Đáp án Tìm hiểu về công tác cải cách hành chính tỉnh Hà Nam năm 2023
Đáp án Tìm hiểu cải cách hành chính tỉnh Hà Nam năm 2023
Cuộc thi trực tuyến ‘Tìm hiểu về công tác cải cách hành chính năm 2023” tỉnh Hà Nam đã chính thức được phát động từ ngày 14/8/2023 đến 10/9/2023 tới cán bộ, đoàn viên thanh niên (ĐVTN) trên đại bàn toàn tỉnh. HoaTieu.vn mời bạn tham khảo gợi ý Đáp án Tìm hiểu về công tác cải cách hành chính tỉnh Hà Nam năm 2023 dưới đây để đưa ra lựa chọn đáp án chính xác, đạt kết quả cao trong cuộc thi.
Thí sinh tham gia đăng ký dự thi bằng cách truy cập vào đường link (được đăng tải trên Fanpage của Đoàn Khối các cơ quan tỉnh và Facebook Thị đoàn Duy Tiên, Kênh Zalo OA Tuổi trẻ Duy Tiên của thị Đoàn Duy Tiên): http://ldp.to/TimhieuvecongtacCCHCnam2023
Lưu ý: Đáp án chỉ mang tính chất tham khảo, không phải đáp án chính thức do BTC công bố.
3. Đáp án Tìm hiểu về công tác cải cách hành chính tỉnh Hà Nam Tuần 3
1. Theo Nghị quyết số 17-NQ/TU ngày 15/9/2021 của Tỉnh ủy, mục tiêu trọng tâm Cải cách hành chính trong giai đoạn 2021-2025 là?
Hiện đại hóa nền hành chính, hướng đến xây dựng chính quyền số, cải cách thủ tục hành chính, nâng cao chất lượng, trách nhiệm cán bộ, công chức, viên chức,nhất là người đứng đầu cơ quan, đơn vị, gắn với tăng cường kỷ luật,kỷ cương hành
Đẩy mạnh cải cách hành chính trên địa bàn tỉnh một cách đồng bộ, toàn diện, có trọng tâm, trọng điểm, trên tất cả các lĩnh vực và trong cả hệ thống chính trị; xây dựng nền hành chính dân chủ, chuyên nghiệp, kỷ cương, năng động, hiện đại, đáp ứng yêu cầu chuyển đổi số.
Hoàn thiện hệ thống văn bản quy phạm pháp luật của tỉnh, nâng cao hiệu lực, hiệu quả tổ chức thi hành pháp luật; sắp xếp, kiện toàn tổ chức bộ máy cơ quan Đảng, cơ quan hành chính nhà nước, Mặt trận Tổ quốc và tổ chức chính trị - xã hội tinh gọn, hiệu lực, hiệu quả.
2. Theo Nghị quyết số 17-NQ/TU ngày 15/9/2021 của Tỉnh ủy, một trong những nhiệm vụ và giải pháp về Hiện đại hóa nền hành chính, hướng đến xây dựng chính quyền số là?
Xây dựng chính quyền điện tử, chính quyền số để phục vụ tốt người dân, doanh nghiệp.
Xây dựng chính quyền điện tử, chính quyền số đảm bảo hoạt động quản lý điều hành của chính quyền các cấp.
Phát triển các cơ sở dữ liệu chuyên ngành phục vụ ứng dụng, dịch vụ chính quyền số trong nội bộ các cơ quan; cập nhật, kết nối, chia sẻ với các cơ sở dữ liệu quy mô quốc gia theo yêu cầu và phù hợp với khung kiến trúc chính quyền điện tử tỉnh Hà Nam.
3. Theo Nghị quyết số 24-NQ/TU ngày 25/4/2022 của của Tỉnh ủy, một trong những mục tiêu cụ thể đến năm 2025 về chính quyền số là?
90% cán bộ, công chức, viên chức được đào tạo, bồi dưỡng hoặc tự bồi dưỡng kiến thức và kỹ năng số; 90% cơ quan cấp tỉnh, cấp huyện có cán bộ phụ trách công nghệ thông tin.
