PowerPoint Ngữ Văn 11 Bài 7: Ai đã đặt tên cho dòng sông?
Mua tài khoản Hoatieu Pro để trải nghiệm website Hoatieu.vn KHÔNG quảng cáo & Tải nhanh File chỉ từ 99.000đ. Tìm hiểu thêm »
HoaTieu.vn xin chia sẻ đến quý thầy cô giáo án Powerpoint Ngữ Văn 11 Bài 7: Ai đã đặt tên cho dòng sông file Word và PPT đầy đủ nhất. Đây là mẫu Kế hoạch bài dạy (KHBD) môn Ngữ Văn 11 dành cho giáo viên tham khảo nhằm tiết kiệm thời gian, công sức khi soạn giáo án, bài giảng theo chương trình giáo dục phổ thông mới và nâng cao chất lượng giảng dạy. Mời thầy cô cùng tham khảo và tải về sử dụng Giáo án điện tử Ngữ Văn 11 Bài 7: Ai đã đặt tên cho dòng sông tại bài viết sau nhé.
Kế hoạch bài dạy Ngữ Văn 11 Kết nối tri thức Bài 7: Ai đã đặt tên cho dòng sông
Bài giảng PowerPoint Ngữ Văn 11 Kết nối tri thức Bài 7: Ai đã đặt tên cho dòng sông




Giáo án Bài 7: Ai đã đặt tên cho dòng sông Ngữ Văn 11 Kết nối tri thức
AI ĐÃ ĐẶT TÊN CHO DÒNG SÔNG?
(Hoàng Phủ Ngọc Tường)
I. MỤC TIÊU
1. Về kiến thức:
- Nhận biết và hiểu được các đặc điểm cơ bản của tùy bút –một tiểu loại của kí- qua một tác phẩm cụ thể, gồm:
+ Tính chất ghi chép mang tính xác thực
+ Đề tài của văn bản lấy từ sự thật đời sống
+ Vai trò của chủ thể sáng tạo trong một văn bản tùy bút.
- Hiểu và phân tích được giá trị của các yếu tố tự sự, thuyết minh, đặc biệt là vai trò của yếu tố trữ tình trong một bài tùy bút.
- Nhận ra được mức độ, tính chất và các yếu tố hư cấu được sử dụng trong một tác phẩm kí.
2. Về năng lực:
- Phát huy khả năng tự học và hợp tác để đáp ứng những yêu cầu của nhiệm vụ học tập. Cụ thể:
+ Nắm bắt nội dung của từng đoạn trong văn bản, lựa chọn được những đoạn văn tiêu biểu nhất
+ Lựa chọn được những chi tiết đặc sắc thể hiện cái nhìn của tác giả bài tùy bút đối với đối tượng được miêu tả trong văn bản.
+ Phân tích được hiệu quả của một yếu tố nghệ thuật đặc sắc trong văn bản (các phép tu từ, những hình ảnh tiêu biểu, cách tổ chức câu văn, nhan đề tác phẩm…)
-Viết được đoạn văn theo yêu cầu kết nối đọc-viết trong bài học
3. Về phẩm chất:
Trân trọng, yêu mến và tự hào về những vẻ đẹp của cảnh quan thiên nhiên đất nước.
