Bộ sách giáo khoa lớp 3 Kết nối tri thức với cuộc sống

Bộ sách Kết nối tri thức với cuộc sống 3 được biên soạn cho tất cả học sinh phổ thông trên mọi miền của đất nước, giúp các em hình thành và phát triển những phẩm chất và năng lực cần có đối với người công dân Việt Nam trong thế kỉ XXI.

Bộ sách gồm đầy đủ 11 môn: Toán, Tiếng Việt, Tiếng Anh, Đạo Đức, Tự nhiên và xã hội, Âm nhạc, Mĩ thuật, Giáo dục thể chất, Hoạt động trải nghiệm, Tin học và Công nghệ lớp 3.

1. Tiếng Việt 3

Bộ sách giáo khoa Lớp 3 Kết nối tri thức với cuộc sống

2. Toán 3

Cuốn sách giúp các em học sinh không chỉ có được những kiến thức, kĩ năng toán học cơ bản mà còn tìm thấy toán học trong cuộc sống hằng ngày qua những trò chơi, hoạt động gắn với thực tiễn.

Sách Toán 3 của bộ sách Kết nối tri thức với cuộc sống được viết dễ hiểu, các ví dụ hay bài tập là những tình huống thực tiễn gần gũi, gắn với hình ảnh sinh động, hấp dẫn giúp các em phát triển năng lực toán học và cảm nhận được niềm vui toán học.

Xem SGK lớp 3 bộ Kết nối tri thức

3. Tự nhiên xã hội 3

SGK lớp 3 bộ Kết nối tri thức

4. Đạo đức 3

Sách giáo khoa Đạo đức 3 tiếp tục đồng hành với các em học sinh trong năm học mới. Từng trang sách mở ra là những bài học về tình yêu Tổ quốc, mối quan tâm tới hàng xóm láng giềng, ý thức ham học hỏi, tích cực hoàn thành nhiệm vụ, giữ lời hứa, kĩ năng tự khám phá bản thân, xử lí bất hòa với bạn bè, tuân thủ các quy tắc an toàn giao thông.

Trong mỗi bài học học sinh sẽ được tham gia vào chuỗi hoạt động học tập tích cực. Từ hoạt động khởi động sôi nổi, các em sẽ bước vào hành trình khám phá những chuẩn mực hành vi và kĩ năng sống cần thiết, luyện tập để củng cố tri thức; vận dụng những điều đã học vào cuộc sống hằng ngày. Những câu hỏi gợi mở, bài hát, câu chuyện, tình huống gần gũi, thiết thực trong sách cùng các hoạt động thảo luận nhóm, đóng vai xử lí tình huống, chơi trò chơi… sẽ giúp bài học trở nên sinh động, hấp dẫn, tạo niềm vui, hứng thú học tập trong mỗi giờ Đạo đức.

Đạo đức 3 Kết nối tri thức

5. Hoạt động trải nghiệm 3

Cuốn sách gồm 9 chủ đề. Trong đó các em học sinh sẽ tham gia vào 3 loại hình hoạt động:

Sinh hoạt dưới cờ bao gồm những hoạt động mà các em tham gia cùng cả trường vào thứ Hai hằng tuần.

Hoạt động giáo dục theo chủ đề bao gồm những hoạt động như chơi trò chơi, nhảy múa, hát, vẽ, đọc thơ, diễn tiểu phẩm, thảo luận, lao động… để khám phá chủ đề trải nghiệm và rèn luyện nhiều kĩ năng.

Sinh hoạt lớp bao gồm hoạt động chia sẻ với thầy cô và bạn bè những điều các em đã học được và những việc các em đã thực hiện được sau giờ học.

Ngoài ra, các em cần tự thực hiện một số nhiệm vụ sau giờ học để ứng dụng những kiến thức, kĩ năng mới vào thực tế.

Hoạt động trải nghiệm 3 Kết nối tri thức

6. Âm nhạc 3

Khi lên lớp 3, môn Âm nhạc tiếp tục đồng hành với các em học sinh. Các em sẽ được học các bài hát, được nghe hát, nghe nhạc, đọc nhạc và biết thêm những câu chuyện âm nhạc lí thú…

Cấu trúc sách giáo khoa Âm nhạc 3 được trình bày theo 8 chủ đề, mỗi chủ đề đều có một bài hát và một số mạch nội dung khác nhau như: Nghe nhạc, Đọc nhạc, Nhạc cụ, Thường thức âm nhạc.

Với mỗi nội dung, sách dùng một hình vẽ biểu trưng để các em dễ nhận biết. Sau khi học các nội dung âm nhạc, các em sẽ được học cách Vận dụng – Sáng tạo để biến những điều đã học thành năng lực của chính mình.

Âm nhạc 3 Kết nối tri thức

7. Mĩ thuật 3

Sách giáo khoa Mĩ thuật được biên soạn giúp cho học sinh biết chủ động kết nối kiến thức với thực tế cuộc sống, theo định hướng phát triển phẩm chất và năng lực.

