Tổng hợp bài thu hoạch BDTX Giáo viên theo Thông tư 17
Tổng hợp bài thu hoạch bồi dưỡng thường xuyên Giáo viên theo Thông tư 17 đầy đủ 15 Module mà Hoatieu.vn giới thiệu sau đây để các thầy cô làm tài liệu tham khảo nhằm viết cho mình bài thu hoạch BDTX 2022 hay và đầy đủ nội dung.
Sau khi học xong lớp bồi dưỡng thường xuyên của Giáo viên phổ thông (GVPT) năm 2022, thầy cô sẽ phải làm bài thu hoạch về nội dung mình đã học tập được để giảng viên chấm bài. Bài thu hoạch bồi dưỡng thường xuyên giáo viên cơ sở giáo dục phổ thông (gồm các cấp tiểu học, THCS, THPT) sẽ bao gồm đầy đủ 17 bài thu hoạch trong chương trình bồi dưỡng thường xuyên của giáo viên. Các mẫu được Hoatieu.vn sưu tầm và chọn lọc kĩ lưỡng giúp các thầy cô giáo hoàn thành bài thu hoạch của mình đạt kết quả cao nhất và tiết kiệm thời gian.
Bài thu hoạch bồi dưỡng thường xuyên giáo viên cơ sở giáo dục phổ thông (mầm non, tiểu học, THCS, THPT)
1. Nội dung của bài thu hoạch bồi dưỡng thường xuyên bao gồm các nội dung gì?
Tại Thông tư số 17 cũng quy định rõ, đối với chương trình bồi dưỡng số 1 và số 2 có thể cắt giảm nhưng riêng với chương trình số 3 không thể cắt giảm thời lượng bồi dưỡng.
Chương trình bồi dưỡng 03 là chương trình bồi dưỡng chứa 15 module chính, với chương trình này thì yêu cầu mỗi giáo viên sẽ lựa chọn một hoặc một số module phù hợp đảm bảo bồi dưỡng đúng nhu cầu thực tế của từng cá nhân cũng như theo yêu cầu, hướng dẫn của cơ sở giáo dục mà vẫn đảm bảo thời lượng bồi dưỡng theo quy định.
Dưới đây chúng tôi sẽ giới thiệu về các module để Khách hàng quan tâm tham khảo:
Với chủ đề về Phẩm chất nhà giáo sẽ gồm 4 module đó là: Nâng cao phẩm chất đạo đức nhà giáo trong bối cảnh hiện nay, Xây dựng phong cách của giáo viên cơ sở giáo dục phổ thông trong bối cảnh hiện nay, Phát triển chuyên môn của bản thân.
Với chủ đề về Chuyên môn nghiệp vụ sẽ gồm 03 module: Xây dựng kế hoạch dạy học và giáo dục theo hướng phát triển phẩm chất, năng lực học sinh, Sử dụng phương pháp dạy học và giáo dục phát triển phẩm chất, năng lực học sinh, Kiểm tra, đánh giá học sinh trong các cơ sở giáo dục phổ thông theo hướng phát triển phẩm chất năng lực học sinh.
Với chủ đề về Xây dựng môi trường giáo dục gồm 04 module: Tư vấn và hỗ trợ học sinh trong hoạt động dạy học và giáo dục, Xây dựng văn hóa nhà trường trong các cơ sở giáo dục phổ thông, Thực hiện quyền dân chủ trong nhà trường trong các cơ sở giáo dục phổ thông, Thực hiện và xây dựng trường học an toàn, phòng chống bạo lực học đường trong các cơ sở giáo dục phổ thông.
Với chủ đề về Phát triển mối quan hệ giữa nhà trường, gia đình và xã hội thì gồm 05 module đó là: Tạo dựng mối quan hệ hợp tác với cha mẹ học sinh và các bên liên quan trong hoạt động dạy học và giáo dục học sinh trong các cơ sở giáo dục phổ thông,
Phối hợp giữa nhà trường, gia đình và xã hội để thực hiện hoạt động dạy học cho học sinh trong các cơ sở giáo dục phổ thông, Phối hợp giữa nhà trường, gia đình và xã hội để thực hiện giáo dục đạo đức, lối sống cho học sinh trong các cơ sở giáo dục phổ thông
Nâng cao năng lực sử dụng ngoại ngữ hoặc tiếng dân tộc đối với giáo viên trong các cơ sở giáo dục phổ thông, Ứng dụng công nghệ thông tin, khai thác và sử dụng thiết bị công nghệ trong dạy học và giáo dục học sinh trong các cơ sở giáo dục phổ thông.
