Mẫu giấy giới thiệu chuyển sinh hoạt đoàn 2024 mới nhất

Mẫu giấy giới thiệu chuyển sinh hoạt đoàn của Hoatieu chia sẻ dưới đây nêu rõ thông tin của cá nhân đoàn viên, cơ sở đoàn giới thiệu chuyển thành viên và cơ sở đoàn mới mà thành viên được chuyển đến.

Hiện nay, có thể vì nhiều yếu tố khách quan như chuyển nơi cư trú, nơi làm việc khiến các đoàn viên không thể sinh hoạt đoàn viên tại chỗ cũ của mình được. Để thực hiện nhiệm vụ đoàn viên của mình được thì pháp luật đã có những quy định cho phép chuyển sinh hoạt để các đoàn viên yên tâm thực hiện nhiệm vụ của mình ở bất kỳ đâu khi chuyển đến đoàn cơ sở mới. Mời các bạn cùng tham khảo chi tiết và tải về mẫu giấy giới thiệu chuyển sinh hoạt đoàn tại đây.

1. Mẫu giấy giới thiệu chuyển sinh hoạt đoàn là gì?

Mẫu giấy giới thiệu chuyển sinh hoạt đoàn là mẫu giấy giới thiệu được các cơ sở đoàn lập ra để giới thiệu đoàn viên về nơi sinh hoạt đoàn mới vì những lý do nào đó mà phải chuyển công tác hoặc chuyển địa điểm sinh hoạt đoàn.

2. Mẫu giấy giới thiệu chuyển sinh hoạt đoàn

Mẫu giấy giới thiệu chuyển sinh hoạt đoàn

ĐOÀN TNCS HỒ CHÍ MINH
BCH TRƯỜNG THPT .................
CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
-------------

GIẤY GIỚI THIỆU
CHUYỂN SINH HOẠT ĐOÀN

Kính gửi: Ban Chấp hành Đoàn TNCS Hồ Chí Minh

Trường: ..........................................................

Ban Chấp hành Đoàn TNCS Hồ Chí Minh trường THPT ............................................

Đề nghị giới thiệu sinh hoạt Đoàn cho đồng chí: .......................................................

Sinh ngày...........tháng.......năm.........về cơ sở mới.

Đồng chí: .................................................. đã đóng đoàn phí đến tháng.......năm......

Vậy BCH Đoàn TNCS Hồ Chí Minh trường THPT ........................................ rất mong Ban Chấp hành Đoàn TNCS Hồ Chí Minh trường: ..................................... tiếp nhận, tạo điều kiện để đồng chí: ......................................... sinh hoạt tại Đoàn cơ sở.

................., ngày.....tháng....năm.....
T/M BCH ĐOÀN TRƯỜNG
Bí thư

3. Thủ tục xin chuyển sinh hoạt Đoàn

Theo quy định của pháp luật thì trong trường hợp các đoàn viên khi chuyển sinh hoạt đoàn thì sẽ làm đơn đề nghị ban chấp hành chi đoàn (hoặc chi đoàn cơ sở) nơi đang sinh hoạt để được chuyển sinh hoạt đoàn đến cơ sở mới do thay đổi cư trú hoặc nơi học tập, công tác theo quy định của điều lệ đoàn thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh.

Sau khi nhận được đơn đề nghề của đoàn viên thì ban chấp hành chi đoàn có trách nhiệm thực hiện các công việc sau đây để chuyển nơi sinh hoạt đoàn cho các đoàn viên.

+ Ban chấp hành chi đoàn sẽ nhận xét đoàn viên vào Sổ đoàn viên và thu đoàn phí đến thời điểm chuyển sinh hoạt đoàn (trường hợp đoàn viên sinh hoạt tại chi đoàn cơ sở thì ban chấp hành chi đoàn cơ sở nhận xét, thu đoàn phí và trực tiếp tiến hành thủ tục chuyển sinh hoạt đoàn cho đoàn viên) theo quy định của pháp luật.

+ Ban chấp hành công đoàn thì có trách nhiệm giới thiệu đoàn viên đến đoàn cơ sở để làm tiếp thủ tục chuyển sinh hoạt Đoàn. Khi đoàn viên thay đổi chỗ nơi ở, học tập, lao động, công tác, đoàn viên là các học sinh, sinh viên đang học hoặc đang trong thời gian nghỉ hè, đi thực tập, thực tế với thời gian không quá 3 tháng thì sẽ được chuyển sinh hoạt tạm thời đến cơ sở đoàn nơi học tập, lao động, công tác hoặc nơi cư trú mới thì đoàn cơ sở sẽ có trách nhiệm làm thủ tục giới thiệu và tiếp nhận đoàn viên chuyển sinh hoạt đoàn tạm thời.

