Bản kiểm điểm tự phê bình và phê bình 2024 (Cập nhật mới nhất)

Mẫu biên bản kiểm điểm tự phê bình và phê bình hay còn gọi là bản kiểm điểm tự soi tự sửa theo nghị quyết Trung Ương 4 khóa XII về xây dựng Đảng được là mẫu bản kiểm điểm của cá nhân. Bản kiểm điểm cá nhân theo nghị quyết trung ương 4 khóa 12 này về những thiếu sót của cá nhân như phê bình về suy thoái tư tưởng đạo đức, về xây dựng đội ngũ cán bộ...... để từ đó tự kiểm điểm và phê bình theo đúng tinh thần về việc xây dựng Đảng ngày càng vững mạnh. Mời các bạn cùng tham khảo và tải về mẫu bản kiểm điểm tự phê bình và phê bình theo nghị quyết Trung Ương 4 tại đây.

1. Tự phê bình và phê bình cá nhân là gì?

Phê bình là việc đưa ra, nêu lên những khuyết điểm, những hạn chế thiếu sót và những việc chưa được tốt của mỗi người trước tổ chức, cơ quan, Đảng nhằm phát huy ưu điểm và khắc phục khuyết điểm.

Tự phê bình là bản thân tự mình soi rọi mình, tự nghiêm khắc, thật thà nhìn nhận bản thân và công khai nhận những điểm chưa tốt, chưa phù hợp trước mặt mọi người khuyết điểm của mình để tìm cách sửa chữa. Tự phê bình và phê bình phải đi đôi với nhau là phương pháp giáo dục, rèn luyện cán bộ, đảng viên.

2. Ý nghĩa của Tự phê bình và phê bình cá nhân

Tự phê bình và phê bình là quy luật phát triển của Đảng, là phương pháp để giáo dục, rèn luyện đảng viên, là vũ khí sắc bén để chống tả khuynh và hữu khuynh; uốn nắn những lệch lạc trong nhận thức; ngăn chặn suy thoái tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống; khắc phục tư tưởng ngại khó, ngại khổ; tư tưởng chủ quan, nóng vội, duy ý chí; nói thẳng, nói thật; nhận rõ những khuyết điểm, yếu kém, sai phạm… nhằm mục đích để xây dựng, củng cố sự đoàn kết thống nhất trong Đảng, xây dựng tổ chức cơ sở đảng trong sạch vững mạnh, nâng cao đạo đức cách mạng, chống chủ nghĩa cá nhân, tăng cường đoàn kết, thống nhất từ trong tư duy, nhận thức, lý tưởng đến hành động cách mạng.

3. Nguyên tắc tự phê bình và phê bình trong sinh hoạt chi bộ đảng

Căn cứ theo Quy định 132-QĐ/TW năm 2018 về kiểm điểm và đánh giá, xếp loại chất lượng hằng năm đối với tập thể, cá nhân trong hệ thống chính trị do Ban Chấp hành Trung ương ban hành tại Điều 3 về nguyên tắc kiểm điểm, đánh giá, xếp loại như sau:

  • Đúng chủ trương, đường lối, quan điểm của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước.
  • Bảo đảm nguyên tắc tập trung dân chủ, tự phê bình và phê bình; đoàn kết, thống nhất; trung thực, khách quan, toàn diện; công bằng, công khai, minh bạch; đúng thẩm quyền, trách nhiệm.
  • Bảo đảm thống nhất, đồng bộ, liên thông trong cả hệ thống chính trị từ Trung ương đến cơ sở.
  • Lấy phẩm chất chính trị, đạo đức, lối sống làm gốc; kết quả, hiệu quả công việc làm thước
    đo chủ yếu trong đánh giá, xếp loại hằng năm.
  • Gắn trách nhiệm cá nhân với tập thể; người đứng đầu, cá nhân lãnh đạo, quản lý được
    phân công phụ trách lĩnh vực, địa bàn với kết quả hoạt động, hiệu quả công tác của địa
    phương, tổ chức, cơ quan, đơn vị.

