Kế hoạch giáo dục môn thể dục lớp 8 năm học 2024
Tải mẫu phụ lục 1, 3 Giáo dục thể chất 8
Kế hoạch giáo dục môn thể dục lớp 8 được Hoatieu chia sẻ đến bạn đọc trong bài viết này là mẫu phụ lục 1, 3 môn Giáo dục thể chất lớp 8 chương trình mới bao gồm mẫu kế hoạch dạy học của tổ chuyên môn Giáo dục thể chất 8 và kế hoạch giáo dục Giáo dục thể chất 8 của giáo viên theo đúng hướng dẫn tại công văn 5512 của Bộ giáo dục. Sau đây là nội dung chi tiết kế hoạch dạy dọc môn Giáo dục thể chất 8 sách mới, mời các bạn cùng tham khảo.
Kế hoạch giáo dục của giáo viên môn GDTC 8
TRƯỜNG: THCS ….. TỔ: KHOA HỌC TỰ NHIÊN
| CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM Độc lập - Tự do - Hạnh phúc |
KẾ HOẠCH GIÁO DỤC CỦA GIÁO VIÊN
A. Thông tin giáo viên
1. Họ và tên: ………………………., chức vụ: Tổ phó chuyên môn
2. Trình độ đào tạo: Đại học, chuyên môn đào tạo: Thể dục
3. Nhiệm vụ được phân công:
- Giảng dạy môn GDTC, khối lớp 6, 7, 8, 9
- Chủ nhiệm lớp (nếu có):
- Bồi dưỡng HSG, công tác đoàn, đội (nếu có):………….
- Nhiệm vụ khác nếu có: Tổ phó chuyên môn
B. Kế hoạch thực hiện
I. Kế hoạch dạy họccác môn học theo phân công
Môn GDTC, khối 8
1. Khung phân bố số tiết cho các nội dung dạy học
Lớp/ nhóm lớp | Học kì | Các chủ đề | Lý thuyết | Bài tập/ luyện tập | Thực hành | Ôn tập | Kiểm tra giữa kì | Kiểm tra cuối kì | Tăng thời lượng (nếu có) | Tổng | Ghi chú |
Lớp 8 | Học kì I | Lý thuyết chung | 0 | 0 | DLG | ||||||
Chạy cự li ngắn | 9 | 9 | |||||||||
Nhảy cao kiểu bước qua | 14 | 14 | |||||||||
Chạy cự ly trung bình | 9 | 9 | |||||||||
Bài thể dục | 1 | 1 | |||||||||
Kiểm tra, đánh giá | 1 | 2 | 4 | ||||||||
Tổng học kì I |
|
| 32 |
| 1 | 2 |
| 36 |
| ||
Học kì II | Bài thể dục | 6 | 7 | ||||||||
TTTC Cầu lông | 24 | 24 | |||||||||
Kiểm tra, đánh giá | 1 | 3 | 3 | ||||||||
Tổng học kì II |
|
| 31 |
| 1 | 3 |
| 34 | |||
Cả năm |
|
| 63 | 1 | 2 | 4 |
| 70 |
2. Phân phối chương trình
Tiết thứ | Loại tiết (1) |
Bài học (2) |
Số tiết ( 3) |
Thời điểm (4) |
Yêu cầu cần đạt (5) |
Thiết bị dạy học (6) |
Địa điểm dạy học (7) | Ghi chú (8) |
HỌC KỲ I | ||||||||
Chủ đề 1: Chạy cự li ngắn 60m (9 tiết) | Sân TDTT cùa nhà trường |
| ||||||
1 | Thực hành | Bài 1: Xuất phát thấp và chạy lao sau xuất phát. | 3 |
Tuần 1 | - Biết cách bố trí bàn đạp xuất phát. - Biết tìm hiểu tầm quan trọng của dinh dưỡng đối với hoạt động TDTT. - Trò chơi phát triển sức nhanh: Chạy tiếp sức. | Trang phục gọn gàng, Kế hoạch bài dạy, Còi, Dây đánh đích, Đồng hồ bấm giây, Tranh ảnh, bàn đạp, sách GDTC…. | ||
2 | Thực hành | - Thực hiện được một số bài tập bổ trợ ngồi xuất phát vai hướng chạy và lưng hướng chạy; Cách bố trí bàn đạp xuất phát. - Biết cách thực hiện Kĩ thuật xuất phát thấp; Kĩ thuật chạy lao sau xuất phát - Trò chơi phát triển sức nhanh: Đổi vị trí. | ||||||
