Quy trình dạy học môn Hoạt động trải nghiệm lớp 3 sách Kết nối
Quy trình dạy học môn Hoạt động trải nghiệm lớp 3 sách Kết nối tri thức với cuộc sống bao gồm hướng dẫn các bước dạy học rất chi tiết quy trình dạy học tiết sinh hoạt dưới cờ, hoạt động giáo dục theo chủ đề, sinh hoạt lớp môn Hoạt động trải nghiệm lớp 3 theo chuẩn của chương trình giáo dục phổ thông mới 2018.
Từ đó các thầy cô dễ dàng hơn trong quá trình giảng dạy cho học sinh và nắm được các trình tự dạy học đúng chuẩn mới. Mời thầy cô tham khảo và tải về file tài liệu dưới đây của HoaTieu.vn.
- Quy trình dạy học môn Tiếng Việt lớp 3 sách Kết nối
- Quy trình dạy học lớp 3 sách Cánh Diều
- Quy trình dạy học môn Toán lớp 3 sách Kết nối
Quy trình dạy Hoạt động trải nghiệm lớp 3
I. Yêu cầu cần đạt:
1. Phẩm chất:
2. Năng lực chung:
3. Năng lực đặc thù:
II. Đồ dùng dạy học:
1. Giáo viên
2. Học sinh
* ƯD CNTT
III. Các hoạt động dạy học:
TIẾT 1: SINH HOẠT DƯỚI CỜ
1. Nghi lễ (4 – 6’)
- HS xếp hàng, ổn định trật tự.
- Thực hiện nghi lễ chào cờ:
+ Chào cờ
+ Hát Quốc ca, Đội ca.
2. Sinh hoạt dưới cờ theo chủ đề
a) Hoạt động 1: Sinh hoạt dưới cờ theo chủ đề (15 -17’)
b) Hoạt động 2: Đánh giá sinh hoạt dưới cờ (10 -12’)
3. Tổng kết (2 -3’):
- Đánh giá giờ sinh hoạt dưới cờ.
------------------------------
TIẾT 2: HOẠT ĐỘNG GIÁO DỤC THEO CHỦ ĐỀ
1. Khởi động (2 - 3’)
a, Mục tiêu
b, Cách tiến hành
- Giới thiệu chủ đề
2. Giáo dục theo chủ đề
a) Hoạt động 1: Khám phá (10 – 12’)
(dạng hoạt động mang tính chất chiêm nghiệm, kết nối tri thức )
a, Mục tiêu
b, Cách tiến hành
c, Kết luận
- Đánh giá
b) Hoạt động 2: Thực hành (15 -17’)
(dạng hoạt động mang tính chất rèn luyện kĩ năng )
a, Mục tiêu
b, Cách tiến hành
c, Kết luận
- Đánh giá
3. Tổng kết (2 -3’)
- Kết luận
- Đánh giá:
* Lưu ý:
- Tham khảo phần gợi ý đánh giá chủ đề để thiết kế câu hỏi hoặc mẫu phiếu đánh giá cho phù hợp
- Các hình thức đánh giá:
+ Học sinh tự đánh giá các nhiệm vụ đã thực hiện
+ Đánh giá bạn theo nhóm
-----------------------------
TIẾT 3: SINH HOẠT LỚP
1. Hoạt động 1: Khởi động (2 -3’)
2. Hoạt động 2:Tổ chức nhận xét, đánh giá các hoạt động tuần, phổ biến kế hoạch tuần tiếp theo (15 -17’)
a, Mục tiêu
b, Cách tiến hành
* Tổng kết hoạt động tuần.
* Phổ biến kế hoạch tuần tiếp theo.
3. Hoạt động 3: Sinh hoạt theo chủ đề (10 -12’)
a, Mục tiêu
b, Cách tiến hành
- Củng cố - dặn dò (1- 2’)
* Dạng: Tự đánh giá
Dạng hoạt động mang tính chất đánh giá cuối mỗi chủ đề
- GV nêu các tiêu chí đánh giá
- 4 hình thức đánh giá:
+ Học sinh tự đánh giá các nhiệm vụ đã thực hiện
+ Đánh giá đồng đẳng: Đánh giá bạn theo nhóm
+ GV đánh giá học sinh
+ Lập kế hoạch tiếp tục rèn luyện các mục tiêu kỹ năng của chủ đề: Hình thức đánh giá HS lớp 2 chủ yếu được thực hiện thông qua việc HS tham gia trả lời câu hỏi để tự đánh giá; trưng bày và giới thiệu các sản phẩm thực hiện được từ chủ đề để tự đánh giá và đánh giá lẫn nhau.
-----------------------------------------
Tham khảo thêm
Đáp án tập huấn Hoạt động trải nghiệm lớp 3 Cánh diều Đáp án trắc nghiệm tập huấn SGK mới lớp 3 môn HĐTN
Giáo án môn Hoạt động trải nghiệm lớp 3 Cánh Diều Kế hoạch bài dạy Hoạt động trải nghiệm 3 Cánh Diều
Kế hoạch dạy học môn Hoạt động trải nghiệm 3 sách Cánh diều 2024 Phân phối chương trình môn Hoạt động trải nghiệm lớp 3 sách Cánh diều 2024
- Chia sẻ bởi:
- Ngày:
Mới nhất trong tuần
-
Những lời chia tay các con chuẩn bị lên lớp 1 năm 2023
-
Đáp án trắc nghiệm tập huấn SGK Tin học 10 Cánh diều
-
Giáo án dạy thêm Toán 8 Kết nối tri thức tuần (2-35)
-
Giáo án Giáo dục địa phương lớp 10 tỉnh Nam Định (cả năm)
-
Phiếu góp ý SGK lớp 8 môn Thể dục
-
Tài liệu tập huấn SGK Công nghệ 8 bộ Cánh Diều
-
Giáo án buổi 2 môn Tiếng Việt lớp 3 sách Chân trời sáng tạo năm 2024
-
Giáo án Toán lớp 1 buổi 2 sách Cánh Diều năm 2023-2024
-
Giáo án môn Toán lớp 3 sách Chân trời sáng tạo năm 2022 - 2023
-
Liên hệ trách nhiệm, nhiệm vụ của giáo viên để lan tỏa Đề án Xây dựng xã hội học tập