Top 11 Đoạn văn cảm nhận về nhân vật Thánh Gióng hay nhất

Đoạn văn cảm nhận của em về nhân vật Thánh Gióng. Thánh Gióng luôn là hình tượng đẹp đẽ về người anh hùng dân tộc, tiêu biểu cho tình yêu hương đất nước của mỗi người con đất Việt. Bình dị là vậy nhưng khi đất nước lâm nguy, tất cả mọi người, ai ai cũng sẵn sàng đứng lên đánh đuổi quân xâm lăng ra khỏi bờ cõi nước nhà. Vì thế đề bài nêu cảm nhận của em về nhân vật Thánh Gióng luôn là một trong những chủ đề làm văn hay của các em học sinh.

Văn mẫu lớp 6: Đoạn văn nêu cảm nghĩ về nhân vật Thánh Gióng 6-8 câu gồm dàn ý và top Top 11 Bài văn cảm nhận về nhân vật Thánh Gióng siêu hay, đạt điểm 9, 10 do HoaTieu.vn sưu tầm và thực hiện đẻ gửi tới các em học sinh. Mời các em tham khảo để có thêm ý tưởng hay cho bài viết của mình.

Đoạn văn cảm nhận của em về nhân vật Thánh Gióng
Đoạn văn cảm nhận của em về nhân vật Thánh Gióng

Dàn ý cảm nhận về nhân vật Thánh Gióng

- Giới thiệu về nhân vật Thánh Gióng

- Kể về câu chuyện, ý nghĩa hình tượng Thánh Gióng: là tiêu biểu cho người anh hùng chống giặc ngoại xâm sống mãi trong lòng nhân dân ta

- Em có cảm nhận gì về nhân vật Thánh Gióng? Yêu thích, tự hào, ngưỡng mộ, quyết tâm cố gắng học tập để góp sức xây dựng quê hương, bảo vệ đất nước.

I. Nêu cảm nghĩ của em về nhân vật Thánh Gióng ngắn gọn

1. Cảm nghĩ về nhân vật Thánh Gióng ngắn nhất số 1

Trong kho tàng dân gian Việt Nam có vô vàn truyền thuyết hay mà em đã được nghe, được đọc từ tấm bé, nhưng để lại cho em ấn tượng đặc biệt nhất có lẽ là Thánh Gióng. Gióng tựa như một hình tượng tiêu biểu cho người anh hùng chống giặc ngoại xâm sống mãi trong lòng nhân dân ta. Gióng chiến đấu bằng cả tấm lòng yêu nước, với sức mạnh phi thường của mình. Gióng không chỉ đại diện cho tinh thần đoàn kết của toàn dân mà còn tượng trưng cho sức mạnh của thiên nhiên. Gióng là một người rất dũng cảm, khỏe mạnh và có nhiều sức mạnh nhiệm màu. Không những vậy Gióng còn là một vị anh hùng không màng danh lợi một lòng vì nước vì dân. Đánh thắng giặc Gióng bay về trời, về với cõi bất biến nhưng sẽ sống mãi trong lòng nhân dân ta. Bản thân em là học sinh, em cần quyết tâm học giỏi, rèn luyện thể lực để xứng đáng với người anh hùng Thánh Gióng.

2. Nêu cảm nghĩ của em về nhân vật Thánh Gióng 5 đến 7 câu số 2

Mẫu được thực hiện bởi HoaTieu.vn. Các trang khác lấy bài xin ghi nguồn

Thánh Gióng là một trong những nhân vật anh hùng nổi tiếng trong văn hóa dân gian Việt Nam. Ông là một hình mẫu lý tưởng về người anh hùng của quê hương, người đã tự nguyện hy sinh để bảo vệ tổ quốc. Thánh Gióng đã chứng minh rằng ngay cả trong hoàn cảnh khó khăn, con người Việt Nam vẫn có thể đứng lên bảo vệ đất nước bằng lòng dũng cảm và sự quyết tâm. Câu chuyện về Thánh Gióng luôn là nguồn cảm hứng cho tôi, khiến tôi thêm yêu và tự hào về lịch sử, văn hóa dân tộc. Nó cũng trở thành nguồn động lực thúc đẩy tôi nỗ lực học tập để đóng góp cho sự phát triển của quê hương, đất nước.

3. Cảm nghĩ về nhân vật Thánh Gióng 6-8 câu số 3

Truyện “Thánh Gióng” thể hiện ước mơ đánh tan giặc ngoại xâm của người xưa. Ước mơ về sức mạnh phi thường giúp người dân có thể lớn nhanh như thổi tạo ra sức mạnh to lớn, không ai sánh kịp.

