Công văn 488/CV-ETEP 2021 về hướng dẫn rà soát minh chứng giáo viên trên TEMIS
Hướng dẫn rà soát minh chứng giáo viên trên TEMIS
Công văn 488/CV-ETEP được Bộ giáo dục ban hành ngày 13/8/2021 về việc hướng dẫn rà soát minh chứng giáo viên trên TEMIS.
Theo đó, Công văn này được Bộ giáo dục ban hành nhằm hướng dẫn rà soát minh chứng và hỗ trợ tự đánh giá của giáo viên trên hệ thống TEMIS nhằm giảm tải cho GV trong việc tìm kiếm và tải minh chứng lên TEMIS. Ban hành kèm theo Công văn này là các gợi ý minh chứng theo CV 4530 và gợi ý minh chứng có thể sử dụng thay thế trên TEMIS...
Nội dung Công văn số 488/CV-ETEP 2021
BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO BQL CHƯƠNG TRÌNH ETEP | CỘNG HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM Độc lập – Tự do – Hạnh phúc |
Số: 488 /CV-ETEP V/v hướng dẫn rà soát minh chứng và hỗ trợ tự đánh giá của giáo viên trên Hệ thống TEMIS | Hà Nội, ngày 13 tháng 8 năm 2021 |
Kính gửi: Các Trường Đại học Sư phạm tham gia Chương trình ETEP
Trong thời gian triển khai xây dựng Báo cáo TEMIS năm 2020 và năm 2021 tại các Sở Giáo dục và Đào tạo, Ban Quản lý Chương trình ETEP đã tiếp nhận nhiều phản hồi liên quan đến khó khăn của giáo viên trong quá trình tìm kiếm và tải minh chứng tự đánh giá theo Thông tư số 20/2018/TT-BGDĐT ban hành ngày 22/8/2018 quy định chuẩn nghề nghiệp GV CSGDPT và Công văn số 4530/BGD ĐT-NGCBQLGD, ngày 01/10/2018 hướng dẫn thực hiện thông tư ban hành quy định chuẩn nghề nghiệp GV CSGDPT.
Để phù hợp với thực tiễn triển khai và hỗ trợ cho các trường trong việc kiểm tra các Báo cáo TEMIS 2020, chuẩn bị cho công tác kiểm đếm, Ban Quản lý Chương trình ETEP xin gửi đến Quý trường Hướng dẫn rà soát minh chứng tự đánh giá của giáo viên trên Hệ thống TEMIS đã nhận được sự đồng thuận của Ngân hàng Thế giới (trong Phụ lục đính kèm). Trong đó, lưu ý rằng, đối với Báo cáo TEMIS 2020, cần hướng dẫn giáo viên chỉ bổ sung minh chứng và mô tả các hoạt động thực hiện từ tháng 6/2019 đến tháng 6/2020.
(Thông tin chi tiết xin liên hệ bà Nguyễn Hoàng Đoan Huy, Tư vấn Ban Quản lý Chương trình ETEP, điện thoại: 0964.780.188).
Trân trọng ./.
