Giáo án Tin học 4 Kết nối tri thức (Cả năm) 2024-2025
Giáo án điện tử Tin học lớp 4 KNTT (Cả năm)
Giáo án Tin học lớp 4 sách Kết nối tri thức - Kế hoạch bài dạy Tin học lớp 4 KNTT trọn bộ cả năm. Đây là giáo án file Word môn Tin học lớp 4 bộ sách Kết nối tri thức, được biên soạn theo công văn 2345 gồm đầy đủ 16 bài học theo 6 chủ đề bộ SGK Tin học 4 KNTT. Mời thầy cô tải file word Giáo án điện tử Tin học lớp 4 KNTT năm học 2024-2025 miễn phí về máy để xem đầy đủ nội dung nhằm phục vụ cho công tác soạn giáo án, kế hoạch bài dạy theo chương trình SGK mới.
- Giáo án lớp 4 sách Kết nối tri thức năm 2024
- Giáo án Powerpoint Tin học 4 Kết nối tri thức trọn bộ cả năm
Sách Tin học lớp 4 Kết nối tri thức đã chính thức được đưa vào giảng dạy trên toàn quốc. KHBD Tin học lớp 4 KNTT sẽ là tài liệu hữu ích giúp thầy cô nắm được định hướng soạn giáo án theo chương trình sách mới của Bộ GDĐT.
File Word Giáo án Tin học 4 Kết nối tri thức
CHỦ ĐỀ 1: MÁY TÍNH VÀ EM
BÀI 1. PHẦN CỨNG VÀ PHẦN MỀM MÁY TÍNH
(2 tiết)
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT
1. Kiến thức
Kể được tên một số thiết bị phần cứng và phần mềm đã biết.
Nêu được sơ lược về vai trò của phần cứng, phần mềm và mối quan hệ phụ thuộc lẫn nhau.
2. Năng lực
a. Năng lực chung
- Năng lực tự chủ, tự học: có biểu hiện chú ý học tập, tự giác tìm hiểu bài để hoàn thành tốt nội dung tiết học.
- Năng lực giao tiếp và hợp tác: có biểu hiện tích cực, sôi nổi và nhiệt tình trong hoạt động của lớp. Có khả năng trình bày, thuyết trình… trong các hoạt động học tập.
- Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo: có biểu hiện tích cực, sáng tạo trong các hoạt động học tập, trò chơi, vận dụng.
b. Năng lực đặc thù:
- Nhận thức khoa học: Nhận ra được một số thiết bị phần cứng, phần mềm và vai trò của cũng như mối quan hệ giữa chúng.
3. Phẩm chất
- Chăm chỉ: tích cực trong việc hoàn thành các hoạt động học tập của cá nhân
- Trách nhiệm: tham gia tích cực vào hoạt động của lớp, tự giác hoàn thành các nhiệm vụ được phân công.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
1. Giáo viên: SGK, máy tính, máy chiếu, …
2. Học sinh: SGK, vở ghi, …
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU
Hoạt động Khởi động
1. Mục tiêu:
- Tạo tâm thế, sự tò mò, hứng thú để học sinh bắt đầu bài học mới.
2. Nội dung:
- HS cùng nhau tìm hiểu nội dung câu hỏi của bạn Minh.
3. Sản phẩm:
- HS cùng bạn Minh đưa ra câu trả lời.
4. Tổ chức thực hiện:
GV tổ chức hoạt động | Hoạt động của HS | Kết quả/sản phẩm |
Gv đưa ra tình huống trong bài học: “ Minh mượn điện thoại của mẹ để dịch một bài hát từ tiếng Anh sang tiếng Việt. Nhưng trên điện thoại của mẹ không có từ điển như trên điện thoại của bố. Tại sao hai chiếc điện thoại giống nhau mà khi sử dụng lại khác nhau nhỉ? Em hãy cùng tìm hiểu với bạn Minh nhé!” Gv chốt dẫn vào bài | HS thực hiện thảo luận nhóm để cùng nhau tìm hiểu tình huống mà giáo viên đưa ra. | HS đưa ra được lí do tại sao hai chiếc điện thoại giống nhau mà khi sử dụng lại khác nhau. Vì điện thoại của mẹ chưa được cài phần mềm từ điển. |
Hoạt động 1: Phần cứng và phần mềm
1. Mục tiêu:
HS nhận ra và kể tên được một số thiết bị phần cứng và phần mềm.
2. Nội dung
HS hoạt động nhóm, quan sát và thảo luận để phân chia các thiết bị thành 2 nhóm và đưa lí do tại sao lại phân chia như vậy.
