PowerPoint Tin học 9 Bài 2: Sử dụng sơ đồ tư duy trình bày thông tin trong trao đổi và hợp tác

Tải về
Lớp: Lớp 9
Môn: Tin Học
Dạng tài liệu: Giáo án
Bộ sách: Cánh diều

Giáo án Tin học 9 bộ Chân trời sáng tạo - Kế hoạch bài dạy Tin học 9 bộ CTST được Hoatieu chia sẻ trong bài viết sau đây là mẫu giáo án PowerPoint Tin học 9 Bài 2: Sử dụng sơ đồ tư duy trình bày thông tin trong trao đổi và hợp tác được biên soạn theo đúng hướng dẫn của Bộ Giáo dục, giúp các thầy cô giáo có thêm tài liệu tham khảo để biên soạn giáo án môn Ngữ Văn tốt hơn. Mời các thầy cô tham khảo nội dung trong bài viết dưới đây.

Bài giảng PowerPoint Tin học 9 Cánh Diều Chủ đề E2 Bài 2

Giáo án Bài 2 Chủ đề E2 Tin học 9 Cánh Diều

CHỦ ĐỀ E2 TRÌNH BÀY THÔNG TIN TRONG TRAO ĐỔI VÀ HỢP TÁC

BÀI 2: SỬ DỤNG SƠ ĐỒ TƯ DUY TRÌNH BÀY THÔNG TIN TRONG TRAO ĐỔI VÀ HỢP TÁC

(Thời gian thực hiện: 01 tiết)

I. Mục tiêu: 

1. Về kiến thức:

- Biết được khả năng đính kèm văn bản, ảnh, video, trang tính vào sơ đồ tư duy.

- Sử dụng được sơ đồ tư duy trong trao đổi thông tin và hợp tác.

2. Về năng lực:

2.1. Năng lực chung

Thực hiện bài học này sẽ góp phần hình thành và phát triển một số thành tố năng lực chung của học sinh như:

- Năng lực tự học: Học sinh có khả năng tự đọc sách giáo khoa và kết hợp với gợi ý của giáo viên để trả lời câu hỏi về sơ đồ tư duy và cách sử dụng sơ đồ tư duy trình bày thông tin trong trao đổi và hợp tác.

- Năng lực giao tiếp và hợp tác: Học sinh so sánh được ưu điểm của sơ đồ tư duy

- Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo: Phân biệt được hai thuật ngữ “chèn” và “đính kèm”.

2.2. Năng lực Tin học:

Thực hiện bài học này sẽ góp phần hình thành và phát triển một số thành tố năng lực Tin học của học sinh như sau:

- HS biết và thực hiện được cách đính kèm các loại tệp khác nhau vào sơ đồ tư duy một cách hợp lí.

- Giải thích được tác động của công nghệ thông tin tới xã hội, trong đó có giáo dục.

- Năng lực hợp tác trong môi trường số.

3. Về phẩm chất:

Thực hiện bài học này sẽ góp phần hình thành và phát triển một số thành tố phẩm chất của học sinh:

- Nhân ái: Thể hiện sự cảm thông và sẵn sàng giúp đỡ bạn trong quá trình thảo luận nhóm.

- Chăm chỉ: Thực hiện đầy đủ các hoạt động học tập một cách tự giác, tích cực.

- Trung thực: Thật thà, thẳng thắn trong báo cáo kết quả hoạt động cá nhân và theo nhóm, trong đánh giá và tự đánh giá.

- Trách nhiệm: Hoàn thành đầy đủ, có chất lượng các nhiệm vụ học tập.

II. Thiết bị dạy học và học liệu:

1. Thiết bị dạy học:

- Máy tính, máy chiếu (TV), phiếu học tập, …

2. Học liệu:

- GV:

+ SGK, SBT, tài liệu tham khảo

- HS: SGK, bảng nhóm, bút lông, bút dạ, phấn.

III. Tiến trình dạy học:

1. Hoạt động khởi động (5 phút)

a. Mục tiêu: Tạo cho học sinh được đóng góp ý kiến về tác dụng của thông tin dạng hình ảnh và video trong sơ đồ tư duy.

b. Nội dung: Vấn đáp: GV trình bày vấn đề; HS lắng nghe và trả lời câu hỏi.

c. Sản phẩm: Câu trả lời của HS cho câu hỏi mở đầu.

d. Tổ chức thực hiện:

HOẠT ĐỘNG CỦA GV VÀ HS

DỰ KIẾN SẢN PHẨM

* GV giao nhiệm vụ học tập

- GV video giới thiệu về một lễ hội hoặc một chuyến tham quan du lịch. Nêu câu hỏi:

Theo em có nên đưa hình ảnh và video vào sơ đồ tư duy không? Vì sao?

* HS thực hiện nhiệm vụ

- HS lắng nghe và suy nghĩ, thảo luận trong lớp

* Báo cáo, thảo luận

- GV mời đại diện 1 HS trả lời, nêu những ưu điểm của thương mại điện tử so với hình thức truyền thống: tiết kiệm thời gian, chi phí đi lại cho người mua, người mua có thể đặt mua gần như mọi loại hàng hóa, người bán không mất thời gian và tiền thuê cửa hàng.

- GV hướng dẫn hs giải thích được thương mại điện tử có được những ưu điểm trên là nhờ ba khả năng cơ bản của máy tính:

* Kết luận, nhận định

- GV đánh giá và chuẩn kiến thức.

- GV dẫn dắt HS vào bài học: Giáo viên giới thiệu phần mềm sơ đồ tư duy để trình bày thông tin trong trao đổi và hợp tác và dẫn dắt đến mục 1.

- Nên sử dụng sơ đồ tư duy để giới thiệu về một lễ hội hoặc một chuyến tham quan du lịch. Việc này là một ý tưởng tốt vì nó có thể làm cho sơ đồ tư duy trở nên sinh động và hấp dẫn hơn.

Mời các bạn sử dụng file tải về để xem đầy đủ nội dung chi tiết.

Đánh giá bài viết
1 9
PowerPoint Tin học 9 Bài 2: Sử dụng sơ đồ tư duy trình bày thông tin trong trao đổi và hợp tác
Chọn file tải về :
Xác thực tài khoản!

Theo Nghị định 147/2024/ND-CP, bạn cần xác thực tài khoản trước khi sử dụng tính năng này. Chúng tôi sẽ gửi mã xác thực qua SMS hoặc Zalo tới số điện thoại mà bạn nhập dưới đây:

Số điện thoại chưa đúng định dạng!
Số điện thoại này đã được xác thực!
Bạn có thể dùng Sđt này đăng nhập tại đây!
Lỗi gửi SMS, liên hệ Admin
0 Bình luận
Sắp xếp theo
⚛
Xóa Đăng nhập để Gửi
Đóng
Chỉ thành viên Hoatieu Pro tải được nội dung này! Hoatieu Pro - Tải nhanh, website không quảng cáo! Tìm hiểu thêm