bộ, công chức, viên chức

– Nhận xét, đánh giá của người quản lý, sử dụng cán bộ, công chức, viên chức: …………

– Mức xếp loại chất lượng công chức, viên chức: …………………

THỦ TRƯỞNG CƠ QUAN, ĐƠN VỊ

(Xác lập thời điểm, ký, ghi rõ họ tên và đóng dấu)

Đánh giá, xếp loại chất lượng đảng viên

– Nhận xét, đánh giá của chi ủy:

– Chi bộ đề xuất xếp loại mức chất lượng:

T/M CHI ỦY (CHI BỘ)

(Xác lập thời điểm, ký, ghi rõ họ tên)

– Đảng ủy, chi ủy cơ sở xếp loại mức chất lượng:……………………………….

T/M ĐẢNG ỦY (CHI ỦY)

(Xác lập thời điểm, ký, ghi rõ họ tên và đóng dấu)

17. Bản kiểm điểm đánh giá chất lượng Đảng viên

ĐẢNG BỘ ..............

CHI BỘ ................

ĐẢNG CỘNG SẢN VIỆT NAM

........, ngày.....tháng....năm....

BẢN TỰ KIỂM ĐIỂM

đánh giá chất lượng Đảng viên năm ...................

Họ và tên............................, sinh năm ..............

Đang sinh hoạt đảng chính thức tại Chi bộ ....................... thuộc Đảng bộ.........................

Chức vụ (Đảng, chính quyền, đoàn thể), đơn vị công tác:

.......................................................................

Nhiệm vụ được phân công

..........................................................................

Tự kiểm điểm những ưu điểm, khuyết điểm như sau:

1 - Về tư tưởng chính trị. (nêu ưu, khuyết điểm)

- Trung thành với chủ nghĩa Mác-Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh, đường lối đổi mới của Đảng, kiên định mục tiêu độc lập danh tộc và chủ nghĩa xã hội, thể hiện qua lời nói và việc làm.

- Việc chấp hành và bảo vệ chủ trương, đường lối, quan điểm, quy định, nghị quyết của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, chủ trương của địa phương nơi cư trú của bản thân và tuyên truyền, vận động cho gia đình, nhân dân thực hiện.

- Việc đấu tranh chống sự suy thoái về tư tưởng chính trị, phai nhạt lý tưởng, bảo vệ lẽ phải, bảo vệ người tốt.

- Tinh thần học tập để nâng cao trình độ lý luận chính trị, chuyên môn, nghiệp vụ, tin học, ngoại ngữ, năng lực công tác.

2 - Về phẩm chất đạo đức, lối sống. (nêu ưu, khuyết điểm)

- Kết quả thực hiện “Cần, kiệm, liêm, chính, chí công vô tư” theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh; tinh thần hợp tác, giúp đỡ đồng chí, đồng nghiệp.

- Việc đấu tranh chống tệ quan liêu, tham nhũng, lãng phí, chủ nghĩa cá nhân, lối sống thực dụng, nói không đi đôi với làm, lợi dụng chức vụ, quyền hạn để thu vén lợi ích cho cá nhân và gia đình.

- Việc giữ gìn tư cách, phẩm chất đạo đức cách mạng và phát huy tính tiền phong, gương mẫu của người Đảng viên; việc chấp hành Quy định của Ban Chấp hành Trung ương về những đều Đảng viên không được làm, những điều cán bộ, công chức không được làm theo Luật cán bộ, công chức.

- Trung thực, thẳng thắn, giữ gìn sự đoàn kết, thống nhất của Đảng; quan hệ gắn bó, mật thiết với quần chúng, nhân dân, tôn trọng và phát huy quyền làm chủ của nhân dân; giải quyết đúng đắn mối quan hệ giữa cá nhân và tập thể, giữa nghĩa vụ và quyền lợi, giữa cống hiến và hưởng thụ.

- Tinh thần tự phê bình và phê bình; tôn trọng, lắng nghe ý kiến của người khác; đấu tranh với những biểu hiện chia rẽ, bè phái, làm mất đoàn kết nội bộ, trách nhiệm trong đấu tranh xây dựng nội bộ chân thành, thân ái.