Ví dụ: Với module về nâng cao phẩm chất đạo đức nhà giáo trong bối cảnh hiện nay thuộc chương trình bồi dưỡng, chủ đề nhắc đến là phẩm chất nhà giáo. Dựa vào chủ đề module mà khi viết bài thu hoạch giáo viên cần tập trung vào những kiến thức bồi dưỡng nhắc tới đạo đức của nhà giáo trong thời đại hiện nay.
Trong nội dung bài thu hoạch bồi dưỡng thường xuyên cần đề cập đến Tình hình thế giới và tình hình toàn xã hội Việt Nam hiện nay có những thành tựu, hạn chế tồn đọng gì, và từ đó chính là bài học là những thử thách không nhỏ cho lĩnh vực giáo dục.
Để đổi mới, để phù hợp với sự phát triển của thời đại, của giáo dục thì mỗi giáo viên bắt buộc phải đứng vững tư tưởng, lập trường để giữ được đạo đức nghề nghiệp giữa những thay đổi phức tạp của đời sống xã hội. Trong mỗi giáo viên phải làm sao để vừa theo kịp xã hội, vừa giữ vững một đạo đức nghề nghiệp trong sạch.
2. Thời lượng của chương trình bồi dưỡng giáo viên
Theo quy định tại Thông tư số 17/2019/TT-BGDĐT về bồi dưỡng thường xuyên, mỗi giáo viên thực hiện chương trình bồi dưỡng thường xuyên đảm bảo thời lượng sau:
- Chương trình bồi dưỡng 01: Khoảng 01 tuần/năm học (khoảng 40 tiết/năm học): Cập nhật kiến thức, kỹ năng chuyên ngành đáp ứng yêu cầu thực hiện nhiệm vụ năm học đối với cấp học của giáo dục phổ thông.
- Chương trình bồi dưỡng 02: Khoảng 01 tuần/năm học (khoảng 40 tiết/năm học): Cập nhật kiến thức, kỹ năng chuyên ngành thực hiện nhiệm vụ phát triển giáo dục phổ thông theo từng thời kỳ của mỗi địa phương.
- Chương trình bồi dưỡng 03: 01 tuần/năm học (40 tiết/năm học): Phát triển năng lực nghề nghiệp theo yêu cầu vị trí việc làm
Theo đó, giáo viên tự chọn các module cần bồi dưỡng phù hợp với nhu cầu phát triển phẩm chất, năng lực nghề nghiệp của cá nhân trong từng năm đảm bảo thời lượng theo quy định. Sau đây là danh sách bài thu hoạch bồi dưỡng thường xuyên 2020 theo thông tư 17 gồm 15 mô đun quy định mới.
3. Mẫu bài thu hoạch bồi dưỡng thường xuyên giáo viên
UBND.......... | CỘNG HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM |
BÀI THU HOẠCH
BỒI DƯỠNG THƯỜNG XUYÊN
Năm học..............
I. THÔNG TIN CÁ NHÂN
1. Họ và tên: ................................................................ Giới tính: ....................
2. Ngày tháng năm sinh: .......................... Năm vào ngành giáo dục: ...............
3. Trình độ chuyên môn: ..........................
4. Chức vụ: ..........................................
5. Nhiệm vụ được phân công: ...............................................................................
II. NỘI DUNG THU HOẠCH BDTX NĂM HỌC ............
1. NỘI DUNG BỒI DƯỠNG THƯỜNG XUYÊN (Trình bày việc học tập và thực hiện các nội dung bồi dưỡng thường xuyên dựa trên kế hoạch BDTX của cá nhân đã được Hiệu trưởng phê duyệt: Đạt kết quả như thế nào, rút kinh nghiệm được gì?)
- Nội dung 1 (30 tiết)
- Nội dung 2 (30 tiết)
- Nội dung 3 (60 tiết)
(Nêu đủ 04 module nghiên cứu, học tập)
2. BÀI HỌC KINH NGHIỆM
III. ĐỀ XUẤT NỘI DUNG HỌC TẬP NĂM HỌC ....... (ghi mã module, tên của 04 module trong tài liệu BDTX đối với nội dung 3).
.........., ngày tháng năm ...
