Đáp án thi Tìm hiểu Cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam 2021
Đáp án Cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam
Cuộc thi Tìm hiểu Cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam 2021 đã chính thức được phát động đến đông đảo cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, người lao động trên địa bàn thành phố Hà Nội. Sau đây là nội dung chi tiết câu hỏi và gợi ý đáp án thi Tìm hiểu Cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam 2021, mời các bạn cùng theo dõi.
Để tham dự, các thí sinh truy cập vào đường link http://dbkuutienhangvietnam.hanoi.gov.vn/. Cuộc thi sẽ kéo dài đến hết 24h ngày 15/11/2021.
Mỗi người dự thi chỉ được đăng ký duy nhất 1 tài khoản. Người dự thi được thi thử nhiều lần và chỉ được tham gia thi chính thức 1 lần. Đề thi gồm 2 phần, trắc nghiệm và tự luận. Phần thi trắc nghiệm gồm 15 câu mỗi câu 2 điểm, thời lượng dự thi tối đa là 20 phút. Phần thi tự luận gồm 1 câu, tối đa 20 điểm, gửi ngay sau khi hoàn thành phần thi trắc nghiệm hoặc có thể gửi sau nhưng phải trước thời hạn 24 giờ ngày 15/11/2021.
Đáp án Cuộc thi Tìm hiểu Cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam
Câu hỏi 1: (2 điểm)
Hoạt động nổi bật của Đoàn thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh thành phố Hà Nội hưởng ứng thực hiện Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” trong thời gian qua là:
- Tổ chức tìm hiểu về Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam
- Tổ chức giải văn nghệ cổ động thực hiện Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”.
- Tổ chức cuộc thi tuyên truyền thực hiện Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”?
Câu hỏi 2: (2 điểm)
Nội dung “đẩy mạnh công tác hỗ trợ doanh nghiệp trong các hoạt động xúc tiến thương mại, tổ chức các hoạt động đưa hàng Việt Nam về nông thôn, chợ truyền thống, các chương trình khuyến mại hàng Việt Nam như “Ngày hàng Việt”, “Tuần hàng Việt”, “Tháng hàng Việt”; giới thiệu, quảng bá, kết nối cung cầu gắn kết liên ngành: thương mại - dịch vụ, công nghệ thông tin - thị trường trong nước nhằm quảng bá các sản phẩm, hàng hóa của doanh nghiệp Việt, từng vùng, miền; hỗ trợ phát triển kinh tế đêm; các hoạt động đưa hàng Việt Nam từ nông thôn ra thành thị; các chương trình kết nối cung cầu hàng Việt Nam tại các tỉnh, thành phố trên cả nước…” trong Đề án Phát triển thị trường trong nước gắn với Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” giai đoạn 2021 – 2025 thuộc nhóm nhiệm vụ nào dưới đây?
- Nhóm nhiệm vụ thông tin, truyền thông,
- Nhóm nhiệm vụ nâng cao năng lực cạnh tranh cho hàng Việt, Doanh nghiệp Việt.
- Nhóm nhiệm vụ về phát triển hệ thống phân phối hàng hóa cố định và bền vứng, ưu tiên đối với hàng Việt nam.
Câu hỏi 3: (2 điểm)
Ban chỉ đạo cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” thành phố Hà Nội hiện nay được tổ chức theo những cấp nào?
- Cấp Thành phố; cấp huyện; cấp xã
- Cấp Thành phố
- Cấp Thành phố và cấp huyện
Câu hỏi 4: (2 điểm)
Ngày 29/4/2014, Thủ tướng Chính phủ ký ban hành Quyết định 634/QĐ-TTg về việc phê duyệt Đề án phát triển thị trường trong nước gắn với Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” giai đoạn 2014 – 2020. Mục tiêu thứ hai là nội dung nào dưới đây?
- Đến năm 2015, tăng thị phần hàng Việt Nam có thế mạnh tại các kênh phân phối truyền thống ở khu vực nông thôn, vùng sâu, vùng xa lên trên 70%. Phấn đấu đến năm 2020 tăng thị phần hàng Việt Nam có thế mạnh tại các kênh phân phối lên trên 80%. 100% các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương triển khai trên địa bàn Chương trình xây dựng Điểm bán hàng Việt Nam cố định, bền vững với tên gọi “Tự hào hàng Việt Nam”.
