Diễn văn bế mạc Hội khỏe Phù Đổng năm học 2023-2024

Diễn văn bế mạc Hội khỏe Phù Đổng là mẫu bài phát biểu tuyên bố bế mạc Hội khỏe Phù Đổng sau khi hoàn tất các nội dung thi đấu theo kế hoạch tổ chức Hội khỏe Phù Đổng. Trong bài viết này Hoatieu xin chia sẻ một số mẫu bài diễn văn bế mạc Hội khỏe Phù Đổng hay và ý nghĩa để các bạn đọc có thể tham khảo sử dụng trong Hội khỏe Phù Đổng sắp tới.

Hội khỏe Phù Đổng là một sân chơi lành mạnh, bổ ích và lí thú cho học sinh toàn trường, đồng thời giúp các em nâng cao tinh thần đoàn kết hữu nghị, hợp tác, giúp đỡ lẫn nhau trong lớp, trường và là cơ hội để học sinh thể hiện được tài năng của mình.

1. Diễn văn bế mạc Hội khỏe Phù Đổng năm 2024 số 1

DIỄN VĂN BẾ MẠC HỘI KHỎE PHÙ ĐỔNG

Kính thưa quý vị đại biểu!

Kính thưa các thầy giáo, cô giáo!

Các VĐV và các em học sinh yêu quý!

Mọi cuộc hội ngộ rồi cũng phải nói lời từ biệt.

Lễ hội nào rồi cũng phải kết thúc.

Không nằm ngoài quy luật đó, Hội khoẻ Phù Đổng cấp trường năm học ...-... của chúng ta dù còn nhiều quyến luyến, đến đây cũng đã phải nói lời chia tay.

Hội khoẻ Phù Đổng của chúng ta năm nay có sự tham gia của 04 lớp học trong toàn trường. Chương trình thi đấu được áp dụng theo Điều lệ HKPĐ của nhà trường, có nhiều thay đổi và chặt chẽ hơn mọi năm.

Ngay sau lễ khai mạc, với thiên thời, địa lợi, các trận đua tranh đã vào cuộc một cách nhanh chóng với tất cả sự nỗ lực của các VĐV và sự cổ vũ nhiệt tình của các cổ động viên.

Trên đường đua, các VĐV đã nhanh chóng xác lập kỷ lục. Trên sân cầu, nhiều đôi chân dẻo đã làm rộ lên nhiều tràng pháo tay. Trên sân nhảy xa, đẩy gậy cũng đã xuất hiện nhiều gương mặt sáng giá. Đáng lưu ý là nhiều VĐV khối 8, khối 9 năm nay hơn hẳn mọi năm và ghi vào lịch sử HKPĐ nhà trường những thành tích xuất sắc. Nhiều kỷ lục mới đã được xác lập, nhiều thành tích cũ đã bị phá vỡ. Đó là tín hiệu cho thấy sự trưởng thành nhanh chóng trong thể thao của học sinh trường ta.

Qua giải lần này cũng cho thấy sự chuẩn bị công phu của các thầy, cô giáo trong tổ trọng tài, tổ thư ký, tổ phục vụ; Sự chu toàn của các thầy cô giáo chủ nhiệm lớp và sự chỉ đạo chặt chẽ của BTC giải. Điều đáng ghi nhận là sự nỗ lực hết mình của các vận động viên. Các em đã vì màu cờ sắc áo của lớp, vì thành tích của chính bản thân đã cố gắng thi đấu hết sức mình và đạt kết quả cao. Những điều còn trăn trở do chưa làm tốt trong Hội khoẻ năm nay đã là ngày hôm qua, đã trở thành quá khứ. Chúng ta sẽ làm tốt hơn - chắc chắn sẽ là như thế - vào lần Hội khoẻ năm sau.

Thế là 15 giải nhất đã có chủ. 04 giải tập thể, 11 giải cá nhân, đôi nam-nữ và toàn đoàn đã được trao là minh chứng cho sự thành công của Hội khoẻ Phù Đổng năm học ...-.... Khoẻ để học tập và lao động. Khoẻ để xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam XHCN luôn luôn là mục đích hướng tới của Hội khoẻ. Chúng ta đã, đang và sẽ thực hiện ngày càng tốt hơn nhiệm vụ này trong các năm học tiếp theo.