NGƯỜI VIẾT (Ký, ghi rõ họ tên) |
C. ĐÁNH GIÁ KẾT QUẢ BDTX
1. Giáo viên tự đánh giá, xếp loại: (theo các tiêu chí sau)
Nội dung 1 (10 điểm) | Nội dung 2 (10 điểm) | Nội dung 3 (10 điểm) | |||||
Tiếp thu kiến thức và kỹ năng (5đ) | Vận dụng kiến thức (5đ) | Tiếp thu kiến thức và kỹ năng (5đ) | Vận dụng kiến thức (5đ) | Module………. (10đ) | Module………. (10đ) | Module………. (10đ) | Module………. (10đ) |
Điểm ND 1: | Điểm ND 2: | Điểm trung bình ND 3: | |||||
Điểm TB BDTX | Xếp loại: |
2. Ban Chỉ đạo đánh giá, xếp loại:
Nội dung 1 (10 điểm) | Nội dung 2 (10 điểm) | Nội dung 3 (10 điểm) | |||||
Tiếp thu kiến thức và kỹ năng (5đ) | Vận dụng kiến thức (5đ) | Tiếp thu kiến thức và kỹ năng (5đ) | Vận dụng kiến thức (5đ) | Module………. (10đ) | Module………. (10đ) | Module………. (10đ) | Module………. (10đ) |
Điểm ND 1: | Điểm ND 2: | Điểm trung bình ND 3: | |||||
Điểm TB BDTX | Xếp loại: |
.........., ngày........ tháng........ năm ....
HIỆU TRƯỞNG |
4. Bài thu hoạch bồi dưỡng thường xuyên mới nhất 2022
Phẩm chất nhà giáo:
- Module GVPT 01: Nâng cao phẩm chất đạo đức nhà giáo trong bối cảnh hiện nay
- Module GVPT 02: Xây dựng phong cách của giáo viên cơ sở giáo dục phổ thông trong bối cảnh hiện nay
- Module GVPT 03: Phát triển chuyên môn của bản thân
Chuyên môn nghiệp vụ:
- Module GVPT 04: Xây dựng kế hoạch dạy học và giáo dục theo hướng phát triển phẩm chất, năng lực học sinh
- Module GVPT 05: Sử dụng phương pháp dạy học và giáo dục phát triển phẩm chất, năng lực học sinh
- Module GVPT 06: Kiểm tra, đánh giá học sinh trong các cơ sở giáo dục phổ thông theo hướng phát triển phẩm chất năng lực học sinh.
Xây dựng môi trường giáo dục:
- Module GVPT 07: Tư vấn và hỗ trợ học sinh trong hoạt động dạy học và giáo dục
- Module GVPT 08: Xây dựng văn hóa nhà trường trong các cơ sở giáo dục phổ thông
- Module GVPT 09: Thực hiện quyền dân chủ trong nhà trường trong các cơ sở giáo dục phổ thông
- Module GVPT 10: Thực hiện và xây dựng trường học an toàn, phòng chống bạo lực học đường trong các cơ sở giáo dục phổ thông.
Phát triển mối quan hệ giữa nhà trường, gia đình và xã hội:
- Module GVPT 11: Tạo dựng mối quan hệ hợp tác với cha mẹ học sinh và các bên liên quan trong hoạt động dạy học và giáo dục học sinh trong các cơ sở giáo dục phổ thông
- Module GVPT 12: Phối hợp giữa nhà trường, gia đình và xã hội để thực hiện hoạt động dạy học cho học sinh trong các cơ sở giáo dục phổ thông
- Module GVPT 13: Phối hợp giữa nhà trường, gia đình và xã hội để thực hiện giáo dục đạo đức, lối sống cho học sinh trong các cơ sở giáo dục phổ thông
- Module GVPT 14: Nâng cao năng lực sử dụng ngoại ngữ hoặc tiếng dân tộc đối với giáo viên trong các cơ sở giáo dục phổ thông
- Module GVPT 15: Ứng dụng công nghệ thông tin, khai thác và sử dụng thiết bị công nghệ trong dạy học và giáo dục học sinh trong các cơ sở giáo dục phổ thông
Tài liệu thu hoạch bồi dưỡng thường xuyên Giáo viên cá nhân theo Thông tư 17 là tài liệu hữu ích mà thầy cô nên tham khảo để có thêm những ý tưởng chắt lọc, nâng cao trình độ, kinh nghiệm giảng dạy tốt hơn mỗi ngày. Bên cạnh các mẫu thu hoạch theo Mô đun riêng lẻ, mời thầy cô tham khảo thêm Mẫu kế hoạch bồi dưỡng thường xuyên cá nhân năm học 2021-2022 và Mẫu kế hoạch bồi dưỡng thường xuyên giáo viên hỗ trợ tốt hơn trong công tác giảng dạy tại trường học.
