Bản tự kiểm điểm quá trình học tập mới nhất 2024

Bản tự kiểm điểm quá trình học tập là biểu mẫu được sử dụng thường xuyên trong nhà trường, trung tâm đào tạo, do học sinh, sinh viên hoặc học viên thực hiện theo yêu cầu của giáo viên. Bản tự kiểm điểm quá trình học tập là căn cứ giúp giáo viên đưa ra nhận xét, đánh giá học sinh. Hoatieu.vn xin giới thiệu đến các bạn Mẫu bản tự kiểm điểm quá trình học tập của học sinh, sinh viên, học viên chi tiết năm 2024 trong bài viết dưới đây.

1. Bản tự kiểm điểm quá trình học tập là gì?

Bản tự kiểm điểm quá trình học tập là biểu mẫu do học sinh, học viên hoặc sinh viên thực hiện theo yêu cầu của người dạy (giáo viên chủ nhiệm, giáo viên bộ môn) sau khi kết thúc một kỳ học, kết thúc môn học hoặc kết thúc năm học. Bản tự kiểm điểm quá trình học tập là một trong những căn cứ quan trọng giúp giáo viên đánh giá, nhận xét về quá trình học tập của người học nói riêng và tập thể lớp nói chung; từ đó đánh giá và xếp loại học lực, hạnh kiểm cho người học.

Đồng thời, thông qua hoạt động tự đánh giá quá trình học tập, người học có thể tự nhìn nhận lại quá trình học của bản thân đã hoàn thành những mục tiêu gì, đã vi phạm lỗi gì, còn những điểm hạn chế nào và đưa ra phương hướng khắc phục, mục tiêu mới cho chính mình trong kì học tới.

Nội dung chính của bản tự kiểm điểm quá trình học tập gồm:

· Thông tin của người học (học tên, lớp, trường...)

· Những kết quả học tập đã đạt được sau khi kết thúc môn học/kì học: (ưu điểm, khuyết điểm) kết quả học tập, số lần bị điểm thấp (bị nhắc nhở); số lần không hoàn thành bài tập...

· Cam kết của học sinh sẽ thực hiện tốt nội quy nhà trường, khắc phục những lỗi đã mắc phải và đề ra phương hướng khắc phục hạn chế của bản thân.

2. Bản tự kiểm điểm quá trình học tập chính trị

Bản tự kiểm điểm quá trình học tập tại lớp lý luận chính trị dành cho học viên tham gia học tập các lớp trung cấp, cao cấp lý luận chính trị tại các trường chính trị tỉnh và học viện chính trị. Nội dung bản kiểm điểm nêu rõ quan điểm chính trị, tư tưởng chính trị, đạo đức lối sống, kết quả học tập, ý thức tổ chức kỷ luật và hoạt động tập thể của cá nhân học viên. Cụ thể như sau:

Trường Chính trị tỉnh………..

Lớp Trung cấp Lý luận chính trị……..

ĐẢNG CỘNG SẢN VIỆT NAM

BẢN TỰ KIỂM ĐIỂM QUÁ TRÌNH HỌC TẬP

Họ và tên:...................................................................................................................

Ngày sinh:...................................................................................................................

Mã số học viên (nếu có):............................................................................................

Cơ quan, đơn vị công tác:..........................................................................................

1. Về tư tưởng chính trị, phẩm chất đạo đức, lối sống

- Về tư tưởng chính trị:

+ Tuyệt đối trung thành với chủ nghĩa Mác - Lê Nin, tư tưởng Hồ Chí Minh và đường lối đổi mới của Đảng.

+ Chấp hành chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước. Tuyên truyền, vận động gia đình và Nhân dân thực hiện chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, phát luật của Nhà nước.

+ Tham gia học tập đầy đủ các Nghị quyết của Ban Chấp hành Trung ương và tham gia các đợt sinh hoạt chính trị để nâng cao bản lĩnh chính trị, nhân sinh quan cách mạng.

- Về phẩm chất đạo đức, lối sống:

+ Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh về “xây dựng và phát triển văn hóa, con người Việt Nam đáp ứng yêu cầu phát triển bền vững quê hương, đất nước”. Tham gia đầy đủ các buổi đọc báo và kể chuyện về tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh vào thứ Hai hàng tuần.

