Chứng minh rằng Bắc Mỹ có thành phần chủng tộc đa dạng

Chứng minh rằng Bắc Mỹ có thành phần chủng tộc đa dạng. Bắc Mỹ là một phần của lục địa Châu Mỹ, nơi đây có lịch sử phát kiến muộn hơn những châu lục khác nhưng lại có sự phát triển kinh tế và dân cư vô cùng phong phú. Vậy những dẫn chứng nào chứng minh rằng Bắc Mỹ có thành phần chủng tộc đa dạng. Cùng hoatieu.vn tìm hiểu cụ thể nhé.

Lưu ý: Nội dung dưới đây được sản xuất và biên tập lại bởi HoaTieu.vn, không vì mục đích thương mại. Mọi website lấy nội dung bài viết xin vui lòng dẫn nguồn.

Chứng minh Bắc Mỹ có thành phần chủng tộc đa dạng

Thành phần chủng tộc đa dạng là một khu vực có nhiều chủng tộc người khác nhau từ khắp nơi trên thế giới. Bắc Mỹ có thành phần chủng tộc đa dạng vì những dẫn chứng như sau:

- Cụ thể trong lịch sử khu vực Châu Mỹ và hơn hết là Bắc Mỹ có lịch sử di cư dân vô cùng lớn.

  • Vào khoảng những năm 1942 thì sau khi nhà phát kiến châu Mỹ đầu tiên người Châu Âu đặt chân đến nơi đây thì đã khai sáng cho người Châu Âu một vùng đất mới. Từ đó khiến cho dòng người Châu Âu di cư vào khu vực Bắc Mỹ vì nơi đây có nhiều khoáng sản quý giá mà con người chưa khai thác.
  • Trong khoảng thế kỉ thứ 16 đến thế kỉ 19 thì người dân Châu Âu đã xâm chiếm những nước ở Châu Phi và bắt dân cư Châu Phi sang khu vực Bắc Mỹ để làm việc trong các đồn điền, mỏ, công trình xây dựng cho chúng. Điều này cũng dễ lý giải vì khu vực Bắc Mỹ khi đó không có dân cư nên người Châu Âu đã đưa nô lệ Châu Phi sang làm việc cho chúng.
  • Vào khoảng sau chiến tranh thế giới thứ hai thì Bắc Mỹ lại chào đón một đợt di cư lớn từ các dân cư của các châu lục nhất là Châu Á. Vì trong chiến tranh thế giới thứ hai, khi các khu vực đều bị xâm lược thì khu vực Bắc Mỹ là nơi không có chiến tranh, cùng với đó nền kinh tế nơi đây thu được nhiều lợi nhuận từ bán vũ khí cho các khu vực. Bởi vậy nhiều dân cư ở Châu lục khác đã mong muốn di cư sang nơi đây để lánh nạn.
  • Những năm trở lại đây thì việc nhập cư vào Bắc Mỹ vẫn đang diễn ra từ những người Trung, Nam Mỹ, Châu Á và Hoa Kỳ là đất nước có số dân nhập cư lớn nhất. Vì đây là đất nước nền kinh tế mạnh nhất thế giới.
Chứng minh rằng Bắc Mỹ có thành phần chủng tộc đa dạng
Chứng minh rằng Bắc Mỹ có thành phần chủng tộc đa dạng

- Từ lịch sử nhập cư như trên đã tạo nên cho Bắc Mỹ có nhiều thành phần dân cư như

  • Người Anh-điêng và người Ex-ki-mô thuộc chủng tộc Môn-gô-lô-it
  • Người Châu Âu (người Anh, Pháp, I-ta-li-a, Đức, Tây Ban Nha, Bồ Đào Nha) thuộc chủng tộc Ơ-rô-nê-ô-it
  • Người gốc Phi thuộc chủng tộc Nê-grô-it.
  • Cùng với đó là đa dạng người lai khác nhau do sự chung sống giữa các chủng tộc trên.

Như vậy đã tạo nhiều thành phần chủng tộc đặc biệt mà những Châu lục khác không có.

Trên đây là những tìm hiểu của Hoa Tiêu về vấn đề Chứng minh rằng Bắc Mỹ có thành phần chủng tộc đa dạng. Mời bạn đọc tham khảo thêm những thông tin hữu ích trong mục Học tập Lớp 7 liên quan.

Đánh giá bài viết
3 533
0 Bình luận
Sắp xếp theo