3 - Về thực hiện chức trách, nhiệm vụ được giao (nêu ưu, khuyết điểm)

- Năng lực lãnh đạo, điều hành và tổ chức thực hiện nhiệm vụ được giao.

- Ý thức trách nhiệm, tinh thần sáng tạo trong lao động, học tập, công tác và kết quả thực hiện chức trách, nhiệm vụ được giao. Nêu rõ nội dung:

+ Thể hiện ở khối lượng, chất lượng, tiến độ, hiệu quả của công việc trong từng vị trí công tác của cán bộ, Đảng viên.

+ Đi sâu đánh giá việc thực hiện chức trách, nhiệm vụ do tổ chức Đảng, chính quyền, đoàn thể giao cụ thể.

+ Thực hiện chức trách, nhiệm vụ được giao có những sáng kiến, cải tiến kỹ thuật, phương pháp, phong cách, lề lối làm việc nhằm tiết kiệm thời gian, kinh phí và nâng cao năng suất, chất lượng, hiệu quả công việc (người được giao nhiều chức trách, nhiệm vụ thì phải nêu cụ thể từng chức trách, nhiệm vụ).

- Thường xuyên giữ mối liên hệ với chi ủy, Đảng ủy cơ sở và gương mẫu thực hiện nghĩa vụ công dân nơi cư trú.

- Tham gia xây dựng tổ Đảng, Đảng bộ bộ phận, chi bộ, Đảng bộ, chính quyền, các tổ chức đoàn thể cơ quan, đơn vị.

- Ý thức trách nhiệm và tinh thần phục vụ nhân dân; sát, hiểu, nắm tâm tư, nguyện vọng của đảng viên, quần chúng, nhân dân, kịp thời giải quyết các kiến nghị, khiếu nại, tố cáo của Đảng viên và quần chúng, nhân dân hoặc báo cáo cấp có thẩm quyền giải quyết; đấu tranh với những biểu hiện vô cảm, quan liêu, hách dịch, nhũng nhiễu, gây phiền hà nhân dân; bảo vệ quyền lợi chính đáng của nhân dân, thực hiện tốt Quy chế dân chủ trong hoạt động cơ quan, đơn vị.

- Đối với các đồng chí là cấp ủy viên, người đứng đầu cấp ủy, cơ quan, đơn vị phải kiểm điểm về trách nhiệm chỉ đạo, tham gia công tác xây dựng Đảng và chịu trách nhiệm liên đới khi để tổ chức Đảng nơi sinh hoạt yếu kém.

* Đảng viên là cán bộ lãnh đạo, quản lý các cấp: Ngoài thực hiện chức trách, nhiệm vụ được giao, đánh giá thêm về việc chấp hàng nguyên tắc tập trung dân chủ, tập thể lãnh đạo, cá nhân phụ trách; giải quyết mối quan hệ giữa cấp ủy và người chỉ huy; mức độ hoàn thành nhiệm vụ của tổ chức đảng, đơn vị do mình trực tiếp phụ trách hoặc công tác được phân công.

* Đối với Đảng viên ở nhà trường: Kết quả học tập, nghiên cứu, giảng dạy, biên soạn tài liệu giáo khoa, giáo trình phục vụ công tác giáo dục – đào tạo, nghiên cứu khoa học của nhà trường, nhiệm vụ lãnh đạo, quản lý, phục vụ.

4 - Về ý thức tổ chức kỷ luật (nêu ưu, khuyết điểm)

- Thực hiện nguyên tắc tập trung dân chủ trong tổ chức và hoạt động, sinh hoạt của Đảng, chấp hành sự phân công, điều động của tổ chức.

- Việc thực hiện nền nếp, chế độ sinh hoạt Đảng và đóng Đảng phí theo quy định;

- Chấp hành nghị quyết, chỉ thị, nghị quyết định của tổ chức Đảng.

- Chấp hành chính sách, pháp luật của Nhà nước và các nội quy, quy chế, quy định của địa phương, cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, đoàn thể.

- Thái độ cầu thị trong việc nhận sửa chữa, khắc phục khuyết điểm.

5 - Đánh giá tóm tắt kết quả việc khắc phục những hạn chế, khuyết điểm trong đợt kiểm điểm thực hiện Nghị quyết số 12-NQ/TW của Hội nghị Trung ương 4, khóa XI.

........................................................................

