Chứng kiến cái chết của Dế Choắt, Dế Mèn đã có những cảm xúc suy nghĩ gì?

Chứng kiến cái chết của Dế Choắt, Dế Mèn đã có những cảm xúc suy nghĩ gì? là bài tập câu 5 trang 19 SGK Ngữ văn lớp 6 tập 1 sách Kết nối tri thức với cuộc sống - Bài học đường đời đầu tiên. Mời các bạn tham khảo gợi ý giải bài tập chi tiết trên HoaTieu.vn để nắm được nội dung bài học và hoàn thiện câu hỏi sao cho chính xác nhất.

Câu 5. Chứng kiến cái chết của Dế Choắt, Dế Mèn đã có nhũng cảm xúc, suy nghĩ gì? Những cảm xúc, suy nghĩ đó cho thấy sự thay đổi nào ở Dế Mèn?
(Câu 5 trang 19 SGK Ngữ văn lớp 6 tập 1 sách Kết nối tri thức với cuộc sống).

Giải câu 5 trang 19 SGK Ngữ văn lớp 6 tập 1 sách Kết nối: Bài học đường đời đầu tiên
Giải câu 5 trang 19 SGK Ngữ văn lớp 6 tập 1 sách Kết nối: Bài học đường đời đầu tiên

1. Chứng kiến cái chết của Dế Choắt, Dế Mèn đã có nhũng cảm xúc, suy nghĩ gì?

Chứng kiến cái chết của Dế Choắt, Dế Mèn đã có những cảm xúc, suy nghĩ ân hận vì hành động ngu dại của mình và thậm chí là hốt hoảng do chưa hoàn hồn: Sao? Sao? "Tôi thương lắm. Vừa thương vừa ăn năn tội mình. Giá như tôi không trêu chị Cốc thì đâu đến nỗi Choắt việc gì.". “Tôi cảm thấy vô cùng hối hận và đau xót lắm. Trò đùa ngỗ ngược của tôi đã khiến cho anh Dế Choắt phải vạ lây. Tôi giận cái thoi huênh hoang, hống hách của mình”.

2. Những cảm xúc, suy nghĩ đó cho thấy sự thay đổi nào ở Dế Mèn?

Những cảm xúc, suy nghĩ cho thấy Dế Mèn đã thay đổi: Dế Mèn không còn huênh hoang, kiêu ngạo mà biết rằng mình đã sai, không còn coi thường người bạn là Dế Choắt mà thấy có lỗi, ân hận trước việc làm ngu ngốc của bản thân. Chính cái chết của Dế Choắt là bài học mang giá trị thức tỉnh đối với Mèn.

3. Cảm xúc và suy nghĩ của Dế Mèn

Dế Mèn đã có những cảm xúc suy nghĩ gì khi chứng kiến cát chết của Dế Choắt
Dế Mèn đã có những cảm xúc suy nghĩ gì khi chứng kiến cái chết của Dế Choắt

4. Tóm tắt văn bản Bài học đường đời đầu tiên ngắn nhất

Tóm tắt văn bản Bài học đường đời đầu tiên bằng sơ đồ tư duy giúp các em học sinh lớp 6 nắm được nội dung, bố cục, cốt truyện văn bản Bài học đường đời đầu tiên SGK Ngữ văn 6 KNTT một cách khoa học, dễ hiểu nhất.

Tóm tắt văn bản Bài học đường đời đầu tiên ngắn nhất

Tham khảo thêm:

Trên đây là gợi ý trả lời cho câu hỏi bài tập Ngữ văn 6 Kết nối tri thức được chia sẻ nhằm mục đích gúp các em hoàn thành tốt bài tập được giao và đạt điểm cao môn học này.

Mời các em học sinh truy cập group Bạn Đã Học Bài Chưa? để đặt câu hỏi và chia sẻ những kiến thức học tập chất lượng nhé. Group là cơ hội để các bạn học sinh trên mọi miền đất nước cùng giao lưu, trao đổi học tập, kết bạn, hướng dẫn nhau kinh nghiệm học,...

Mời các bạn tham khảo thêm các thông tin hữu ích khác trên nhóm Ngữ văn 6 KNTT - Lớp 6 thuộc chuyên mục Học tập của HoaTieu.vn.

Đánh giá bài viết
43 8.938
0 Bình luận
Sắp xếp theo