- Đến năm 2015, tăng thị phần hàng Việt Nam có thế mạnh tại các kênh phân phối truyền thống ở khu vực nông thôn, vùng sâu, vùng xa lên trên 70%. Phấn đấu đến năm 2020 tăng thị phần hàng Việt Nam có thế mạnh tại các kênh phân phối lên trên 80%.
- Đến năm 2015, tăng thị phần hàng Việt Nam có thế mạnh tại các kênh phân phối truyền thống ở khu vực nông thôn, vùng sâu, vùng xa lên trên 70%. 100% các tỉnh, thành phố trực thuộc
- Trung ương triển khai trên địa bàn Chương trình xây dựng Điểm bán hàng Việt Nam cố định, bền vững với tên gọi “Tự hào hàng Việt Nam”.
Câu hỏi 5: (2 điểm)
Công tác thông tin, tuyên truyền thực hiện cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” theo Thông báo kết luận số 264-TB/TW ngày 31/7/2009 của Ban chấp hành Trung ương là nội dung nào dưới đây?
- Tổ chức thông tin, tuyên truyền, vận động, làm cho người tiêu dùng trong nước và nước ngoài nhận thức đúng khả năng sản xuất, kinh doanh của doanh nghiệp Việt Nam, chất lượng của sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ Việt Nam;
- Vận động người tiêu dùng Việt Nam sử dụng hàng Việt Nam khi tiêu dùng cá nhân, coi đó là thể hiện lòng yêu nước, nét đẹp trong văn hóa tiêu dùng của người Việt Nam; các cơ quan, đơn vị và tổ chức chính trị - xã hội sử dụng hàng hóa nội địa khi thực hiện mua sắm công; các doanh nghiệp, người sản xuất, kinh doanh trong nước khi triển khai thực hiện các dự án, công trình sử dụng các trang thiết bị, nguyên vật liệu nội địa và dịch vụ có chất lượng tương đương hàng ngoại nhập để sản xuất và kinh doanh.
- Các doanh nghiệp nhận thức rõ vai trò, trách nhiệm; nâng cao chất lượng, sức cạnh tranh của sản phẩm, hàng hóa và dịch vụ; thực hiện các cam kết bảo vệ quyền lợi của người tiêu dùng; xây dựng được thương hiệu quốc gia cho nhiều sản phẩm, hàng hóa Việt Nam.
Tất cả các đáp án đều đúng
Câu hỏi 6: (2 điểm)
Tiêu chí sáng tác biểu tượng (logo) cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” là nội dung nào dưới đây?
- Đảm bảo tính thẩm mỹ, thể hiện quyền lực mạnh mẽ và ý nghĩa chính trị, tập hợp sức mạnh đại đoàn kết toàn dân tộc, góp phần thực hiện thắng lợi mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội và xây dựng và bảo vệ tổ quốc
- Thể hiện được vị trí, vai trò của cuộc vận động trong xu thế phát triển và hội nhập kinh tế quốc tế hiện nay.
- Tất cả các đáp án đều đúng
- Thể hiện được tính đặc thù về danh tiếng, hình ảnh cuộc vận động nhằm phát huy mạnh mẽ lòng yêu nước, xây dựng văn hóa tiêu dùng của người Việt Nam.
Câu hỏi 7: (2 điểm)
Theo Đề án phát triển thị trường trong nước gắn với Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” giai đoạn 2014 – 2020 ban hành kèm theo hành Quyết định 634/QĐ-TTg ngày 29/4/2014 của Thủ tướng Chính Phủ, các nhóm nhiệm vụ đẩy mạnh các hoạt động phát triển thị trường là nội dung nào dưới đây?
- (i) Thông tin, truyền thông; (ii) Phát triển hệ thống phân phối hàng hóa cố định và bền vững, ưu tiên đối với hàng Việt Nam.
- (i) Thông tin, truyền thông; (ii) Phát triển hệ thống phân phối hàng hóa cố định và bền vững, ưu tiên đối với hàng Việt Nam; (iii) Nâng cao năng lực cạnh tranh cho hàng Việt Nam, doanh nghiệp Việt Nam.
