Biên bản họp xét kết nạp đoàn viên năm 2024

Mẫu biên bản họp xét kết nạp đoàn viên như thế nào? Điều kiện trở thành đoàn viên Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh là gì? Mời bạn đọc theo dõi bài viết dưới đây của Hoatieu.vn để biết thêm chi tiết nhé.

Sau khi giới thiệu thanh niên đi học lớp nhận thức về Đoàn và được BTC lớp học chứng nhận là Đạt (đối với việc kết nạp lại thì bỏ qua bước này tức là thanh niên được kết nạp lại không cân phải đi học lớp nhận thức về Đoàn), Chi Đoàn tiến hành họp để ra nghị quyết đề nghị BCH Đoàn Trường, Đoàn khoa xem xét kết nạp Đoàn cho các thanh niên ưu tú trong chi Đoàn. Lúc đó, bạn sẽ cần sử dụng Biên bản họp xét kết nạp đoàn viên.

Đoàn viên Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí minh là một nhân tố quan trọng giữ vai trò nòng cốt trong phong trào thanh niên và tổ chức thanh niên. Được kết nạp vào đoàn là sự vinh dự và tự hào, thể hiện những cố gắng, nỗ lực trưởng thành trong học tập, rèn luyện của đội viên được ghi nhận tích cực. Do đó, trở thành đoàn viên luôn là mục tiêu phấn đấu ý nghĩa. Tuy nhiên, để trở thành đoàn viên, đội viên cần trải qua quá trình xét duyệt quan trọng, để Đoàn TNCS HCM có thể bổ sung thêm một thế hệ đoàn viên mới nhiệt huyết, tiên tiến. Bài viết dưới đây sẽ giúp người đọc tìm hiểu về mẫu biên bản xét kết nạp Đoàn viên và hướng dẫn soạn thảo chi tiết.

1. Mẫu biên bản họp xét kết nạp đoàn viên

Biên bản họp xét kết nạp đoàn viên vào Đoàn TNCS Hồ Chí Minh là văn bản được lập ra tại cuộc họp quyết định đội viên đủ tiêu chuẩn trở thành đoàn viên, là căn cứ để kết nạp đoàn viên. Do đó, biên bản họp xét kết nạp đoàn viên sẽ cần có những nội dung chính gồm: thời gian, địa điểm tổ chức cuộc họp, thành phần tham gia cuộc họp (đoàn viên tiêu biểu, chủ trì cuộc họp), nội dung buổi họp (xét kết nạp 1 hoặc nhiều đội viên trở thành đoàn viên)... Mẫu biên bản họp xét kết nạp đoàn viên như sau:

Mẫu biên bản họp xét kết nạp đoàn viên

ĐOÀN TNCS HỒ CHÍ MINH
ĐOÀN................................................................
Ban Chấp hành Chi đoàn...................................


Ngày ......... tháng ........ năm ............

BIÊN BẢN HỌP XÉT KẾT NẠP ĐOÀN VIÊN

Thời gian:...............................................................................................................................

Địa điểm:...............................................................................................................................

Hiện diện:............................................................Đoàn viên/tổng số đoàn viên của chi đoàn

Chủ trì: Đ/c............................................................................................................................

Chi đoàn tiến hành họp xét kết nạp anh (chị)........................................................................

Đồng chí giới thiệu là:...................................................................... đã đọc lời giới thiệu và bảo đảm. Chi đoàn thảo luận và nhận thấy: (nêu tóm tắt ý kiến phát biểu của Đoàn viên).

Sau khi thảo luận, chi đoàn đã tiến hành biểu quyết với ................ ý kiến (tỷ lệ ................) đồng ý kết nạp anh (chị) vào Đoàn TNCS Hồ Chí Minh.

THƯ KÝ
...........................................
CHỦ TỌA
............................................

Hướng dẫn soạn thảo biên bản xét kết nạp Đoàn viên:

Bởi đây là văn bản hành chính, do đó, người viết cần trình bày đầy đủ thông tin quốc hiệu, tiêu ngữ, tên ban chấp hành chi đoàn (vd: ban chấp hành chi đoàn trường - tên trường).