3 | Thực hành | Bài 1: Xuất phát thấp và chạy lao sau xuất phát. | Tuần 2 | - Thực hiện được một số bài tập bổ trợ ngồi xuất phát vai hướng chạy và lưng hướng chạy; Cách bố trí bàn đạp xuất phát. Kĩ thuật xuất phát thấp_ Kĩ thuật chạy lao sau xuất phát - Trò chơi phát triển sức nhanh: Đổi vị trí. | ||||
4 | Thực hành | Bài 2: Phối hợp chạy lao sau xuất phát và chạy giữa quãng | 3 | Tuần 2 | - Thực hiện được một số bài tập bổ trợ;Tại chỗ chạy nâng cao đùi; bật nhảy đổi chân trước sau; bật nhảy nâng cao hai đùi - Biết cách phối hợp chạy lao sau xuất phát và chạy giữa quãng. - Trò chơi phát triển sức nhanh: Xuất phát nhanh theo hiệu lệnh. | Trang phục gọn gàng, Kế hoạch bài dạy, Còi, Dây đánh đích, Đồng hồ bấm giây, Tranh ảnh, bàn đạp, sách GDTC…. | ||
5 | Thực hành | Bài 2: Phối hợp chạy lao sau xuất phát và chạy giữa quãng | Tuần 3 | - Thực hiện được một số bài tập bổ trợ;Tại chỗ chạy nâng cao đùi; bật nhảy đổi chân trước sau; bật nhảy nâng cao hai đùi - Biết một số điều luật thi đấu chạy cự li ngắn - Thực hiện được kĩ thuật xuất phát thấp_Phối hợp chạy lao sau xuất phát và chạy giữa quãng. - Trò chơi phát triển sức nhanh: Xuất phát nhanh theo hiệu lệnh. | ||||
6 | Thực hành | Bài 2: Phối hợp chạy lao sau xuất phát và chạy giữa quãng | - Thực hiện được một số bài tập bổ trợ; Tại chỗ chạy nâng cao đùi; bật nhảy đổi chân trước sau; bật nhảy nâng cao hai đùi - Thực hiện được kĩ thuật xuất phát thấp_Phối hợp chạy lao sau xuất phát và chạy giữa quãng. - Trò chơi phát triển sức nhanh:Chạy nâng cao đùi theo vạch. | |||||
7 | Thực hành | Bài 3: Phối hợp các giai đoạn chạy cự li ngắn | 3 | Tuần 4 | - Thực hiện được một số bài tập bổ trợ; Tại chỗ chạy nâng cao đùi; bật nhảy đổi chân trước sau; bật nhảy nâng cao hai đùi - Biết cách phối hợp chạy giữa quãng và chạy về đích. - Trò chơi phát triển sức nhanh: Đuổi bắt theo hiệu lệnh. | Trang phục gọn gàng, Kế hoạch bài dạy, Còi, Dây đánh đích, Đồng hồ bấm giây, Tranh ảnh, bàn đạp, sách GDTC…. | ||
8 | Thực hành | Bài 3: Phối hợp các giai đoạn chạy cự li ngắn | - Thực hiện được một số bài tập bổ trợ;Tại chỗ chạy nâng cao đùi; bật nhảy đổi chân trước sau; bật nhảy nâng cao hai đùi - Biết cách phối hợp các giai đoạn chạy cự li ngắn (100m). - Trò chơi phát triển sức nhanh: Bật nhảy chụm hai chân đến đích.. | |||||
9 | Thực hành | Bài 3: Phối hợp các giai đoạn chạy cự li ngắn | Tuần 5 | - Thực hiện được một số bài tập bổ trợ;Tại chỗ chạy nâng cao đùi; bật nhảy đổi chân trước sau; bật nhảy nâng cao hai đùi - Thực hiện được phối hợp các giai đoạn chạy cự li ngắn (100m). - Trò chơi phát triển sức nhanh: Bật nhảy chụm hai chân đến đích.. | ||||
Chủ đề 2: Nhảy cao kiểu bước qua ( 14 tiết) | Sân TDTT cùa nhà trường |
Xem thêm trong file tải về.
