Mẫu xác nhận đăng ký tổ chức hội chợ, triển lãm thương mại 2024 mới nhất

Sau khi các thương nhân đã nộp Mẫu đăng ký tổ chức hội chợ, triển lãm thương mại, các cơ quan có thẩm quyền nếu đồng ý với việc tổ chức hội chợ, triển lãm thương mại này thì cần phải soạn công văn xác nhận đăng ký tổ chức hội chợ, triển lãm thương mại để trả lời các thương nhân. Mời các bạn tham khảo Mẫu xác nhận đăng ký tổ chức hội chợ, triển lãm thương mại mới nhất theo Nghị định 81/2018/NĐ-CP dưới đây nhé.

1. Mẫu xác nhận đăng ký tổ chức hội chợ, triển lãm thương mại là gì?

Mẫu xác nhận đăng ký tổ chức hội chợ, triển lãm thương mại là công văn trả lời của sở công thương hoặc bộ công thương đến các thương nhân khi có quyết định xác nhận chương trình tổ chức hội chợ, triển lãm thương mại mà thương nhân đăng ký trước đó đã được thông qua.

Trong trường hợp không thông qua xác nhận thì các cơ quan tham khảo Mẫu không xác nhận đăng ký tổ chức hội chợ, triển lãm thương mại.

2. Mẫu xác nhận đăng ký tổ chức hội chợ, triển lãm thương mại Mẫu số 11

Mẫu xác nhận đăng ký tổ chức hội chợ, triển lãm thương mại là mẫu số 11 được ban hành kèm theo Nghị định 81/2018/NĐ-CP. Đây là mẫu mới nhất và đang có hiệu lực pháp luật.

Mẫu số 11

BỘ CÔNG THƯƠNG
CỤC XÚC TIẾN THƯƠNG MẠI
(SỞ CÔNG THƯƠNG)

-------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: …………….
V/v xác nhận đăng ký tổ chức hội chợ, triển lãm thương mại

……… , ngày …. tháng …. năm …….

Kính gửi: …………………………..

Căn cứ Luật thương mại, Nghị định số 81/2018/NĐ-CP ngày 22 tháng 5 năm 2018 của Chính phủ quy định chi tiết Luật thương mại về hoạt động xúc tiến thương mại; .....................................................................

Trả lời công văn số ngày.... tháng.... năm... của (tên thương nhân) về việc đăng ký (thay đổi, bổ sung nội dung đăng ký) tổ chức hội chợ, triển lãm thương mại (tại nước ngoài), Cục Xúc tiến thương mại (Sở Công Thương) xác nhận (tên thương nhân) đăng ký (thay đổi, bổ sung nội dung đăng ký) tổ chức hội chợ, triển lãm thương mại (tại nước ngoài) với các nội dung sau:

Tên hội chợ/triển lãm thương mại: .........................

- Tên tiếng Việt (tên đầy đủ/viết tắt): ..........................

- Tên tiếng Anh (tên đầy đủ/viết tắt): ..........................

- Thời gian: ...............................................................

- Địa điểm : ................................................................

- Chủ đề (nếu có): .....................................................

- Ngành hàng dự kiến tham gia: ...............................

- Quy mô dự kiến (Số lượng gian hàng hoặc số doanh nghiệp): ....

- Việc trưng bày hàng giả, hàng xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ để so sánh với hàng thật (nếu có)

- Việc tổ chức cấp giải thưởng, chứng nhận chất lượng, danh hiệu của hàng hóa, dịch vụ, chứng nhận uy tín, danh hiệu của thương nhân, tổ chức hoặc cá nhân tham gia hội chợ, triển lãm thương mại (nếu có) ...............

- Việc sử dụng danh nghĩa Quốc gia Việt Nam hoặc danh nghĩa tỉnh, thành phố (nếu có) ..........

(Tên thương nhân) có trách nhiệm:

- Thực hiện nghiêm chỉnh các quy định của Luật thương mại, Nghị định số 81/2018/NĐ-CP ngày 22 tháng 5 năm 2018 của Chính phủ quy định chi tiết Luật Thương mại về hoạt động xúc tiến thương mại và các quy định có liên quan (của nước sở tại) (trường hợp tổ chức hội chợ, triển lãm thương mại ở nước ngoài).

- Thực hiện thủ tục hành chính với cơ quan quản lý nhà nước có thẩm quyền (nếu có) trước khi tổ chức cấp giải thưởng, chứng nhận chất lượng, danh hiệu của hàng hóa, dịch vụ chứng nhận uy tín, danh hiệu của thương nhân, tổ chức hoặc cá nhân tham gia hội chợ, triển lãm thương mại.

- Báo cáo kết quả về Cục Xúc tiến thương mại (Sở Công Thương) về việc thực hiện những nội dung đã đăng ký và các kiến nghị cụ thể./.

Nơi nhận:

- Như trên;
- …………
- Lưu: VT,...

CỤC TRƯỞNG
(GIÁM ĐỐC)
(Ký tên và đóng dấu)

3. Thẩm quyền xác nhận đăng ký tổ chức hội chợ, triển lãm thương mại

Cơ quan quản lý nhà nước có thẩm quyền tiếp nhận và xác nhận đăng ký theo quy định pháp luật đó là:

  • Sở Công Thương nơi tổ chức đối với hội chợ, triển lãm thương mại tại Việt Nam.
  • Bộ Công Thương đối với hội chợ, triển lãm thương mại tại nước ngoài.

4. Quy định về hàng hóa, dịch vụ tại hội chợ, triển lãm thương mại

Đối với sự kiện được tổ chức tại Việt Nam, hàng hóa, dịch vụ tham gia hội chợ, triển lãm thương mại thì cần phải đáp ứng các điều kiện sau:

  • Các hàng hóa, dịch vụ tham gia hội chợ, triển lãm thương mại không thuộc diện cấm kinh doanh, hạn chế kinh doanh, chưa được phép lưu thông theo quy định của pháp luật.
  • Các hàng hóa, dịch vụ tham gia hội chợ, triển lãm thương mại không thuộc diện cấm nhập khẩu theo quy định của pháp luật. (đối với hàng hóa, dịch vụ do thương nhân ở nước ngoài cung ứng).
  • Các hàng hóa, dịch vụ tham gia hội chợ, triển lãm thương mại không phải là hàng giả, hàng vi phạm quyền sở hữu trí tuệ, trừ trường hợp trưng bày, giới thiệu để so sánh với hàng thật.

Ngoài việc tuân thủ các quy định về hội chợ, triển lãm thương mại của Luật thương mại thì các loại hàng hóa, dịch vụ thuộc diên quản lý chuyên ngành phải tuân thủ các quy định về quản lý chuyên ngành đối với hàng hóa, dịch vụ đó theo đúng quy định pháp luật.

Trên đây là Mẫu số 11: Xác nhận đăng ký tổ chức hội chợ, triển lãm thương mại ban hành kèm theo Nghị định 81/2018/NĐ-CP và các quy định liên quan. Mời các bạn tham khảo thêm các bài viết liên quan khác trong mục Biểu mẫu: Thủ tục hành chính nhé.

Đánh giá bài viết
1 16
0 Bình luận
Sắp xếp theo