Sau khi tìm ra châu Mĩ người da đen châu phi nhập cư vào châu Mĩ như thế nào?

Sau khi tìm ra châu Mĩ người da đen châu phi nhập cư vào châu Mĩ như thế nào? Châu Mĩ là một châu lục có đa sắc tộc hiện nay. Đây là châu lục được phát hiện bởi nhà thám hiểm của Châu Âu và nơi đây được coi là một vùng đất mới với con người châu Âu và Á lúc bấy giờ. Vùng đất mới này có vô vàn những nguồn tài nguyên quý báu nên nhiều dân tộc di cư đến để sinh sống. Cụ thể người Châu Phi sang Châu Mĩ bằng cách nào? Hãy cùng hoatieu.vn tìm hiểu cụ thể nhé.

Lưu ý: Nội dung dưới đây được sản xuất và biên tập lại bởi HoaTieu.vn, không vì mục đích thương mại. Mọi website lấy nội dung bài viết xin vui lòng dẫn nguồn.

1. Sau khi tìm ra châu Mĩ người da đen châu Phi nhập cư vào châu Mĩ như thế nào?

  1. Sang xâm chiếm thuộc địa
  2. Bị đưa sang làm nô lệ
  3. Sang buôn bán
  4. Đi thăm quan du lịch

Trả lời đáp án là A. Sau khi tìm ra châu Mĩ người da đen châu phi nhập cư vào châu Mĩ bằng cuộc Sang xâm chiếm thuộc địa của người da trắng tại Châu Mĩ.

Bạn đọc tham khảo giải thích cụ thể ở mục số 2.

Sau khi tìm ra châu Mĩ người da đen châu phi nhập cư vào châu Mĩ như thế nào?

2. Người da đen châu phi nhập cư vào châu Mĩ như thế nào?

Để giải thích cho đáp án trên ta cần tìm hiểu lịch sử như sau:

- Vào khoảng thời gian những năm 70, 80 của thế kỉ 19 thì thực dân Châu Âu đã phân chia và xâm lược vùng đất Châu Phi. Cuộc phân chia thuộc địa và những người châu Phi thành nô lệ của những thực dân Châu Âu như sau:

  • Anh chiếm Nam Phi, Ai Cập, Đông Xu-đăng, một phần Đông Phi, Kê-ni-a, Xô-ma-li, Gam-bi-a.
  • Pháp chiếm Tây Phi, miền xích đạo châu Phi, Ma-đa-ga-xca, một phần Xô-ma-li, An-giê-ri, Tuy-ni-di, Xa-ha-ra.
  • Đức chiếm Ca-mơ-run, Tô-gô, Tây Nam Phi, Tan-da-ni-a,
  • Bỉ chiếm Công gô;
  • Bồ Đào Nha chiếm Mô-dăm-bích, Ăng-gô-la và một phần Ghi-nê.

- Cùng thời gian thế kỷ 19 thì các nước khu vực Mĩ Latinh cũng đều là thuộc địa của Tây Ban Nha và Bồ Đào Nha. Các thực dân Châu Âu đã thực hiện cuộc xâm chiếm Mỹ Latinh bằng cách tàn sát và đuổi những cư dân bản địa để chiếm đất đai lập nên các đồn điền.

Như vậy có thể thấy trong cùng khoảng thời gian đó thì tiêu biểu là Bồ Đào Nha đã xâm chiếm cả Châu Phi và Mỹ Latinh, để Mỹ Latinh thành thuộc địa của mình thì Bồ Đào Nha và Tây Ban Nha đã đưa những nô lệ Châu Phi sang để khai thác tài nguyên, vàng bạc, ca cao, gỗ, đá quý, ngọc trai, bông,… về Châu Âu.

Tuy nhiên có một câu hỏi thắc mắc rằng tại sao phải đưa nô lệ Châu Phi sang Mỹ Latinh để khai thác mà không sử dụng người bản địa?

Bởi vì thực chất khu vực Châu Mĩ là châu lục được phát hiện muộn nhất và có lịch sử phát triển muộn, những người bản địa Anh điêng bị tàn sát khá nhiều nên chẳng còn người để làm việc. Do vậy thực dân Châu Âu phải thực hiện việc lấy nô lệ từ Châu Phi sang để làm việc cho chúng.

Như vậy dù là nô lệ của thực dân Châu Âu từ trước nhưng người Châu Phi đã sang Châu Mĩ bằng công cuộc xâm chiếm thuộc địa Mỹ Latinh của người Châu Âu và làm lao động cho chúng.

Trên đây là những tìm hiểu của Hoa Tiêu về vấn đề Sau khi tìm ra châu Mĩ người da đen châu phi nhập cư vào châu Mĩ như thế nào? Mời bạn đọc tham khảo thêm những thông tin hữu ích trong mục Học tập liên quan.

Đánh giá bài viết
2 905
0 Bình luận
Sắp xếp theo