II. THIẾT BỊ DẠY HỌC, HỌC LIỆU
1. Học liệu: Sách giáo khoa, sách giáo viên, phiếu học tập
2. Thiết bị: Máy chiếu, bảng, dụng cụ khác nếu cần.
III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC
|
HOẠT ĐỘNG CỦA GV - HS |
DỰ KIẾN SẢN PHẨM |
||||||
|
1. HOẠT ĐỘNG 1: KHỞI ĐỘNG – TẠO TÂM THẾ a. Mục tiêu hoạt động: Tạo tâm thế thoải mái và gợi dẫn cho học sinh về nội dung bài học b. Nội dung thực hiện: ❖ GV chiếu một số hình ảnh về Huế và đặc trưng của Huế ❖ HS theo dõi và lắng nghe thuyết trình hoặc trả lời câu hỏi về các địa danh của GV c. Sản phẩm: Những suy nghĩ, chia sẻ của HS. d. Tổ chức thực hiện: |
|||||||
|
Bước 1. Giao nhiệm vụ học tập GV đặt câu hỏi và chiếu hình ảnh Bước 2. Thực hiện nhiệm vụ Học sinh quan sát, suy nghĩ và trả lời câu hỏi của giáo viên Bước 3. Báo cáo, thảo luận Học sinh chia sẻ Bước 4. Kết luận, nhận định Giáo viên chốt ý và dẫn dắt vào bài học. |
Một số gợi ý Đại nội kinh thành Huế, làng hương, cầu trường tiền, sông Hương, điện Hòn Chén, đồi Vọng Cảnh, chùa Thiên Mụ, món ăn: các loại bánh,… |
||||||
|
2. HOẠT ĐỘNG 2: HÌNH THÀNH KIẾN THỨC MỚI 2.1 TRI THỨC NGỮ VĂN Tìm hiểu tri thức ngữ văn a. Mục tiêu: Nắm được những kiến thức cơ bản về thể loại kí b. Nội dung hoạt động: Vận dụng tổng hợp các kĩ năng để tìm hiểu về truyện: khái niệm kí, yếu tố tự sự, trữ tình trong tùy bút, tản văn, sự phi hư cấu và hư cấu trong truyện, kí...) - HS hoạt động cá nhân: đọc và thu thập thông tin kết hợp làm việc nhóm - GV hướng dẫn HS cách thức tìm hiểu và trình bày. c. Sản phẩm: Kết quả trình bày của HS về một số nét cơ bản của kí d. Tổ chức thực hiện hoạt động:
III. Đọc hiểu chi tiết (Suy ngẫm và phản hồi) a. Mục tiêu - Hs thấy được vẻ đẹp độc đáo đa dạng của sông Hương và tình yêu, niềm tự hào của tác giả đối với dòng sông quê hương, xứ Huế thân thương và đất nước. - HS hiểu được lối hành văn uyển chuyển, ngôn ngữ gợi cảm, giàu hình ảnh và nhịp điệu; nhiều so sánh, liên tưởng mới mẻ, bất ngờ, thú vị; nhiều ẩn dụ, nhân hóa, điệp ngữ được sử dụng tài tình. b. Nội dung hoạt động - HS thực hiện theo yêu cầu của Gv. - HS làm việc cá nhân và hoạt động nhóm để tìm hiểu. - GV hướng dẫn Hs cách thức thực hiện và trình bày. c. Sản phẩm - Kết quả thực hiện nhiệm vụ của học sinh. d. Tổ chức thực hiện. |
|||||||
Mời các bạn sử dụng file tải về để xem đầy đủ nội dung chi tiết.
Mời thầy cô và các bạn tham khảo thêm các bài viết khác trong chuyên mục Giáo án bài giảng của Hoatieu.vn.
-
Chia sẻ:
Phạm Thu Hương
- Ngày:
PowerPoint Ngữ Văn 11 Bài 7: Ai đã đặt tên cho dòng sông?
33,6 MB 20/05/2025 10:32:00 SA-
Tải giáo án Ngữ Văn 11 Bài 7: Ai đã đặt tên cho dòng sông?
152,7 KB
Nhiều người quan tâm
Tham khảo thêm
Theo Nghị định 147/2024/ND-CP, bạn cần xác thực tài khoản trước khi sử dụng tính năng này. Chúng tôi sẽ gửi mã xác thực qua SMS hoặc Zalo tới số điện thoại mà bạn nhập dưới đây:
Hướng dẫn & Hỗ trợ
Chọn một tùy chọn bên dưới để được giúp đỡ
Giáo án lớp 11 tải nhiều
Giáo án tải nhiều
-
Giáo án Sinh hoạt dưới cờ lớp 2: Truyền thống quê em tuần 13
-
Giáo án Sinh hoạt dưới cờ lớp 2: Truyền thống quê em tuần 14
-
Giáo án Sinh hoạt dưới cờ lớp 2: Truyền thống quê em tuần 15
-
Giáo án Sinh hoạt dưới cờ lớp 2: Truyền thống quê em tuần 16
-
Giáo án Sinh hoạt dưới cờ lớp 2: Kính yêu thầy cô - Thân thiện bạn bè tuần 9
-
Giáo án Sinh hoạt dưới cờ lớp 2: Kính yêu thầy cô - Thân thiện bạn bè tuần 10
-
Giáo án Sinh hoạt dưới cờ lớp 2: Kính yêu thầy cô - Thân thiện bạn bè tuần 11
-
Giáo án Sinh hoạt dưới cờ lớp 2: Kính yêu thầy cô - Thân thiện bạn bè tuần 12
-
Giáo án Sinh hoạt dưới cờ lớp 2: Vì một cuộc sống an toàn tuần 8
-
Giáo án Sinh hoạt dưới cờ lớp 2: Vì một cuộc sống an toàn tuần 6
Bài viết hay Giáo án lớp 11
-
Giáo án PowerPoint Công nghệ 11 Cơ khí Kết nối tri thức Học kì 1
-
Giáo án tiếng Anh 11 Kết nối tri thức Học kì 2
-
PowerPoint Toán 11 Bài 3: Hai mặt phẳng vuông góc
-
PowerPoint Ngữ Văn 11 Bài 5: Vĩnh biệt Cửu Trùng Đài
-
PowerPoint Ngữ Văn 11 Bài 3: Chữ người tử tù
-
PowerPoint Lịch sử 11 Bài 4: Chủ nghĩa xã hội từ 1991 đến nay