Vì sao các hoạt động kinh tế ở Bắc Mỹ có hiệu quả cao về kinh tế và môi trường?

Vì sao các hoạt động kinh tế ở Bắc Mỹ có hiệu quả cao về kinh tế và môi trường? Được biết các hoạt động kinh tế như ngành công nghiệp của Bắc Mỹ vừa đem lại hiệu quả kinh tế cao mà vừa bảo vệ được môi trường chứ không ảnh hưởng môi trường nặng nề như một số quốc gia khác. Vậy vì Bắc Mỹ lại có sự phát triển như thế? Cùng hoatieu.vn tìm hiểu chi tiết nhé.

Tại sao các hoạt động kinh tế ở Bắc Mỹ có hiệu quả cao về kinh tế và môi trường?

Vì sao các hoạt động kinh tế ở Bắc Mỹ có hiệu quả cao về kinh tế và môi trường?
Vì sao các hoạt động kinh tế ở Bắc Mỹ có hiệu quả cao về kinh tế và môi trường?

Vì các hoạt động kinh tế của Bắc Mỹ có những phương thức khai thác tài nguyên hợp lí, cùng với khoa học công nghệ hiện đại hàng đầu thế giới nên đã đem lại cho khu vực này có hiệu quả kinh tế cao mà môi trường vẫn được bảo vệ. Cụ thể là:

  • Tài nguyên đất thì sử dụng ứng dụng khoa học kỹ thuật hiện đại cùng những phương pháp canh tác như luân canh, đa canh, trồng trọt kết hợp chăn nuôi và hạn chế phân bón hoá học, tăng sử dụng phân bón sinh học. Từ đó đất luôn được bảo vệ không bị thoái hoá mà sản phẩm nông sản có chất lượng cao;
  • Tài nguyên nước được các nhà nước Bắc Mỹ quy định chặt chẽ về xử lý chất thải và nguồn nước ngọt cũng cần được tiết kiệm trong sản xuất, sinh hoạt hằng ngày. Từ đó đã bảo vệ được môi trường nước không bị ô nhiễm.
  • Nguồn năng lượng sạch như năng lượng gió, mặt trời, thuỷ triều,… được ứng dụng rộng rãi và thay thế những nguồn năng lượng hoá thạch. Điều này đã bảo vệ được môi trường xung quanh do việc khai thác và sử dụng năng lượng hoá thạch gây nên.
  • Những nguồn lợi thuỷ sản được pháp luật của các nước Bắc Mỹ quy định chặt chẽ về thời gian đánh bắt, số lượng và kích thước nhằm bảo vệ nguồn lợi này không bị cạn kiệt và tuyệt chủng.
  • Nhưng khu rừng ở Bắc Mỹ cũng được quy định về việc bảo vệ rừng và việc trồng lại sau khi khai thác để rừng không mất đi mà đất bị thoái hoá.
  • Cùng với đó Bắc Mỹ cũng đã và đang loại bỏ dần những hoạt động khai thác, sản xuất mà gây ảnh hưởng nặng nề đến môi trường.

Như vậy khu vực Bắc Mỹ đang nghiên cứu và tìm hiểu ra những cách thức khai thác tự nhiên bền vững, lâu dài mà không ảnh hưởng đến môi trường tự nhiên cùng với đó đời sống của con người cũng được đảm bảo.

Trên đây là những tìm hiểu của Hoa Tiêu về câu hỏi Vì sao các hoạt động kinh tế ở Bắc Mỹ có hiệu quả cao về kinh tế và môi trường? Mời bạn đọc tham khảo thêm những thông tin hữu ích trong mục Học tập Lớp 7 liên quan.

Đánh giá bài viết
1 855
0 Bình luận
Sắp xếp theo