Kế hoạch giáo dục tổ chuyên môn Giáo dục thể chất 8
TRƯỜNG: THCS XÃ….. TỔ: KHOA HỌC TỰ NHIÊN
| CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM Độc lập - Tự do - Hạnh phúc |
KẾ HOẠCH GIÁO DỤC
MÔN HỌC: GIÁO DỤC THỂ CHẤT, KHỐI LỚP: 8
(Năm học ....)
I. Đặc điểm tình hình
1. Số lớp: 3; Số học sinh: 69
2. Tình hình đội ngũ:
- Số giáo viên bộ môn: 01; Trình độ đào tạo: Đại học: 01
- Số giáo bộ môn được phân công dạy học lớp : 01
- Số giáo viên bộ môn đã được bồi dưỡng các mô đun triển khai CTGDPT 2018: 01 trong đó: bồi dưỡng qua mạng: 01/01, bồi dưỡng trực tiếp:01/01
3. Thiết bị dạy học:(Trình bày cụ thể các thiết bị dạy học có thể sử dụng để tổ chức dạy học môn học/hoạt động giáo dục của khối lớp **)
STT | Thiết bị dạy học (1) | Số lượng (2) (bộ, chiếc…) | Các bài thí nghiệm/thực hành (3) (những bài có sử dụng thiết bị dạy học ở cột (1)
| Ghi chú |
1 | Bàn đạp | 04 bộ | Chạy cự li ngắn | |
2 | Còi | 02 cái | ||
3 | Cờ đuôi nheo | 04 cái | ||
4 | Đồng hồ bấm giây | 02 cái | ||
5 | Đây đánh đích | 04 dây | ||
6 | Thước dây | 02 thước | ||
7 | Cột, xà, đệm nhảy cao | 01 bộ | Nhảy cao | |
8 | Vượt cầu lông | 50 cái | Cầu lông | |
9 | Quả cầu lông | 80 quả | ||
10 | Cột, lưới cầu lông | 04 bộ |
4. Phòng học bộ môn/phòng thí nghiệm/phòng đa năng/sân chơi, bãi tập (Trình bày cụ thể các phòng thí nghiệm/phòng bộ môn/phòng đa năng/sân chơi/bãi tập có thể sử dụng để tổ chức dạy học môn học/hoạt động giáo dục)
STT | Tên phòng | Số lượng | Phạm vi và nội dung sử dụng | Ghi chú |
01 | Sân tậpThể dục | 01 | 1.500m2 |
II. Kế hoạch dạy học
1. Khung phân bố số tiết cho các nội dung dạy học;
Lớp/ nhóm lớp | Học kì | Các chủ đề | Lý thuyết | Bài tập/ luyện tập | Thực hành | Ôn tập | Kiểm tra giữa kì | Kiểm tra cuối kì | Tăng thời lượng (nếu có) | Tổng | Ghi chú |