Sức mạnh phi thường của Thánh Gióng đã phá tan quân thù làm cho chúng phải bỏ chạy toán loạn. Sau chiến thắng cả người và ngựa Thánh Gióng bay thẳng về trời. Thể hiện sự kỳ diệu của người thần thông quảng đại, thể hiện dòng dõi tiên rồng.

Nhân vật Thánh Gióng thể hiện ước mơ của người dân chúng ta thời xưa, ước mơ có được sức mạnh phi thường của trời đất để đánh tan kẻ thù xâm lược. Ước mơ về sự tự do thái bình thịnh trị, không có chiến tranh, không có cảnh đầu rơi máu chảy mọi người dân đều được sống tự do, hòa bình, no đủ.

Hình ảnh nhân vật Thánh Gióng đã để lại cho em nhiều ấn tượng sâu sắc về cậu bé dù nhỏ tuổi nhưng yêu nước, có ý chí sức mạnh phi thường.

4. Viết 1 đoạn văn ngắn nêu cảm nghĩ của em về Thánh Gióng lớp 6 số 4

 Viết 1 đoạn văn ngắn nêu cảm nghĩ của em về Thánh Gióng lớp 6

Mẫu được thực hiện bởi HoaTieu.vn. Các trang khác lấy bài xin ghi nguồn

Thánh Gióng trong cảm nhận của em biểu tượng vĩ đại về lòng yêu nước, sự hy sinh, và tinh thần anh hùng. Nhân vật Thánh Gióng đã lớn lên với nhiều điều kỳ lạ, mang trong mình sứ mệnh cao cả là bảo vệ dân tộc. Từ một đứa trẻ không biết gì, chàng trở thành một người anh hùng mạnh mẽ, chiến đấu dũng cảm để đánh đuổi quân thù và bảo vệ quê hương. Em cảm nhận sự kỳ diệu và phép mầu trong câu chuyện về Thánh Gióng. Gióng là một minh chứng sống về tinh thần không bao giờ từ bỏ và lòng yêu nước nồng nàn của người Việt Nam. Dù có rất nhiều anh hùng vĩ đại trong lịch sử nước ta, nhưng Thánh Gióng vẫn là người anh hùng đặc biệt nhất trong lòng em.

5. Đoạn văn cảm nhận về nhân vật Thánh Gióng số 5

Chắc hẳn người Việt Nam, ai cũng đã từng một lần được nghe truyền thuyết Thánh Gióng đánh đuổi giặc Ân ra khỏi bờ cõi nước Nam rồi người bay về trời. Nhân vật Gióng được xây dựng bằng sự kết hợp giữa yếu tố thần kì và yếu tố anh hùng ca. Sự kết hợp hài hòa giữa các yếu tố đó đã khái quát hóa, lí tưởng hóa hình tượng Gióng để Thánh Gióng trở thành biểu tượng bất tử cho lòng yêu nước, sức mạnh của dân tộc ta trong cuộc đấu tranh chống giặc ngoại xâm. Với em Thánh Gióng là tấm gương sáng ngời về nhân cách, không tham lam danh vọng bổng lộc. Chi tiết Gióng bay về trời cũng thể hiện sự bất tử của Gióng trong lòng mọi người, Gióng mãi mãi trường tồn cùng đất nước, dân tộc.

6. Nêu cảm nghĩ của em về nhân vật Thánh Gióng số 6

Cảm nghĩ của em về nhân vật Thánh Gióng siêu hay
Cảm nghĩ của em về nhân vật Thánh Gióng siêu hay