- (i) Thông tin, truyền thông; (ii) Phát triển hệ thống phân phối hàng hóa cố định và bền vững, ưu tiên đối với hàng Việt Nam; (iii) Nâng cao năng lực cạnh tranh cho hàng Việt Nam, doanh nghiệp Việt Nam; (iv) Kiểm tra, kiểm soát thị trường và bảo vệ người tiêu dùng.
Câu hỏi 8: (2 điểm)
Theo Luật bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng, trách nhiệm của tổ chức, cá nhân kinh doanh hàng hóa, dịch vụ trong việc cung cấp thông tin về hàng hóa, dịch vụ cho người tiêu dùng bao gồm:
- Ghi nhãn hàng hóa theo quy định của pháp luật; Niêm yết công khai giá hàng hóa, dịch vụ tại địa điểm kinh doanh, văn phòng dịch vụ; Cảnh báo khả năng hàng hóa, dịch vụ có ảnh hưởng xấu đến sức khỏe, tính mạng, tài sản của người tiêu dùng và các biện pháp phòng ngừa; Cung cấp thông tin về khả năng cung ứng linh kiện, phụ kiện thay thế của hàng hóa; Cung cấp hướng dẫn sử dụng; điều kiện, thời hạn, địa điểm, thủ tục bảo hành trong trường hợp hàng hóa, dịch vụ có bảo hành;Thông báo chính xác, đầy đủ cho người tiêu dùng về hợp đồng theo mẫu, điều kiện giao dịch chung trước khi giao dịch.
- Ghi nhãn hàng hóa theo quy định của pháp luật; Niêm yết công khai giá hàng hóa, dịch vụ tại địa điểm kinh doanh, văn phòng dịch vụ; Cung cấp hướng dẫn sử dụng; điều kiện, thời hạn, địa điểm, thủ tục bảo hành trong trường hợp hàng hóa, dịch vụ có bảo hành.
- Ghi nhãn hàng hóa theo quy định của pháp luật; Niêm yết công khai giá hàng hóa, dịch vụ tại địa điểm kinh doanh, văn phòng dịch vụ.
Câu hỏi 9: (2 điểm)
Tác giả đoạt giải nhất cuộc thi sáng tác biểu tượng (lô-gô) chính thức của Cuộc Vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” là ai?
- Trần Văn Nghĩa (Thành phố Hà Nội)
- Phạm Tam (Thành phố Hồ Chí Minh)
- Nguyễn Văn Thân (Thành phố Hà Nội)
Câu hỏi 10: (2 điểm)
Phong trào “Hàng Việt Nam chinh phục người Việt Nam” được Thủ tướng Chính phủ chỉ đạo, giao Phòng Công nghiệp và Thương mại Việt Nam thực hiện tại Chỉ thị nào, Lễ phát động phong trào được tổ chức khi nào, tại đâu?
- Chỉ thị số 07/CT-TTg ngày 5/3/2018 của Thủ tướng Chính Phủ, Lễ phát động phong trào được tổ chức vào ngày 20/11/2018 tại thành phố Hà Nội.
- Chỉ thị số 07/CT-TTg ngày 5/3/2018 của Thủ tướng Chính Phủ, Lễ phát động phong trào được tổ chức vào ngày 20/11/2018 tại thành phố Hồ Chí Minh.
- Chỉ thị số 07/CT-TTg ngày 5/3/2018 của Thủ tướng Chính Phủ, Lễ phát động phong trào được tổ chức vào ngày 5/3/2018 tại thành phố Hà Nội.
Câu hỏi 11: (2 điểm)
Thực hiện Quyết định số 634/QĐ-TTg ngày 29/4/2014 của Thủ tướng Chính phủ về việc phê duyệt Đề án Phát triển thị trường trong nước gắn với Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” giai đoạn 2015 - 2020; UBND Thành phố Hà Nội đã ban hành kế hoạch nào dưới đây?
- Kế hoạch số 64/KH-UBND ngày 02/2/2015 của UBND thành phố Hà Nội triển khai thực hiện Đề án Phát triển thị trường trong nước gắn với Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” giai đoạn 2015 – 2020.