4. Bản kiểm điểm tự phê bình và phê bình theo nghị quyết Trung ương 4

Bản kiểm điểm tự phê bình và phê bình của cá nhân
Bản kiểm điểm tự phê bình và phê bình của cá nhân

ĐẢNG CỘNG SẢN VIỆT NAM

……................, ngày....... tháng.........năm............

BẢN KIỂM ĐIỂM TỰ PHÊ BÌNH VÀ PHÊ BÌNH

(Theo nghị quyết Trung ương 4 khóa XII về xây dựng đảng)

Họ và tên ..................................................................

Ngày tháng năm sinh................................................

Chức vụ, đơn vị công tác..........................................

- Căn cứ Nghị quyết Trung ương 4 khóa XI "Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay", Chỉ thị, Kế hoạch của Bộ Chính trị và tài liệu của Bộ Chính trị, Kế hoạch số …-KH/TU ngày …… của Ban Thường vụ Tỉnh uỷ.

- Thực hiện Kế hoạch số 19- KH/HU ngày .......... của Ban Thường vụ Huyện uỷ về thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khoá XII) ". Tôi xin tự kiểm theo tinh thần Nghị quyết Trung ương 4 (khoá XI) với các nội dung cụ thể như sau:

1- Kiểm điểm tự phê bình và phê bình về tình trạng suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống của một bộ phận không nhỏ cán bộ, đảng viên

a) Trách nhiệm đề xuất, kiến nghị với Ban Thường vụ Huyện uỷ và tham gia cùng tập thể Ban Thường vụ Huyện uỷ đấu tranh bảo vệ nền tảng, tư tưởng, đường lối, quan điểm của Đảng, giữ gìn sự thống nhất ý chí hành động và sự đoàn kết trong Đảng.

Trách nhiệm lãnh đạo việc nghiên cứu, quán triệt và tổ chức thực hiện các nghị quyết, chỉ thị của Đảng; chỉ đạo công tác xây dựng và bảo vệ Đảng, xây dựng hệ thống chính trị; chỉ đạo công tác kiểm tra, giám sát đội ngũ cán bộ, đảng viên thực hiện Luật cán bộ, công chức và Quy định về những điều Đảng viên không được làm ở lĩnh vực, địa bàn được phân công phụ trách. Trách nhiệm tổ chức triển khai các biện pháp phòng, chống tham nhũng, lãng phí, quan liêu và thực hành tiết kiệm ở đơn vị, địa bàn được phân công phụ trách. Trách nhiệm để cơ quan, đơn vị, địa phương, lĩnh vực do mình trực tiếp phụ trách xảy ra tình trạng mất đoàn kết, tham nhũng, buôn lậu, lãng phí, thất thoát tài sản và các tiêu cực khác. Trách nhiệm đối với những sai phạm khác của tổ chức và cán bộ dưới quyền quản lý trực tiếp.

b) Bản thân kiểm điểm tự phê bình và phê bình:

