Mẫu giấy xác nhận ưu tiên Khu vực 1, 2 dùng để tuyển sinh 2024 mới nhất

Hoatieu xin chia sẻ Mẫu giấy xác nhận ưu tiên Khu vực 1, 2 dùng để tuyển sinh. Khu vực 1 và 2 là những những khu vực có điều kiện đào tạo giáo dục kém hơn khu vực khác, vì vậy để đảm bảo công bằng, nhà nước ta đã ban hành các chế độ ưu tiên cho các khu vực này khi tuyển sinh. Nếu bạn thuộc khu vực 1 và 2 thì cùng Hoatieu tham khảo mẫu giấy xác nhận ưu tiên để tuyển sinh dưới đây nhé.

1. Khu vực 1 và 2 là khu vực nào?

- Khu vực 1 (KV1) gồm các địa phương thuộc miền núi, vùng cao, vùng sâu, hải đảo, trong đó có các xã thuộc vùng có điều kiện kinh tế - xã hội đặc biệt khó khăn theo quy định của Chính phủ.

- Khu vực 2 (KV2): Là các thành phố trực thuộc tỉnh (không trực thuộc trung ương); các thị xã; các huyện ngoại thành của thành phố trực thuộc trung ương.

- Khu vực 2 - nông thôn (KV2-NT): Các địa phương không thuộc KV1, KV2, KV3.

2. Mẫu giấy xác nhận ưu tiên Khu vực 1, 2 dùng để tuyển sinh

Để được hưởng chính sách ưu tiên của nhà nước, đừng ngần ngại làm đơn xin xác nhận đối tượng ưu tiên theo khu vực dưới đây. Mẫu đơn rất ngắn gọn và chỉ cần lấy ý kiến của các cơ quan có thẩm quyền rằng bạn có hộ khẩu thường trú từ 2 năm trở lên tại nơi khu vực đó. Đây cũng sẽ là giấy chứng nhận ưu tiên khu vực 1, giấy chứng nhận ưu tiên khu vực 2 để minh chứng cho việc bạn thuộc khu vực ưu tiên.

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc

ĐƠN XIN XÁC NHẬN ĐỐI TƯỢNG ƯU TIÊN

Kính gửi:………………………………...............

Tôi tên:………………………………..................

Sinh ngày ……… tháng……năm …….. tại:……….

Hiện nay tôi đang học tập/công tác tại………………

Nay tôi viết đơn này kính xin các cấp có thẩm quyền xác nhận cho tôi thuộc đối tượng ưu tiên sau: Người dân tộc thiểu số có hộ khẩu thường trú từ 2 năm trở lên tại các địa phương được quy định là Khu vực 1 trong Quy chế tuyển sinh đại học, cao đẳng hệ chính qui hiện hành;

Lý do xin xác nhận: Hưởng chế độ ưu tiên tuyển sinh đối với sinh viên thuộc khu vực 1 …………………………. theo chính sách của Nhà nước hiện hành.

Tôi xin trân trọng cảm ơn./.

Xác nhận của cấp có thẩm quyền……ngày…… tháng….. năm 20.…
(Ký tên, ghi rõ họ và tên)Người viết đơn
Giấy xác nhận ưu tiên Khu vực 1, 2
Giấy xác nhận ưu tiên Khu vực 1, 2

3. Cách viết giấy xác nhận ưu tiên Khu vực 1, 2 dùng để tuyển sinh

- Phần đầu viết Quốc hiệu tiêu ngữ

- Phần thông tin của người xin xác nhận dân tộc thiểu số cần phải cung cấp đầy đủ, chính xác và chi tiết rõ ràng các thông tin như tên, ngày tháng năm sinh, dân tộc, hộ khẩu thường trú, số căn cước công dân hoặc chứng minh thư nhân dân, địa chỉ thường trú, nơi công tác

- Phần nội dung xác định rõ khu vực mình đang sống:

+ Khu vực 1: Các xã khu vực I, II, III và các xã có thôn đặc biệt khó khăn thuộc vùng dân tộc và miền núi; các xã đặc biệt khó khăn vùng bãi ngang ven biển và hải đảo; các xã đặc biệt khó khăn, xã biên giới, xã an toàn khu vào diện đầu tư của Chương trình 135 theo quy định của Thủ tướng Chính phủ.

+ Khu vực 2 nông thôn là các địa phương không thuộc kv1, kv2, kv3

+ Khu vực 2 là các xã, thành phố trực thuộc các tỉnh, các thị xã, huyện ngoại thành của thành phố trực thuộc Trung ương

+ Khu vực 3 là các quận nội thành của thành phố trực thuộc Trung ương.

+ Khu vực tuyển sinh của mỗi thí sinh được xác định theo địa điểm trường mà thí sinh đã học lâu nhất trong thời gian học cấp THPT (hoặc trung cấp); nếu thời gian học (dài nhất) tại các khu vực tương đương nhau thì xác định theo khu vực của trường mà thí sinh theo học sau cùng.

4. Hồ sơ được hưởng ưu tiên theo khu vực

Hồ sơ ưu tiên theo khu vực gồm:

  • Bản sao Học bạ (chứng minh bạn học tại trường nào).
  • Bản sao Hộ khẩu (chứng minh bạn có hộ khẩu thường trú trên 18 tháng tính đến ngày thi đầu tiên của Kỳ thi THPT Quốc gia).

Trên đây là Mẫu giấy xác nhận ưu tiên Khu vực 1, 2 dùng để tuyển sinh. Mời bạn đọc cùng tham khảo thêm tại mục giáo dục đào tạo trong mục biểu mẫu nhé.

Đánh giá bài viết
1 479
0 Bình luận
Sắp xếp theo