Mẫu góp ý Dự thảo Thông tư thay thế Thông tư 01/2017/TT-BGDĐT (Tham khảo)

Lấy Ý kiến góp ý Dự thảo Thông tư thay thế
Thông tư 01/2017/TT-BGDĐT

Hiện nay, các địa phương, các nhà trường đang triển khai lấy ý kiến dự thảo Thông tư Hướng dẫn lồng ghép giáo dục quốc phòng và an ninh trong trường tiểu học, trung học cơ sở và trường phổ thông nhằm thay thế Thông tư số 01/2017/TT-BGDĐT.

Mẫu góp ý Dự thảo Thông tư thay thế Thông tư số 01/2017/TT-BGDĐT về việc Hướng dẫn lồng ghép giáo dục quốc phòng và an ninh trong trường học được HoaTieu.vn chia sẻ trong bài viết sẽ giúp thầy cô có thêm ý tưởng, để nhanh chóng hoàn thiện bản Góp ý Dự thảo thay thế Thông tư 01 Quốc Phòng An ninh của mình. Sau đây là nội dung chi tiết.

Bản Góp ý Dự thảo thay thế Thông tư 01 Quốc Phòng An ninh

Ý kiến góp ý dự thảo Hướng dẫn lồng ghép giáo dục quốc phòng và an ninh
Lấy ý kiến góp ý dự thảo Hướng dẫn lồng ghép giáo dục quốc phòng và an ninh

Nội dung mẫu góp ý Dự thảo Thông tư thay thế Thông tư 01/2017/TT-BGDĐT:

TRƯỜNG TH & THCS.....................

TỔ.............

CỘNG HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

Độc lập - Tự do - Hạnh phúc

................., ngày... tháng... năm.....

GÓP Ý DỰ THẢO THÔNG TƯ THAY THẾ THÔNG TƯ 01/2017/TT-BGDĐT
Hướng dẫn lồng ghép giáo dục quốc phòng và an ninh trong trường tiểu học, trung học cơ sở và trường phổ thông

Chương II

NỘI DUNG, PHƯƠNG PHÁP, HÌNH THỨC, YÊU CẦU LỒNG GHÉP GIÁO DỤC QUỐC PHÒNG AN NINH CHO HỌC SINH

Điều 4. Phương pháp, hình thức lồng ghép giáo dục quốc phòng và an ninh

1. Trên cơ sở mục tiêu và nội dung bài học, kinh nghiệm, điều kiện thực tế, giáo viên lồng ghép nội dung giáo dục quốc phòng và an ninh một cách truyền cảm, ngắn gọn, dễ nhớ, dễ hiểu, tự nhiên, hợp lí, hình thành những năng lực, phẩm chất cốt lõi, phát huy tính sáng tạo và phù hợp với đặc điểm, trình độ, tâm sinh lí lứa tuổi của học sinh; tránh tản mạn, ảnh hưởng đến nội dung các bài học; chú trọng kết hợp hình ảnh minh hoạ phù hợp, các hiện vật mang tính giáo dục đúng với mục tiêu, nội dung bài học; tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin trong dạy học và thực hành.

2. Lồng ghép giáo dục quốc phòng và an ninh trong các môn học, hoạt động giáo dục theo Chương trình giáo dục phổthông thông qua: dạy học các bài học, chủ đề dạy học; hoạt động trải nghiệm, hướng nghiệp trong và ngoài lớp học; tham quan di tích lịch sử, bảo tàng, nhà truyền thống, đơn vị lực lượng vũ trang, tổ chức trại hè, đọc sách, nghe, thi kể truyện truyền thống, các hội thi tìm hiểu về quốc phòng và an ninh.

Bổ sung:

3. Lồng ghép giáo dục quốc phòng và an ninh trong các hoạt động học sinh tham gia tại gia đình và địa phương.

Điều 5. Yêu cầu cần đạt đối với học sinh tiểu học và trung học cơ sở

1. Yêu cầu chung

a. Yêu cầu cần đạt về phẩm chất

Giúp học sinh phát triển các phẩm chất: yêu nước, nhân ái, trung thực, trách nhiệm; giáo dục tình yêu quê hương đất nước, tinh thần nhân ái, nhân văn, ý thức trách nhiệm của công dân trong công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, bảo đảm an ninh, an toàn và trật tự xã hội, sẵn sàng bảo vệ Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa.

b. Yêu cầu cần đạt về năng lực (Bổ sung thêm cụm từ: ở mức độ đơn giản sau dòng quốc phòng, an ninh)

Giúp học sinh phát triển các năng lực: năng lực tự chủ, tự học; năng lực hợp tác; năng lực giải quyết vấn đề sáng tạo thông qua các năng lực chuyên biệt như: năng lực nhận thức về các vấn đề quốc phòng, an ninh ở mức độ đơn giản; năng lực vận dụng các kiến thức, kĩ năng đã học vào cuộc sống.

CHỦ TỌA

(Ký tên)

THƯ KÝ

(Ký tên)

Mời các bạn đón đọc các bài viết hữu ích khác trên chuyên mục Biểu mẫu của Hoatieu.vn nhé.

Đánh giá bài viết
5 2.358
Bạn có thể tải về tập tin thích hợp cho bạn tại các liên kết dưới đây.
0 Bình luận
Sắp xếp theo