Nhân dịp này, thay mặt BCĐ HKPĐ trường …………………., tôi xin cảm ơn Ban đại diện cha mẹ học sinh đã về dự và động viên Hội khỏe; Tôi xin nhiệt liệt biểu dương và khen ngợi sự cố gắng nỗ lực của các đồng chí CBVC và các em học sinh trong nhà trường đã góp phần làm cho HKPĐ thành công tốt đẹp.

Tôi xin tuyên bố bế mạc HKPĐ trường ………….. lần thứ …

Chúc mừng thành công của Hội khoẻ Phù Đổng năm học ...-.... Chúc sức khoẻ các vị đại biểu, các thầy giáo, cô giáo và các em học sinh.

Xin cảm ơn và hẹn gặp lại ở mùa giải năm sau!

2. Bài phát biểu bế mạc Hội khỏe Phù Đổng năm học 2023-2024 số 2

Kính thưa quý vị đại biểu!

Kính thưa các thầy giáo, cô giáo!

Các VĐV và các em học sinh yêu quý!

Thực hiện Kế hoạch của Phòng giáo dục và đào tạo quận .......... về việc tổ chức Hội khỏe Phù Đổng năm học 2023-2024; Thực hiện chương trình liên ngành giữa Quận đoàn - Phòng Giáo dục & đào tạo quận về "Công tác Đội và phong trào thiếu nhi năm học 2023-2024"; Thiết thực thi đua lập thành tích chào mừng 79 năm ngày thành lập quân đội nhân dân Việt Nam (22/12/1944 – 22/12/2023) và ngày hội Quốc phòng toàn dân. Phát động thi đua rèn luyện nề nếp tác phong theo gương anh bộ đội cụ Hồ.

Trường THCS ............... tổ chức thi đấu các môn trong chương trình Hội khỏe Phù Đổng năm học 2023-2024 từ ngày 8/11/2023 đến ngày 22/11/2023 gồm 6 bộ môn thi đấu như: điền kinh, cầu lông, đá cầu, bóng đá, bóng rổ, kéo co.

Qua gần 1 tháng thi đấu tranh tài vòng loại và chung kết, với tinh thần thi đấu quyết tâm đạt thành tích cao với khẩu hiệu: “Nhanh hơn, cao hơn, mạnh hơn”. Kết quả, trường THCS ......... đã tổ chức thành công HKPĐ cấp trường và các lớp đã thi đấu và đạt nhiều kết quả tốt.

Sáng ngày 22/11/2023, nhà trường long trọng tổ chức Lễ bế mạc Hội khỏe Phù Đổng, đồng thời công bố kết quả và trao giải Nhất, Nhì, Ba cho các cá nhân và tập thể.

Thông qua Hội khỏe Phù Đổng cấp cơ sở nhằm góp phần đẩy mạnh phong trào rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại, bên cạnh đó tiếp tục phấn đấu, ra sức tập luyện chuẩn bị cho HKPĐ cấp thành phố, cấp Tỉnh và Toàn Quốc.

Việc tổ chức thi đấu các môn trong chương trình Hội khỏe Phù Đổng cấp trường nhằm nâng cao chất lượng công tác giáo dục thể chất trong trường học, thu hút đông đảo học sinh tham gia rèn luyện thân thể theo tiêu chuẩn để tăng cường sức khỏe, góp phần giáo dục toàn diện học sinh. Đồng thời phát hiện và bồi dưỡng học sinh có năng khiếu, chuẩn bị lực lượng tham dự Hội khỏe Phù Đổng cấp Quận năm 2023-2024.

Được sự cổ vũ nhiệt tình của các bạn học sinh, các lớp đã thi đấu tích cực và quyết tâm. Nhà trường đã trao 5 giải Nhất, 5 giải Nhì và 15 giải Ba cho tập thể học sinh các khối lớp.

Cụ thể:

..................

