Em thích hoặc không thích điều gì trong cách Dế Mèn tự miêu tả ở phần một? Vì sao?

Em thích hoặc không thích điều gì trong cách Dế Mèn tự miêu tả ở phần một? Vì sao? là bài tập câu 3 trang 19 SGK Ngữ văn lớp 6 tập 1 sách Kết nối tri thức với cuộc sống - Bài học đường đời đầu tiên. Mời các bạn tham khảo gợi ý giải bài tập chi tiết cùng HoaTieu.vn qua nội dung dưới đây.

1. Em thích hoặc không thích điều gì trong cách Dế Mèn tự miêu tả ở phần một? Vì sao?

Giải bài tập Ngữ văn lớp 6 tập 1 sách Kết nối tri thức - Bài học đường đời đầu tiên
Giải bài tập Ngữ văn lớp 6 tập 1 sách Kết nối tri thức - Bài học đường đời đầu tiên

Đề bài: Em thích hoặc không thích điều gì trong cách Dế Mèn tự miêu tả và đánh giá về bản thân ở phần một? Vì sao? (câu 3 trang 19 SGK Ngữ văn lớp 6 tập 1 sách Kết nối tri thức với cuộc sống)

Trả lời: Những điều em thích và không thích trong cách Dế Mèn tự miêu tả và đánh giá về bản thân.

Những điều em thích

Một chú Dế thanh niên cường tráng, tự tin, yêu đời và luôn tự hào luôn hãnh diện vì vẻ ngoài khỏe mạnh, cường tráng và có lối sống khoa học.

– Ngoại hình: Đôi càng mẫm bóng, những cái vuốt nhọn hoắt, đôi cánh xuống tận chấm đuôi, hai cái răng máy làm việc, sợi râu rất đỗi hùng dũng,…

– Hành động: Muốn thử sức lợi hại của nhũng chiếc vuốt, co cẳng lên, đạp phanh phách vào những ngọn cỏ. Chốc chốc lại trịnh trọng và khoan thai đưa cả hai chân lên vuốt râu. Đi đứng oai vệ

Em thích hoặc không thích điều gì trong cách Dế Mèn tự miêu tả về bản thân?
Em thích hoặc không thích điều gì trong cách Dế Mèn tự miêu tả về bản thân?

Những điều em không thích bản thân

Dế Mèn kiêu căng, tự đắc, xốc nổi.

2. Em suy nghĩ như thế nào về cách Dế Mèn đánh giá bản thân

Gợi trả lời dưới đây được thực hiện bởi HoaTieu.vn. Mọi Website khác lấy bài xin ghi nguồn.

Em nghĩ cách Dế Mèn đánh giá bản thân thể hiện Mèn rất tự tin về vẻ bề ngoài của bản thân, có thể nói là quá kiêu căng, tự cao tự đại, tự coi mình là người đứng đầu thiên hạ, không coi ai ra gì, để cuối cùng gây ra lỗi lầm to lớn. Tuy nhiên, nhìn nhận theo một khía cạnh tích cực khác, đặc biệt là trong bối cảnh hiện đại ngày nay, Dế Mèn đại diện cho một lớp trẻ tự tin, luôn tự hào, hãnh diện về bản thân, có xốc nổi của tuổi trẻ đấy nhưng cũng chẳng hề biết sợ hãi, chùn bước. Vì vậy bên cạnh những tính cách, thói quen xấu cần phải loại bỏ, Dế Mèn cũng có những ưu điểm đáng để nhiều người học hỏi theo.

Bài học đường đời đầu tiên được trích trong chương I của tập truyện Dế Mèn phiêu lưu ký của nhà văn Tô Hoài. Đây là tác phẩm đầu tay và hay nhất của nhà văn Tô Hoài. Dế Mèn phiêu lưu kí được in lần đầu năm 1941, gồm mười chương, kể về cuộc phiêu lưu của nhân vật chính là chú Dế Mèn.

Dế Mèn phiêu lưu ký được xem là những trang văn mẫu mực của văn học thiếu nhi. Dường như mọi câu, đoạn, hình ảnh đều tác động mạnh mẽ đến tư tưởng tình cảm thẩm mỹ của người đọc. Tác phẩm miêu tả cuộc phiêu lưu của một chú Dế Mèn qua thế giới loài vật và loài người. Những vấn đề nóng hổi như là: cái thiện và cái ác, chiến tranh và hòa bình, lí tưởng và lẽ sống được thể hiện một cách nhẹ nhàng, tinh tế mà sâu sắc.

Trên đây là đáp án cho câu hỏi bài tập Ngữ văn 6 Kết nối tri thức. Hy vọng gợi ý trên sẽ gúp các em hoàn thành tốt bài tập được giao và đạt điểm cao môn học này. Mời các bạn tham khảo thêm các thông tin hữu ích khác trên chuyên mục Học tập của HoaTieu.vn.

Đánh giá bài viết
14 2.289
0 Bình luận
Sắp xếp theo