- Kế hoạch số 46/KH-UBND ngày 02/2/2015 của UBND thành phố Hà Nội triển khai thực hiện Đề án Phát triển thị trường trong nước gắn với Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” giai đoạn 2015 – 2020.
- Kế hoạch số 64/KH-UBND ngày 12/2/2015 của UBND thành phố Hà Nội triển khai thực hiện Đề án Phát triển thị trường trong nước gắn với Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” giai đoạn 2015 – 2020.
Câu hỏi 12: (2 điểm)
Nội dung “tăng cường công tác kiểm tra, kiểm soát thị trường, phát hiện, xử lý nghiêm các hành vi kinh doanh hàng nhập lậu, hàng giả, hàng kém chất lượng, hàng không đảm bảo vệ sinh thực phẩm và những hành vi gian lận thương mại” trong Đề án Phát triển thị trường trong nước gắn với Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” giai đoạn 2021 – 2025 thuộc nhóm nhiệm vụ nào dưới đây?
- Nhóm nhiệm vụ nâng cao năng lực cạnh tranh cho hàng Việt, Doanh nghiệp Việt
- Nhóm nhiệm vụ thông tin, truyền thông
- Nhóm nhiệm vụ về kiểm tra, kiểm soát thị trường và bảo vệ người tiêu dùng
Câu hỏi 13: (2 điểm)
Trước yêu cầu đưa nền kinh tế đất nước vượt qua khó khăn, thách thức, phát triển nhanh, bền vững, giải quyết tốt an sinh xã hội; năm 2009 Bộ Chính trị đã đồng ý chủ trương nào dưới đây?
- Tổ chức cuộc vận đông “Người Việt Nam tự hào dùng hàng Việt Nam”.
- Tổ chức cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”.
- Tổ chức cuộc vận động “Hàng Việt Nam chinh phục người Việt Nam”
Câu hỏi 14: (2 điểm)
Nội dung “Tổ chức các hoạt động hỗ trợ các doanh nghiệp, nhà sản xuất Việt Nam nâng cao năng lực sản xuất, phân phối và tiêu thụ sản phẩm mang thương hiệu Việt; nâng cao hiệu quả kết nối giữa nhà sản xuất và nhà phân phối sản phẩm đến tay người tiêu dùng” trong Đề án Phát triển thị trường trong nước gắn với Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” giai đoạn 2021 – 2025 thuộc nhóm nhiệm vụ nào dưới đây?
- Nhóm nhiệm vụ về kiểm tra, kiểm soát thị trường và bảo vệ người tiêu dùng.
- Nhóm nhiệm vụ về phát triển hệ thống phân phối hàng hóa cố định và bền vững, ưu tiên đối với hàng Việt nam.
- Nhóm nhiệm vụ nâng cao năng lực cạnh tranh cho hàng Việt, Doanh nghiệp Việt.
Câu hỏi 15: (2 điểm)
Thông báo số 264-TB/TW ngày 31/7/2009 của Ban chấp hành Trung ương là về nội dung nào dưới đây?
- Thông báo Kết luận của Bộ chính trị về tổ chức phong trào “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam.
- Thông báo Kết luận của Bộ chính trị về tổ chức phong trào “Hàng Việt Nam chinh phục người Việt Nam”
- Thông báo Kết luận của Bộ chính trị về tổ chức cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”.
II. Phần tự luận
Với vai trò là đoàn viên thanh viên đồng thời cũng là một cán bộ công chức, viên chức trẻ, đồng chí nhận thức như thế nào về Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”. Hãy kể về các việc làm hay, các hoạt động sáng kiến, sáng tạo của tổ chức, cá nhân mà đồng chí biết trong việc thực hiện Cuộc vận động. Đồng chí có những ý tưởng, đề xuất cụ thể gì để thành phố Hà Nội tiếp tục triển khai có hiệu quả Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” trong thời gian tới?
(*) Lưu ý:
- Bài viết không quá 1500 từ, thi bằng hình thức soạn thảo trên phần mềm thi (Times New Roman 14pt) hoặc file đính kèm dạng: .doc,.docx
- Thí sinh không được đính kèm ảnh trong bài thi.
- Phần tự luận có thể nộp bài ngay hoặc nộp trước 24h ngày 15/11/2021.
