Quy trình dạy học môn Hoạt động trải nghiệm lớp 3 sách Kết nối

Quy trình dạy học môn Hoạt động trải nghiệm lớp 3 sách Kết nối tri thức với cuộc sống bao gồm  hướng dẫn các bước dạy học rất chi tiết quy trình dạy học tiết sinh hoạt dưới cờ, hoạt động giáo dục theo chủ đề, sinh hoạt lớp môn Hoạt động trải nghiệm lớp 3 theo chuẩn của chương trình giáo dục phổ thông mới 2018.

Từ đó các thầy cô dễ dàng hơn trong quá trình giảng dạy cho học sinh và nắm được các trình tự dạy học đúng chuẩn mới. Mời thầy cô tham khảo và tải về file tài liệu dưới đây của HoaTieu.vn.

Quy trình dạy Hoạt động trải nghiệm lớp 3

I. Yêu cầu cần đạt:

1. Phẩm chất:

2. Năng lực chung:

3. Năng lực đặc thù:

II. Đồ dùng dạy học:

1. Giáo viên

2. Học sinh

* ƯD CNTT

III. Các hoạt động dạy học:

TIẾT 1: SINH HOẠT DƯỚI CỜ

1. Nghi lễ (4 – 6’)

- HS xếp hàng, ổn định trật tự.

- Thực hiện nghi lễ chào cờ:

+ Chào cờ

+ Hát Quốc ca, Đội ca.

2. Sinh hoạt dưới cờ theo chủ đề

a) Hoạt động 1: Sinh hoạt dưới cờ theo chủ đề (15 -17’)

b) Hoạt động 2: Đánh giá sinh hoạt dưới cờ (10 -12’)

3. Tổng kết (2 -3’):

- Đánh giá giờ sinh hoạt dưới cờ.

------------------------------

TIẾT 2: HOẠT ĐỘNG GIÁO DỤC THEO CHỦ ĐỀ

1. Khởi động (2 - 3’)

a, Mục tiêu

b, Cách tiến hành

- Giới thiệu chủ đề

2. Giáo dục theo chủ đề

a) Hoạt động 1: Khám phá (10 – 12’)

(dạng hoạt động mang tính chất chiêm nghiệm, kết nối tri thức )

a, Mục tiêu

b, Cách tiến hành

c, Kết luận

- Đánh giá

b) Hoạt động 2: Thực hành (15 -17’)

(dạng hoạt động mang tính chất rèn luyện kĩ năng )

a, Mục tiêu

b, Cách tiến hành

c, Kết luận

- Đánh giá

3. Tổng kết (2 -3’)

- Kết luận

- Đánh giá:

* Lưu ý:

- Tham khảo phần gợi ý đánh giá chủ đề để thiết kế câu hỏi hoặc mẫu phiếu đánh giá cho phù hợp

- Các hình thức đánh giá:

+ Học sinh tự đánh giá các nhiệm vụ đã thực hiện

+ Đánh giá bạn theo nhóm

-----------------------------

TIẾT 3: SINH HOẠT LỚP

1. Hoạt động 1: Khởi động (2 -3’)

2. Hoạt động 2:Tổ chức nhận xét, đánh giá các hoạt động tuần, phổ biến kế hoạch tuần tiếp theo (15 -17’)

a, Mục tiêu

b, Cách tiến hành

* Tổng kết hoạt động tuần.

* Phổ biến kế hoạch tuần tiếp theo.

3. Hoạt động 3: Sinh hoạt theo chủ đề (10 -12’)

a, Mục tiêu

b, Cách tiến hành

  1. Củng cố - dặn dò (1- 2’)

* Dạng: Tự đánh giá

Dạng hoạt động mang tính chất đánh giá cuối mỗi chủ đề

- GV nêu các tiêu chí đánh giá

- 4 hình thức đánh giá:

+ Học sinh tự đánh giá các nhiệm vụ đã thực hiện

+ Đánh giá đồng đẳng: Đánh giá bạn theo nhóm

+ GV đánh giá học sinh

+ Lập kế hoạch tiếp tục rèn luyện các mục tiêu kỹ năng của chủ đề: Hình thức đánh giá HS lớp 2 chủ yếu được thực hiện thông qua việc HS tham gia trả lời câu hỏi để tự đánh giá; trưng bày và giới thiệu các sản phẩm thực hiện được từ chủ đề để tự đánh giá và đánh giá lẫn nhau.

-----------------------------------------

Đánh giá bài viết
4 3.277
0 Bình luận
Sắp xếp theo