3. Sản phẩm
HS phân chia được các thiết bị đã quan sát thành 2 nhóm và đưa ra lý do.
4. Tổ chức thực hiện
GV tổ chức hoạt động | Hoạt động của HS | Kết quả/sản phẩm |
Gv yêu cầu thảo luận nhóm: ? Quan sát các hình ảnh rồi phân chia thành 2 nhóm Gv cho một số nhóm báo cáo kết quả thảo luận Gv dẫn dắt: trong hoạt động khởi động bạn Minh cùng với các bạn trong lớp đã biết trên điện thoại của bố Minh đã cài đặt phần mềm từ điển còn điện thoại của mẹ Minh chưa cài đặt phần mềm từ điển nên không thể dịch được bài hát từ tiếng Anh sang tiếng Việt GV nhận xét, chốt kiến thức Câu hỏi củng cố: Yêu cầu HS trả lời câu hỏi SGK _ 6 | HS hoạt động nhóm để trả lời câu hỏi 2-> 3 nhóm HS trình bày các nội dung mà giáo viên đưa ra trước lớp 2-> 3 HS trả lời câu hỏi. Các HS khác nhận xét | - Các thiết bị như chuột, bàn phím, màn hình, máy in, loa... là những ví dụ về phần cứng, những ứng dụng về trò chơi, phần mềm trình chiếu...là những ví dụ về phần mềm. - Máy tính gồm phần cứng và phần mềm. - Màn hình, ống kính, loa..là phần cứng của điện thoại, còn từ điển, trò chơi, đồng hồ... là phần mềm của điện thoại. Câu 1: Đáp án C : Chương trình luyện tập gõ bàn phím là phần cứng. Câu 2: Hai phần mềm em đã sử dụng là phần mềm Logo, phần mềm soạn thảo. |
Hoạt động 2: Mối quan hệ giữa phần cứng và phần mềm.
1. Mục tiêu:
Nêu được sơ lược về vai trò của phần cứng, phần mềm và mối quan hệ phụ thuộc lẫn nhau.
2. Nội dung
HS hoạt động nhóm, quan sát và thảo luận ghép mỗi lục ở cột A với cột B cho phù hợp.
Đưa ra lí do nếu thiếu ống kính hay phần mềm chụp ảnh thì chiếc điện thoai có chụp ảnh được không?
3. Sản phẩm
HS ghép mỗi lục ở cột A với cột B cho phù hợp.
Nêu ra lí do nếu thiếu ống kính hay phần mềm chụp ảnh thì chiếc điện thoại có chụp ảnh được không?
4. Tổ chức thực hiện
GV tổ chức hoạt động | Hoạt động của HS | Kết quả/sản phẩm |
Gv yêu cầu thảo luận nhóm: ? Ghép mỗi lục ở cột A với cột B cho phù hợp. ? Đưa ra lí do nếu thiếu ống kính hay phần mềm chụp ảnh thì chiếc điện thoai có chụp ảnh được không? Gv cho một số nhóm báo cáo kết quả thảo luận Gv dẫn dắt: Ống kính của điện thoại là phần cứng. Ứng dụng chụp trên điện thoại là phần mềm. Nếu không có ống kính, điện thoại sẽ không nhận ra hình ảnh. Nếu không có ứng dụng chụp ảnh, ống kính sẽ không được điểu khiển để thu nhận hình ảnh đó. GV nhận xét, chốt kiến thức Câu hỏi củng cố: Yêu cầu HS trả lời câu hỏi SGK _ 7 | HS hoạt động nhóm để trả lời câu hỏi 2-> 3 nhóm HS trình bày các nội dung mà giáo viên đưa ra trước lớp 2-> 3 HS trả lời câu hỏi. Các HS khác nhận xét | - Ống kính của điện thoại là phần cứng. Ứng dụng chụp trên điện thoại là phần mềm. Điện thoại hay máy tính không hoạt động được nếu không có phần mềm. - Phần mềm được lưu trữ trong phần cứng và điểu khiển phần cứng hoạt động. - Máy tính cần phải có cả phần cứng và phần mềm để làm việc. Đáp án C: Cả phần cứng và phần mềm đều cần thiết để máy tính hoạt động. |
IV. ĐIỀU CHỈNH SAU BÀI DẠY
Những điều GV đã thực hiện chưa thành công:
–.......................................................................................................................................
Những điều GV muốn thay đổi:
–.......................................................................................................................................