+ Giữ gìn đạo đức, lối sống lành mạnh, cần, kiệm, liêm chính, chí công vô tư, không nhũng nhiễu, gây phiền hà cho Nhân dân; Phát huy tính tiên phong, gương mẫu của người đảng viên và quan hệ mật thiết với Nhân dân.

+ Có tinh thần cầu thị, lắng nghe, tiếp thu sửa chữa khuyết điểm và đấu tranh với các biểu hiện quan liêu, tham nhũng, lãng phí, tiêu cực.

2. Về thực hiện nhiệm vụ học tập

- Luôn năng động, sáng tạo, quyết liệt trong tham gia học tập, nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ, nghiên cứu, sáng tạo, chủ động, tích cực trong học tập.

- Luôn có ý thức trách nhiệm và nâng cao tinh thần trong học tập, công tác, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

3. Về ý thức tổ chức kỷ luật

- Chấp hành sự phân công, điều động của tổ chức; Thực hiện Quy định số 37-QĐ/TW ngày 25/10/2021 của Ban Chấp hành Trung ương Đảng quy định về những điều đảng viên không được làm; thực hiện các nội quy, quy chế của địa phương và cơ quan.

- Thực hiện nguyên tắc tập trung, dân chủ, tập thể lãnh đạo, cá nhân phụ trách; thường xuyên tự phê bình và phê bình, trung thực với Đảng, làm công tác phát triển đảng viên; sinh hoạt đảng và đóng đảng phí theo đúng quy định.

- Luôn nêu cao tình thần trách nhiệm trong thực hiện nhiệm vụ, đổi mới phương pháp công tác và lề lối làm việc.

- Tham gia xây dựng, bảo vệ quan điểm, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, phục tùng kỷ luật. Giữ mối liên hệ với cấp ủy cơ sở và gương mẫu thực hiện nghĩa vụ công dân nơi cư trú.

4. Về tham gia các hoạt động Đảng, đoàn thể và các hoạt động khác

- Giữ gìn đoàn kết, thống nhất trong chi bộ, không lợi dụng phê bình để nói xấu đồng nghiệp, gây mất đoàn kết nội bộ. Tích cực đóng góp xây dựng các quy định tại địa phương.

- Tham gia đầy đủ các hoạt động của Chi bộ, Nhà trường và tập thể lớp Trung cấp chính trị khóa........... – hệ tập trung.

- Luôn vì lợi ích tập thể, tự giác trong các công việc chung. Luôn lắng nghe ý kiến đóng góp của đồng nghiệp. Đối với công việc luôn hoàn thành tốt. Luôn tìm tòi học hỏi để hoàn thiện bản thân cả về nhân cách và chuyên môn.

Tôi xin cam đoan đã kiểm điểm trung thực về các nội dung trên./.

….……., ngày… tháng…năm…..

XÁC NHẬN CỦA CHỦ NHIỆM LỚP

(ký, ghi rõ họ tên)

NGƯỜI TỰ KIỂM ĐIỂM

(ký, ghi rõ họ tên)

3. Bản tự kiểm điểm quá trình học tập của học sinh - Mẫu 1

Bản kiểm điểm quá trình học tập của học sinh do học sinh tự soạn thảo, thường được viết vào lúc kết thúc một kỳ hay một năm học hoặc sau mỗi lần vi phạm nội quy của trường lớp, nhằm tự đánh giá quá trình học tập, rèn luyện của bản thân học sinh trong một thời gian nhất định, giúp mỗi học sinh có khả năng nhận định độc lập, có ý thức hơn với việc học của mình.

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập – Tự do – Hạnh phúc

… , ngày … tháng … năm …

BẢN KIỂM ĐIỂM
Về quá trình học tập của học sinh

Kính gửi:- Ban giám hiệu trường.................................
- Giáo viên chủ nhiệm...................................

Em tên là: ............................................................................................................

Học sinh lớp: .......................................................................................................

Trường: ...............................................................................................................

Sau khi kết thúc học kỳ: ...... (năm học 20..... – 20.....), em xin viết bản tự kiểm điểm quá trình học tập của mình trong thời gian qua như sau:

1. Những thành tích đạt được:

- Những hoạt động phong trào đã tham gia.............................................................