....................

...............

Có thể khẳng định Hội khỏe Phù Đổng được tổ chức đã tạo ra một sân chơi lành mạnh, bổ ích và lí thú cho học sinh toàn trường, đồng thời giúp các em nâng cao tinh thần đoàn kết hữu nghị, hợp tác, giúp đỡ lẫn nhau trong lớp và là cơ hội để học sinh thể hiện được tài năng của mình .

Tôi xin tuyên bố bế mạc HKPĐ trường ………….. lần thứ …

Chúc mừng thành công của Hội khoẻ Phù Đổng năm học ...-.... Chúc sức khoẻ các vị đại biểu, các thầy giáo, cô giáo và các em học sinh.

Xin cảm ơn và hẹn gặp lại ở mùa giải năm sau!

Chúc trường .......... sẽ đạt được thành tích cao ở các nội dung thi Hội khỏe Phù đổng cấp quận và thành phố trong năm học 2023-2024.

3. Diễn văn bế mạc Hội khỏe Phù Đổng chi tiết

Kính thưa quý vị đại biểu!

Kính thưa các thầy giáo, cô giáo!

Các VĐV và các em học sinh yêu quý!

Sau 6 ngày thi đấu hào hứng, sôi nổi, Hội khỏe Phù Đổng tỉnh .... lần thứ .... - năm 2023 đã kết thúc. Đánh giá chung về Hội khỏe Phù Đổng lần thứ ... như sau:

I. Về công tác xây dựng kế hoạch và tổ chức triển khai

1. Việc xây dựng kế hoạch và tổ chức triển khai đối với các đơn vị cơ sở

Thực hiện chủ trương của Bộ GD&ĐT và các văn bản hướng dẫn, chỉ đạo của Sở GD&ĐT, Phòng GD&ĐT các huyện, thành phố và các trường phổ thông, Trung tâm GDTX trực thuộc Sở đã kịp thời xây dựng kế hoạch và triển khai Hội khỏe Phù Đổng tại đơn vị một cách nghiêm túc. Các Phòng GD&ĐT đã tổ chức khá tốt HKPĐ cấp huyện, thành phố như huyện Đăk Hà, Đăk Glei, Sa Thầy và thành phố Kon Tum. Một số trường phổ thông tuy không tổ chức Hội khỏe Phù Đổng cấp trường nhưng có sự chuẩn bị khá tốt như trường THPT Kon Tum, THPT Chuyên Nguyễn Tất Thành, Phổ thông trung học DTNT tỉnh đã quan tâm đến việc tuyển chọn VĐV, có sự đầu tư tập luyện để tham gia HKPĐ tỉnh lần này.

Ngoài kết quả đạt được nêu trên, bên cạnh đó vẫn còn một số Phòng GD&ĐT và trường phổ thông trực thuộc Sở thiếu sự quan tâm và chuẩn bị mọi mặt cho HKPĐ, từ việc tổ chức HKPĐ cấp huyện, cấp trường; tuyển chọn, tập luyện cho VĐV; đến lập hồ sơ VĐV tham gia thi đấu.

2. Việc xây dựng kế hoạch và tổ chức triển khai đối với Phòng chức năng quản lý chuyên môn của Sở

– Phòng Chính trị – Tư tưởng, Sở GD&ĐT đã tham mưu Lãnh đạo Sở ban hành các văn bản hướng dẫn, chỉ đạo các đơn vị tổ chức HKPĐ cấp cơ sở kịp thời, đầy đủ.

– Đã tham mưu nhân sự, xây dựng kế hoạch tổ chức HKPĐ trình UBND tỉnh ban hành Quyết định thành lập Ban Chỉ đạo và Ban Tổ chức HKPĐ cấp tỉnh kịp thời. Chuẩn bị chu đáo về nội dung, chương trình để họp Ban Chỉ đạo, Ban Tổ chức. Chuẩn bị kỹ lưỡng kịch bản và các điều kiện cơ sở vật chất, nhân lực cho buổi Lễ khai mạc. Chuẩn bị đầy đủ các điều kiện để tổ chức HKPĐ như: điều động nhân sự tham gia tổ trọng tài, mua sắm dụng cụ, trang bị CSVC, chuẩn bị sân bãi, lực lượng bảo vệ an ninh trật tự, công tác y tế, kinh phí phục vụ cho HKPĐ; các điều kiện liên quan phục vụ cho các nội dung thi đấu…

– Việc bố trí địa điểm, sắp xếp thời gian thi đấu hợp lý, khoa học. Các nội dung thi đấu diễn ra đúng kế hoạch.

