Mẫu số 01a - Quyết định kiểm đếm bắt buộc 2024

Mẫu Quyết định kiểm đếm bắt buộc 2024 là mẫu do UBND cấp huyện hoặc các cấp tương đương ban hành để áp dụng đối với các trường hợp người sử dụng đất không tự nguyện phối hợp trong việc điều tra, khảo sát, đo đạc, kiểm đếm hiện trạng đất đai và tài sản gắn liền với đất khi có nhu cầu thu hồi đất để phục vụ cho mục đích quốc phòng, an ninh, lợi ích công cộng hoặc phát triển kinh tế - xã hội. Hoatieu.vn mời bạn đọc tham khảo và tải về tại đây.

Mẫu Quyết định kiểm đếm bắt buộc 2024
Mẫu Quyết định kiểm đếm bắt buộc 2024

Mẫu số 01a - Quyết định kiểm đếm bắt buộc được ban hành kèm theo tại Phụ lục Nghị định số 102/2024/NĐ-CP ngày 30/7/2024 của Chính phủ quy định chi tiết thi hành một số điều của Luật Đất đai (có hiệu lực thi hành kể từ ngày 1/8/2024).

1. Quyết định kiểm đếm bắt buộc 2024

Trong mẫu quyết định kiểm đếm bắt buộc sẽ bao gồm các nội dung cơ bản như: Các căn cứ pháp lý ra quyết định, thông tin của tổ chức hoặc cá nhân bị áp dụng biện pháp kiểm đếm bắt buộc (Họ và tên, địa chỉ thường trú và nơi ở hiện nay, số điện thoại liên hệ,...), thời gian thi hành quyết định,...

Mẫu quyết định kiểm đếm bắt buộc 2024

Mời bạn chỉnh sửa mẫu quyết định trực tiếp trên trang dưới đây hoặc hoàn toàn có thể tải về MIỄN PHÍ file Word, PDF được đính kèm theo đường liên kết trong bài viết.

ỦY BAN NHÂN DÂN …
-------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
--------------

Số:............

…, ngày … tháng … năm …

QUYẾT ĐỊNH

Về việc kiểm đếm bắt buộc

CHỦ TỊCH ỦY BAN NHÂN DÂN...

Căn cứ Luật ……………………………………………………………………………………;

Căn cứ Luật Đất đai …………………………………………………………………………;

Căn cứ Nghị định ……………………………………………………………………………;

Căn cứ Thông báo …………………………………………………………………………;

Xét đề nghị của.... tại Tờ trình số... ngày... tháng... năm ...,

QUYẾT ĐỊNH:

Điều 1. Áp dụng biện pháp kiểm đếm bắt buộc đối với trường hợp sau:

- Tên tổ chức/Họ và tên: ………………………………………………………………………

- Địa chỉ thường trú: ……………………………………………………………………………

- Địa chỉ nơi ở hiện nay: ………………………………………………………………………

- Số điện thoại: …………………………………………………………………………………

- Diện tích đất dự kiến thu hồi: ………………………………………………………………

Thửa đất số ..., thuộc tờ bản đồ số ... tại xã/phường/thị trấn ……………………………

- Lý do: …………………………………………………………………………………………

Thời gian thực hiện kiểm đếm bắt buộc từ ngày ... tháng ... năm... đến ngày ... tháng ... năm ...

Điều 2.

1. Quyết định này có hiệu lực kể từ ngày ... tháng ... năm ...

2. Ủy ban nhân dân xã/phường/thị trấn ... có trách nhiệm giao quyết định này cho1... và niêm yết công khai quyết định này tại trụ sở Ủy ban nhân dân xã/phường/thị trấn ..., địa điểm sinh hoạt chung của khu dân cư ...

3. Giao2… triển khai thực hiện kiểm đếm bắt buộc theo quy định của pháp luật.

4. 1... và 2... chịu trách nhiệm thi hành quyết định này./.

Nơi nhận:

CHỦ TỊCH
(Ký và ghi rõ họ tên, đóng dấu)

2. Hướng dẫn viết mẫu quyết định kiểm đếm bắt buộc

Khi soạn thảo mẫu quyết định kiểm đếm bắt buộc, tại Điều 1 cần điền đầy đủ thông tin của đối tượng bị áp dụng biện pháp kiểm đếm bắt buộc.