- Kết quả học tập: ....................................................................................................

- Kỷ luật: ..................................................................................................................

- Vấn đề khác:..........................................................................................................

2. Hạn chế

Trong thời gian học tập vừa qua em cũng đã vi phạm một số lỗi, em xin trình bày cụ thể như sau:

· Nghỉ học có viết đơn xin phép: …….lần.

· Nghỉ học không xin phép:…….lần.

· Đi học trễ: ……..lần.

· Mất trật tự trong giờ học: ……..lần.

· Đánh nhau: ……..lần.

· Không ông thuộc bài: ……..lần.

· Không làm bài tập: ……..lần.

· Bị điểm kém: ……..lần.

· Bị phê bình vào sổ đầu bài: ……..lần.

· Vô lễ với thầy cô giáo: ……..lần.

· Mặc phục không đúng quy định: ……..lần.

· Lỗi vi phạm khác: .....................

Trên đây là bản tự kiểm quá trình học tập của em. Rất mong thầy cô chủ nhiệm xem xét, đánh giá và xếp loại hạnh kiểm và kết quả học tập cho em.

Em xin hứa sẽ thực hiện tốt nội quy nhà trường, khắc phục những lỗi đã mắc phải, không để những sai phạm tái diễn, và cố gắng phấn đấu học tập tốt hơn.

Em xin chân thành cảm ơn!

Chữ ký phụ huynh

(Ký, ghi rõ họ tên)

Chữ ký học sinh

(Ký, ghi rõ họ tên)

4. Bản tự kiểm điểm quá trình học tập của học sinh - Mẫu 2

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
-------------

BẢN KIỂM ĐIỂM CÁ NHÂN
(Về quá trình học tập)

Kính gửi: Giáo viên chủ nhiệm lớp…………...............

Họ và tên:.................................................................................................................

Lớp:…………….......................………… Trường:.....................................................

MSSV:.......................................................................................................................

Trong học kì…. năm học 20,....-20....vừa qua, em đã có những ưu điểm và khuyết điểm sau:

+ Ưu điểm: Trong học kỳ vừa qua, em đã đạt được những ưu điểm như sau:

Học tập:.....................................................................

Kỷ luật:......................................................................

Hoạt động phong trào:..............................................

Vấn đề khác:...........................................................

+ Về khuyết điểm: Tuy nhiên, em đã vi phạm những lỗi như sau:

- Học tập:.................................................................

- Nghỉ học có phép:…….lần.

- Nghỉ học không phép:…….lần.

- Đi học muộn:……..lần.

- Nói chuyện ồn ào trong giờ học:……..lần.

- Gây rối, mất đoàn kết trong lớp:……..lần.

…….....................................................................................................................

Với những ưu và khuyết điểm trên, em xin đánh giá hạnh kiểm và học lực của cá nhân như sau:

+ Tự xếp loại hạnh kiểm:...................................................................................

+ Tự xếp loại kết quả học tập:...........................................................................

Ngoài ra, em xin đưa ra một vài ý kiến đóng góp về lớp học trong học kỳ sắp tới, mong được thầy cô xem xét........................................................................................

+ Ý kiến cá nhân:

Trên đây là bản kiểm điểm cá nhân của em. Kính mong thầy/cô giáo xem xét, đánh giá và xếp loại hạnh kiểm cho em.

Trong học kỳ tới, em xin hứa sẽ cố gắng, nỗ lực hơn nữa để học tập tốt, thực hiện theo đúng nội quy và có những đóng góp hơn nữa cho lớp, trường. Em xin chân thành cảm ơn!

…………., ngày… tháng… năm……

Sinh viên
(Ký và ghi rõ họ tên)

Trên đây Hoatieu.vn đã giới thiệu đến các bạn nội dung chi tiết của Mẫu bản tự kiểm điểm quá trình học tập hay, chi tiết nhất. Mời các bạn đón đọc các nội dung hữu ích khác tại mục Biểu mẫu: Giáo dục - Đào tạo của Hoatieu nhé.

Đánh giá bài viết
1 575
0 Bình luận
Sắp xếp theo