– Ban tổ chức HKPĐ nhiệt tình, có trách nhiệm, chủ động công việc được phân công. Một số đơn vị như trường Cao đẳng Sư phạm, trường THPT Kon Tum, THPT Duy Tân, THPT chuyên Nguyễn Tất Thành, PT DTNT tỉnh, trường tiểu học Thực hành phạm Ngụy Như Kon Tum đã nhiệt tình, tạo điều kiện về cơ sở vật chất, góp phần rất lớn vào sự thành công của HKPĐ tỉnh lần thứ VII năm 2016. Tuy nhiên, việc triển khai một số hoạt động liên quan đến HKPĐ còn chậm, bị động.

II. Việc chuẩn bị cơ sở vật chất và các điều kiện thi đấu

Cơ sở vật chất được trang bị khá đầy đủ; việc chuẩn bị sân bãi và các điều kiện liên quan phục vụ cho các nội dung thi đấu tại HKPĐ khá chu đáo.

III. Đối với công tác trọng tài:

Lực lượng trọng tài được chọn lọc từ đội ngũ giáo viên dạy thể dục có phẩm chất và năng lực chuyên môn tốt từ các cơ sở giáo dục trên địa bàn của tỉnh. Hầu hết trọng tài có kinh nghiệm. Các trọng tài đã có nhiều cố gắng trong việc tổ chức, điều hành, thể hiện năng lực chuyên môn vững vàng; quá trình thực hiện nhiệm vụ đảm bảo thời gian và tiến độ thi đấu. Việc điều hành thi đấu đảm bảo đúng luật, khách quan, công tâm, chính xác.
Tuy nhiên, bên cạnh đó vẫn còn một số trọng tài làm việc chưa thật đúng thời gian do Ban Tổ chức quy định nên đã ảnh hưởng đến việc tổ chức thi đấu của một số môn.

IV. Về sự tham gia của các đơn vị và vận động viên

1. Ưu điểm

– Tham gia Hội khỏe Phù Đổng tỉnh lần thứ .... năm ..... có 37 đơn vị. Trong đó tham gia thi đấu các môn cấp Tiểu học có 10 đơn vị, cấp THCS có 14 đơn vị, cấp THPT có 26 đơn vị. Tổng số có 1.225 vận động viên tham gia, tranh giải ở 9 bộ môn là: Điền kinh, Cờ vua, Bóng bàn, Cầu lông, Bóng đá, Bóng chuyền, Bơi, Đẩy gậy, Kéo co.

– Đa số các đơn vị đã có sự chuẩn bị, luyện tập chu đáo và có sự quan tâm các điều kiện về vật chất và tinh thần để học sinh của đơn vị tham gia tốt Hội khỏe, đặc biệt như trường THPT Kon Tum, PT DTNT tỉnh, THPT chuyên Nguyễn Tất Thành, THPT Trần Quốc Tuấn và các Phòng GD&ĐT thành phố Kon Tum, Phòng GD&ĐT huyện Đăk Hà, Sa Thầy.

– Vận động viên tham gia thi đấu nhiệt tình, sôi nổi với tinh thần thể thao cao thượng “Thắng không kiêu, bại không nản”; thực hiện nghiêm túc Điều lệ Giải và các yêu cầu của Ban tổ chức. Vận động viên thể hiện sự tôn trọng việc điều hành của Trọng tài; không ít vận động viên và các đoàn đã có nhiều cố gắng và đã đạt được thành tích cao, tiêu biểu:

+ Môn Bóng bàn có em Nguyễn Duy Hưng – học sinh trường THPT Chuyên Nguyễn Tất Thành; em Hà Học Mạnh – học sinh Phòng GD&ĐT thành phố Kon Tum.