........................................................................

........................................................................

6- Nêu tóm tắt ưu, khuyết điểm chính về thực hiện chức trách, nhiệm vụ.

* Đăng ký khắc phục những khuyết điểm.

- Nội dung khuyết điểm cần khắc phục

.....................................................................

- Biện pháp khắc phục

.......................................................................

- Thời gian khắc phục ...................................

* Tự xếp loại trong năm (theo 04 mức, 04 loại): .................................................

+ Xếp loại Đảng viên: .....................................

+ Xếp loại cán bộ, công chức: .......................

* Tập thể bỏ phiếu chiều hướng phát triển cán bộ, công chức: .........................

* Tự đăng ký phấn đấu xếp loại năm tới (theo 04 mức, 04 loại): .......................

+ Loại Đảng viên: ...........................................

+ Loại cán bộ, công chức: ..............................

XÁC NHẬN

Của Chi ủy Chi bộ về ưu, khuyết điểm chính

Người viết tự kiểm điểm
(Ký và ghi rõ họ tên)

......., ngày....tháng.....năm.....

T.M CHI BỘ

BÍ THƯ

18. Cách viết bản kiểm điểm Đảng viên

1/ Thông tin chi tiết về Đảng viên đó:

Trong đó, bao gồm: Họ và tên; ngày, tháng, năm sinh; chức vụ trong Đảng và chức vụ chính quyền, đoàn thể (nếu có) kèm theo đơn vị công tác cùng tên của Chi bộ.

2/ Ưu điểm, kết quả đạt được

Trước hết, Đảng viên cần phải nêu được ưu điểm trong quá trình bản thân rèn luyện suốt một năm qua. Trong đó, phải đảm bảo đầy đủ các nội dung sau đây:

- Về phẩm chất chính trị, đạo đức, lối sống; ý thức tổ chức kỷ luật; tác phong, lề lối làm việc: Đây là một trong những mục tiêu hàng đầu trong nhiệm vụ hằng năm của từng Đảng viên. Trong đó, cần phải chủ động liên hệ các biểu hiện về suy thoái, "tự diễn biến", "tự chuyển hóa"…

- Khi kiểm điểm Đảng viên, không chỉ căn cứ vào các nhiệm vụ trọng tâm của Đảng viên đó mà còn phải liên hệ với nhiệm vụ, chức trách của mình ở chính quyền. Do đó, nội dung cần phải có trong bản kiểm điểm là:

  • Thực hiện cũng như kết quả thực hiện chức trách, nhiệm vụ, quyền hạn được giao trong năm.
  • Trách nhiệm của cá nhân Đảng viên đó liên quan đến kết quả, hạn chế, khuyết điểm ở lĩnh vực, địa phương, tổ chức, cơ quan, đơn vị do mình phụ trách, đảm nhiệm.

- Việc thực hiện cam kết tu dưỡng, rèn luyện, phấn đấu hằng năm của Đảng viên.

- Những vấn đề khác (nếu có).

3/ Những hạn chế, khuyết điểm

Bên cạnh những thành tích đạt được thì luôn đi kèm đó là hạn chế và khuyết điểm. Trong bản tự kiểm điểm này, Đảng viên cũng phải chỉ ra được những khuyết điểm, hạn chế của mình trong năm nay và nguyên nhân của những khuyết điểm đó.

Đồng thời, Đảng viên cũng phải nêu rõ kết quả, biện pháp khắc phục những khuyết điểm đã được cấp có thẩm quyền chỉ ra, kết luận ở các năm trước.

4/ Tự nhận mức xếp loại

Đây là một trong những nội dung quan trọng của bản tự kiểm điểm. Trong đó, các mức xếp loại gồm hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ; Hoàn thành tốt nhiệm vụ; Hoàn thành nhiệm vụ; Không hoàn thành nhiệm vụ.

5/ Ý kiến nhận xét của Thủ trưởng cơ quan, chi ủy (chi bộ), Đảng ủy (Chi ủy)

Sau khi Đảng viên tự nhận mức đánh giá, căn cứ vào những thông tin được Đảng viên tự kiểm điểm nêu tại bản kiểm điểm Đảng viên cuối năm, các cấp gồm Thủ trưởng cơ quan, đơn vị; chi ủy và Đảng ủy sẽ đánh giá Đảng viên đó.