II. Đoạn văn cảm nhận về nhân vật Thánh Gióng lớp 6 chọc lọc hay nhất

1. Viết đoạn văn nêu cảm nhận của em về nhân vật Thánh Gióng số 1

Thánh Gióng như một nhân vật truyền kì đã có mặt kịp thời khi đất nước lâm nguy, dẹp tan quân giặc. Hình ảnh Thánh Gióng vẫn luôn hiện hữu với tư thế cưỡi ngựa phun ra lửa, cầm roi tre quật tan quân thù. Ta càng tự hào hơn khi Thánh Gióng đánh giặc xong không hề đợi vua ban thưởng mà một mình một ngựa từ từ bay lên trời. Sự ra đi kì lạ của Thánh Gióng không hề ảnh hưởng hình ảnh của chàng trong lòng nhân dân mà như một nét đẹp rực rỡ, trong sáng nhất của người anh hùng chống giặc. “Cả người lẫn ngựa từ từ bay lên trời” - thật là kì ảo, nhưng thật nhẹ nhàng, ung dung. Người con yêu nước ấy đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ đánh giặc cứu nước của mình, và đã ra đi một cách vô tư, thanh thản, không hề màng tới công danh địa vị cho riêng mình. Áo giáp sắt nhân dân làm cho để đánh giặc, khi đánh tan giặc rồi, trả lại cho dân để bay về trời. Điều đó cho em thấy ở hình tượng Thánh Gióng luôn cao đẹp, trong sáng như gương, không một chút gợn nào. Phải chăng đó cũng chính là gương mặt của nhân dân ta được kết tinh trong người Thánh Gióng, ý chí phục vụ thật là vô tư, lớn lao và gương mẫu. Công lao to lớn ấy đã được nhà vua phong làm Phù Đổng Thiên Vương, nhân dân muôn đời ghi nhớ. Thánh Gióng đánh giặc đâu phải là đơn phương độc mã. Thử hỏi rằng nếu không có cơm gạo của dân làng, của nhà vua thì Thánh Gióng có đủ sức để đánh giặc không? Công lao của Thánh Gióng cũng có một phần của nhân dân lao động góp sức tạo lên. Như vậy, Thánh Gióng tượng trưng cho sự lớn mạnh của đất nước ta, dân tộc ta.

2. Nêu cảm nhận về nhân vật Thánh Gióng số 2

Trong truyền thuyết cùng tên, Thánh Gióng là đại diện tiêu biểu của người anh hùng chống giặc ngoại xâm trong lòng nhân dân ta. Chàng được sinh ra từ một người mẹ nông dân nghèo, điều này chứng tỏ Gióng sinh ra từ nhân dân, do nhân dân nuôi dưỡng. Gióng đã chiến đấu bằng tất cả tinh thần yêu nước, lòng căm thù giặc của nhân dân. Sức mạnh của Gióng không chỉ tượng trưng cho sức mạnh của tinh thần đoàn kết toàn dân, đó còn là sức mạnh của sự kết hợp giữa con người và thiên nhiên, bằng cả vũ khí thô sơ (tre) và hiện đại (roi sắt). Từ truyền thống đánh giặc cứu nước, nhân dân ta đã thần thánh hóa những vị anh hùng trở thành những nhân vật huyền thoại, tượng trưng cho lòng yêu nước, sức mạnh quật khởi. Bên cạnh giá trị biểu tượng, tác phẩm cũng có một số sự thật lịch sử. Thời kỳ lịch sử được phản ánh trong tác phẩm là thời đại Hùng Vương. Trên cơ sở một nền kinh tế nông nghiệp trồng mà người dân Văn Lang đã tạo nên cả một nền văn minh rực rỡ, đồng thời cũng luôn luôn phải chống giặc ngoại xâm phương Bắc để bảo vệ đất nước. Bên cạnh việc cấy trồng lúa nước, nhân dân thời bấy giờ đã có ý thức chế tạo vũ khí chống giặc từ chất liệu kim loại (bằng sắt). Truyền thuyết cũng phản ánh: trong công cuộc chống ngoại xâm, từ xa xưa, chúng ta đã có truyền thống huy động sức mạnh của cả cộng đồng, dùng tất cả các phương tiện để đánh giặc.

Cảm nhận của em về nhân vật Thánh Gióng
Cảm nhận của em về nhân vật Thánh Gióng

3. Bài văn cảm nhận về nhân vật Thánh Gióng số 3

Đất nước ta có lịch sử hàng nghìn năm Bắc thuộc, chiến đấu chống giặc ngoại xâm. Có lẽ vì thế, chủ đề về những con người anh dũng, kiên cường chiến đấu chống giặc cứu nước luôn là chủ đề lớn, xuyên suốt trong dòng văn học Việt Nam nói chung và văn học dân gian Việt Nam nói riêng. Trong đó, truyền thuyết Thánh Gióng là truyện dân gian thể hiện chủ đề này thật tiêu biểu và độc đáo. Truyện kể về ý thức và sức mạnh đánh giặc có từ rất sớm của dân tộc ta.

