PowerPoint Tin học 9 Bài 2: Chất lượng thông tin khi tìm kiếm, tiếp nhận và trao đổi thông tin
Giáo án PowerPoint Tin học 9 Bài 2: Chất lượng thông tin khi tìm kiếm, tiếp nhận và trao đổi thông tin trong bài viết của Hoatieu là mẫu giáo án Tin học 9 Cánh Diều được trình bày ở dạng file Word và PPT, rất thuận tiện cho các thầy cô tham khảo và chỉnh sửa. Sau đây là nội dung chi tiết giáo án Tin học 9 Bài 2: Chất lượng thông tin khi tìm kiếm, tiếp nhận và trao đổi thông tin, mời các thầy cô cùng tham khảo và tải về sử dụng.
Kế hoạch bài dạy Tin học 9 Bài 2: Chất lượng thông tin khi tìm kiếm, tiếp nhận và trao đổi thông tin
Bài giảng PowerPoint Tin học 9 Cánh Diều Chủ đề C Bài 2
Giáo án Bài 2 Chủ đề C Tin học 9 Cánh Diều
CHỦ ĐỀ C
BÀI 2: CHẤT LƯỢNG THÔNG TIN KHI TÌM KIẾM, TIẾP NHẬN VÀ TRAO ĐỔI THÔNG TIN
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT
1. Kiến thức
Trong bài học này, HS sẽ tìm hiểu: Sự cần thiết phải quan tâm đến chất lượng thông tin khi tìm kiếm, tiếp nhận và trao đổi thông tin.
2. Năng lực
Năng lực chung:
- Năng lực tự chủ và tự học: Biết lắng nghe và chia sẻ ý kiến cá nhân với bạn, nhóm và GV. Tích cực tham gia các hoạt động trong lớp.
- Năng lực giao tiếp và hợp tác: Có thói quen trao đổi, giúp đỡ nhau trong học tập; biết cùng nhau hoàn thành nhiệm vụ học tập theo sự hướng dẫn của GV.
- Giải quyết vấn đề và sáng tạo: Biết phối hợp với bạn bè khi làm việc nhóm, có sáng tạo khi tham gia các hoạt động tin học.
Năng lực riêng:
Giải thích được sự cần thiết phải quan tâm đến chất lượng thông tin khi tìm kiếm, tiếp nhận và trao đổi thông tin. Nêu được ví dụ minh hoạ.
3. Phẩm chất
Nâng cao tính trách nhiệm trong việc lựa chọn thông tin để giải quyết vấn đề được đặt ra.
II. THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU
1. Đối với giáo viên
- SGK, SGV, SBT Tin học 9.
- Máy tính, máy chiếu.
- Hình ảnh liên quan đến bài học.
2. Đối với học sinh
- SGK, SBT Tin học 9.
III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC
A. HOẠT ĐỘNG KHỞI ĐỘNG
a. Mục tiêu: HS nhận thấy cần phải quan tâm đến chất lượng của thông tin.
b. Nội dung: GV trình bày vấn đề; HS lắng nghe và trả lời câu hỏi.
c. Sản phẩm học tập: Câu trả lời của HS cho câu hỏi mở đầu.
d. Tổ chức thực hiện:
Bước 1: GV chuyển giao nhiệm vụ học tập
- GV đặt câu hỏi:
Nếu dự định tham gia một lớp học trực tuyến để nâng cao trình độ tiếng Anh, em cần những thông tin nào và trao đổi thông tin với những ai?
Bước 2: HS thực hiện nhiệm vụ học tập
- HS suy nghĩ trả lời câu hỏi mở đầu.
Bước 3: Báo cáo kết quả hoạt động và thảo luận
- GV mời đại diện 1 HS trả lời.
Gợi ý đáp án:
Thông tin về những lớp học tiếng Anh trực tuyến:
+ Địa chỉ.
+ Mục đích.
+ Giờ học.
+ Phương thức học.
+ Học phí.
+ GV dạy.
+ Giáo trình.
+ ….
- Các HS khác lắng nghe và nhận xét.
Bước 4: Đánh giá kết quả, thực hiện nhiệm vụ học tập
- GV đánh giá và chuẩn kiến thức.
- GV dẫn dắt HS vào bài học: Khi giải quyết vấn đề, ta cần sử dụng thông tin có chất lượng và thông tin thường có được từ tìm kiếm, tiếp nhận và trao đổi. Do vậy, trong tìm kiếm, tiếp nhận và trao đổi, cần chọn lọc để sử dụng thông tin có chất lượng. Bài học ngày hôm nay sẽ giúp ta hiểu sâu sắc hơn các yếu tố làm nên chất lượng của thông tin và sự cần thiết quan tâm đến chất lượng thông tin khi tìm kiếm, tiếp nhận và trao đổi. Chúng ta cùng vào bài học – Bài 2: Chất lượng thông tin khi tìm kiếm, tiếp nhận và trao đổi thông tin.