Trong đó, thủ tục đánh giá, xếp loại của các cơ quan có thẩm quyền trên được quy định cụ thể tại khoản 2.5 Điều 2 Hướng dẫn 21 năm 2019 như sau:

- Thủ trưởng cơ quan, đơn vị của Đảng viên đó: Nhận xét, đánh giá và đưa ra mức xếp loại chất lượng (nếu là công chức, viên chức).

- Chi ủy: Tổng hợp mức tự xếp loại của Đảng viên, ý kiến của các cơ quan có thẩm quyền nơi Đảng viên cư trú để đề xuất mức xếp loại.

- Cấp ủy: Tổng hợp, thẩm định, căn cứ vào đề xuất của chi ủy để đưa ra mức xếp loại chất lượng Đảng viên.

19. Hướng dẫn đánh giá, xếp loại chất lượng đảng viên cuối năm

Hướng dẫn đánh giá, xếp loại chất lượng đảng viên cuối năm
Hướng dẫn đánh giá, xếp loại chất lượng đảng viên cuối năm

Đối tượng: Đảng viên trong toàn Đảng (trừ đảng viên được miễn công tác và sinh hoạt, đảng viên bị đình chỉ sinh hoạt đảng). Đối với cấp ủy viên bị đình chỉ sinh hoạt cấp ủy vẫn phải đánh giá, xếp loại chất lượng.

Khung tiêu chí đánh giá

- Về tư tưởng chính trị; phẩm chất, đạo đức, lối sống; ý thức tổ chức kỷ luật; tác phong, lề lối làm việc

+ Tư tưởng chính trị: Trung thành với chủ nghĩa Mác - Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh và đường lối đổi mới của Đảng; chấp hành, tuyên truyền, vận động gia đình và nhân dân thực hiện chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; việc học tập các nghị quyết, chỉ thị, tham gia các đợt sinh hoạt chính trị để nâng cao bản lĩnh chính trị, nhân sinh quan cách mạng.

+ Phẩm chất đạo đức, lối sống: Kết quả học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; việc giữ gìn đạo đức, lối sống, phát huy tính tiền phong, gương mẫu của người đảng viên và quan hệ mật thiết với nhân dân; tinh thần cầu thị, lắng nghe, tiếp thu sửa chữa khuyết điểm và đấu tranh với các biểu hiện quan liêu, tham nhũng, lãng phí, tiêu cực; ý thức xây dựng địa phương, cơ quan, đơn vị và giữ gìn đoàn kết nội bộ.

+ Ý thức tổ chức kỷ luật: Việc chấp hành sự phân công của tổ chức; thực hiện quy định về những điều đảng viên không được làm và các nội quy, quy chế của địa phương, cơ quan, đơn vị; các nguyên tắc, chế độ sinh hoạt đảng, đóng đảng phí theo quy định; gương mẫu thực hiện nghĩa vụ công dân và thường xuyên giữ mối liên hệ với chi ủy, đảng ủy cơ sở nơi cư trú; trách nhiệm nêu gương của đảng viên.

+ Tác phong, lề lối làm việc: Năng động, sáng tạo, quyết liệt trong thực hiện nhiệm vụ; phương pháp làm việc khoa học, dân chủ, đúng nguyên tắc; tinh thần hợp tác, giúp đỡ đồng chí, đồng nghiệp.

+ Kết quả đấu tranh phòng, chống các biểu hiện suy thoái tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” của cá nhân (nếu có).

- Về kết quả thực hiện chức trách, nhiệm vụ được giao

+ Việc thực hiện chức trách, quyền hạn theo quy định (đảng, chính quyền, đoàn thể).

+ Kết quả thực hiện các chỉ tiêu, nhiệm vụ được giao trong năm được lượng hóa bằng sản phẩm. Đối với đảng viên là cán bộ, công chức, viên chức cần làm rõ về khối lượng, chất lượng, tiến độ, hiệu quả thực hiện các chỉ tiêu, nhiệm vụ được giao trong năm; tinh thần đổi mới, sáng tạo, tự chịu trách nhiệm; ý thức, thái độ phục vụ nhân dân...