Hình tượng Thánh Gióng hiện lên với nhiều chi tiết nghệ thuật hay và để lại trong em những ấn tượng sâu sắc. Chú bé Gióng đã có mặt kịp thời khi đất nước lâm nguy đã dẹp tan quân giặc. Ngựa phun ra lửa, roi sắt thần kì quật tan quân thù. Khi roi gãy thì nhổ tre đánh giặc. Thật sung sướng và tự hào biết bao khi Tổ Quốc ta có được một vị anh hùng như Thánh Gióng. Ta càng tự hào hơn khi Thánh Gióng đánh giặc xong không hề đợi vua ban thưởng mà một mình một ngựa từ từ bay lên trời. Đây là một chi tiết hoang đường, kì ảo nhưng lại có ý nghĩa vô cùng sâu sắc. Sự ra đi kì lạ của Thánh Gióng rất phù hợp với ý nguyện nhân dân, nên nó có một sức sống trường tồn trong lòng nhân dân như một nét đẹp rực rỡ, trong sáng nhất của người anh hùng chống giặc. “Cả người lẫn ngựa từ từ bay lên trời” - thật là kì ảo, nhưng thật nhẹ nhàng, ung dung. Người con yêu nước ấy đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ đánh giặc cứu nước của mình, và đã ra đi một cách vô tư, thanh thản, không hề màng tới công danh địa vị cho riêng mình. Áo giáp sắt nhân dân làm cho để đánh giặc, khi đánh tan giặc rồi, trả lại cho dân để bay về trời. Điều đó cho em thấy ở hình tượng Thánh Gióng - trong con người của chàng chỉ có yêu nước và cứu nước - tất cả đều cao đẹp, trong sáng như gương, không một chút gợn nào. Phải chăng đó cũng chính là gương mặt của nhân dân ta được kết tinh trong người Thánh Gióng, ý chí phục vụ thật là vô tư, lớn lao và gương mẫu. Công lao to lớn ấy đã được nhà vua phong làm Phù Đổng Thiên Vương, nhân dân muôn đời ghi nhớ. Thánh Gióng đánh giặc đâu phải là đơn phương độc mã. Thử hỏi rằng nếu không có cơm gạo... của dân làng, của nhà vua thì Thánh Gióng làm được những gì? Công lao của Thánh Gióng cũng có một phần của nhân dân lao động góp sức tạo lên. Thánh Gióng chính là sự tượng trưng cho sự lớn mạnh của đất nước ta, dân tộc ta.

Khép trang sách lại mà hình tượng Thánh Gióng vẫn đọng mãi trong tâm trí em - một hình tượng nghệ thuật dân gian tuyệt đẹp, tràn đầy tư tưởng yêu nước, căm thù giặc và ý chí quyết thắng. Quả là không có hình tượng nào sánh kịp.

4. Việt bài văn cảm nhận về nhân vật Thánh Gióng số 4

Thánh Gióng là không chỉ là một trong những câu chuyện, truyền thuyết tiêu biểu của nền văn học dân gian Việt Nam mà còn mang trong mình những giá trị vô cùng to lớn đối với dân tộc. Tinh thần yêu nước, chủ nghĩa anh hùng cứu nước của người Việt Nam được thể hiện sâu sắc, rõ nét qua hình ảnh người anh hùng Thánh Gióng.

Khi đọc đến chi tiết cái vươn vai kỳ diệu đã biến Gióng thành một con người khác, lớn bổng gấp ngàn lần đã để lại cho em nhiều suy nghĩ. Qua chi tiết đó ta em có thể cảm nhận được sức sống mãnh liệt của người anh hùng, hình ảnh đại diện cho nhân dân. Mỗi khi gặp khó khăn không bao giờ gục ngã mà luôn luôn cố gắng vươn lên để chiến thắng. Cái sức mạnh vô biên ấy được nuôi lớn bởi những thứ bình thường giản dị trong cuộc sống hằng ngày. Đó là cơm gạo của nhân dân, đó là tình yêu thương của nhân dân đối với Gióng, đối với người anh hùng Việt Nam. Ngoài ra, đó còn là sức mạnh của tinh thần đoàn kết dân tộc vô cùng to lớn. Chi tiết Gióng lớn nhanh như thổi và mọi người trong làng góp gạo nuôi Gióng đã thể hiện được tinh thần đoàn kết, sự yêu thương đùm bọc giữa quân và dân ta trong những ngày chiến đấu gian khổ.

Người anh hùng Gióng sau khi đã nhận được tư trang từ nhà vua, sau khi đã nhận được sức mạnh từ nhân dân bằng tình yêu thương mộc mạc chân thành mà lên đường đi đánh giặc. Gióng ra đi trong khí thế hào hùng mạnh mẽ xông pha trận địa đánh ta quân giặc. Gióng cùng nhân dân không chỉ đợi giặc đến mà đánh, chàng còn cùng nhân dân tìm giặc mà đánh, khiến chúng thất bại thảm hại.