  • Việc nêu cao tinh thần trách nhiệm, nghiêm chỉnh chấp hành Cương lĩnh, Điều lệ, các nghị quyết, quy định của Đảng, pháp luật, chính sách của Nhà nước; thái độ đấu tranh bảo vệ nền tảng tư tưởng, đường lối, quan điểm cùa Đảng, giữ gìn sự thống nhất ý trí, hành động và sự đoàn kết trong Đảng. Có dung túng, bỏ qua hoặc phụ họa với những hiện tượng nói trái, làm trái đường lối, quan điểm của Đảng không? Có ý thức chủ động nghiên cứu, tìm tòi qua thực tiễn cuộc sống để tham gia đóng góp vào quá trình bổ sung, hoàn thiện đường lối của Đảng không?
  • Có nói trái, làm trái hoặc không thực hiện Cương lĩnh chính trị, Điều lệ Đảng, nghị quyết, chỉ thị, quy định, quyết định, kết luận của Đảng, làm những việc mà pháp luật không cho phép hoặc làm những việc tuy pháp luật không cấm nhưng ảnh hưởng đến uy tín của Đảng, uy tín của người cán bộ, đảng viên không?
  • Việc giữ gìn đạo đức cần, kiệm, liêm chính, chí, công, vô tư. Có nghiêm túc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh không? Có thật sự đặt lợi ích của Đảng, của nhân dân, của đất nước lên trên hết, trước hết không? Có hy sinh lợi ích cá nhân vì lợi ích chung không? Có tư tưởng cục bộ, bè phái và các biểu hiện cơ hội, thực dụng vì lợi ích cá nhân, lợi ích nhóm không? Có khách quan, trung thực khi phát biểu ý kiến đóng góp vào sự lãnh đạo của tập thể và góp ý phê bình cho đồng chí mình không? Có đe dọa, trù dập, trả thù người tố cáo, phê bình, góp ý không? Có biết mà không báo cáo, phản ánh, xử lý các hành vi tham nhũng; không thực hiện các quy định về bảo vệ người chống tham nhũng? Có nể nang, dung túng, không đấu tranh với những sai trái của cán bộ cùng cấp và dưới quyền?
  • Có lợi dụng quyền hạn để ban hành hoặc tác động ban hành cơ chế, chính sách làm lợi cho cá nhân, nhóm lợi ích? Có tham ô, lãng phí, tiếp tay, bao che cho tham nhũng, lãng phí; có làm trái quy định trong quản lý đất đai, tài sản, vốn, tài chính của Đảng và Nhà nước; thẩm định, phê duyệt, đấu thầu dự án...? Có để các doanh nghiệp "tác động", chi phối đến các quyết định không?
  • Có chạy hoặc chấp nhận chạy chức, chạy quyền, chạy tội, chạy tuổi, chạy bằng cấp, chạy huân chương, khen thưởng... như Văn kiện Đại hội XI đã nêu không? Có can thiệp, tác động đến tổ chức, cá nhân để bản thân hoặc người khác được bổ nhiệm, đề cử, ứng cử, đi học, đi nước ngoài trái quy định. Có lợi dụng chức vụ được giao để chiếm dụng, vay, mượn tiền, tài sản của đối tượng trực tiếp quản lý trái quy định? Có ép buộc, mua chuộc cá nhân hoặc tổ chức để bao che, giảm tội cho người khác?
  • Có tạo điều kiện hoặc có hành vi để bố, mẹ, vợ (chồng), con, anh, chị, em ruột lợi dụng chức vụ, vị trí công tác của mình nhằm trục lợi hoặc đi du lịch, tham quan, học tập, chữa bệnh ở trong nước hoặc ngoài nước bằng nguồn tài trợ khi chưa được phép của cơ quan có thẩm quyền? Có kê khai trung thực tài sản, thu nhập không? Có mở tài khoản cá nhân ở nước ngoài, tham gia hoạt động rửa tiền không?
  • Có lối sống lối sống gương mẫu, trong sạch, lành mạnh hay xa hoa, lãng phí? Có mê tín dị đoan, đốt đồ mã không? Có tổ chức việc cưới, việc tang, các ngày lễ, tết, sinh nhật; kỷ niệm ngày cưới, mừng thọ, mừng nhà mới xa hoa, lãng phí nhằm trục lợi? Có rượu chè bê tha, quan hệ nam nữ bất chính không?
  • Đi công tác cơ sở có đảm bảo thiết thực, tiết kiệm, hiệu quả hay phô trương, hình thức? Có nặng về biểu dương mà ít chỉ ra những khuyết điểm, yếu kém của lãnh đạo địa phương? Có vuốt ve mỵ dân, theo đuổi quần chúng không? Có thật thà, khiêm tốn, học tập, lắng nghe dân, nghe cấp dưới không?