+ Kết quả đánh giá, xếp loại các tổ chức, cơ quan, đơn vị thuộc phạm vi lãnh đạo, quản lý trực tiếp; kết quả đánh giá tín nhiệm định kỳ (nếu có).

- Việc thực hiện cam kết tu dưỡng, rèn luyện, phấn đấu hằng năm

- Kết quả khắc phục những hạn chế, khuyết điểm đã được cấp có thẩm quyền kết luận hoặc được chỉ ra ở các kỳ kiểm điểm trước

- Kết quả kiểm điểm theo gợi ý của cấp có thẩm quyền (nếu có)

Khung tiêu chuẩn các mức chất lượng

Mức chất lượng

Tiêu chuẩn

Ghi chú

Hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ

+ Là đảng viên thực sự tiêu biểu về năng lực, phẩm chất đạo đức, lối sống, luôn đi đầu về đổi mới sáng tạo, có sản phẩm cụ thể lượng hóa được, có nhiều thành tích nổi bật trong công tác được các đảng viên khác học tập, noi theo.

+ Các tiêu chí về kết quả thực hiện nhiệm vụ chính trị được giao đều đánh giá đạt cấp độ “Xuất sắc”; các tiêu chí còn lại được đánh giá đạt cấp độ “Tốt” trở lên.

+ Đảng viên là cán bộ, công chức, viên chức phải được xếp loại cán bộ, công chức, viên chức “Hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ”.

Cấp có thẩm quyền xem xét, quyết định số lượng đảng viên được xếp loại “Hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ” không vượt quá 20% số đảng viên được xếp loại “Hoàn thành tốt nhiệm vụ” trong từng tổ chức cơ sở đảng.

Hoàn thành tốt nhiệm vụ

+ Các tiêu chí về kết quả thực hiện nhiệm vụ chính trị được giao đều đánh giá đạt cấp độ “Tốt” trở lên; những tiêu chí còn lại được đánh giá đạt cấp độ “Trung bình” trở lên.

+ Đảng viên là cán bộ, công chức, viên chức phải được xếp loại cán bộ, công chức, viên chức “Hoàn thành tốt nhiệm vụ” trở lên.

Hoàn thành nhiệm vụ

+ Các tiêu chí cơ bản được đánh giá đạt cấp độ “Trung bình” trở lên.

+ Đảng viên là cán bộ, công chức, viên chức phải được xếp loại cán bộ, công chức, viên chức “Hoàn thành nhiệm vụ” trở lên.

Không hoàn thành nhiệm vụ

Là đảng viên không đạt mức “Hoàn thành nhiệm vụ” hoặc thuộc một trong các trường hợp sau:

+ Cấp có thẩm quyền kết luận đánh giá có biểu hiện suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa”.

+ Chỉ hoàn thành dưới 50% chỉ tiêu, nhiệm vụ được giao trong năm.

+ Đảng viên là cán bộ, công chức, viên chức xếp loại ở mức “Không hoàn thành nhiệm vụ”.

+ Đảng viên bị thi hành kỷ luật trong năm (một vi phạm bị xử lý kỷ luật chỉ tính một lần khi xếp loại).

Trách nhiệm, thẩm quyền

- Đảng ủy cơ sở, chi bộ cơ sở chủ trì tổ chức thực hiện và xem xét, quyết định mức xếp loại chất lượng đảng viên.

- Từng đảng viên tự đánh giá, xếp loại chất lượng.

20.  Cách thức thực hiện đánh giá, xếp loại chất lượng đảng viên

Sau khi điền mẫu bản kiểm điểm đảng viên cuối năm, đảng viên thực hiện bước tiếp sau đây để thực hiện đánh giá, xếp loại chất lượng đảng viên.

Cách thức thực hiện

Bước 1: Tự đánh giá, xếp loại chất lượng

Căn cứ các tiêu chí đánh giá, tiêu chuẩn mức chất lượng được quy định cụ thể cho từng đối tượng, đảng viên tự phân tích chất lượng (xác định cấp độ “Xuất sắc”, “Tốt”, “Trung bình”, “Kém” cho từng tiêu chí đánh giá cụ thể) và xem xét, tự nhận mức chất lượng trong Mẫu 02; báo cáo trước chi bộ trong cuộc họp kiểm điểm, đánh giá, xếp loại chất lượng đảng viên cuối năm.