Nơi nhận: | KT. GIÁM ĐỐC PHÓ GIÁM ĐỐC |
- Như trên; - Giám đốc BQL (để b/c); - Lưu: VT. | ĐẶNG VĂN HUẤN |
PHỤ LỤC HƯỚNG DẪN RÀ SOÁT MINH CHỨNG TỰ ĐÁNH GIÁ CỦA GIÁO VIÊN TRÊN TEMIS NĂM 2020
(Kèm theo Công văn số 488/CV-ETEP ngày 19/8/2021 của BQL Chương trình ETEP)
Tiêu chí | Gợi ý minh chứng theo CV 4530 | Gợi ý minh chứng có thể sử dụng thay thế trên TEMIS |
Tiêu chuẩn 1: Phẩm chất nhà giáo | ||
Tiêu chí 1. Đạo đức nhà giáo | - Phiếu đánh giá và phân loại viên chức - Thư cảm ơn, khen ngợi của các bên về giáo viên có phẩm chất đạo đức mẫu mực - Báo cáo chuyên đề/ý kiến trao đổi, thảo luận trong nhóm chuyên môn/tổ chuyên môn/nhà trường về những kinh nghiệm trong rèn luyện, nâng cao phầm chất đạo đức - Hình ảnh, tấm gương giáo viên cùng nhà trường vượt qua những khó khăn (do thiên tai, bão lũ…) để thực hiện mục tiêu và kế hoạch dạy học. | - Tải Phiếu đánh giá và phân loại viên chức - Liệt kê minh chứng/hoặc mô tả về những ghi nhận của các bên về phẩm chất đạo đức mẫu mực của giáo viên - Liệt kê minh chứng/hoặc mô tả về những hoạt động rèn luyện, nâng cao phẩm chất đạo đức - Liệt kê những hành động vượt qua khó khăn để thực hiện mục tiêu và kế hoạch dạy học (do thiên tai, bão lũ, giãn cách xã hội do dịch bệnh Covid…) |
Tiêu chí 2. Phong cách nhà giáo | - Phiếu đánh giá và phân loại viên chức - Giấy khen/biên bản họp/ý kiến ghi nhận về việc giáo viên có phong cách mẫu mực - Kết quả học tập, rèn luyện của học sinh - Y kiến chia sẻ tại buổi họp về kinh nghiệm, biện pháp, cách thức tạo dựng phong cách nhà giáo phù hợp tình hình thực tiễn của nhà trường, địa phương và quy định của ngành | - Tải Phiếu đánh giá và phân loại viên chức - Hoặc tải minh chứng về kết quả học tập, rèn luyện của học sinh - Tải giấy khen hoặc liệt kê minh chứng những ghi nhận/mô tả về việc giáo viên có phong cách mẫu mực - Tải minh chứng/mô tả, liệt kê về những hoạt động rèn luyện, chia sẻ kinh nghiệm rèn luyện phong cách nhà giáo. |
Tiêu chuẩn 2. Phát triển chuyên môn, nghiệp vụ | ||
Tiêu chí 3: Phát triển chuyên môn bản thân | - Bằng cấp, chứng chỉ, chứng nhận… về đào tạo và bồi dưỡng - Biên bản dự giờ chuyên đề/ý kiến trao đổi/đề xuất/biện pháp/giải pháp/sáng kiến triển khai | - Tải bằng tốt nghiệp chuyên ngành ĐT - Tải các chứng chỉ/chứng nhận/xác nhận… về bồi dưỡng |
Tiêu chí 4: Xây dựng kế hoạch dạy học và giáo dục theo hướng phát triển phẩm chất, năng lực học sinh | - Bản kế hoạch dạy học và giáo dục được nhóm chuyên môn/tổ chuyên môn/ban giám hiệu thông qua - Kết quả học tập, rèn luyện của học sinh - Biên bản họp ghi nhận về việc giáo viên có ý kiến trao đổi, hướng dẫn, hỗ trợ đồng nghiệp, đề xuất biện pháp xây dựng, thực hiện hiệu quả kế hoạch dạy học, giáo dục - Báo cáo chuyên đề/có ý kiến chia sẻ, hướng dẫn cách thức, biện pháp xây dựng kế hoạch dạy học, giáo dục | - Tải bản kế hoạch dạy học, giáo dục (không cần thiết phải được các cấp thông qua) hoặc tải kết quả học tập, rèn luyện của học sinh - Liệt kê minh chứng/mô tả ghi nhận giáo viên có ý kiến trao đổi, hướng dẫn, hỗ trợ đồng nghiệp, đề xuất biện pháp xây dựng, thực hiện hiệu quả kế hoạch dạy học, giáo dục - Liệt kê minh chứng/mô tả về báo cáo chuyên đề đã thực hiện |