2- Kiểm điểm về xây dựng đội ngũ cán bộ lãnh đạo, quản lý các cấp

a) Kiểm điểm trách nhiệm trực tiếp phụ trách và trách nhiệm tham gia chỉ đạo, quyết định công tác tổ chức, cán bộ; xây dựng quy hoạch, bồi dưỡng cán bộ kế cận, chủ chốt, nhất là cán bộ thay thế chức vụ mình đang đảm nhiệm; chỉ đạo, kiểm tra, giám sát, nhận xét, đánh giá cán bộ thuộc phòng, ban, ngành hoặc địa phương được phân công phụ trách.

b) Bản thân kiểm điểm tự phê bình và phê bình:

  • Có thật sự công tâm, khách quan, trong sáng trong công tác cán bộ không? Có thực hiện đúng các quy định của Đảng và Nhà nước về công tác cán bộ không?
  • Có độc đoán, mất dân chủ, cục bộ (cơ quan, địa phương, đơn vị), có bị chi phối bởi lợi ích nhóm, "hậu duệ", "tiền tệ", "quan hệ" trong đánh giá, quy hoạch, bổ nhiệm, bố trí, sử dụng và đề nghị bổ nhiệm, bố trí, sử dụng cán bộ không? Có tìm cách tác động để bố trí công việc cho vợ, con, người thân của mình không?
  • Có chịu tác động tiêu cực hoặc tìm cách tác động trong bổ nhiệm, điều động, bố trí phong và thăng quân hàm, khen thưởng cán bộ, nhất là đối với những người thân quen, con cháu họ hàng không?
  • Có sẵn sàng chấp nhận sự phân công, điều động của Tỉnh uỷ, của Ban Thường vụ Huyện uỷ không?
  • Có kiên quyết đấu tranh với những biểu hiện sai trái trong công tác cán bộ không? Có nể nang không? Có thành kiến, trù dập những người nói và làm trái ý mình, gây mất đoàn kết nội bộ không?

3- Kiểm điểm thực hiện nguyên tắc tập trung dân chủ, tập thể lãnh đạo, cá nhân phụ trách, quyền hạn và trách nhiệm cá nhân trong thực hiện chức trách, nhiệm vụ được giao.

a) Kiểm điểm trách nhiệm quán triệt, thực hiện nguyên tắc tập trung dân chủ, tập thể lãnh đạo, cá nhân phụ trách trong sinh hoạt cấp uỷ, sinh hoạt lãnh đạo cơ quan thuộc địa bàn, lĩnh vực được phân công phụ trách, dẫn đến tình trạng dựa dẫm vào tập thể, không rõ trách nhiệm cá nhân, khi có sai sót, khuyết điểm không ai chịu trách nhiệm; tạo kẽ hở cho ách tắc, trì trệ hoặc lạm dụng quyền lực một cách tinh vi để mưu cầu lợi ích cá nhân.

b) Bản thân kiểm điểm tự phê bình và phê bình:

  • Có chấp hành đúng các nguyên tắc tập trung dân chủ, tập thể lãnh đạo, cá nhân phụ trách không? Ý thức tổ chức kỷ luật thế nào? Có mất dân chủ gia trưởng, độc đoán, chuyên quyền không?
  • Có lợi dụng danh nghĩa tập thể để áp đặt ý đồ cá nhân không? Có biểu hiện thành tích thì nhận, khuyết điểm lại đổ cho tập thể không?
  • Làm rõ trách nhiệm của cá nhân trong thực hiện chức trách, nhiệm vụ được giao?
  • Có giữ đúng kỷ luật phát ngôn, có làm lộ lọt thông tin bí mật trong sinh hoạt Ban Chấp hành, Ban Thường vụ, Thường trực Huyện uỷ không? Có trung thực báo cáo với Đảng về những khuyết điểm, yếu kém của ngành, lĩnh vực, địa phương mình trực tiếp phụ trách không?

4- Ý kiến của bản thân về những góp ý của các tổ chức và cá nhân, cần làm rõ những góp ý nào là đúng cần phải tiếp thu và đã tiếp thu, kiểm điểm như thể nào? Những góp ý nào chưa đúng cần được trình bày, thông tin lại? Những vấn đề cần lưu ý để sửa chữa trong quá trình thực hiện nhiệm vụ.