Bước 2: Quyết định xếp loại chất lượng đối với đảng viên

- Chi ủy (bí thư chi bộ nơi không có chi ủy) tổng hợp mức tự xếp loại của đảng viên; ý kiến nhận xét của chi ủy, đảng ủy cơ sở nơi đảng viên cư trú để đề xuất mức xếp loại của từng đảng viên. Chi bộ tiến hành thảo luận mức xếp loại do chi ủy (bí thư chi bộ nơi không có chi ủy) đề xuất trước khi tiến hành bỏ phiếu.

- Chi ủy (bí thư chi bộ nơi không có chi ủy) tổ chức để đảng viên bỏ phiếu đề xuất mức xếp loại đối với từng đảng viên của chi bộ; sau đó, tổng hợp kết quả, đề xuất mức xếp loại chất lượng đối với từng đảng viên để báo cáo đảng ủy cơ sở.

- Bộ phận giúp việc cấp ủy tổng hợp, thẩm định báo cáo của các chi bộ trực thuộc để đảng ủy cơ sở xem xét quyết định xếp loại chất lượng đảng viên. Đối với chi bộ cơ sở do chi bộ quyết định xếp loại chất lượng đảng viên.

21. Bản kiểm điểm tập thể chi ủy, chi bộ cuối năm 2023

Bản kiểm điểm tập thể chi ủy, chi bộ cuối năm là Mẫu 01-HD KĐ.ĐG 2023 được ban hành theo Hướng dẫn 25-HD/BTCTW về kiểm điểm, đánh giá, xếp loại chất lượng tổ chức đảng và đảng viên.

Tham khảo bài viết:

Mẫu 01-HD KĐ.ĐG 2023

ĐẢNG BỘ ….

… (Tập thể kiểm điểm)

ĐẢNG CỘNG SẢN VIỆT NAM

---------------

…., ngày… tháng…. năm…..

BÁO CÁO KIỂM ĐIỂM TẬP THỂ

Năm

Căn cứ kết quả lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện nhiệm vụ chính trị tại địa phương (cơ quan, đơn vị); tập thể ........ kiểm điểm với các nội dung chủ yếu sau:

I. Ưu điểm, kết quả đạt được

1. Việc chấp hành nguyên tắc tổ chức và hoạt động, nhất là nguyên tắc tập trung dân chủ; thực hiện quy chế làm việc.

Tự đánh giá về cấp độ thực hiện:

☐ Xuất sắc ☐ Tốt ☐ Trung bình ☐ Kém

2. Kết quả thực hiện các mục tiêu, chỉ tiêu, nhiệm vụ được đề ra trong nghị quyết đại hội, kế hoạch, chương trình công tác năm được cấp có thẩm quyền giao, phê duyệt.

Tự đánh giá về cấp độ thực hiện:

☐ Xuất sắc ☐ Tốt ☐ Trung bình ☐ Kém

3. Công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng và hệ thống chính trị; trách nhiệm nêu gương; trách nhiệm giải trình; công tác đấu tranh phòng, chống tham nhũng, tiêu cực, lãng phí và ngăn chặn, đẩy lùi những biểu hiện suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, "tự diễn biến", "tự chuyển hoá" trong nội bộ gắn với việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; công tác kiểm tra, giám sát, kỷ luật đảng và giải quyết khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh của tổ chức, cá nhân.

Tự đánh giá về cấp độ thực hiện:

☐ Xuất sắc ☐ Tốt ☐ Trung bình ☐ Kém

4. Trách nhiệm của tập thể lãnh đạo, quản lý trong thực hiện nhiệm vụ chính trị của địa phương, tổ chức, cơ quan, đơn vị.

Tự đánh giá về cấp độ thực hiện:

☐ Xuất sắc ☐ Tốt ☐ Trung bình ☐ Kém

II. Hạn chế, khuyết điểm và nguyên nhân

- Hạn chế, khuyết điểm.

- Nguyên nhân của hạn chế, khuyết điểm.

III. Kết quả khắc phục những hạn chế, khuyết điểm đã được cấp có thẩm quyền kết luận hoặc được chỉ ra ở các kỳ kiểm điểm trước

Kiểm điểm rõ từng hạn chế, khuyết điểm (đã được khắc phục; đang khắc phục, mức độ khắc phục; chưa được khắc phục); những khó khăn, vướng mắc (nếu có); trách nhiệm của tập thể, cá nhân có liên quan.

