Quy trình dạy học môn Toán lớp 3 sách Kết nối
Quy trình dạy học môn Toán lớp 3 sách Kết nối tri thức với cuộc sống mới nhất bao gồm các bước dạy học các bài học, cách tiếp cận nội dung và phương pháp dạy học.... Từ đó các thầy cô dễ dàng hơn trong quá trình giảng dạy cho học sinh và nắm được các trình tự dạy học đúng theo chuẩn của chương trình giáo dục phổ thông mới 2018.
Tài liệu này đã được HoaTieu sưu tầm và làm thành file tải về để thầy cô thuận tiện hơn trong qua trình sử dụng. Hy vọng đây sẽ là tài liệu hỗ trợ cho thầy cô trong quá trình giảng dạy cho năm học mới.
- Quy trình dạy học môn Tiếng Việt lớp 3 sách Kết nối
- Quy trình dạy học môn Hoạt động trải nghiệm lớp 3 sách Kết nối
- Quy trình dạy học lớp 3 sách Cánh Diều
Quy trình dạy học môn Toán lớp 3
I. Yêu cầu cần đạt:
1. Kiến thức
2. Năng lực, phẩm chất
2.1. Năng lực chung
2.2. Năng lực đặc thù
2.3. Phẩm chất
II. Đồ dùng dạy học:
1. Giáo viên
2. Học sinh
* ƯD CNTT
III. Các hoạt động dạy học chủ yếu:
DẠY HỌC BÀI MỚI - DẠNG BÀI 1 TIẾT
Khởi động: (2-3’)
- Chơi trò chơi (thực hành với đồ vật thật; chia sẻ các tình huống gắn với thực tế cuộc sống hằng ngày dẫn dắt để tiếp cận kiến thức mới )
- Giới thiệu bài
Hình thành kiến thức (13-15’)
- Học sinh làm việc với Sách giáo khoa.
- Học sinh làm việc với vật thật, đồ dùng ... để rút ra kiến thức
- Học sinh chia sẻ
- Giáo viên nhận xét, chốt kiến thức.
Thực hành, luyện tập (8 – 10’)
Bài ....:
- HS đọc yêu cầu
- Hướng dẫn phân tích mẫu ( nếu có)
- GV giao nhiệm vụ HS làm bài cá nhân ( làm bài cá nhân vào VBT, phiếu HT, thảo luận nhóm,...) – GV quan sát, kiểm tra HS làm bài.
- HS báo cáo kết quả chia sẻ, hoặc GV chữa bài ( GV có thể sử dụng nhiều hình thức: soi bài, cá nhân trình bày, đại diện nhóm chia sẻ, trò chơi, ....)
-> GV chốt KT ( cần ghi rõ câu hỏi chốt kiến thức hoặc nội dung kiến thức cần chốt của bài tập đó)
- Nhận xét, đánh giá của GV.
Vận dụng (4 – 6’)
Bài ...:
- HS đọc yêu cầu
- GV giao nhiệm vụ HS làm bài cá nhân – GV quan sát, kiểm tra HS làm bài.
- HS báo cáo kết quả chia sẻ, hoặc GV chữa bài
- Yêu cầu HS nêu thêm tình huống vận dụng thực tế.
- Nhận xét, đánh giá.
Củng cố, dặn dò (1-2’)
- HS tự đánh giá, GV nhận xét tiết học
---------------------------------
DẠY HỌC BÀI MỚI - DẠNG BÀI 2 TIẾT
TIẾT 1
Khởi động: (2-3’)
- Chơi trò chơi
- Giới thiệu bài
Hình thành kiến thức (13-15’)
- Học sinh làm việc với Sách giáo khoa.
- Học sinh làm việc với vật thật, đồ dùng ... để rút ra kiến thức
- Học sinh chia sẻ
- Giáo viên nhận xét, chốt kiến thức.
Thực hành, luyện tập (13 – 15’)
Bài ...:
- HS đọc yêu cầu
- HS phân tích yêu cầu.
- HS làm bài, chia sẻ, hoặc GV chữa bài
- Chốt kiến thức. (GV hoặc HS)
Củng cố, dặn dò (1-2’)
- HS tự đánh giá, GV nhận xét tiết học.
TIẾT 2
Khởi động : (2-3’)
- Hát hoặc chơi trò chơi
- Giới thiệu bài
Thực hành, luyện tập (22 – 24’)
Bài 3:
- HS đọc yêu cầu
- HS phân tích yêu cầu.
- HS làm bài, chia sẻ, hoặc GV chữa bài
- Chốt kiến thức.(GV hoặc HS)
Bài 4:
Vận dụng (4 – 6’)
Bài 5:
- HS đọc yêu cầu
- HS phân tích yêu cầu.
- HS làm bài, chia sẻ, hoặc GV chữa bài
-GV liên hệ
Củng cố, dặn dò (1-2’)
- HS tự đánh giá, GV nhận xét tiết học.
-----------------------------
DẠY HỌC DẠNG BÀI “THỰC HÀNH – LUYỆN TẬP” + ÔN TẬP
Quy trình như Tiết 2 dạng bài Bài mới
----------------------------
Dạy học dạng bài tương tác, trải nghiệm, làm việc nhóm và cá nhân
TIẾT 1
Khởi động: (2-3’)
- HS chơi trò chơi ; hát...
- GV giới thiệu bài
Thực hành, trải nghiệm(28-30’)
* Bài 1:
- HS đọc yêu cầu, phân tích yêu cầu.
- HS quan sát tranh
- HS thực hành, trải nghiệm theo nhóm.
- HS chia sẻ trước lớp.