B. HOẠT ĐỘNG HÌNH THÀNH KIẾN THỨC
Hoạt động 1: Tìm hiểu về chất lượng thông tin
a. Mục tiêu: HS chỉ ra được vai trò của việc có thông tin có chất lượng tốt.
b. Nội dung: GV hướng dẫn HS thực hiện theo các hoạt động trong SGK để tìm hiểu về chất lượng thông tin.
c. Sản phẩm học tập: HS nêu được các yếu tố ảnh hưởng đến chất lượng thông tin.
d. Tổ chức hoạt động:
HOẠT ĐỘNG CỦA GV - HS | DỰ KIẾN SẢN PHẨM |
Bước 1: GV chuyển giao nhiệm vụ học tập - GV đặt vấn đề: Ở bài học trước ta đã biết bốn đặc điểm quan trọng của thông tin trong giải quyết vấn đề, sự đáp ứng được nhu cầu giải quyết vấn đề phụ thuộc rất nhiều vào bốn đặc điểm đó. - GV yêu cầu HS thảo luận theo nhóm đôi, nghiên cứu SGK và trả lời câu hỏi: Thông tin có vai trò gì trong giải quyết vấn đề? - GV lưu ý: Tùy theo những trường hợp cụ thể, có thể một vài yếu tố khác của thông tin được coi trọng (ví dụ: giá cả, sự bảo mật). Bước 2: HS thực hiện nhiệm vụ học tập - HS thảo luận nhóm thực hiện nhiệm vụ được giao. - GV hướng dẫn, theo dõi, hỗ trợ HS nếu cần thiết. Bước 3: Báo cáo kết quả hoạt động và thảo luận - GV mời đại diện 1 - 2 HS trả lời câu hỏi. - Các HS khác nhận xét, bổ sung. Bước 4: Đánh giá kết quả, thực hiện nhiệm vụ học tập - GV đánh giá, nhận xét, chốt kiến thức về nội dung Chất lượng thông tin. - GV chuyển sang hoạt động Chất lượng thông tin tìm kiếm, tiếp nhận và trao đổi thông tin. | 1. Chất lượng thông tin - Thông tin hữu ích giúp ta tìm ra giải pháp cho vấn đề thường được đánh giá là thông tin có chất lượng tốt. Thông tin có mức độ đáp ứng càng cao đối với nhu cầu của người sử dụng thì càng được đánh giá cao về chất lượng. |
Mời các bạn sử dụng file tải về để xem đầy đủ nội dung chi tiết.
- Chia sẻ:
Trần Lan
- Ngày:
PowerPoint Tin học 9 Bài 2: Chất lượng thông tin khi tìm kiếm, tiếp nhận và trao đổi thông tin
5,4 MB 15/01/2025 8:22:00 SATải giáo án Tin học 9 Bài 2: Chất lượng thông tin khi tìm kiếm, tiếp nhận và trao đổi thông tin
15/01/2025 8:50:11 SA
Tham khảo thêm
Theo Nghị định 147/2024/ND-CP, bạn cần xác thực tài khoản trước khi sử dụng tính năng này. Chúng tôi sẽ gửi mã xác thực qua SMS hoặc Zalo tới số điện thoại mà bạn nhập dưới đây:

- Chủ đề A: Máy tính và cộng đồng
- Chủ đề C: Tổ chức lưu trữ, tìm kiếm và trao đổi thông tin
- Chủ đề D: Đạo đức, pháp luật và văn hoá trong môi trường số
- Chủ đề E1: Phần mềm mô phỏng và khám phá tri thức
- Chủ đề E2: Trình bày thông tin trong trao đổi và hợp tác
- Chủ đề E3: Sử dụng bảng tính điện tử nâng cao
- Chủ đề E4: Làm quen với phần mềm video
- Không tìm thấy
Có thể bạn cần
Top 8 mẫu phân tích khổ cuối bài Tràng giang hay chọn lọc
Mẫu Bài thu hoạch nghị quyết trung ương 4 khóa 12 cho Đảng viên
Top 4 mẫu Cảm nhận bài thơ Sóng hay chọn lọc
Thực hành theo hướng dẫn để tạo ra 02 sản phẩm hỗ trợ việc giảng dạy môn Toán cấp tiểu học
Bộ tranh thiếu nhi về chào mừng Đại hội Đoàn 2025
Công văn xin hủy tờ khai Thuế GTGT do kê khai sai 2025
Suy nghĩ về số phận người phụ nữ trong xã hội phong kiến
Tờ khai thuế thu nhập cá nhân Mẫu 05/KK-TNCN, 05-DK-TCT 2025
Mẫu hợp đồng ngoại thương bằng Tiếng Anh
Mẫu hợp đồng góp vốn
Bài phát biểu của lãnh đạo tại Đại hội nông dân xã nhiệm kỳ 2023-2028
Có những nguyên tắc nào cần thực hiện khi xây dựng kế hoạch giáo dục của nhà trường?

Bài viết hay Giáo án lớp 9
PowerPoint Khoa học tự nhiên 9 Bài 28: Tinh bột và cellulose
PowerPoint Khoa học tự nhiên 9 Bài 10: Năng lượng của dòng điện và công suất điện
Powerpoint Tiếng Anh 9 Unit 5: Lesson 1
PowerPoint Khoa học tự nhiên 9 Bài 24: Alkene
(File Word, Pdf) Giáo án Tin học 9 Kết nối tri thức 2024-2025
PowerPoint Ngữ văn 9 Bài 8: Đấu tranh cho một thế giới hòa bình