Lớp 8 | Học kì I | Lý thuyết chung | 0 | 0 | DLG | ||||||
Chạy cự li ngắn | 9 | 9 | |||||||||
Nhảy cao kiểu bước qua | 14 | 14 | |||||||||
Chạy cự ly trung bình | 9 | 9 | |||||||||
Bài thể dục | 1 | 1 | |||||||||
Kiểm tra, đánh giá | 1 | 2 | 4 | ||||||||
Tổng học kì I |
|
| 32 |
| 1 | 2 |
| 36 |
| ||
Học kì II | Bài thể dục | 6 | 7 | ||||||||
TTTC Cầu lông | 24 | 24 | |||||||||
Kiểm tra, đánh giá | 1 | 3 | 3 | ||||||||
Tổng học kì II |
|
| 31 |
| 1 | 3 |
| 34 | |||
Cả năm |
|
| 63 | 1 | 2 | 4 |
| 70 |
|
2. Bố trí thời lượng và yêu cầu cần đạt cho các chủ đề và nội dung thực hiện.
STT | Chủ đề/Bài học/nội dung thực hiện (1) | Số tiết (2) | Yêu cầu cần đạt (3) | Ghi chú | |
1 | Sử dụng chế độ dinh dưỡng thích hợp với bản thân trong tập luyện TDTT. | 0 | 1. Tầm quan trọng của dinh dưỡng đối với hoạt động TDTT. 2. Nhu cầu dinh dưỡng thích hợp. 3. Chế độ dinh dưỡng thích hợp trong luyện tập TDTT. 4. Đặc điểm dinh dưỡng của các hình thức vận động trong TDTT. - Đặc điểm dinh dưỡng đối với luyện tập tốc độ. - Đặc điểm dinh dưỡng đối với luyện tập sức bền. - Đặc điểm dinh dưỡng đối với luyện tập sức mạnh. - Đặc điểm dinh dưỡng đối với luyện tập các môn khác. | Dạy lồng ghép | |
2 |
Chủ đề 1: Chạy cự li ngắn(100m); | Bài 1: Xuất phát thấp và chạy lao sau xuất phát | 09 | - Học sinh thực hiện đúng một số bài tập bổ trợ kĩ thuật chạy cự li ngắn - Học sinh thực hiện đúng xuất phát thấp và chạy lao sau xuất phát. - Học sinh thực hiện được các trò chơi vận động đoàn kết, nhiệt tình. - Bước đầu biết được tầm quan trọng của dinh dưỡng đối với hoạt động TDTT. - Học sinh tự giác luyện tập và phối hợp nhóm, tổ trong luyện tập và hoàn thiện nhiệm vụ vận động. - Học sinh tự giác tích cực rèn luyện, đảm bảo an toàn trong giờ luyện tập - Học sinh tự giác tham gia đầy đủ các hoạt động học tập và hoàn thiện nhiệm vụ vận động, có ý thức đấu tranh với các hành vi thiếu trung thực trong học tập và trong cuộc sống. - Học sinh chủ động hoàn thành lượng vận động của bài tập, tích cực tham gia trò chơi vận động, luôn có ý thúc vươn lên đạt kết quả tốt trong học tập. | |
Bài 2: Phối hợp chạy lao sau xuất phát và chạy giữa quãng. | - Học sinh thực hiện đúng một số bài tập bổ trợ kĩ thuật chạy cự li ngắn; - Học sinh biết và phối hợp được các giai đoạn chạy lao sau xuất phát và chạy giữa quãng.; - Học sinh thực hiện được các trò chơi vận động đoàn kết, nhiệt tình. - Học sinh tự giác luyện tập và phối hợp nhóm, tổ trong luyện tập và hoàn thiện nhiệm vụ vận động. - Học sinh tự giác tích cực rèn luyện, đảm bảo an toàn trong giờ luyện tập - Học sinh tự giác tham gia đầy đủ các hoạt động học tập và hoàn thiện nhiệm vụ vận động, có ý thức đấu tranh với các hành vi thiếu trung thực trong học tập và trong cuộc sống. - Học sinh chủ động hoàn thành lượng vận động của bài tập, tích cực tham gia trò chơi vận động, luôn có ý thúc vươn lên đạt kết quả tốt trong học tập. | ||||
Bài 3: Phối hợp các giai đoạn chạy cự ly ngắn. | - Học sinh biết cách phối hợp chạy giữa quảng và về đích - Học sinh biết và phối hợp được các giai đoạn chạy cự ly ngắn. - Học sinh thực hiện được các trò chơi vận động đoàn kết, nhiệt tình. - Học sinh tự giác luyện tập và phối hợp nhóm, tổ trong luyện tập và hoàn thiện nhiệm vụ vận động. - Học sinh lự chọn được nội dung học tập cũng như ngoài giờ học. - Học sinh tự giác tích cực rèn luyện, đảm bảo an toàn trong giờ luyện tập - Học sinh chủ động hoàn thành lượng vận động của bài tập, tích cực tham gia trò chơi vận động, luôn có ý thúc vươn lên đạt kết quả tốt trong học tập |
......................