- Thí sinh chỉ được nộp bài thi tự luận một lần duy nhất.
- Chia sẻ:Rosie1331
- Ngày:
Tham khảo thêm
Đáp án thi trực tuyến Tìm hiểu pháp luật về phòng chống dịch Covid19 tỉnh Đăk Lắk
Đáp án thi trực tuyến thanh niên với pháp luật năm 2022 Hà Tĩnh
Đáp án Chung tay phòng, chống dịch COVID-19 VCNet 2021 tuần 14
Đáp án Tìm hiểu pháp luật về phòng, chống bệnh truyền nhiễm
Đáp án thi theo dấu tích đường Hồ Chí Minh trên biển
Đáp án cuộc thi Tìm hiểu Nghị quyết đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng - Tuần 4
Gợi ý cho bạn
-
Bài thu hoạch học tập và làm theo tư tưởng đạo đức phong cách Hồ Chí Minh 2024
-
Vẽ tranh Hành trình mùa xuân lên rừng, xuống biển 2024 đẹp nhất
-
Đáp án thi trắc nghiệm 60 năm thành lập tỉnh Quảng Ninh 2023 Kỳ 3
-
Thể lệ cuộc thi Học sinh với An toàn thông tin 2023
-
Đáp án Tìm hiểu về công tác cải cách hành chính tỉnh Hà Nam năm 2023
Có thể bạn cần
Top 8 mẫu phân tích khổ cuối bài Tràng giang hay chọn lọc
Phân tích khổ 4 bài Tràng giangHướng dẫn khai Phiếu đảng viên (mẫu 2-HSĐV)
Cách viết Phiếu đảng viênMẫu Bài thu hoạch nghị quyết trung ương 4 khóa 12 cho Đảng viên
Bài thu hoạch học tập nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ 12 của ĐảngBiên bản họp chi bộ đề nghị kết nạp Đảng viên
Mẫu biên bản họp chi bộ đề nghị kết nạp Đảng viênTop 4 mẫu Cảm nhận bài thơ Sóng hay chọn lọc
Cảm nhận về bài thơ Sóng - Xuân QuỳnhThực hành theo hướng dẫn để tạo ra 02 sản phẩm hỗ trợ việc giảng dạy môn Toán cấp tiểu học
Đáp án bài tập cuối khóa module 9 môn ToánBài thu hoạch bồi dưỡng thường xuyên module GVMN 3 năm 2024 mới cập nhật
Module rèn luyện phong cách làm việc khoa học của người GVMNBộ tranh thiếu nhi về chào mừng Đại hội Đoàn 2024
Lịch thi vẽ tranh Thiếu nhi Việt Nam mừng đại hội Đoàn 2024Công văn xin hủy tờ khai Thuế GTGT do kê khai sai 2024
Cách hủy tờ khai thuế giá trị gia tăngMẫu tờ trình xin kinh phí hoạt động 2024 mới nhất
Cách viết tờ trình xin kinh phí hoạt độngSuy nghĩ về số phận người phụ nữ trong xã hội phong kiến
Suy nghĩ của em về thân phận người phụ nữ trong xã hội phong kiến qua nhân vật Vũ NươngTờ khai thuế thu nhập cá nhân Mẫu 05/KK-TNCN, 05-DK-TCT 2024
Áp dụng đối với tổ chức, cá nhân trả các khoản thu nhập từ tiền lương, tiền công
Bài viết hay Bài thu hoạch, bài dự thi
(Tuần 4) Đáp án thi trắc nghiệm trực tuyến tìm hiểu về chuyển đổi số tỉnh Đắk Lắk năm 2024
Đáp án thi tìm hiểu về biển, đảo Việt Nam và 60 năm ngày mở đường Hồ Chí Minh trên biển - Tuần 4
Tài liệu bồi dưỡng mô đun 4 môn Lịch sử - Địa lý THCS
(Đợt 3) Đáp án thi cải cách hành chính tỉnh Bình Thuận 2024
Đáp án thi Tìm hiểu pháp luật trực tuyến tỉnh Hải Dương 2024
Hướng dẫn viết bài thu hoạch lớp bồi dưỡng chính trị hè năm 2022