Tự đánh giá về cấp độ thực hiện:

☐ Xuất sắc ☐ Tốt ☐ Trung bình ☐ Kém

IV. Giải trình những vấn đề được gợi ý kiểm điểm (nếu có)

Giải trình từng vấn đề được gợi ý kiểm điểm, nêu nguyên nhân, xác định trách nhiệm của tập thể, cá nhân đối với từng vấn đề được gợi ý kiểm điểm.

V. Trách nhiệm của tập thể, cá nhân

Về những hạn chế, khuyết điểm trong thực hiện nhiệm vụ chính trị; nguyên tắc tập trung dân chủ; các quy định, quy chế làm việc; công tác tổ chức, cán bộ; quản lý đảng viên; đổi mới phương thức lãnh đạo; các biện pháp đấu tranh phòng, chống tham nhũng, tiêu cực, lãng phí; kết quả xử lý sai phạm đối với tập thể, cá nhân...

VI. Phương hướng, biện pháp khắc phục hạn chế, khuyết điểm

VII. Đề nghị xếp loại mức chất lượng:

☐Hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ

☐Hoàn thành tốt nhiệm vụ

☐Hoàn thành nhiệm vụ

☐Không hoàn nhiệm vụ

T/M TẬP THỂ LÃNH ĐẠO, QUẢN LÝ

(Ký, ghi rõ họ tên và đóng dấu)

Trên đây Hoatieu.vn đã gửi tới các bạn các mẫu Bản kiểm điểm Đảng viên cuối năm 2023 đầy đủ chi tiết nhất trong từng trường hợp cụ thể. Còn nhiều mẫu bản kiểm điểm khác, mời các bạn tham khảo chi tiết trong file tải về hoặc xem thêm các mẫu khác dành cho Đảng viên thuộc khối doanh nghiệp đoàn thể thì còn có các bản kiểm điểm dành cho giáo viên, bản kiểm điểm của giáo viên tổng phụ trách, bản kiểm điểm của cán bộ quản lý, bản kiểm điểm dành cho Đảng viên hưu trí, bản kiểm điểm Đảng viên quân đội, kiểm điểm Đảng viên là sinh viên...

Mời bạn đọc cùng tham khảo thêm tại mục thủ tục hành chính trong mục biểu mẫu nhé.

Đánh giá bài viết
797 3.662.534
2 Bình luận
Sắp xếp theo
  • Lê Văn Đoàn
    Lê Văn Đoàn

    Đã mua rồi nhưng không tải được tài liệu

    Thích Phản hồi 08:42 06/12
    • Ban Quản Trị HoaTieu.vn
      Ban Quản Trị HoaTieu.vn

      Đã hỗ trợ gửi tài liệu cho anh, anh cần hỗ trợ gì cứ nhắn nhé ạ.

      Thích Phản hồi 10:12 06/12
    • 0979645825
      0979645825

      @Ban Quản Trị HoaTieu.vn ko tai được 16 ban kiểm điểm đã mua roi


      Thích Phản hồi 14:33 06/12
    • Ban Quản Trị HoaTieu.vn
      Ban Quản Trị HoaTieu.vn

      Anh ơi, HoaTieu có gọi cho anh nhưng không nghe máy nên anh có thể nhắn tin về zalo 0936120169 để bên em hỗ trợ luôn ạ.

      Thích Phản hồi 17:33 06/12
  • 0909898515
    0909898515

    Mình cũng ko tải được

    Thích Phản hồi 15:16 13/12
    • Ban Quản Trị HoaTieu.vn
      Ban Quản Trị HoaTieu.vn

      HoaTieu đã hỗ trợ gửi qua Zalo cho chị rồi ạ, chị kiểm tra xem nhận được chưa nhé ạ.

      Thích Phản hồi 09:10 14/12
Trải nghiệm Hoatieu.vn không quảng cáotải toàn bộ tài liệu trên Hoatieu.vn với tốc độ cao. Tìm hiểu thêm
Hoặc không cần đăng nhập và tải nhanh tài liệu 16 Bản kiểm điểm Đảng viên cuối năm 2023 mới cập nhật