Em hãy sưu tập hình ảnh và viết một đoạn văn ngắn giới thiệu một di sản thế giới ở Bắc Mỹ mà em yêu thích

Em hãy sưu tập hình ảnh và viết một đoạn văn ngắn giới thiệu một di sản thế giới ở Bắc Mỹ mà em yêu thích. Bắc Mỹ là một phần của Châu Mỹ. Nơi đây có khí hậu lạnh đã tạo nên nhiều kỳ quan thiên nhiên được thế giới công nhận. Cùng hoatieu.vn tìm hiểu về một số di sản thế giới của Bắc Mỹ trong bài viết dưới đây.

1. Giới thiệu về Vườn quốc gia núi lửa Hawai

Vườn quốc gia núi lửa Hawai hay còn gọi là công viên quốc gia Hawai được thành lập vào năm 1916, vườn quốc gia này được hình thành do tác động của núi lửa vào khoảng 30 triệu năm trước. Công viên nằm trên đảo Hawai được nhiều người biết đến. Hiện nơi đây có 2 ngọn núi lửa đang hoạt động là Kilauea (một trong những ngọn núi lửa hoạt động mạnh nhất trên thế giới) và Mauna Loa.

Em hãy sưu tập hình ảnh và viết một đoạn văn ngắn giới thiệu một di sản thế giới ở Bắc Mỹ mà em yêu thích
Vườn quốc gia núi lửa Hawai

Được biết thì vườn quốc gia núi lửa Hawai được UNESCO công nhận là khu dự trữ sinh quyển thế giới từ năm 1980 và công nhận di sản thế giới vào năm 1987. Khi du khách đến đây sẽ được chiêm ngưỡng cảnh quan thiên nhiên phong phú và các vết tích núi lửa sau khi phun trào để lại. Vì lẽ đó mà nơi đây đang thu hút nhiều khách du lịch ghé thăm.

2. Giới thiệu về Vườn quốc gia Mesa Verde

Vườn quốc gia Mesa Verde được công nhận là di sản văn hoá thế giới vào năm 1978. Vườn quốc gia Mesa Verde là vườn quốc gia nằm ở phía tây nam tiểu bang Colorado. Vườn nằm ở độ cao 2.600 mét so với mực nước biển. Vườn được tổng thống Hoa Kỳ - Theodore Roosevelt ký quyết định thành lập năm 1906.

Em hãy sưu tập hình ảnh và viết một đoạn văn ngắn giới thiệu một di sản thế giới ở Bắc Mỹ mà em yêu thích
Vườn quốc gia Mesa Verde

Vườn quốc gia này được phát hiện nào năm 1973 bởi hai đứa trẻ chăn gia súc. Khi hai đứa trẻ đến đây, chúng vô cùng kinh ngạc với những gì chúng nhìn thấy. Trên những vách đá cao là một thành phố đã bị tàn phá trong đó có một công trình cung điện tráng lệ. Điều này đã thu hút nhiều nhà khảo cổ học khám phá nơi đây.

Qua quá trình nghiên cứu thì các nhà khảo cổ đã nhận ra rằng đâu là một công trình của tổ tiên người Anasazi ở miền Nam nước Mỹ. Bởi những điểm độc đáo mà con người chưa biết đến này đã khiến nhiều du khách mong muốn tham quan nơi đây.

3. Giới thiệu về Công viên tỉnh Writing-on-Stone

Công viên tỉnh Writing-on-Stone được công nhận là di sản văn hoá thế giới vào năm 2019.

Công viên tỉnh Writing-on-Stone nằm cách Lethbridge, Alberta, Canada khoảng 100 km về phía đông nam, hoặc 44 km về phía đông của cộng đồng sông Milk, và nằm trên sông Milk. Công viên này có diện tích khoảng 17,8 km2 với hệ sinh thái là đồng cỏ và lòng sông cạn. Khi đến với công viên thì các du khách sẽ được tham gia các hoạt động như chèo thuyền, bơi lội vào mùa hè và vào mùa đông có hoạt động trượt tuyết xuyên quốc gia.

Em hãy sưu tập hình ảnh và viết một đoạn văn ngắn giới thiệu một di sản thế giới ở Bắc Mỹ mà em yêu thích
Công viên tỉnh Writing-on-Stone

Động vật hoang dã trong công viên rất đa dạng như Cú sừng, Trĩ đỏ, Hươu la, Gấu mèo,…. và trung tâm du khách được xây dựng theo hình dạng của một túp lều bằng da truyền thống, pha trộn hoàn hảo với di sản văn hóa và tự nhiên của khu vực.

Trên đây là những tìm hiểu của Hoa Tiêu về vấn đề Em hãy sưu tập hình ảnh và viết một đoạn văn ngắn giới thiệu một di sản thế giới ở Bắc Mỹ mà em yêu thích. Mời bạn đọc tham khảo thêm những thông tin hữu ích trong mục Học tập Lớp 7 liên quan.

Đánh giá bài viết
2 811
0 Bình luận
Sắp xếp theo