Phiếu góp ý sách giáo khoa lớp 2 môn Hoạt động trải nghiệm

Bộ GD-ĐT đề nghị các sở GD-ĐT tổ chức cho giáo viên dạy học các môn học, hoạt động giáo dục tham gia góp ý các bản mẫu sách giáo khoa lớp 2 và lớp 6. Sau đây là Phiếu góp ý bản mẫu sách giáo khoa lớp 2 môn Hoạt động trải nghiệm.

Phiếu góp ý bản mẫu sách giáo khoa lớp 2 môn Hoạt động trải nghiệm chỉ mang tính chất tham khảo để các thầy cô lấy tư liệu góp ý SGK mới.

1. Phiếu góp ý SGK lớp 2 môn Hoạt động trải nghiệm bộ Cánh diều

PHIẾU GÓP Ý BẢN MẪU SÁCH GIÁO KHOA BỘ SÁCH CÁNH DIỀU

(Lần 2)

Môn: Hoạt động trải nghiệm; Lớp:2

Họ tên:....................

Đơn vị công tác: ...................

Nội dung góp ý

Tên bài

Trang/dòng

Nội dung hiện tại

Đề nghị chỉnh sửa

Lí do đề xuất

Vui tết trung thu

Trang 13

Tham gia biểu diễn múa lân và văn nghệ

Nên sửa thành nội dung: Tham gia biểu diễn văn nghệ

Vì hoạt động múa lân quá sức với học sinh lớp 2

Tuần 7

Trang 24

Gấp quần áo gọn gàng

Nên thay bằng nội dung: Sắp xếp đồ dùng học tập gọn gằng, ngăn nắp.

Vì việc chuẩn bị nhiều áo quần mang đến lớp gây khó khăn cho học sinh

Tuần 10

Trang 32

Giao lưu với người làm vườn

Nên thay bằng nội dung: Chia sẻ về việc chăm sóc cây cối với thầy cô

Vì ở nhiều địa phương việc tìm người làm vườn hơi khó khăn.

Tuần 15

Trang 46

Xây dựng kế hoạch thăm hỏi, giúp đỡ gia đình thương binh, liệt sĩ.

Nên thay bằng nội dung: Giáo viên giới thiệu các gia đình thương binh, liệt sĩ ở địa phương và yêu cầu học sinh nêu những việc làm để thăm hỏi, giúp đỡ họ.

Vì việc xây dựng kế hoạch quá sức với học sinh lớp 2

Tuần 16

Trang 47

Đại diện các lớp mang các món quà đã chuẩn bị để gửi tặng các bạn học sinh vùng khó khăn

Nên thay bằng: Đại diện các lớp mang những món quà đã chuẩn bị lên nộp tại phòng truyền thống để nhờ nhà trường gửi tặng các bạn vùng khó khăn.

Vì việc tổ chức cho học sinh đi đến vùng khó khăn tặng quà khó thực hiện

Người góp ý

2. Phiếu góp ý SGK lớp 2 môn Hoạt động trải nghiệm bộ Kết nối tri thức và cuộc sống

GÓP Ý BẢN MẪU SÁCH GIÁO KHOA BỘ SÁCH

KẾT NỐI TRI THỨC VỚI CUỘC SỐNG (Lần 2)

Môn: Hoạt động trải nghiệm; Lớp:2

Họ tên:..............

Đơn vị công tác: .............

Nội dung góp ý

Tên bài

Trang/dòng

Nội dung hiện tại

Đề nghị chỉnh sửa

Lí do đề xuất

Hình ảnh của em

Trang 5

Hình ảnh tham gia lễ khai giảng năm học mới

Hình ảnh giáo viên không đưa tay khi chào cờ, chỉ những em đeo khăn quàng đỏ mới đưa tay.

Vì khi chào cờ giáo viên và những em chưa vào đội không cần phải dơ tay chào

Hình ảnh của em

Trang 6

Nhận diện sự thân thiện, tươi vui của em và các bạn

Thay bằng: Quan sát tranh, nhận xét về nét mặt, cử chỉ của các bạn hoặc nên nêu rõ nhận diện trong trường hợp cụ thể nào?

Vì yêu cầu nhận diện trong trường hợp không cụ thể như trong bài gây trừu tượng, khó hiểu cho học sinh

Luyện tay cho khéo

Trang 11

Phần sinh hoạt lớp

Trang trí tranh theo nhóm bằng hạt đỗ, hạt gạo

Nên thay thế bằng các vật liệu khác dễ thực hiện hơn

Vì việc sử dụng các loại hạt không phù hợp khi học sinh sử dụng keo dán giấy thông thường

Em tự làm lấy việc của mình

Trang 35 phần sinh hoạt lớp

Trò chơi: Quanh mâm cơm

Nên thay thế bằng trò chơi khác phù hợp hơn

Vì việc chuẩn bị mâm cơm với các món ăn bằng giấy, dụng cụ để đựng thức ăn, sắm vai tự phục vụ trong bữa ăn sẽ làm mất nhiều thời gian của học sinh

Tôi luôn bên bạn

Trang 66, yêu cầu 2

Viết thư hỏi thăm

Viết bưu thiếp

Vì lớp 2 chưa được học viết thư.

Người góp ý

3. Phiếu góp ý SGK lớp 2 môn Hoạt động trải nghiệm bộ Chân trời sáng tạo

GÓP Ý BẢN MẪU SÁCH GIÁO KHOA BỘ SÁCH

CHÂN TRỜI SÁNG TẠO

Môn: Hoạt động trải nghiệm; Lớp:2

Họ tên: ...............

Đơn vị công tác: ..................

Nội dung góp ý

Tên bài

Trang/dòng

Nội dung hiện tại

Đề nghị chỉnh sửa

Lí do đề xuất

Hoạt động vui trung thu

Trang 12

Tham gia phá cỗ Trung thu cùng các bạn ở lớp

Có thể thay bằng nội dung: Tham gia biểu diễn văn nghệ về chủ đề Trung thu

Vì việc chuẩn bị mâm cỗ Trung thu cho cả lớp sẽ gây khó khăn, tốn kém

Tham gia hoạt động “Gọn- nhanh- khéo”

Trang 58

Làm dụng cụ gấp quần áo

Có thể thay bằng nội dung khác phù hợp hơn

Vì việc chuẩn bị đồ dùng và thực hiện các bước làm dụng cụ gấp quần áo hơi cao so với khả năng của học sinh

Tham gia phong trào “Môi trường xanh- cuộc sống xanh”

Trang 73

Trò chơi: Khám phá địa danh

Có thể thay thế bằng trò chơi khác phù hợp hơn

Vì yêu cầu trò chơi liên quan nhiều đến địa danh các tỉnh trên cả nước, học sinh lớp 2 sẽ khó khăn khi thực hiện.

Người góp ý

Mời bạn đọc cùng tham khảo thêm tại mục giáo dục đào tạo trong mục biểu mẫu nhé.

Đánh giá bài viết
1 18.306
Bạn có thể tải về tập tin thích hợp cho bạn tại các liên kết dưới đây.
0 Bình luận
Sắp xếp theo
⚛
Xóa Đăng nhập để Gửi