Xem thêm trong file tải về.
Mời các bạn tham khảo các giáo án khác trong phần Dành cho giáo viên của mục Tài liệu.
Tham khảo thêm
- Chia sẻ:Tran Thao
- Ngày:
Tải Kế hoạch giáo dục môn thể dục lớp 8 PDF
745,1 KB 05/03/2021 10:14:59 SA
Gợi ý cho bạn
-
Mẫu chữ 1 ô li đẹp chuẩn
-
Phiếu góp ý sách giáo khoa lớp 5 môn Khoa học (3 bộ sách)
-
Bộ video hướng dẫn viết chữ thường cỡ nhỡ đẹp, chuẩn, sắc nét
-
Biên bản nhận xét, đánh giá SGK Hoạt động trải nghiệm lớp 8
-
Đáp án 20 câu trắc nghiệm chương trình tổng thể 2018 môn Địa lí
-
Biên bản chọn sách giáo khoa lớp 5 môn Lịch sử Địa Lí
-
Đáp án trắc nghiệm tập huấn môn Tin học 11 Cánh Diều full 15 câu
-
Gợi ý đáp án môn Toán module 4 Tiểu học 2024 mới nhất
-
Bài thuyết trình dự thi giáo viên chủ nhiệm giỏi
-
Kế hoạch đầu tư mua sắm bổ sung cơ sở vật chất, thiết bị và công nghệ module 4
Có thể bạn cần
Top 8 mẫu phân tích khổ cuối bài Tràng giang hay chọn lọc
Phân tích khổ 4 bài Tràng giangHướng dẫn khai Phiếu đảng viên (mẫu 2-HSĐV)
Cách viết Phiếu đảng viênMẫu Bài thu hoạch nghị quyết trung ương 4 khóa 12 cho Đảng viên
Bài thu hoạch học tập nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ 12 của ĐảngBiên bản họp chi bộ đề nghị kết nạp Đảng viên
Mẫu biên bản họp chi bộ đề nghị kết nạp Đảng viênTop 4 mẫu Cảm nhận bài thơ Sóng hay chọn lọc
Cảm nhận về bài thơ Sóng - Xuân QuỳnhThực hành theo hướng dẫn để tạo ra 02 sản phẩm hỗ trợ việc giảng dạy môn Toán cấp tiểu học
Đáp án bài tập cuối khóa module 9 môn ToánBài thu hoạch bồi dưỡng thường xuyên module GVMN 3 năm 2024 mới cập nhật
Module rèn luyện phong cách làm việc khoa học của người GVMNBộ tranh thiếu nhi về chào mừng Đại hội Đoàn 2024
Lịch thi vẽ tranh Thiếu nhi Việt Nam mừng đại hội Đoàn 2024Công văn xin hủy tờ khai Thuế GTGT do kê khai sai 2024
Cách hủy tờ khai thuế giá trị gia tăngMẫu tờ trình xin kinh phí hoạt động 2024 mới nhất
Cách viết tờ trình xin kinh phí hoạt độngSuy nghĩ về số phận người phụ nữ trong xã hội phong kiến
Suy nghĩ của em về thân phận người phụ nữ trong xã hội phong kiến qua nhân vật Vũ NươngTờ khai thuế thu nhập cá nhân Mẫu 05/KK-TNCN, 05-DK-TCT 2024
Áp dụng đối với tổ chức, cá nhân trả các khoản thu nhập từ tiền lương, tiền công
Bài viết hay Dành cho giáo viên
(6 mẫu) Powerpoint Đại hội chi đội 2024
Hướng dẫn chuyển hạng và xếp lương giáo viên tiểu học theo Thông tư 02
Hỏi đáp về sách Hoạt động trải nghiệm lớp 2 bộ Kết nối tri thức với cuộc sống
Kế hoạch giáo dục lớp 6 sách Cánh diều (Tất cả các môn)
Kế hoạch giáo dục môn Toán lớp 9 giảm tải theo công văn 4040
Bản mô tả phương án ứng dụng công nghệ thông tin cho hoạt động học module 9 - Tất cả các môn