- GV nhận xét, liên hệ.
* Bài 2,... : HDTT
Củng cố, dặn dò (1-2’)
- HS tự đánh giá, GV nhận xét tiết học.
TIẾT 1
Khởi động: (2-3’)
- Chơi trò chơi ; hát...
- Giới thiệu bài
Thực hành, trải nghiệm (22 – 24’)
* Bài 3:
- HS đọc yêu cầu, phân tích yêu cầu.
- HS quan sát tranh
- HS thực hành, trải nghiệm theo nhóm.
- HS chia sẻ trước lớp.
- GV nhận xét, liên hệ.
Vận dụng(4-6’)
* Bài 4:
- HS đọc yêu cầu, phân tích yêu cầu.
- HS thực hành theo nhóm.
- HS chia sẻ trước lớp.
- GV nhận xét, liên hệ.
Củng cố, dặn dò (1-2’)
- Tự đánh giá hoặc nhận xét tiết học.
- Thảo luận, xây dựng kế hoạch bài dạy một bài cụ thể môn Toán.
--------------------------------
Trên đây Hoatieu.vn đã gửi tới các bạn Quy trình dạy học môn Toán lớp 3 sách Kết nối tri thức với cuộc sống năm học mới. Từ đó giáo viên dễ dàng và thuận tiện hơn trong quá trình dạy học.
Mời các bạn tham khảo các bài viết khác trong chuyên mục Dành cho giáo viên của Hoatieu.
- Chia sẻ:
Nguyễn Thị Hải Yến
- Ngày:
Quy trình dạy học môn Toán lớp 3 sách Kết nối
33,5 KB 24/08/2022 1:43:00 CHTheo Nghị định 147/2024/ND-CP, bạn cần xác thực tài khoản trước khi sử dụng tính năng này. Chúng tôi sẽ gửi mã xác thực qua SMS hoặc Zalo tới số điện thoại mà bạn nhập dưới đây:

Gợi ý cho bạn
-
Phiếu góp ý Sách giáo khoa lớp 9 môn Giáo dục công dân (3 bộ sách mới)
-
Biên bản chọn sách giáo khoa lớp 11 môn Hóa Học
-
Nội quy lớp học Online trực tuyến mới nhất
-
Bộ sách giáo khoa lớp 4 Chân trời sáng tạo 2023-2024
-
(Mới cập nhật) Quyết tâm thư của giáo viên ngày khai giảng 2025
-
Mẫu nhận xét lớp 1 theo Thông tư 27 năm 2025
-
Kế hoạch sử dụng phòng học bộ môn Âm nhạc
-
Bài phát biểu lễ khai giảng 2025 của giáo viên mới
-
Sách giáo khoa Ngữ văn 9 Cánh Diều
-
Biên bản chọn sách giáo khoa lớp 5 môn Tiếng Việt
Có thể bạn cần
Top 8 mẫu phân tích khổ cuối bài Tràng giang hay chọn lọc
Mẫu Bài thu hoạch nghị quyết trung ương 4 khóa 12 cho Đảng viên
Top 4 mẫu Cảm nhận bài thơ Sóng hay chọn lọc
Thực hành theo hướng dẫn để tạo ra 02 sản phẩm hỗ trợ việc giảng dạy môn Toán cấp tiểu học
Bài thu hoạch bồi dưỡng thường xuyên module GVMN 3 năm 2025 mới cập nhật
Bộ tranh thiếu nhi về chào mừng Đại hội Đoàn 2025
Công văn xin hủy tờ khai Thuế GTGT do kê khai sai 2025
Suy nghĩ về số phận người phụ nữ trong xã hội phong kiến
Tờ khai thuế thu nhập cá nhân Mẫu 05/KK-TNCN, 05-DK-TCT 2025
Mẫu hợp đồng ngoại thương bằng Tiếng Anh
Top 4 bài phân tích 16 câu giữa bài Vội vàng
Mẫu hợp đồng góp vốn
Có thể bạn quan tâm
-
Mẫu nhận xét lớp 1 theo Thông tư 27 năm 2025
-
Top 25 trò chơi ngắn giúp tăng hứng thú học tập 2025
-
Kế hoạch công tác chủ nhiệm năm học 2024-2025
-
Mẫu nhận xét lớp 2 theo Thông tư 27 năm 2025
-
Mẫu nhận xét lớp 3 theo Thông tư 27 năm 2025
-
Chương trình Lễ trưởng thành Đội 2025
-
Bộ câu hỏi ôn thi Rung Chuông Vàng Trung học phổ thông 2025 có đáp án
-
5 phẩm chất và 10 năng lực cốt lõi của học sinh trong chương trình giáo dục tổng thể
-
250+ câu hỏi Rung chuông vàng Tiếng Anh cực hay
-
Nhận xét năng lực phẩm chất theo Thông tư 27 lớp 2
-
(Mới) Mẫu nhận xét năng lực đặc thù theo Thông tư 27
-
Mẫu nhận xét môn Tin học theo quy định mới 2025

Bài viết hay Dành cho giáo viên
Cách giới thiệu vào bài mới hay nhất dành cho giáo viên tiểu học
Phiếu góp ý sách giáo khoa lớp 7 môn Mĩ thuật - Đủ 3 bộ sách
Câu hỏi trắc nghiệm về điều lệ trường trung học có đáp án
Chương trình giảm tải môn Sinh 2021-2022
Phiếu nhận xét đánh giá sách giáo khoa mới lớp 9 môn Hoạt động trải nghiệm (3 bộ sách)
Hỏi đáp về sách Toán lớp 2 bộ Kết nối tri thức với cuộc sống