Nội dung cuốn sách bao gồm mười chủ đề, tiếp tục hướng dẫn học sinh làm quen với việc sử dụng các yếu tố tạo hình để thể hiện sản phẩm mĩ thuật của mình thông qua các hoạt động học tập: Quan sát – Thể hiện – Thảo luận – Vận dụng.

Những kĩ năng vẽ, xé – dán, nặn,… cũng như trao đổi, sử dụng vật liệu sẵn có trong thực hành, sáng tạo được trau dồi và phát huy trong môn học. Điều này góp phần tăng thêm niềm yêu thích, hứng thú của học sinh đối với môn Mĩ thuật đồng thời góp phần cùng các môn học và hoạt động giáo dục khác hình thành, phát triển ý thức giữ gìn, phát huy giá trị văn hóa nghệ thuật dân tộc phù hợp với sự phát triển của thời đại.

Mĩ thuật 3 Kết nối tri thức

8. Giáo dục thể chất 3

Sách Giáo dục Thể chất được biên soạn gồm 3 phần: Kiến thức chung, Vận động cơ bản và Thể thao tự chọn.

Cuốn sách giúp các em học sinh biết những yếu tố môi trường tự nhiên có lợi, có hại trong tập luyện; bước đầu hình thành các kĩ năng vận động cơ bản, thói quen tập luyện; tham gia các hoạt động thể dục thể thao nhằm nâng cao sức khỏe, phát triển thể lực và tầm vóc của mình, tạo hứng khởi để tiếp thu tốt các môn học khác.

Giáo dục thể chất 3 Kết nối tri thức

9. Tin học 3

Năm học lớp 3, các em học sinh sẽ được học môn học mới – môn Tin học. Môn học sẽ giúp em khám phá nhiều điều kì thú về thế giới tự nhiên và cuộc sống con người bằng cách sử dụng máy tính.

Cuốn sách sẽ giúp các em biết về thông tin xung quanh chúng ta, hướng dẫn cách sắp xếp thông tin và dữ liệu một cách hợp lí để dễ tìm kiếm. Các em sẽ được làm quen với máy tính và biết sử dụng một số phần mềm máy tính để giải quyết nhiệm vụ học tập.

Sách giáo khoa Tin học 3 hướng tới việc rèn kĩ năng sử dụng máy tính một cách an toàn. Các em sẽ biết bảo vệ sức khỏe khi sử dụng máy tính và có ý thức bảo vệ thông tin cá nhân và gia đình khi giao tiếp qua máy tính.

Mỗi bài học của cuốn sách đều được viết thật dễ hiểu. Những ví dụ, bài tập hay tình huống trong sách được trình bày sinh động, hấp dẫn và gần gũi giúp các em nuôi dưỡng niềm vui khi học tập môn Tin học.

Tin học 3 Kết nối tri thức

10. Giá bộ sách giáo khoa lớp 3

Giá bộ sách giáo khoa lớp 3 Kết nối tri thức là bao nhiêu?

Giá bộ sách giáo khoa lớp 3 năm 2022 - 2023 tùy theo từng bộ sách sẽ có giá bán khác nhau. cụ thể:

- Đối với sách lớp 3, bộ sách "Kết nối tri thức với cuộc sống" gồm 12 cuốn sẽ có giá 183.000 đồng. Bộ sách "Chân trời sáng tạo" gồm 13 cuốn sẽ được bán với giá 190.000 đồng.

- Giá sách giáo khoa lớp 7 bộ "Kết nối tri thức với cuộc sống" gồm 13 cuốn sẽ được bán với giá 208.000 đồng; bộ sách "Chân trời sáng tạo" gồm 15 cuốn có giá 235.000 đồng.

- Giá sách lớp 10, bộ sách "Kết nối tri thức với cuộc sống" có giá 436.000 đồng và bộ sách "Chân trời sáng tạo" có giá 480.000 đồng.

Như vậy giá sách giáo khoa theo chương trình học phổ thông không chỉ khác nhau theo tên đầu sách xuất bản mà còn khác nhau giữa các lớp học.

11. Giáo án lớp 3 bộ Kết nối tri thức với cuộc sống (Tất cả các môn)

Để tham khảo thêm về giáo án lớp 3 bộ Kết nối tri thức với cuộc sống mời thầy cô tham khảo bài viết:

Đây là mẫu bài soạn giáo án bài giảng theo chương trình mới đầy đủ cả năm học sẽ giúp thầy cô tiết kiệm thời gian và có thêm tài liệu tham khảo trong quá trình soạn bài.

Trên đây là nội dung và giới thiệu chi tiết về thông tin cũng như giá bán bộ sách giáo khoa Lớp 3 Kết nối tri thức với cuộc sống.

Mời các bạn tham khảo các giáo án khác trong phần Dành cho giáo viên của mục Tài liệu.

Đánh giá bài viết
30 36.712
0 Bình luận
Sắp xếp theo