Em hãy sưu tầm thông tin và viết một đoạn văn ngắn mô tả các cuộc hải trình đến châu Mỹ của C. Cô-lôm-bô

Em hãy sưu tầm thông tin và viết một đoạn văn ngắn mô tả các cuộc hải trình đến châu Mỹ của C. Cô-lôm-bô. C. Cô-lôm-bô là nhà thám hiểm Châu Âu, ông là người tìm thấy Châu Mỹ đầu tiên, hành trình của ông rất gian nan và khó khăn. Dưới đây hoatieu.vn sẽ sưu tầm thông tin về cuộc hải trình đến châu Mỹ của ông.

Lưu ý: Nội dung dưới đây được sản xuất và biên tập lại bởi HoaTieu.vn, không vì mục đích thương mại. Mọi website lấy nội dung bài viết xin vui lòng dẫn nguồn.

Em hãy sưu tầm thông tin và viết một đoạn văn ngắn mô tả các cuộc hải trình đến châu Mỹ của C. Cô-lôm-bô (thời gian, nơi xuất phát, các vùng đất đã đến,...)

- Cuộc thám hiểm ra Châu Mỹ của C.Cô-lôm-bô trải qua nhiều lần và được thực hiện lần đầu vào năm 1492.

Theo lệnh của vua Fernando và nữ vương Isabel xứ Castilla và Aragón, đoàn thám hiểm đã xuất phát từ cảng Palos xứ Andalucía 2 tháng 9 ngày trước đó về hướng Tây. Ông tin rằng bản thân sẽ đến được phía bên kia Châu Á bằng đi về hướng Tây, ông luôn nghĩ rằng trái đất là hình tròn. Sau khi vượt qua biển Đại Tây Dương, đoàn thám hiểm đã đặt chân đến một hòn đảo của lục địa châu Mỹ, đảo Guanahani thuộc quần đảo Bahamas ông đặt tên cho nó là San Salvado, nhưng lại nhầm tưởng là Đông Ấn Độ.

Vì thế ông chính là người đầu tiên phát hiện ra châu lục này.

Em hãy sưu tầm thông tin và viết một đoạn văn ngắn mô tả các cuộc hải trình đến châu Mỹ của C. Cô-lôm-bô

- Cuộc thám hiểm thứ hai được thực hiện vào ngày 23/9/1493. Chuyến đi này được thực hiện với mục đích là thành lập các thuộc địa dưới danh nghĩa Tây Ban Nha. Ông kiểm tra thuỷ thủ đoàn tại Navidad và tiếp tục tìm kiếm những thứ quý báu nhưng ông vẫn nghĩ đó là Viễn Đông.

- Cuộc thám hiểm lần thứ ba vào ngày 3/5/1498. Ông di chuyển theo lộ trình cũ nhưng về phía Nam hơn hai chuyến trước. Đến ngày 31/7 ông đến được Nam Mỹ.

- Cuộc thám hiểm thứ tư vào tháng 10/1501. Ông chuẩn bị rất kỹ càng cho chuyến đi này với con thuyền có tải trọng 50 đến 60 tấn cùng với 146 đội viễn chinh. Ngày 9/5/1502, đoàn thuyền của Columbus bắt đầu lên đường tại cảng Cadiz. Trên quá trình di chuyển chuyến tàu của ông đã gặp những cơn bão lớn nhưng cũng gặt hái được không ít thành công.

Sau nhiều cuộc thám hiểm ông đã khám phá được ra hầu hết các quần đảo Angtigua và bờ biển Trung Mỹ.

Cuộc thám hiểm của C.Cô-lôm-bô đã mang lại ý nghĩa to lớn đối với ngành thương nghiệp Châu Âu khi mà phát hiện ra nhiều châu báu, vàng bạc cho giai cấp tư sản.

Trên đây là những tìm hiểu của Hoa Tiêu về vấn đề Em hãy sưu tầm thông tin và viết một đoạn văn ngắn mô tả các cuộc hải trình đến châu Mỹ của C. Cô-lôm-bô. Mời bạn đọc tham khảo thêm những thông tin hữu ích trong mục Học tập liên quan.

Đánh giá bài viết
5 487
0 Bình luận
Sắp xếp theo