Những khuyết điểm, hạn chế gì đã chủ động khắc phục, sửa chữa từ sau khi có Nghị quyết Trung ương 4 khoá XII?

  • Kế hoạch, biện pháp khắc phục, sửa chữa các khuyết điểm, hạn chế sau đợt kiểm điểm tự phê bình và phê bình lần này.
  • Có đề xuất, kiến nghị gì góp phần thực hiện Nghị quyết Trung ương, thực hiện tự phê bình và phê bình lần này thu được kết quả?

Trên đây là bản tự kiểm điểm của tôi theo tinh thần Nghị quyết Trung ương 4 (khoá XII), kính mong các đồng chí tham gia đóng góp ý kiến.

Người viết bản kiểm điểm
(Ký và ghi rõ họ tên)

5. Bản kiểm điểm tự soi tự sửa của giáo viên

ĐẢNG CỘNG SẢN VIỆT NAM
………………, ngày …. tháng…. năm…….

BẢN KIỂM ĐIỂM ĐẢNG VIÊN

Kính gửi:
  • Chi uỷ chi bộ………………………
  • Đảng uỷ……………………………

- Tên tôi là: ……………………………………………

- Sinh ngày……………………………………………

- Nơi ở hiện nay:………………………………………

- Vào Đảng Cộng sản Việt Nam ngày………. tháng…….. năm……

- Tại chi bộ:……………………………………………

- Chính thức ngày:……………. tại chi bộ:…………

- Hiện đang công tác và sinh hoạt tại chi bộ:…………..Căn cứ tiêu chuẩn, nhiệm vụ của người đảng viên, tôi tự kiểm điểm như sau:

Về tư tưởng chính trị

- Bản thân luôn có lập trường tư tưởng vững vàng trung thành với đường lối đổi mới của Đảng, mục tiêu độc lập dân tộc và chủ nghĩa xã hội; trung thành với chủ nghĩa Mác - Lê nin và tư tưởng Hồ Chí Minh.

- Chấp hành và thực hiện đúng theo quan điểm, chủ trương đường lối, nghị quyết của Đảng và chính sách pháp luật của nhà nước.

- Tích cực tuyên truyền, vận động gia đình và nhân dân thực hiện đường lối, chính sách của Đảng, pháp luật của nhà nước.

- Luôn trau dồi kiến thức tự tìm hiểu học tập nâng cao trình độ lý luận chính trị, chuyên môn nghiệp vụ và năng lực công tác cho bản thân trên các phương tiện thông tin đại chúng.

Về phẩm chất đạo đức, lối sống

- Bản thân luôn có lối sống trong sáng lành mạnh, giữ gìn phẩm chất tư cách đạo đức tính tiên phong, gương mẫu của người Đảng viên, giáo viên. Có tinh thần đấu tranh chống tham nhũng, lãng phí quan liêu và các biểu hiện tiêu cực khác, thực hành và vận động gia đình và nhân dân thực hiện lối sống tiết kiệm, thường xuyên tham gia và thực hiện các Cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, chấp hành Quy định của Bộ Chính trị về những điều đảng viên không được làm.

- Luôn có ý thức xây dựng tập thể đoàn kết trong các hoạt động ở chi bộ đảng và cơ quan luôn giữ gìn đoàn kết thống nhất trong Đảng trên cơ sở cương lĩnh chính trị và Điều lệ Đảng.

- Tạo mối quan hệ thân thiện hoà nhã với nhân dân địa phương, tôn trọng và phát huy quyền làm chủ của nhân dân; thực hiện quy chế dân chủ ở cơ sở.

Trách nhiệm đối với nhiệm vụ được giao

- Trong quá trình công tác Bản thân luôn ý thức được trách nhiệm công việc và nhiệm vụ được giao, tự giác, nhiệt tình trong công việc. Về công tác giảng dạy bản thân tôi luôn phấn đấu trau dồi chuyên môn, đọc sách báo nhằm tích lũy chuyên môn. Lên lớp đúng giờ,soạn giáo án đầy đủ,thực hiện đúng quy chế chuyên môn. Với các công việc tập thể bản thân luôn nhiệt tình, hăng hái và có trách nhiệm với các công viêc được giao. Luôn hoàn thành mọi việc được giao và báo cáo kết quả kịp thời theo quy định của cấp trên.