+ Môn Cầu lông có em Võ Đinh Duy Khang – học sinh trường THPT Kon Tum.

+ Môn Bơi lội có em Võ Nguyễn Khánh My, Hồ Tấn Tài – học sinh Phòng GD&ĐT thành phố Kon Tum; em Trần Khôi Nguyên – học sinh trường tiểu học Thực hành Sư phạm Ngụy Như Kon Tum; em Đỗ Thụy Mỹ Ngọc – học sinh trường THCS Thực hành phạm Lý Tự Trọng; em Dương Linh – học sinh trường THPT Duy Tân.

+ Môn Cờ vua có em Bùi Uyên Nhi – học sinh trường THPT Chuyên Nguyễn Tất Thành; em Đặng Anh Tuấn – học sinh Phòng GD&ĐT huyện Đăk Tô; em Hoàng Thị Loan – học sinh Phòng GD&ĐT huyện Ngọc Hồi; em Võ Đoan Trang – học sinh Phòng GD&ĐT huyện Đăk Hà.

+ Môn Điền kinh có em A Tho, em Trương Thị Phương Nga – Phòng GD&ĐT Kon Rẫy; em Y Cúc – Phòng GD&ĐT thành phố Kon Tum.

+ Môn Bóng chuyền: đội trường THPT Trần Quốc Tuấn, trường Phổ thông dân tộc nội trú Sa Thầy, PT DTNT Ngọc Hồi.

+ Môn Đẩy gậy: đội trường Phổ thông DTNT tỉnh, PT DTNT KonPlong.

+ Môn Kéo co: đội trường PTDTNT tỉnh, trường THPT Ngô Mây.

2. Hạn chế

– Có đơn vị không tham gia HKPĐ như Phòng GD&ĐT huyện IaH’Drai, phân hiệu trường PTDTNT Kon PLông và các Trung tâm giáo dục thường xuyên huyện.

– Một số đơn vị chưa đầu tư nhiều cho việc luyện tập; tham gia ít nội dung và chất lượng tham gia còn thấp như: Trường THPT Quang Trung; THPT Lương Thế Vinh; PT DTNT Đăk Tô; Phân hiệu THPT Lương Thế Vinh; THPT Chu văn An; THPT Phan Chu Trinh; THPT Phan Bội Châu; PT DTNT Ngọc Hồi; PT DTNT Đăk Glei; PT DTNT Đăk Hà; Phòng GD&ĐT Kon Rẫy; Phòng GD&ĐT Kon PLông…

– Một số môn như Bóng chuyền, Bóng đá, Bóng bàn, Bơi lội còn ít đơn vị đăng ký tham gia.

– Một số đơn vị không nắm vững các nội dung của Kế hoạch, nên đăng ký thi đấu không chính xác, gây khó khăn cho Ban tổ chức khi lập danh sách thi đấu từng nội dung.

IV. Kết quả chung

– Có 392 cá nhân đạt các giải đơn, đôi.

– 32 đơn vị đạt giải môn Bóng đá, Bóng chuyền, Kéo co.

– 05 đơn vị đạt giải toàn đoàn cấp Tiểu học.

– 05 đơn vị đạt giải toàn đoàn cấp THCS.

– 07 đơn vị đạt giải toàn đoàn cấp THPT.

Hội khỏe Phù Đổng tỉnh lần thứ ... năm 2023-2024 là dịp để đông đảo học sinh các cấp/bậc học phổ thông trong toàn tỉnh đã có nhiều thành tích trong việc rèn luyện TDTT ở các đơn vị cơ sở gặp mặt, giao lưu cùng tranh tài, đua sức; là dịp để động viên, khuyến khích các em tham gia tích cực vào phong trào tập luyện TDTT, duy trì và đẩy mạnh cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại”.

