Phiếu góp ý sách giáo khoa lớp 2 môn Giáo dục thể chất

Bộ GD-ĐT đề nghị các sở GD-ĐT tổ chức cho giáo viên dạy học các môn học, hoạt động giáo dục tham gia góp ý các bản mẫu sách giáo khoa lớp 2 và lớp 6. Sau đây là Phiếu góp ý bản mẫu sách giáo khoa lớp 2 môn Giáo dục thể chất, mời các bạn tham khảo.

Phiếu góp ý bản mẫu sách giáo khoa lớp 2 môn GDTC chỉ mang tính chất tham khảo để các thầy cô lấy tư liệu góp ý SGK mới.

Phiếu góp ý bản mẫu sách giáo khoa lớp 2

PHIẾU GÓP Ý BẢN MẪU SÁCH GIÁO KHOA

Môn: Giáo dục thể chất; Lớp:2

Họ tên:....................

Đơn vị công tác: ...................

Nội dung góp ý

1. Bộ sách Kết nối tri thức với cuộc sống:

* Ưu điểm:

  • Nội dung từng bài đảm bảo đầy đủ 4 hoạt động: mở đầu, bài mới, luyện tập và vận dụng giúp HS dễ dàng học tập và thực hiện.
  • Hình ảnh sinh động, rõ nét, 3 chiều.
  • Trò chơi đa dạng phù hợp với nội dung bài học, tăng cường kĩ năng hoạt động nhóm ở học sinh.
  • Có dạy cho HS ý thức tự bảo vệ sức khỏe, giữ gìn vệ sinh cá nhân.

* Hạn chế:

  • Một số kênh chữ có màu sắc không rõ (màu tím, xanh dương nhạt).
  • Phần tự chọn môn Bơi không phù hợp vì điều kiện cơ sở vật chất một số trường không đảm bảo.

2. Bộ sách Chân trời sáng tạo:

* Ưu điểm:

  • Có mục tiêu của mỗi bài học ở phần mở đầu giúp HS kiểm tra được mức độ tiếp thu bài học.
  • Nội dung từng bài phân bổ kiến thức đa dạng, sinh động giúp HS dễ nắm và thực hiện.
  • Kênh chữ và hình hài hòa.
  • Bố cục sách hợp lí, làm rõ trọng tâm. Mỗi bài học đảm bảo đủ các phần. Mỗi phần được thể hiện rõ bằng kênh chữ và màu.
  • Trò chơi phù hợp với HS lớp 2, dễ thực hiện.

* Hạn chế:

  • Hình ảnh chưa đẹp.

3. Bộ Cánh Diều

*Ưu điểm

- Mỗi bài đều có một trò chơi khởi động, nhằm tạo sự hứng thú cho học sinh, vừa mang tính giải trí vừa giúp HS rèn luyện thể chất.

- Được kế thừa những ưu điểm của sách hiện hành các hình ảnh đẹp mắt, kênh hình kênh chữ rõ ràng. Nội dung phù hợp với lứa tuổi HS. Đa dạng về hình thức tổ chức tập luyện, các động tác và khẩu lệnh rõ ràng.

- Nội dung chia theo chủ đề (Tích hợp, phân hóa). Có phần nội dung thể thao tự chọn, tạo hứng thú và phát triển thể chất cho HS, tạo cơ hội cho HS thể hiện năng khiếu của bản thân. Mỗi chủ đề đều có mục tiêu, yêu cầu và nội dung rõ ràng. Có hình ảnh minh họa cho các động tác thực hiện rõ ràng và dễ hiều.

*Hạn chế

Đối với thể thao tự chọn riêng môn ( Bóng đá): Chưa phù hợp với địa hình sân bãi.

Người góp ý

Mời bạn đọc cùng tham khảo thêm tại mục giáo dục đào tạo trong mục biểu mẫu nhé.

Đánh giá bài viết
1 11.310
Bạn có thể tải về tập tin thích hợp cho bạn tại các liên kết dưới đây.
0 Bình luận
Sắp xếp theo