- Tạo mối quan hệ thân thiện hoà nhã, đúng mực với chi uỷ, đảng uỷ cơ sở và thực hiện tốt nghĩa vụ công dân nơi cư trú.

- Thường xuyên tham gia các hoạt động xây dựng tổ chức đảng, chính quyền các tổ chức chính trị - xã hội ở địa phương, cơ quan đơn vị nơi công tác.

Tổ chức kỷ luật trong đảng

- Thực hiện nguyên tắc tập trung dân chủ, tự phê bình và phê bình, có ý thức tổ chức kỷ luật, phục tùng sự phân công, điều động của tổ chức và các cấp có thẩm quyền lãnh đạo.

- Tích cực tham gia sinh hoạt đảng và đóng đảng phí đầy đủ theo quy định; thực hiện nội quy, quy chế của tổ chức đảng, cơ quan, các đoàn thể đã đề ra.

Về hạn chế và khuyết điểm

- Chưa hiểu hết tâm tư, suy nghĩ của học sinh lớp chủ nhiệm

- Đôi khi chưa mạnh dạn góp ý với thành viên của tổ

Biện pháp khắc phục hạn chế khuyết, khuyết điểm:

Quan tâm hơn nữa đến từng đối tượng đảng viên khác trong chi bộ để tìm cách giúp các em và cả tập thể tốt hơn. Mạnh dạn hơn khi góp ý với đồng nghiệp.

Trên đây là bản tự kiểm điểm của tôi trong quá trình sinh hoạt đảng tại Chi bộ, Đảng bộ. Nay do tôi xin được chuyển sinh hoạt đảng đến chi bộ………………………, đảng bộ………………….

Kính mong chi ủy chi bộ, Đảng ủy ……………………………………….. tạo điều kiện cho tôi được chuyển sinh hoạt đảng đến đơn vị mới. Tôi xin hứa luôn phấn đấu thực hiện tốt nhiệm vụ đảng viên, xứng đáng là người đảng viên Đảng Cộng sản Việt Nam.

NGƯỜI TỰ KIỂM ĐIỂM
(Ký và ghi rõ họ tên)
NHẬN XÉT CỦA CHI UỶ CHI BỘ

…………………………………………………………

…………………………………………………………

…………….., ngày……tháng……năm……..  
T/M CHI ỦY
BÍ THƯ
ĐẢNG UỶ …………………… XÁC NHẬN…………….T/M ĐẢNG ỦY
BÍ THƯ
Chữ ký đồng chí:……

6. Mẫu kiểm điểm phê bình và tự phê bình ngắn gọn

ĐẢNG UỶ XÃ ....
CHI BỘ TRƯỜNG THCS ....
ĐẢNG CỘNG SẢN VIỆT NAM
..................., ngày....tháng....năm....

BẢN KIỂM ĐIỂM TỰ PHÊ BÌNH
Theo Nghị quyết Trung ương 4 - khoá XI
"Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay"

Họ và tên: .............

Chức vụ hiện nay: Phó Bí thư Chi bộ - Phó hiệu trưởng

Là đảng viên thuộc chi bộ: Trường THCS ....