Tiêu chí 5: Sử dụng phương pháp dạy học và giáo dục theo hướng phát triển phẩm chất, năng lực | - Phiếu dự giờ được đánh giá và xếp loại tốt - Kết quả học tập của học sinh - Báo cáo chuyên đề về biện pháp/giải pháp liên quan đến đổi mới phương pháp dạy học | - Tải kết quả học tập của học sinh |
Tiêu chí 6. Kiểm tra, đánh giá theo hướng phát triển phẩm học sinh | - Phiếu dự giờ được đánh giá và xếp loại mức tốt - Kết quả học tập học sinh - Biên bản họp cha mẹ học sinh - Giáo viên có ý kiến/báo cáo đề xuất, giới thiệu, chia sẻ các hình thức, phương pháp, công cụ kiểm tra đánh giá trong nhóm chuyên môn/tổ chuyên môn/hội đồng nhà trường. | - Tải kết quả học tập của học sinh - Liệt kê các hoạt động trong đó giáo viên đổi mới, chia sẻ kinh nghiệm đổi mới kiểm tra, đánh giá. - Hoặc Tải bằng khen/giấy chứng nhận GV dạy giỏi các cấp nếu có |
Tiêu chí 7: Tư vấn và hỗ trợ học sinh | - Phiếu dự giờ được đánh giá và xếp loại … - Kết quả học tập, rèn luyện của học sinh - Ý kiến trao đổi/báo cáo chuyên đề/danh mục đề tài, sáng kiến giáo viên có tham gia được nhà trường, cơ quan quản lý cấp trên xác nhận - Ý kiến ghi nhận, đánh giá từ đồng nghiệp/nhóm chuyên môn/tổ chuyên môn/ban giám hiệu/cấp trên ghi nhận giáo viên có ý kiến trao đổi, đề xuất, chia sẻ kinh nghiệm duy trì sĩ số/vận động học sinh dân tộc thiểu, vùng khó khăn đến lớp. | - Tải kết quả học tập, rèn luyện của học sinh - Liệt kê báo cáo chuyên đề/các hoạt động, hành động cụ thể trong đó giáo viên thực hiện, chia sẻ kinh nghiệm thực hiện việc tư vấn và hỗ trợ học sinh. Ví dụ: + Tư vấn cho những học sinh cụ thể nào về phương pháp học tập, lựa chọn nghề nghiệp trong tương lai, tình cảm cá nhân, phong cách sống… + Hỗ trợ những học sinh cụ thể nào vượt qua khó khăn trong cuộc sống để tiếp tục học tập + Giúp đỡ cụ thể nhưng học sinh khó khăn trong học tập, học sinh có hoàn cảnh đặc biệt… |
Tiêu chuẩn 3. Xây dựng mô trƣờng giáo dục | ||
Tiêu chí 8. Xây dựng văn hóa nhà trường | - Phiếu đánh giá và phân loại viên chức - Ý kiến ghi nhận, đánh giá từ đồng nghiệp/nhóm chuyên môn/tổ chuyên môn/ban giám hiệu/cấp trên/ý kiến phản hồi/biên bản họp cha mẹ học sinh ghi nhận giáo viên mẫu | - Tải Phiếu đánh giá và phân loại viên chức - Tải hoặc liệt kê bằng khen/giấy khen ghi nhận giáo viên thực hiện tốt việc xây dựng môi trường văn hóa hoặc GV chủ nhiệm giỏi (nếu có)- Liệt kê minh chứng/mô tả, liệt kê về những việc làm, hoạt động, hành động, biện pháp trong đó giáo viên thực hiện, chia sẻ kinh nghiệm thực hiện xây dựng môi trường văn hoá lành mạnh |
Tiêu chí 9. Thực hiện quyền dân chủ trong nhà trường | - Biên bản họp ghi nhận giáo viên thực hiện đúng quy định về quyền dân chủ - Ý kiến ghi nhận, đánh giá từ đồng nghiệp/nhóm chuyên môn/tổ chuyên môn/ban giám hiệu/cấp trên/kế hoạch thực hiện quyền chủ trong nhà trường - Báo cáo chuyên đề/ý kiến chia sẻ của giáo viên về việc hướng dẫn, chia sẻ, trao đổi những kinh nghiệm trong việc thực hiện và phát huy quyền dân chủ của học sinh, của bản thân, cha mẹ học sinh và đồng nghiệp. | - Tải Phiếu đánh giá và phân loại viên chức - Liệt kê minh chứng/mô tả, liệt kê về những việc làm, hoạt động, hành động, biện pháp trong đó giáo viên thực hiện, chia sẻ kinh nghiệm thực hiện về việc phát huy quyền dân chủ của học sinh, của bản thân, của cha mẹ học sinh và đồng nghiệp… |