Khi chuyển sinh hoạt đoàn viên chính thức hoặc tạm thời thì sẽ thực hiện bằng thẻ đoàn viên hoặc giấy chuyển sinh hoạt đoàn tạm thời theo mẫu do cơ quan nhà nước có thẩm quyền ban hành theo quy định của pháp luật

+ Ban công đoàn mới sau khi nhận được hồ sơ chuyển sinh hoạt thì sẽ tiếp nhận đoàn viên do đoàn cơ sở hoặc chi đoàn cơ sở giới thiệu đến sinh hoạt.

– Ban chấp hành đoàn cơ sở, chi đoàn cơ sở mới có trách nhiệm sau khi tiếp nhận đoàn viên thay đổi nơi công tác, học tập, nơi cư trú mới thì trong các trường hợp đoàn viên chuyển sinh hoạt trong cùng một đoàn cơ sở thì ban chấp hành đoàn cơ sở giới thiệu đoàn viên về sinh hoạt tại chi đoàn mới.

+ Nếu đoàn viên chuyển sinh hoạt sang công đoàn cơ sở khác không cùng trong một đoàn cơ sở thì trong trường hợp đoàn viên chuyển sinh hoạt sang đoàn cơ sở khác thì ban chấp hành đoàn cơ sở giới thiệu đến ban chấp hành đoàn cơ sở mới theo quy định của pháp luật.

+ Trong phạm vi nhiệm vụ quyền hạn của mình thì khi tiếp nhận đoàn viên từ nơi khác giới thiệu đến, ban chấp hành đoàn cơ sở giới thiệu đoàn viên về sinh hoạt tại chi đoàn trực thuộc theo quy định của pháp luật.

Do đó, các quy định của pháp luật đã quy thể quy trình, thủ tục, trình tự chuyển sinh hoạt Đoàn đến Đoàn cơ sở mới rất đơn giản, cụ thể giúp cho các đoàn viên thuận tiện trong quá trình thực hiện thủ tục giúp các đoàn viên vẫn có thể thực hiện tốt các nhiệm vụ theo chức năng của tổ chức đoàn giúp tổ chức đoàn ngày càng phát triển phát huy hơn nữa vai trò là cánh tay đắc lực của Đảng.

Giấy giới thiệu là một trong những mẫu giấy hành chính văn phòng được sử dụng nhiều nhất. Mẫu giấy giới thiệu chuẩn cùng cách viết giấy giới thiệu đã được chúng tôi soạn thảo nhằm hướng dẫn các bạn chưa biết. Mời các bạn cùng tham khảo mẫu giấy giới thiệu chuẩn kèm cách viết giấy giới thiệu của Hoatieu.

4. Thẩm quyền cấp Giấy chuyển sinh hoạt Đoàn

Điều 21 Điều lệ Đoàn thanh niên cộng sản Hồ chí minh Khóa X quy định việc chuyển sinh hoạt Đoàn thuộc thẩm quyền của tổ chức Đoàn cơ sở như sau:

“Tổ chức cơ sở Đoàn có quyền:

1. Kết nạp đoàn viên mới, quản lý đoàn viên, tiếp nhận, chuyển sinh hoạt Đoàn; giới thiệu đoàn viên ưu tú cho Đảng bồi dưỡng, kết nạp; giới thiệu cán bộ, đoàn viên vào quy hoạch đào tạo, sử dụng cán bộ của Đảng, Nhà nước, các đoàn thể và tổ chức kinh tế – xã hội.”

Quy trình chuyển sinh hoạt Đoàn được hướng dẫn chi tiết tại Hướng dẫn số 22 HD/TWĐTN như sau:

- Đoàn viên khi chuyển sinh hoạt đoàn thì đề nghị ban chấp hành chi đoàn (hoặc chi đoàn cơ sở) nơi đang sinh hoạt để được chuyển sinh hoạt.

- Trách nhiệm của ban chấp hành chi đoàn:

  • Nhận xét đoàn viên vào Sổ đoàn viên và thu đoàn phí đến thời điểm chuyển sinh hoạt đoàn (trường hợp đoàn viên sinh hoạt tại chi đoàn cơ sở thì ban chấp hành chi đoàn cơ sở nhận xét, thu đoàn phí và trực tiếp tiến hành thủ tục chuyển sinh hoạt đoàn cho đoàn viên)
  • Giới thiệu đoàn viên đến đoàn cơ sở để làm tiếp thủ tục chuyển sinh hoạt Đoàn.
  • Tiếp nhận đoàn viên do đoàn cơ sở hoặc chi đoàn cơ sở giới thiệu đến sinh hoạt.