Căn cứ Nghị quyết Hội nghị lần thứ 4 - Ban chấp hành Trung ương Đảng khoá XI "Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay", Chỉ thị số 15-CT/TW ngày 24.02.2012; Kế hoạch số 08-KH/TW ngày 12.3.2012 của Bộ Chính trị, hướng dẫn của các Ban Đảng Trung ương; Nghị quyết số 13-NQ/TU ngày 27.3.2012 của Ban chấp hành Đảng Bộ tỉnh; Hướng dẫn số 07-HD/TU ngày 03.4.2012 của Ban thường vụ tỉnh uỷ về việc thực hiện Nghị quyết Hội nghị lần thứ tư Ban chấp hành Trung ương Đảng khoá XI "Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay"; Kế hoạch số 92-KH/HU ngày 7.5.2012 của Ban thường vụ huyện uỷ Thuận Châu về quán triệt, thực hiện Nghị quyết Hội nghị lần thứ tư Ban chấp hành Trung ương Đảng khoá XI "Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay", Hướng dẫn số 01-HD/BPTT ngày 15.11.2012 của Bộ phận thường trực Ban thường vụ huyện uỷ về việc chuẩn bị kiểm điểm tự phê bình và phê bình tập thể lãnh đạo và cá nhân các đồng chí lãnh đạo theo Nghị quyết Trung ương 4 khoá XI về xây dựng Đảng; các ý kiến đóng góp của các tổ chức, cá nhân đối với bản thân; báo cáo kiểm điểm tự phê bình và phê bình theo Nghị quyết trung ương 4 khoá XI về xây dựng Đảng, tôi xin kiểm điểm tự phê bình như sau:

1- Kiểm điểm tự phê bình và phê bình về tình trạng suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống của một bộ phận không nhỏ cán bộ, đảng viên.

* Ưu điểm:

1.1- Trách nhiệm đề xuất, kiến nghị với tập thể lãnh đạo và tham gia cùng tập thể lãnh đạo đấu tranh bảo vệ nền tảng tư tưởng, đường lối, quan điểm của Đảng, giữ gìn sự thống nhất, ý chí hành động và sự đoàn kết trong Đảng bộ và trong Đảng.

Là Phó Bí thư Chi bộ, Phó hiệu trưởng, tôi luôn nhận thức đây là trách nhiệm của người đảng viên được tổ chức phân công. Do đó, luôn nêu cao trách nhiệm lãnh đạo việc nghiên cứu, quán triệt và tổ chức thực hiện các Nghị quyết, Chỉ thị của Trung ương và tỉnh uỷ; chỉ đạo công tác xây dựng và bảo vệ Đảng, xây dựng và củng cố hệ thống chính trị ở cơ sở, lãnh đạo, chỉ đạo công tác kiểm tra, giám sát đội ngũ cán bộ, đảng viên, công chức và Quy định về những điều đảng viên không được làm ở lĩnh vực được phân công phụ trách.

1.2- Bản thân kiểm điểm tự phê bình và phê bình:

- Luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm, nghiêm chỉnh chấp hành Cương lĩnh chính trị, Điều lệ Đảng, các Chỉ thị, Nghị quyết, Quy định của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước; có thái độ kiên quyết đấu tranh bảo vệ nền tảng tư tưởng, đường lối, quan điểm của Đảng, giữ gìn thống nhất ý chí, hành động và sự đoàn kết trong Đảng. Không dung túng, bỏ qua hoặc phụ hoạ những hiện tượng nói trái, làm trái đường lối, quan điểm của Đảng. Luôn có ý thức chủ động nghiên cứu chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước.

7. Thời điểm thực hiện phê bình và tự phê bình

Căn cứ theo Quy định 132-QĐ/TW năm 2018 về kiểm điểm và đánh giá, xếp loại chất
lượng hằng năm đối với tập thể, cá nhân trong hệ thống chính trị do Ban Chấp hành Trung
ương ban hành tại Điều 14 quy định về thời điểm thực hiện như sau:

Việc kiểm điểm, đánh giá, xếp loại chất lượng tập thể, cá nhân hằng năm được tiến
hành trước khi tổng kết công tác năm của tổ chức, cơ quan, đơn vị. 

Mời bạn đọc cùng tải về bản DOC hoặc PDF để xem đầy đủ nội dung thông tin

Trên đây là các mẫu bản Bản kiểm điểm tự phê bình và phê bình 2024 mới nhất. Mời bạn đọc cùng tham khảo thêm tại mục thủ tục hành chính trong mục biểu mẫu nhé.

Đánh giá bài viết
82 253.051
Bạn có thể tải về tập tin thích hợp cho bạn tại các liên kết dưới đây.
0 Bình luận
Sắp xếp theo