Thầy/Cô hãy chia sẻ ví dụ thực tế và những điều cần lưu ý về các phần mềm mà bản thân đã từng sử dụng?

Thầy/Cô hãy chia sẻ ví dụ thực tế và những điều cần lưu ý về các phần mềm mà bản thân đã từng sử dụng? Đây là câu hỏi giáo viên phải hoàn thành khi học tập và tập huấn Mô đun 9: “Ứng dụng công nghệ thông tin, khai thác và sử dụng thiết bị công nghệ trong dạy học và giáo dục học sinh tiểu học/THCS/THPT”. Mời các bạn tham khảo gợi ý trả lời chi tiết tại bài viết dưới đây để trả lời câu hỏi và đạt được kết quả cao trong tập huấn module 9.

1. Chia sẻ ví dụ thực tế và những điều cần lưu ý về các phần mềm mà bản thân đã từng sử dụng?

  • Phần mềm Padlet hỗ trợ HS trong việc nộp bài tập thực hành, chia sẻ kinh nghiệm cùng nhau trong việc thực hiện sản phẩm.
  • Phần mềm Quizizz hỗ trợ soạn giảng câu hỏi trắc nghiệm KT-ĐG
  • Phần mềm Azota hỗ trợ KT-ĐG.
  • Phần mềm Google Meet, Zoom, Google Classroom hỗ trợ trực tuyến giảng dạy.

Các phần mềm hỗ trợ rất hiệu quả và dễ dàng cho HS sử dụng, Gv có thể sử dụng đường link gửi cho BGh kiểm tra việc dạy và học đặc biệt trong thời gian học trực tuyến này.

2. Thầy/Cô đã từng sử dụng các phần mềm vừa được giới thiệu trong hoạt động dạy học và giáo dục của bản thân như thế nào?

- Powerpoint để tạo bài trình chiếu trong khám phá , luyện tập, vận dụng.

- Google Meet để dạy học trực tuyến.

- Google Drive hoặc ClassDojo để HS gửi hình ảnh chụp của bài thực hành

- Phần mềm Zoom dùng để dạy trực tuyến

- Phần mềm Padlet cho HS nộp bài, tương tác cùng nhau

Hiện nay, ngày càng có nhiều phần mền giáo dục được phát triển nâng cao về giới hạn người tham gia học trực tuyến, với những ứng dụng rất linh hoạt như: Zoom; TranS; Skype; Microsof; Teams; Ứng dụng, phần mềm thuộc Google: Google Meet, Google Classroom, Google Hangouts; VSee; Camfrog; Workplace from Facebook....

3. Những lưu ý về các phần mềm mà bản thân giáo viên đã từng sử dụng

Thầy/cô hãy chia sẻ ví dụ thực tế và những điều cần lưu ý về các phần mềm mà bản thân đã từng sử dụng?
Thầy/cô hãy chia sẻ ví dụ thực tế và những điều cần lưu ý về các phần mềm mà bản thân đã từng sử dụng?

Các phần mềm như Padlet, Google Meet, Zoom, Google Classroom,... đều là các công cụ phổ biến trong giáo dục và làm việc nhóm trực tuyến. Dưới đây là một số điều cần lưu ý về mỗi phần mềm:

3.1. Padlet

  • Padlet là một nền tảng tạo bảng thông tin trực tuyến cho phép bạn chia sẻ nội dung, hình ảnh, video và tương tác với nhóm.
  • Lưu ý về quyền riêng tư: Hãy kiểm tra và đảm bảo rằng bạn đã cài đặt các quyền riêng tư phù hợp để chỉ cho phép những người bạn muốn tham gia vào bảng thông tin của bạn.

3.2. Google Meet

  • Google Meet là một công cụ họp trực tuyến và video hội thoại thuộc G Suite của Google.
  • Đảm bảo đường truyền mạng ổn định: Sử dụng kết nối mạng ổn định để tránh gián đoạn và sự cố trong quá trình tham gia cuộc họp.

3.3. Zoom

  • Zoom cũng là một công cụ họp trực tuyến và video hội thoại phổ biến.
  • Bảo mật: Đảm bảo rằng bạn đã cập nhật phiên bản mới nhất của Zoom để tận dụng các bản vá bảo mật và tuân thủ các biện pháp bảo mật.

3.4. Google Classroom

  • Google Classroom là một nền tảng quản lý lớp học trực tuyến, cho phép giáo viên và học sinh tương tác và chia sẻ nội dung.
  • Quản lý lớp học: Hãy sắp xếp các phần tử trong lớp học của bạn một cách cẩn thận và sử dụng các tính năng như lịch trình và ghi chú để duy trì sự tổ chức và hiệu quả.

Thầy cô tham khảo để có thể tự đưa ra đáp án dựa trên kiến thức và trải nghiệm thực tế giảng dạy của mình nhé!

Ngoài ra, đáp án module các môn học đã được HoaTieu.vn cập nhật đầy đủ. Mời các bạn tham khảo và tìm kiếm tài liệu có liên quan tại mục Dành cho giáo viên của chuyên mục Tài liệu

Đánh giá bài viết
16 79.246
0 Bình luận
Sắp xếp theo