Mời bạn đọc cùng tham khảo thêm tại mục giáo dục đào tạo trong mục biểu mẫu như là:
Tham khảo thêm
- Chia sẻ:Tran Thao
- Ngày:
Tổng hợp bài thu hoạch BDTX Giáo viên theo Thông tư 17
2 MB 18/05/2021 10:09:00 SAGợi ý cho bạn
-
Mẫu tờ trình đề nghị cử cán bộ phụ trách Trường
-
Mẫu Báo cáo tình hình triển khai học bạ số cấp Tiểu học
-
1500 câu hỏi đường lên đỉnh Olympia có đáp án
-
Top 20 Đề thi giữa học kì 2 Toán lớp 3 năm học 2023-2024
-
Mẫu phiếu đánh giá chất lượng giảng dạy 2024 mới nhất
-
Phiếu nhận xét, đánh giá sách giáo khoa lớp 6 môn Âm nhạc
-
Mẫu biên bản sinh hoạt chuyên môn
-
14 Mẫu bản kiểm điểm dành cho học sinh 2024 mới nhất
-
Mẫu đơn xin bảo lưu điểm thi THPT Quốc gia 2024
-
Phân phối chương trình lớp 11 sách Kết nối tri thức với cuộc sống (tất cả các môn)
Có thể bạn cần
Top 8 mẫu phân tích khổ cuối bài Tràng giang hay chọn lọc
Hướng dẫn khai Phiếu đảng viên (mẫu 2-HSĐV)
Mẫu Bài thu hoạch nghị quyết trung ương 4 khóa 12 cho Đảng viên
Biên bản họp chi bộ đề nghị kết nạp Đảng viên
Top 4 mẫu Cảm nhận bài thơ Sóng hay chọn lọc
Thực hành theo hướng dẫn để tạo ra 02 sản phẩm hỗ trợ việc giảng dạy môn Toán cấp tiểu học
Bài thu hoạch bồi dưỡng thường xuyên module GVMN 3 năm 2024 mới cập nhật
Bộ tranh thiếu nhi về chào mừng Đại hội Đoàn 2024
Công văn xin hủy tờ khai Thuế GTGT do kê khai sai 2024
Suy nghĩ về số phận người phụ nữ trong xã hội phong kiến
Tờ khai thuế thu nhập cá nhân Mẫu 05/KK-TNCN, 05-DK-TCT 2024
Mẫu nhận xét các môn học theo Thông tư 22, Thông tư 27
Bài viết hay Giáo dục - Đào tạo
Đáp án Hoạt động trải nghiệm, hướng nghiệp module 9 THPT
Mẫu lời khen ngợi học sinh cuối năm 2024
Mẫu đơn xin cấp giấy giới thiệu
Tài liệu tập huấn phương pháp và kĩ thuật tổ chức hoạt động học theo nhóm và hướng dẫn học sinh tự học môn Hóa học
Mẫu kế hoạch tự đánh giá cơ sở giáo dục phổ thông
Phân phối chương trình môn Ngữ văn bậc THCS
Thủ tục hành chính
Hôn nhân - Gia đình
Giáo dục - Đào tạo
Tín dụng - Ngân hàng
Biểu mẫu Giao thông vận tải
Khiếu nại - Tố cáo
Hợp đồng - Nghiệm thu - Thanh lý
Thuế - Kế toán - Kiểm toán
Đầu tư - Kinh doanh
Việc làm - Nhân sự
Biểu mẫu Xuất - Nhập khẩu
Xây dựng - Nhà đất
Văn hóa - Du lịch - Thể thao
Bộ đội - Quốc phòng - Thương binh
Bảo hiểm
Dịch vụ công trực tuyến
Mẫu CV xin việc
Biển báo giao thông
Biểu mẫu trực tuyến