Trên đường đi đánh giặc, không đơn thuần là sử dụng vũ khí của vua ban, Thánh Gióng còn dùng cả những vũ khí sẵn có trên đường như cây tre, ngọn tầm vông. Trên đất nước này, đất nước mà tình thần yêu nước luôn hừng hực trong trái tim của mỗi con người thì tinh yêu nước ấy gắn liền với mọi vật trên mảnh đất quê hương. Không cứ là đao gươm hay vũ khí nào lợi hại, những cây cối ven đường cũng là thứ vũ khí mạnh mẽ của người anh hùng trong chiến tranh. Dù những cây cối ấy là nhỏ bé, tầm thường nhưng vẫn luôn mang một sức mạnh to lớn để đánh bại quân thù.

Trận đánh hiện lên qua lời kể của tác giả dân gian một cách nhanh gọn nhưng mạnh mẽ và cuốn hút làm nổi bật lên được hình tượng người anh hùng cứu nước của dân tộc ta. Trận đánh kết thúc, quân giặc tan tác trong thất bại, Gióng bay về trời. Một nhân vật ra đời trong phi thường, lớn lên một cách kỳ lạ, chiến đấu mạnh mẽ cho đến lúc ra đi cũng là một sự ra đi phi thường. Gióng tắm rửa cởi bỏ áo giáp sắt và bay về trời trên đỉnh Sóc Sơn. Giặc đã tan, đã đến lúc Gióng phải đi. Một sự ra đi nhẹ nhàng không màng danh lợi. Đánh giặc là điều hiển nhiên đối với Gióng cũng như đối với những người anh hùng Việt Nam. Họ xông pha trận mạc, hi sinh bản thân mình để đem lại bình yên cho tổ quốc và họ không trông mong vào một thứ gọi là danh lợi. Gióng là con của thần, được thân phái xuống đánh giặc giúp dân thì khi đã hoàn thành nhiệm vụ thì Gióng phải về trời.

Thánh Gióng bay về cõi vô biên bất tử, nhân dân đã lập đến thờ để tưởng nhớ đến công lao của Gióng, để thể hiện lòng biết ơn, sự yêu mến và trân trọng, luôn giữ mãi hình ảnh người anh hùng trong tâm trí họ mà biết ơn. Hình ảnh nhân vật Thánh Gióng ấy không chỉ có trong truyền thuyết, đó là những người anh hùng áo vải thực sự ngoài đời thật trong những cuộc kháng chiến khốc liệt. Họ là những con người sinh ra trong bình dị, lớn lên và nuôi dưỡng tình yêu quê hương đất nước để một ngày cống hiến cho tổ quốc thân yêu không hối tiếc. Có những chàng trai và những cô gái ấy đã hi sinh tuổi xuân và cuộc đời của mình cho đất nước. Những em nhỏ vẫn ngày ngày trưởng thành trong ngây thơ cùng với lòng yêu nước nồng nàn của mình. Cả một dân tộc với biết bao con người, biết bao thế hệ cùng chung một nhịp đập hướng về tổ quốc đã không tiếc đời mình hi sinh cho tổ quốc để ngày hôm nay chúng ta được sống trong hòa bình hạnh phúc. Cũng như Gióng, những người anh hùng ấy sẽ mãi bất tử trong lòng mỗi người dân Việt.

Nhân vật Thánh Gióng là nhân vật mang đậm màu sắc của những người anh hùng, của nhân dân lao động bình dị mộc mạc. Một con người sinh ra lớn lên va chiến đấu một cách kỳ lạ nhưng đó lại là ước mơ, là mong muốn của nhân dân ta gửi gắm trong những câu chuyện này.

III. Bài cảm nghĩ về nhân vật Thánh Gióng của học sinh lớp 6

Đoạn văn cảm nhận của em về nhân vật Thánh Gióng

Đoạn văn cảm nhận của em về nhân vật Thánh Gióng

Mời các em học sinh truy cập group Bạn Đã Học Bài Chưa? để đặt câu hỏi và chia sẻ những kiến thức học tập chất lượng nhé. Group là cơ hội để các bạn học sinh trên mọi miền đất nước cùng giao lưu, trao đổi học tập, kết bạn, hướng dẫn nhau kinh nghiệm học,...

Mời các bạn tham khảo thêm các thông tin hữu ích khác trên chuyên mục Học tập của HoaTieu.vn.

Đánh giá bài viết
156 53.775
2 Bình luận
Sắp xếp theo
  • Hà Tấn Phát Lê
    Hà Tấn Phát Lê

    😇😇😇


    Thích Phản hồi 15:28 23/09
    • Tomioka Giyuu
      Tomioka Giyuu

      Hay🥳 

      Thích Phản hồi 18:13 27/09