Tải Giáo án Tin học 4 Kết nối tri thức về máy để xem trọn bộ cả năm
Trên đây là mẫu Giáo án Tin học 4 Kết nối tri thức file word đầy đủ 16 bài học, soạn theo cấu trúc 3 cột bao gồm: Hoạt động của giáo viên, hoạt động của học sinh và kết quả (sản phẩm
học tập). Các ví dụ, bài tập thực hành có tính ứng dụng cao, phù hợp với trình độ và nhận thức của học sinh tiểu học, giúp giáo viên thiết kế bài dạy, giáo án theo chương trình GDPT mới dễ dàng hơn.
Ngoài ra, bạn đọc có thể tham khảo và tìm kiếm thêm các giáo án word và ppt bộ sách lớp 4 Kết nối tri thức với cuộc sống trên chuyên mục Dành cho giáo viên góc Tài liệu của trang HoaTieu.vn nhé.
- Chia sẻ:Nguyễn Thị Hải Yến
- Ngày:
Gợi ý cho bạn
-
Thực hành tiếng Việt 8 trang 68 Cánh Diều
-
Soạn bài Bản tin về hoa anh đào ngắn nhất
-
(Chuẩn) Thực hành tiếng Việt Biện pháp tu từ chơi chữ trang 46
-
Thực hành tiếng Việt lớp 10 tập 2 trang 79 Cánh Diều siêu hay
-
Liên hệ một việc làm có năng suất, chất lượng, hiệu quả của bản thân (5 ví dụ)
-
Trình bày ý kiến về những hoạt động thiện nguyện vì cộng đồng lớp 7 (6 mẫu)
-
Viết đoạn văn khoảng 150 chữ trình bày suy nghĩ của em về lối sống cởi mở và thân thiện
-
Giáo án an toàn giao thông lớp 3 năm học 2024-2025
-
(Siêu hay) Viết một bức thư cho một người bạn ở xa lớp 3, 4
-
Một châu trong ngũ đại châu Chữ Hán có nghĩa là bay lên trời Thêm huyền mập lắm ai ơi
Có thể bạn cần
Top 8 mẫu phân tích khổ cuối bài Tràng giang hay chọn lọc
Phân tích khổ 4 bài Tràng giangHướng dẫn khai Phiếu đảng viên (mẫu 2-HSĐV)
Cách viết Phiếu đảng viênMẫu Bài thu hoạch nghị quyết trung ương 4 khóa 12 cho Đảng viên
Bài thu hoạch học tập nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ 12 của ĐảngBiên bản họp chi bộ đề nghị kết nạp Đảng viên
Mẫu biên bản họp chi bộ đề nghị kết nạp Đảng viênTop 4 mẫu Cảm nhận bài thơ Sóng hay chọn lọc
Cảm nhận về bài thơ Sóng - Xuân QuỳnhThực hành theo hướng dẫn để tạo ra 02 sản phẩm hỗ trợ việc giảng dạy môn Toán cấp tiểu học
Đáp án bài tập cuối khóa module 9 môn ToánBài thu hoạch bồi dưỡng thường xuyên module GVMN 3 năm 2024 mới cập nhật
Module rèn luyện phong cách làm việc khoa học của người GVMNBộ tranh thiếu nhi về chào mừng Đại hội Đoàn 2024
Lịch thi vẽ tranh Thiếu nhi Việt Nam mừng đại hội Đoàn 2024Công văn xin hủy tờ khai Thuế GTGT do kê khai sai 2024
Cách hủy tờ khai thuế giá trị gia tăngMẫu tờ trình xin kinh phí hoạt động 2024 mới nhất
Cách viết tờ trình xin kinh phí hoạt độngSuy nghĩ về số phận người phụ nữ trong xã hội phong kiến
Suy nghĩ của em về thân phận người phụ nữ trong xã hội phong kiến qua nhân vật Vũ NươngTờ khai thuế thu nhập cá nhân Mẫu 05/KK-TNCN, 05-DK-TCT 2024
Áp dụng đối với tổ chức, cá nhân trả các khoản thu nhập từ tiền lương, tiền công
Bài viết hay Học tập
Trình bày ý kiến về tác dụng ý nghĩa của việc đọc sách lớp 7 KNTT
Hãy nhớ lại một kết quả em đã đạt được trong học tập - Bài 3 trang 27 sgk GDCD 8
Thực hành tiếng Việt 8 trang 67 tập 2
Viết bài giới thiệu về một cuốn sách mà em yêu thích lớp 8 CTST cực hay
Kế hoạch dạy học Âm nhạc 4 Chân trời sáng tạo
Nguyên nhân và ảnh hưởng của sự gia tăng dân số đối với phát triển kinh tế của Hoa Kì