Tiêu chí 10. Thực hiện và xây dựng trường học an toàn, phòng chống bạo lực học đường | - Biên bản họp ghi nhận giáo viên thực hiện tốt nhiệm vụ xây dựng và thực hiện trường học an toàn, phòng chống bạo lực học đường; - Báo cáo chuyên đề/bài viết/ý kiến trao đổi, thảo luận về kinh nghiệm/biện pháp thực hiện tốt việc xây dựng trường học an toàn, phòng chống bạo lực học đường - Kết quả học tập và rèn luyện của học sinh | - Tải Phiếu đánh giá và phân loại viên chức - Tải hoặc liệt kê về kết quả học tập, rèn luyện của học sinh - Liệt kê minh chứng/mô tả, liệt kê về các hoạt động, hành động biện pháp cụ thể, trong đó giáo viên thực hiện và xây dựng trường học an toàn, phòng chống bạo lực học đường |
Tiêu chuẩn 4. Phát triển mối quan hệ giữa nhà trường, gia đình và xã hội |
Tiêu chí 11. Tạo dựng mối quan hệ hợp tác với cha mẹ hoặc người giám hộ của học sinh và các bên liên quan | - Biên bản họp ghi nhận việc giáo viên được cha mẹ học sinh và các bên liên quan tin tưởng, tôn trọng và có đề xuất được các biện pháp tăng cường sự phối hợp chặt chẽ với cha mẹ học sinh và các bên liên quan; - Ý kiến trao đổi/đề xuất/báo cáo chuyên đề/sáng kiến/bàiviết về các biện pháp tăng cường sự phối hợp với cha mẹ học sinh và các bên liên quan. - Biên bản họp cha mẹ học sinh/hình ảnh ghi nhận việc phối hợp chặt chẽ giữa giáo viên với cha mẹ học sinh và các bên liên quan. | - Tải Phiếu đánh giá và phân loại viên chức - Tải hoặc liệt kê kết quả học tập, rèn luyện của học sinh - Liệt kê minh chứng/mô tả, liệt kê về các hoạt động, biện pháp, cách thức mà GV sử dụng để tạo dựng mối quan hệ hợp tác với phụ huynh học sinh, ví dụ: gọi điện, nhắn tin vớiphụ huynh học sinh khi có việc cần trao đổi liên quan đến dạy học, giáo dục học sinh; tham gia và tiếp thu ý kiến từ các cuộc họp của hội cha mẹ học sinh; hình ảnh ghi lại hoạt động dạy học, giáo dục do giáo viên tổ chức có sự tham gia của cha mẹ học sinh… |
Tiêu chí 12. Phối hợp giữa nhà trường, gia đình, xã hội để thực hiện hoạt ộng dạy học cho học sinh | - Biên bản họp cha mẹ học sinh/báo cáo/thông tin phản hồi từ đồng nghiệp/nhóm chuyên môn/tổ chuyên môn/ban giám hiệu ghi nhận việc giáo viên đã giải quyết kịp thời thông tin phản hồi của cha mẹ học sinh và các bên liên quan về quá trình học tập, rèn luyện và thực hiện chương trình, kế hoạch dạy học môn học/kế hoạch dạy học; - Kết quả học tập, rèn luyện của học sinh có sự tiến bộ rõ rệt/vượt mục tiêu đề ra; không để xẩy ra bạo lực học đường | - Tải/chụp trang sổ liên lạc (giấy hoặc điện tử) có thông tin |
Tiêu chí 13. Phối hợp giữa nhà trường, gia đình, xã hội để thực hiện giáo dục đạo đức, lối sống cho học sinh | - Sổ liên lạc giữa gia đình và nhà trường/giấy mời/thông báo.../ý kiến ghi nhận từ cha mẹ học sinh hoặc các bên có liên quan/ý kiến ghi nhận, đánh giá từ đồng nghiệp/nhóm chuyên môn/tổ chuyên môn/ban giám hiệu/cấp trên về việc giáo viên chủ động, kịp thời giải quyết thông tin phản hồi từ cha mẹ học sinh và các bên liên quan về tình hình rèn luyện, giáo dục đạo đức, lối sống của học sinh; - Kết quả học tập, rèn luyện của học sinh có sự tiến bộ rõ rệt/vượt mục tiêu để ra, không có học sinh vi phạm quy định trong học tập, rèn luyện | - Tải/chụp trang sổ liên lạc (giấy hoặc điện tử) có thông tin |
..............................