Nội dung cần có:

+ Thời gian, địa điểm mở cuộc họp xét kết nạp đoàn viên

+ Thành phần tham gia cuộc họp: các đoàn viên trong chi đoàn, người chủ trì cuộc họp, ý kiến của đoàn viên về đội viên được xét kết nạp...

+ Kết luận về việc xét kết nạp Đoàn.

2. Điều kiện kết nạp Đoàn viên Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh

Thanh niên muốn được kết nạp vào Đoàn thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh phải đáp ứng đủ các tiêu chí về độ tuổi, trình độ năng lực, phẩm chất đạo đức như sau:

Về phẩm chất đạo đức, theo khoản 1 Điều 1 Điều lệ Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Đoàn viên Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh là:

- Thanh niên Việt Nam tiên tiến, phấn đấu vì mục đích, lý tưởng của Đảng Cộng sản Việt Nam và Chủ tịch Hồ Chí Minh;

- Có tinh thần yêu nước, tự cường dân tộc;

- Có lối sống lành mạnh, cần kiệm, trung thực;

- Tích cực, gương mẫu trong học tập, lao động, hoạt động xã hội và bảo vệ Tổ quốc, gắn bó mật thiết với thanh niên;

- Chấp hành nghiêm chỉnh pháp luật của Nhà nước và Điều lệ Đoàn.

Điều kiện về tuổi và trình độ học vấn:

Căn cứ Khoản 2 Điều 1 Điều lệ Đoàn TNCS Hồ Chí Minh quy định thanh niên Việt Nam tuổi từ 16 đến 30, tích cực học tập, lao động và bảo vệ Tổ quốc, được tìm hiểu về Đoàn và tán thành Điều lệ Đoàn, tự nguyện hoạt động trong một tổ chức cơ sở của Đoàn, có lý lịch rõ ràng đều được xét kết nạp vào Đoàn. Trong đó, theo điểm 1.1 khoản 1 Hướng dẫn 16-HD/TWĐTN-BTC năm 2018:

- Tại thời điểm xét kết nạp, người được kết nạp vào Đoàn tuổi từ 16 (từ đủ 15 tuổi + 1 ngày) và không quá 30 tuổi.

- Thanh niên Việt Nam có lý lịch rõ ràng là người khai đầy đủ, trung thực tất cả các nội dung liên quan đến lịch sử chính trị và các vấn đề lịch sử hiện nay của bản thân theo mẫu sơ yếu lý lịch do Trung ương Đoàn ban hành.

- Người được kết nạp vào Đoàn tối thiểu có trình độ tiểu học. Đối với thanh niên đang sinh sống ở miền núi, biên giới, hải đảo, vùng đồng bào dân tộc thiểu số và vùng có điều kiện kinh tế - xã hội đặc biệt khó khăn thì vận dụng linh hoạt.

Ngoài ra, sẽ có một số trường hợp quy định thêm:

- Trường hợp thanh niên có nguyện vọng vào Đoàn, hăng hái tham gia các hoạt động do Đoàn tổ chức, có tín nhiệm với thanh niên, nhưng có bố mẹ, anh, chị, em ruột đang bị giam giữ, trước khi xét kết nạp phải xin ý kiến của cấp ủy đảng cùng cấp.

- Trường hợp thanh niên làm việc trong các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp chưa có tổ chức Đoàn, hăng hái tham gia các hoạt động do Đoàn tổ chức ở nơi cư trú, có tín nhiệm với thanh niên và có nguyện vọng vào Đoàn thì chi đoàn nơi cư trú xét, đề nghị, ban chấp hành Đoàn xã, phường, thị trấn ra quyết định chuẩn y kết nạp.

Trên đây Hoatieu đã giới thiệu đến bạn đọc Biên bản họp xét kết nạp đoàn viên mới nhất 2024. Mời các bạn đón xem các bài viết hữu ích khác tại mục Biểu mẫu nhé.

Đánh giá bài viết
2 12.779
Bạn có thể tải về tập tin thích hợp cho bạn tại các liên kết dưới đây.
0 Bình luận
Sắp xếp theo