(Mẫu chuẩn) Truyện Thạch Sanh có nhiều đồ vật kỳ ảo. Hãy kể tên các đồ vật đó và nêu đặc điểm tác dụng của chúng

Giải Câu 5 trang 30 Ngữ văn 6 tập 2 KNTT

Soạn bài Thạch Sanh lớp 6: Truyện Thạch Sanh có nhiều đồ vật kì ảo. Hãy liệt kê các đồ vật đó và nêu đặc điểm, tác dụng của chúng - Giải Câu 5 trang 30 SGK Ngữ văn 6 tập 2 Kết nối tri thức. Mời các em học sinh cùng tham khảo gợi ý giải bài tập dưới đây của HoaTieu.vn để trả lời và hoàn thành tốt bài tập theo yêu cầu SGK.

Truyện Thạch Sanh có nhiều đồ vật kì ảo. Hãy liệt kê các đồ vật đó và nêu đặc điểm, tác dụng của chúng
Truyện Thạch Sanh có nhiều đồ vật kì ảo. Hãy liệt kê các đồ vật đó và nêu đặc điểm, tác dụng của chúng

Truyện Thạch Sanh có nhiều đồ vật kỳ ảo hãy kể tên các đồ vật đó và nêu đặc điểm tác dụng của chúng

Trả lời: Trong truyện Thạch Sanh có nhiều đồ vật kì ảo, đó là:

- Niêu cơm thần: Niêu cơm ăn mãi không hết giúp Thạch Sanh lên trị vì đất nước và thuyết phục được các nước chư hầu khác.

- Cung tên bằng vàng: Cung tên là vũ khí giúp Thạch Sanh bắn đại bàng, cứu công chúa và con trai vua Thủy Tề.

- Đàn thần:

  • Tiếng đàn có sức mạnh kỳ lạ đã nhiều lần giải oan cho Thạch Sanh, khi Thạch Sanh bị bắt giam vào ngục tối cũng nhờ có tiếng đàn thần của Thạch Sanh mà đã giúp cho công chúa khỏi câm, chính nó đã giúp vạch mặt Lí thông và giúp Thạch Sanh đánh giặc.
  • Tiếng đàn có sức mạnh đặc biệt để cảm hóa kẻ thù xâm lược, làm cho quân sĩ 18 nước chư hầu phải cởi giáp xin hàng. Tiếng đàn chính là đại diện công lí, cái thiện, là tiếng chuông hòa bình, thể hiện sự yêu chuộng hòa bình của nhân dân ta.

Tham khảo thêm các bài tập có liên quan:

Mời các em học sinh truy cập group Bạn Đã Học Bài Chưa? để đặt câu hỏi và chia sẻ những kiến thức học tập chất lượng nhé. Group là cơ hội để các bạn học sinh trên mọi miền đất nước cùng giao lưu, trao đổi học tập, kết bạn, hướng dẫn nhau kinh nghiệm học,...

Mời các bạn tham khảo thêm các thông tin hữu ích khác trên chuyên mục Lớp 6 > Ngữ văn 6 KNTT góc Học tập của HoaTieu.vn.

Đánh giá bài viết
2 94
0 Bình luận
Sắp xếp theo