- Trách nhiệm của đoàn cơ sở, chi đoàn cơ sở:

  • Trường hợp đoàn viên chuyển sinh hoạt trong cùng một đoàn cơ sở thì ban chấp hành đoàn cơ sở giới thiệu đoàn viên về sinh hoạt tại chi đoàn mới.
  • Trường hợp đoàn viên chuyển sinh hoạt sang đoàn cơ sở khác thì ban chấp hành đoàn cơ sở giới thiệu đến ban chấp hành đoàn cơ sở mới.
  • Khi tiếp nhận đoàn viên từ nơi khác giới thiệu đến, ban chấp hành đoàn cơ sở giới thiệu đoàn viên về sinh hoạt tại chi đoàn trực thuộc.

5. Quy định về chuyển sinh hoạt đoàn đối với một số trường hợp đặc biệt

5.1. Trường hợp đoàn viên là bộ đội xuất ngũ, chuyển ngành, là sinh viên đã tốt nghiệp chờ việc

  • Đoàn viên là bộ đội xuất ngũ, chuyển ngành, là học sinh, sinh viên đã tốt nghiệp các trường đang trong thời gian chờ để chuyển lĩnh vực công tác, học tập, lao động mới nếu thời gian chờ từ 03 tháng trở lên thì phải chuyển sinh hoạt về cơ sở đoàn nơi đoàn viên cư trú.

5.2. Trường hợp chuyển sinh hoạt đoàn tạm thời

  • Đoàn viên đi học tập, lao động, công tác, đoàn viên là học sinh, sinh viên trong thời gian nghỉ hè, đi thực tập, thực tế với thời gian không quá 03 tháng thì chuyển sinh hoạt đoàn tạm thời đến cơ sở đoàn nơi học tập, lao động, công tác hoặc nơi cư trú mới. Đoàn cơ sở (chi đoàn cơ sở) có trách nhiệm làm thủ tục giới thiệu và tiếp nhận đoàn viên chuyển sinh hoạt đoàn tạm thời.
  • Việc chuyển sinh hoạt đoàn tạm thời có thể thực hiện bằng thẻ đoàn viên hoặc giấy chuyển sinh hoạt đoàn tạm thời theo mẫu do Ban Bí thư Trung ương Đoàn quy định thống nhất.
  • Trong thời gian sinh hoạt tạm thời, đoàn viên thực hiện nhiệm vụ, quyền hạn theo quy định tại điều 2, điều 3 của Điều lệ Đoàn TNCS Hồ Chí Minh trừ quyền ứng cử, đề cử và bầu cử cơ quan lãnh đạo của Đoàn nơi đang sinh hoạt tạm thời.

5.3. Trường hợp Đoàn viên chuyển đến những nơi chưa có tổ chức Đoàn

  • Đoàn viên chuyển đến những nơi chưa có tổ chức Đoàn vẫn phải làm thủ tục chuyển sinh hoạt đoàn như đã quy định. Khi đến nơi mới, xuất trình hồ sơ và báo cáo với tổ chức Đảng, khi chuyển công tác đi nơi khác đề nghị tổ chức Đảng nhận xét ưu, khuyết điểm và giới thiệu về ban chấp hành đoàn cơ sở nơi tiếp nhận đoàn viên. Trường hợp nơi đoàn viên lao động, học tập, công tác không có tổ chức Đảng, Đoàn thì đoàn viên đó phải sinh hoạt ở nơi cư trú.

5.4. Trường hợp thất lạc hồ sơ đoàn viên

Trường hợp do thất lạc hồ sơ đoàn viên thì thủ tục chuyển sinh hoạt đoàn phải có bản tường trình và xác nhận của cơ sở đoàn nơi chuyển đi, được làm lại hồ sơ tại nơi chuyển đến. Trường hợp còn thẻ đoàn viên hoặc những văn bản xác nhận là đoàn viên, đảm bảo các quy định của Điều lệ Đoàn thì làm lại sổ đoàn viên tại nơi chuyển đến. Các trường hợp khác thì bồi dưỡng, xét kết nạp đoàn viên như điều 1, Điều lệ Đoàn TNCS Hồ Chí Minh.

5.5. Trường hợp chuyển sinh hoạt đoàn ra nước ngoài

Chuyển sinh hoạt đoàn ra nước ngoài, từ nước ngoài về nước thực hiện theo hướng dẫn liên tịch giữa Ban Bí thư Trung ương Đoàn với Đảng ủy ngoài nước.

Trên đây là mẫu chuyển sinh hoạt đoàn và các thông tin xoay quanh, mời bạn đọc cùng tham khảo thêm tại mục thủ tục hành chính trong mục biểu mẫu nhé.

Đánh giá bài viết
7 56.644
Bạn có thể tải về tập tin thích hợp cho bạn tại các liên kết dưới đây.
0 Bình luận
Sắp xếp theo