Văn bản pháp luật này thuộc lĩnh vực Giáo dục đào tạo được HoaTieu.vn cập nhật và đăng tải, mời các bạn sử dụng file tải về để lưu làm tài liệu sử dụng.
Công văn 488/CV-ETEP 2021 về hướng dẫn rà soát minh chứng giáo viên trên TEMIS
494,9 KB 23/12/2021 8:51:00 SACơ quan ban hành: | Người ký: | ||
Số hiệu: | Lĩnh vực: | Đang cập nhật | |
Ngày ban hành: | Ngày hiệu lực: | Đang cập nhật | |
Loại văn bản: | Ngày hết hiệu lực: | Đang cập nhật | |
Tình trạng hiệu lực: |
- Chia sẻ:Demons
- Ngày:
Bài liên quan
-
Chế độ công tác phí khi được biệt phái
-
5 khoản tiền người lao động sẽ nhận khi nghỉ việc trước hạn
-
Tháng 1 năm 2025 có tăng lương không?
-
Kế hoạch 4340/KH-SGDĐT TP.Hà Nội 2021 công tác Thi đua - Khen thưởng ngành GD&ĐT năm 2022
-
Gợi ý minh chứng đánh giá giáo viên trên TEMIS 2024
-
Quy định về lương hưu khi chưa đủ 20 năm đóng bảo hiểm xã hội
-
Các vị trí công chức, viên chức phải định kỳ chuyển đổi công tác 2024
Có thể bạn cần
Top 8 mẫu phân tích khổ cuối bài Tràng giang hay chọn lọc
Hướng dẫn khai Phiếu đảng viên (mẫu 2-HSĐV)
Mẫu Bài thu hoạch nghị quyết trung ương 4 khóa 12 cho Đảng viên
Biên bản họp chi bộ đề nghị kết nạp Đảng viên
Top 4 mẫu Cảm nhận bài thơ Sóng hay chọn lọc
Thực hành theo hướng dẫn để tạo ra 02 sản phẩm hỗ trợ việc giảng dạy môn Toán cấp tiểu học
Bài thu hoạch bồi dưỡng thường xuyên module GVMN 3 năm 2024 mới cập nhật
Bộ tranh thiếu nhi về chào mừng Đại hội Đoàn 2024
Công văn xin hủy tờ khai Thuế GTGT do kê khai sai 2024
Suy nghĩ về số phận người phụ nữ trong xã hội phong kiến
Tờ khai thuế thu nhập cá nhân Mẫu 05/KK-TNCN, 05-DK-TCT 2024
Mẫu nhận xét các môn học theo Thông tư 22, Thông tư 27
Bài viết hay Giáo dục - Đào tạo
Quyết định 73/2000/QĐ-UB về thu, sử dụng học phí và một số khoản thu khác ở các cơ sở giáo dục và đào tạo công lập Hà Nội
Thông tư 08/2017/TT-BGDĐT Quy chế tuyển sinh và đào tạo trình độ tiến sĩ
Thông tư 32/2012/TT-BGDĐT
Thông tư 33/2005/TT-BGDĐT
Thời gian giáo viên đi học nâng cao có tính vào thâm niên không?
Quyết định số 380/QĐ-TTG
Thuế - Lệ phí - Kinh phí
Giáo dục - Đào tạo
Y tế - Sức khỏe
Thể thao
Bảo hiểm
Chính sách
Hành chính
Cơ cấu tổ chức
Quyền Dân sự
Tố tụng - Kiện cáo
Dịch vụ Pháp lý
An ninh trật tự
Trách nhiệm hình sự
Văn bản Nông - Lâm - Ngư nghiệp
Tài nguyên - Môi trường
Công nghệ - Thông tin
Khoa học công nghệ
Văn bản Giao thông vận tải
Hàng hải
Văn hóa Xã hội
Du lịch
Doanh nghiệp
Xuất - Nhập khẩu
Tài chính - Ngân hàng
Lao động - Tiền lương
Đầu tư - Chứng khoán - Thương mại
Xây dựng - Đô thị - Đất đai - Nhà ở
Lĩnh vực khác