Mẫu công văn đề nghị đăng ký thang bảng lương 2024

Mẫu công văn đề nghị đăng ký thang bảng lương là mẫu công văn được các doanh nghiệp lập ra và gửi tới phòng Lao động Thương binh và Xã hội để đề nghị đăng ký thang bảng lương cho năm 2020 theo Nghị định 90/2019/NĐ-CP của Chính phủ về quy định mức lương tối thiểu vùng cho người lao động. Mời bạn đọc cùng tham khảo chi tiết và tải về mẫu công văn đề nghị đăng ký thang bảng lương tại đây.

1. Thang bảng lương là gì?

Thang bảng lương (thang lương, bảng lương) là hệ thống các nhóm lương, ngạch lương và các bậc lương được thiết kế làm cơ sở trả lương cho người lao động. Tùy theo năng lực, mức độ phức tạp của công việc mà doanh nghiệp sẽ trả lương cho người lao động dựa trên thang bảng lương đã xây dựng.

Quy định về xây dựng thang bảng lương và định mức lao động như thế nào?

Căn cứ theo quy định tại Điều 93, Bộ luật lao động 2019 thì các đơn vị doanh nghiệp phải xây dựng thang lương, bảng lương và định mức lao động. Thang bảng lương này sẽ được sử dụng làm cơ sở để tuyển dụng, sử dụng lao động, thỏa thuận mức lương theo công việc hoặc chức danh ghi trong hợp đồng lao động và trả lương cho người lao động.

Mặt khác, mức lao động phải là mức trung bình bảo đảm số đông người lao động thực hiện được mà không phải kéo dài thời giờ làm việc bình thường và phải được áp dụng thử trước khi ban hành chính thức. Nguyên tắc xây dựng hệ thống thang lương, bảng lương được thực hiện căn cứ theo quy định tại Điều 7, Nghị định 49/2013/NĐ-CP.

Lưu ý: Thang lương, bảng lương và mức lao động phải được công bố công khai tại nơi làm việc trước khi thực hiện. Khi xây dựng thang bảng lương phải tham khảo ý kiến của của tổ chức đại diện người lao động.

2. Công văn đề nghị đăng ký thang bảng lương là gì?

Công văn đề nghị đăng ký thang bảng lương là văn bản được lập ra bởi doanh nghiệp trong việc xây dựng thang bảng lương nội bộ. Hiện nay, Nghị định số 38/2022/NĐ-CP ngày 12/6/2022 quy định mức lương tối thiểu vùng đối với người lao động tăng lên 6% so với trước, bắt đầu áp dụng mức lương mới từ ngày 01/07/2022. Do vậy, công ty sẽ phải đăng ký lại thang bảng lương theo Nghị định mới nhất.

3. Mẫu công văn đề nghị đăng ký thang bảng lương mới nhất

CÔNG TY ............................
Số: ........

V/v: Xin áp dụng mức lương tối thiểu và tự xây dựng bảng lương năm ...

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập – Tự do – Hạnh Phúc

-----o0o------

........., ngày …… tháng …… năm ......

Kính gửi : Phòng Lao động Thương binh & Xã hội Quận …………..

CÔNG TY ...................... thành lập theo giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh số: ............... do Sở Kế Hoạch và Đầu Tư thành phố Hà Nội cấp ngày .....tháng ..... năm .......

Địa chỉ: ................................................................................................

Mã số thuế:..........................................................................................

Người liên hệ: ................................................................ (Người làm)

Điện thoại liên hệ: ...............................................................................

Thực hiện theo Nghị định số 38/2022/NĐ-CP ngày 12/6/2022 quy định mức lương tối thiểu vùng đối với người lao động làm việc ở công ty, doanh nghiệp, liên hiệp hợp tác xã, hợp tác xã, tổ hợp tác, trang trại, hộ gia đình, cá nhân và các cơ quan tổ chức có sử dụng lao động theo hợp đồng lao động.

Căn cứ Quy định danh mục các địa bàn áp dụng mức lương tối thiếu vùng.

Căn cứ các văn bản liên quan.

Để đảm bảo quyền lợi cho người lao động làm việc trong doanh nghiệp, CÔNG TY ........................... xin đăng ký mức lương tối thiểu vùng với Phòng Lao Động - Thương Binh và Xã hội quận …………….. là ..............đ kể từ ngày ............... và Công ty tự xây dựng thang bảng lương áp dụng cho toàn thể CBCNV trong Công ty.

(Có danh sách bảng lương kèm theo)

Xin trân trọng cảm ơn!

Nơi nhận:

+ Như kính gửi

+ Lưu VT

CÔNG TY.......................

Lưu ý: đây là mẫu công văn đề nghị đăng ký thang bảng lương chung, để lập mẫu công văn đăng ký thang bảng lương theo từng năm các bạn phải căn cứ cụ thể về nghị định quy định mức lương tối thiểu vùng của năm đó để thực hiện xây dựng thang bảng lương chuẩn nhất.

Mời bạn đọc tham khảo thêm các bài viết liên quan tại mục Thủ tục hành chính thuộc chuyên mục Biểu mẫu nhé.

Đánh giá bài viết
1 15.032
Bạn có thể tải về tập tin thích hợp cho bạn tại các liên kết dưới đây.
0 Bình luận
Sắp xếp theo