Bên cạnh đó, tại Điều 2 trong Quyết định cần lưu ý điền đầy đủ một số nội dung sau:

1 Ghi tên người có đất thu hồi hoặc chủ sở hữu tài sản gắn liền với đất.

2 Ghi tên cơ quan, tổ chức được giao nhiệm vụ.

Cuối mẫu, ghi rõ nơi nhận quyết định này và cần có xác nhận bằng chữ ký, ghi họ tên, đóng dấu của Chủ tịch Ủy ban nhân dân xã/phường/thị trấn.

Ngoài ra, khi soạn thảo quyết định cũng cần tránh các lỗi chính tả, tránh tẩy xóa, điền đúng các số liệu, thông số có trong quyết định. Khi soạn thảo cần đảm bảo các quy chuẩn về thể thức văn bản, ghi rõ Quốc hiệu - Tiêu ngữ,.... và các yêu cầu khác theo quy định.

3. Quy trình kiểm đếm bắt buộc theo Luật Đất đai 2024

Quy trình kiểm đếm bắt buộc hiện nay theo Luật Đất đai 2024 (có hiệu lực từ ngày 1/8/2024) được đề cập cụ thể tại Điều 36 Nghị định 102/2024/NĐ-CP. Cụ thể quy trình này gồm các bước như sau:

1. Trước khi tiến hành cưỡng chế, Chủ tịch Ủy ban nhân dân cấp huyện quyết định thành lập Ban cưỡng chế kiểm đếm bắt buộc, bao gồm: Chủ tịch hoặc Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân cấp huyện là Trưởng ban; đại diện các cơ quan cấp huyện có chức năng thanh tra, tư pháp, quản lý đất đai, xây dựng; đơn vị, tổ chức thực hiện nhiệm vụ bồi thường, hỗ trợ, tái định cư; đại diện lãnh đạo Ủy ban nhân dân cấp xã nơi có đất thu hồi là thành viên và các thành viên khác do Chủ tịch Ủy ban nhân dân cấp huyện quyết định.

2. Ban cưỡng chế kiểm đếm bắt buộc vận động, thuyết phục, đối thoại với người bị cưỡng chế trong thời hạn 05 ngày làm việc và phải được thể hiện bằng văn bản. Nếu người bị cưỡng chế chấp hành thì Ban cưỡng chế kiểm đếm bắt buộc lập biên bản ghi nhận sự chấp hành và tiến hành kiểm đếm theo quy định.

Trường hợp người bị cưỡng chế không chấp hành quyết định cưỡng chế thì Ban cưỡng chế kiểm đếm bắt buộc tổ chức lực lượng, phương tiện cần thiết để mở cửa, cổng vào khu đất, thửa đất cần kiểm đếm mà không cần sự cho phép của người sử dụng đất, chủ sở hữu tài sản. Việc kiểm đếm phải được lập thành văn bản.

3. Ban cưỡng chế kiểm đếm bắt buộc có quyền yêu cầu người bị cưỡng chế và những người có liên quan phải ra khỏi khu đất cưỡng chế nếu gây cản trở đến việc kiểm đếm; trường hợp không thực hiện thì Ban cưỡng chế kiểm đếm bắt buộc được thực hiện các biện pháp để di chuyển người bị cưỡng chế và người có liên quan ra khỏi khu đất cưỡng chế.

4. Ban cưỡng chế kiểm đếm bắt buộc mời đại diện Ủy ban Mặt trận tổ quốc Việt Nam cấp huyện tham gia giám sát việc cưỡng chế.

5. Việc cưỡng chế và thực hiện kiểm đếm không được gây thiệt hại đến tài sản của người sử dụng đất, chủ sở hữu tài sản; nếu phát sinh thiệt hại thì phải bồi thường theo quy định của pháp luật.

Trên đây là Mẫu số 01a Quyết định kiểm đếm bắt buộc mới nhất, mời các bạn sử dụng file tải về MIỄN PHÍ trong bài. Ngoài ra bạn đọc có thể tham khảo thêm tại mục xây dựng - nhà đất trong mục biểu mẫu nhé.

Đánh giá bài viết
3 44
0 Bình luận
Sắp xếp theo