Cũng qua Hội khỏe Phù Đổng này để chúng ta đánh giá chất lượng công tác giáo dục thể chất trong hệ thống giáo dục phổ thông của tỉnh nhà, rút ra bài học kinh nghiệm trong công tác quản lý, chỉ đạo phong trào TDTT cũng như hoạt động giáo dục thể chất trong các nhà trường, từ đó có kế hoạch từng bước tiếp tục nâng cao chất lượng và hiệu quả TDTT học đường, góp phần xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực.

Nhân đây, tôi đề nghị thủ trưởng các đơn vị trường học, cần quan tâm đầu tư nhiều hơn nữa về cơ sở vật chất, điều kiện dạy – học giáo dục thể chất và điều kiện cho các hoạt động TDTT. Đối với đội ngũ giáo viên dạy Thể dục tại các trường học cần chú trọng trong công tác chuyên môn, đổi mới phương pháp dạy học và nội dung, hình thức tổ chức các hoạt động giáo dục thể chất; đồng thời tăng cường các phong trào hoạt động TDTT trong nhà trường, nhằm nâng cao chất lượng giáo dục thể chất. Ngoài việc học tập TDTT trong chương trình cấp học phổ thông, các đơn vị trường học cần tiếp tục quan tâm, duy trì và đẩy mạnh phong trào rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại, thường xuyên tập luyện các môn thể thao để nâng cao thể lực góp phần giáo dục toàn diện cho học sinh với tinh thần “Khỏe để học tập, lao động sáng tạo”, “Khỏe để xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa” và thực hiện lời dạy của Bác Hồ kính yêu: Mỗi người dân khỏe mạnh tức là làm cho đất nước khỏe mạnh.

Để tiếp tục giữ vững và phát huy những thành tích đã đạt được trong những năm qua, trong thời gian tới, tôi đề nghị các cấp quản lý giáo dục, các cơ sở giáo dục phổ thông có kế hoạch cụ thể phối hợp với các ngành liên quan, triển khai tốt công tác giáo dục thể chất đối với học sinh trong các trường phổ thông trong từng năm học.

Qua nhận xét, đánh giá, tôi vừa nêu trên, các đơn vị, cá nhân cần phát huy hơn nữa những ưu điểm có được và khắc phục các tồn tại, thiếu sót nhằm tham gia, tổ chức tốt hơn HKPĐ cấp tỉnh lần sau.

Đến đây, HKPĐ tỉnh lần thứ ... – 2023 kết thúc và thành công tốt đẹp!

Thay mặt BTC, tôi trân trọng cảm ơn các đồng chí là thành viên của BTC trong những ngày qua đã chủ động, nhiệt tình và hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Xin trân trọng cảm ơn các đồng chí trưởng đoàn đã thể hiện hết tinh thần trách nhiệm của bản thân đối với các thành viên của đoàn trong những ngày diễn ra HKPĐ.

Cảm ơn Tổ trọng tài đã nêu cao tinh trần trách nhiệm, thể hiện nghiệp vụ chuyên môn vững vàng, trung thực, khách quan, góp phần rất lớn cho thành công của HKPĐ.

Ban Tổ chức trân trọng cảm ơn các cơ quan thông tấn báo chí đã kịp thời phản ánh và đưa tin về HKPĐ.

Ban Tổ chức xin trân trọng cảm ơn lãnh đạo UBND thành phố .....; Lãnh đạo Công an tỉnh, Sở VH-TT&DL, Sở Y tế; Công ty Điện lực ....; Hiệu trưởng các trường THPT trên địa bàn thành phố ....; Lãnh đạo Phòng GD&ĐT thành phố .....; ; Trường Phổ thông dân tộc nội trú tỉnh; Trường CĐSP ..... đã tạo mọi điều kiện tốt nhất về CSVC và nhân lực – góp phần cho sự thành công tốt đẹp của HKPĐ tỉnh .... lần thứ .....

Mời các bạn tham khảo thêm các thông tin hữu ích khác trên chuyên mục Tài liệu của HoaTieu.vn.

Đánh giá bài viết
1 7.185
Bạn có thể tải về tập tin thích hợp cho bạn tại các liên kết dưới đây.
0 Bình luận
Sắp xếp theo