Mẫu phiếu lĩnh thuốc 2024

Mẫu phiếu lĩnh thuốc là mẫu phiếu lĩnh thuốc được khoa dược lập ra khi có bệnh nhân tới lĩnh thuốc. Mẫu phiếu lĩnh nêu rõ thông tin ngày tháng lĩnh thuốc, địa điểm lĩnh thuốc, tên thuốc hàm lượng được lĩnh, số lượng lĩnh.... Mời bạn đọc cùng tham khảo chi tiết và tải về mẫu phiếu lĩnh thuốc tại đây.

1. Mẫu phiếu lĩnh thuốc là gì?

Quản lý thuốc trong bệnh viện được làm rất nghiêm túc và chặt chẽ để tránh thất thoát cũng như dùng sai quy định, đảm bảo chất lượng thuốc khi dùng. Mỗi khi xuất thuốc sẽ cần mẫu phiếu lĩnh thuốc để Khoa Dược bệnh viện cấp phát thuốc.

Quy định về Phiếu lĩnh thuốc
Quy định về Phiếu lĩnh thuốc

Phiếu lĩnh thuốc phải được Trưởng khoa hoặc thầy thuốc được Trưởng khoa ủy quyền bằng văn bản phê duyệt. Phiếu lĩnh thuốc vào ngày nghỉ và đối với các trường hợp đề nghị cấp thuốc đột xuất, bác sĩ, y sĩ trực được phép ký phiếu lĩnh thuốc. Khoa Dược được từ chối cấp phát thuốc trong các trường hợp phiếu lĩnh, đơn thuốc có sai sót. Phiếu lĩnh hoặc đơn thuốc thay thế thuốc sau khi có ý kiến của dược sĩ khoa Dược phải được người ký phiếu lĩnh (hoặc kê đơn thuốc) ký xác nhận bên cạnh.

Ngoài ra, điều dưỡng viên được phân công kiểm tra, đối chiếu tên thuốc, nồng độ/hàm lượng, số lượng, chất lượng, dạng bào chế của thuốc trong phiếu lĩnh thuốc khi nhận thuốc từ khoa Dược và khi bàn giao thuốc cho điều dưỡng viên chăm sóc.

2. Phiếu lĩnh thuốc 2024

Phiếu lĩnh thuộc hiện nay được ban hành theo Phụ lục I, Thông tư 23/2011/TT-BYT hướng dẫn sử dụng thuốc trong cơ sở y tế có giường bệnh do Bộ Y tế ban hành.

Mẫu phiếu lĩnh thuốc mới nhất 2024
Mẫu phiếu lĩnh thuốc mới nhất 2024

Nội dung cơ bản của mẫu phiếu lĩnh thuốc như sau:

Bộ Y tế (Sở Y tế)..............

BV: ..................................

Khoa: ..............................

PHIẾU LĨNH THUỐC

MS: 01D/BV-01

Số:........................

Số TTTên thuốc hàm lượngĐơn vịSố lượngGhi chú
Yêu cầuPhát
Cộng khoản:
Ngày ....... tháng...... năm ..............

TRƯỞNG KHOA DƯỢC

Họ tên.......................

NGƯỜI PHÁT

Họ tên.............................

NGƯỜI LĨNH

Họ tên........................

TRƯỞNG KHOA

Họ tên.................

Hướng dẫn:

- In khổ A4 dọc.

- Kê giấy than, viết 2 liên, bản chính nộp khoa Dược, bản giấy than lưu.

- Mã: mã số và mã vạch tuỳ theo mức độ sử dụng máy vi tính trong quản lý.

3. Quy định tổng hợp thuốc tại khoa lâm sàng

Căn cứ điều 4 thông tư 23/2011/TT-BYT thì quy định tổng hợp thuốc tại khoa lâm sàng như sau:

  • Điều dưỡng viên tổng hợp thuốc, hóa chất từ bệnh án vào sổ tổng hợp thuốc hàng ngày , sau đó tổng hợp thuốc dùng của cả khoa vào Phiếu lĩnh thuốc, riêng Phiếu lĩnh hóa chất, Phiếu lĩnh vật tư y tế tiêu hao tổng hợp hàng tuần.
  • Thuốc gây nghiện, thuốc hướng tâm thần, thuốc phóng xạ phải có phiếu lĩnh thuốc riêng theo quy định hiện hành.
  • Phiếu lĩnh thuốc phải được Trưởng khoa hoặc thầy thuốc được Trưởng khoa ủy quyền bằng văn bản phê duyệt. Phiếu lĩnh thuốc vào ngày nghỉ và đối với các trường hợp đề nghị cấp thuốc đột xuất, bác sĩ, y sĩ trực được phép ký phiếu lĩnh thuốc.
  • Sổ tổng hợp và các phiếu lĩnh thuốc phải được ghi chép rõ ràng, đầy đủ nội dung, chính xác, không viết tắt, trường hợp sửa chữa phải ký xác nhận bên cạnh.

Trên đây là Phiếu lĩnh thuốc mới nhất 2024 hiện nay. Mời các bạn tham khảo thêm một số biểu mẫu Thủ tục hành chính mục Biểu mẫu khác liên quan như là:

Đánh giá bài viết
1 5.090
Bạn có thể tải về tập tin thích hợp cho bạn tại các liên kết dưới đây.
0 Bình luận
Sắp xếp theo