File Excel tính tiền thưởng Tết Nguyên đán 2022

Cách tính tiền thưởng Tết Nguyên đán 2022

Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022 sắp đến, nhiều doanh nghiệp loay hoay chưa biết cách tính tiền thưởng tết cho nhân viên như thế nào. Hoatieu.vn xin giới thiệu đến quý thành viên File Excel tính tiền thưởng Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022 để các kế toán tham khảo.

1. File Excel tính tiền thưởng Tết Nguyên đán 2022

File Excel này đề cập cụ thể đến % năng suất lao động, % thâm niên để được xét tính thưởng Tết; mức lương hằng tháng để làm cơ sở tính tiền thưởng Tết… Theo đó:

  • Phần trăm (%) năng suất lao động được căn cứ vào kết quả đánh giá của Quản lý Phòng/Ban;
  • Phần trăm (%) thâm niên được tính dựa vào thời gian làm việc (được tính từ ngày ký hợp đồng chính thức đến ngày 31/12/2021).

Tất cả công thức trong File Excel tính tiền thưởng Tết Nguyên đán 2022 đã được nhập sẵn, các bạn có thể điều chỉnh được số liệu sao cho phù hợp với tình hình kinh doanh của công ty/doanh nghiệp.

File Excel tính tiền thưởng Tết Nguyên đán 2022
File Excel tính tiền thưởng Tết Nguyên đán 2022

2. Lưu ý khi sử dụng File Excel tính tiền thưởng Tết Nguyên đán 2022

(i) File Excel này mang giá trị làm mẫu tham khảo (không mang tính bắt buộc);

(ii) Doanh nghiệp dựa vào tình hình sản xuất, kinh doanh của doanh nghiệp; Điều 104 Bộ luật Lao động 2019; Quy chế thưởng của doanh nghiệp… để đưa ra cách tính tiền thưởng Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022 một cách phù hợp cho người lao động.

Điều 104. Tiền thưởng

1.Thưởng là số tiền hoặc tài sản hoặc bằng các hình thức khác mà người sử dụng lao động thưởng cho người lao động căn cứ vào kết quả sản xuất, kinh doanh, mức độ hoàn thành công việc của người lao động.

2. Quy chế thưởng do người sử dụng lao động quyết định và công bố công khai tại nơi làm việc sau khi tham khảo ý kiến của tổ chức đại diện người lao động tại cơ sở đối với nơi có tổ chức đại diện người lao động tại cơ sở.

Mời các bạn tham khảo thêm:

Đánh giá bài viết
1 5.316
0 Bình luận
Sắp xếp theo