Phấn đấu tỉnh Hà Nam trong nhóm 30 tỉnh, thành phố có chỉ số cao về chuyển đổi số.
Tỷ lệ hồ sơ giải quyết theo dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4 trên tổng số hồ sơ đạt từ 60% trở lên; tối thiểu 80% người dân và doanh nghiệp hài lòng về việc giải quyết thủ tục hành chính.
4. Theo Nghị quyết số 09-NQ/TU ngày 05/8/2022 của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh, nhiệm vụ và giải pháp trọng tâm về Bảo đảm an toàn, an ninh thông tin mạng là?
Tiếp tục hoàn thiện hệ thống hạ tầng thông tin theo nguyên tắc bảo đảm an toàn thông tin, an ninh mạng để cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp, người dân được bảo vệ an toàn thông tin và dữ liệu riêng tư.
Cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp, người dân được bảo vệ an toàn thông tin và dữ liệu riêng tư, tham gia bình đẳng vào quá trình chuyển đổi số.
Xây dựng Trung tâm tích hợp dữ liệu của tỉnh, Trung tâm điều hành an toàn, an ninh mạng của tỉnh. Triển khai xây dựng hệ thống giám sát thông tin mạng xã hội nhằm cảnh báo sớm, xử lý, ngăn chặn các thông tin xấu, độc trên môi trường mạng. Định kỳ đánh giá an toàn bảo mật của các hệ thống thông tin của tỉnh để kịp thời phát hiện, xử lý các vấn đề phát sinh.
5. PAR INDEX là tên viết tắt tiếng Anh dùng để gọi tên chỉ số nào sau đây?
Chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh
Chỉ số cải cách hành chính
Chỉ số hiệu quả quả quản trị và hành chính công cấp tỉnh
6. Chỉ số hiệu quả quản trị và hành chính công cấp tỉnh (PAPI) năm 2022 Hà Nam giảm mấy bậc so với năm 2021?
21
7
4
7. Nghị định 107/2020/NĐ-CP ngày 14/9/2020 của Chính phủ quy định cơ cấu tổ chức của sở bắt buộc phải có?
Văn phòng
Phòng chuyên môn, nghiệp vụ
Đơn vị sự nghiệp công lập
8. Luật Cán bộ, công chức năm 2008 (sửa đổi, bổ sung năm 2019) quy định về phạm vi điều chỉnh và đối tượng áp dụng nào?
Cán bộ, công chức; Bầu cử, tuyển dụng, sử dụng, quản lý cán bộ công chức
Nghĩa vụ, quyền của cán bộ, công chức và điều kiện bảo đảm thi hành công vụ
Tất cả các đáp án trên đều đúng
9. Theo quy định của Luật cán bộ, công chức năm 2008, sửa đổi, bổ sung năm 2019, “Luân chuyển” cán bộ, công chức được hiểu như thế nào?
Là việc cán bộ, công chức được cơ quan có thẩm quyền quyết định chuyển từ cơ quan, tổ chức, đơn vị này đến làm việc ở cơ quan, tổ chức, đơn vị khác.
Là việc cán bộ không được tiếp tục giữ chức vụ, chức danh khi chưa hết nhiệm kỳ.
Là việc cán bộ, công chức lãnh đạo, quản lý được cử hoặc bổ nhiệm giữ một chức danh lãnh đạo, quản lý khác trong một thời hạn nhất định để tiếp tục được đào tạo, bồi dưỡng và rèn luyện theo yêu cầu nhiệm vụ.
10. Theo Quyết định số 06/QĐ-TTg ngày 06/01/2022 của Thủ tướng Chính phủ, đâu là quan điểm chỉ đạo được nêu tại Đề án ban hành kèm theo Quyết định này?
Người dân là trung tâm của chuyển đổi số; lấy phát triển con người, bảo đảm và cải thiện dân sinh làm mục đích; người dân chỉ phải cung cấp thông tin, giấy tờ một lần cho các cơ quan nhà nước khi thực hiện các thủ tục hành chính.
Người dân và doanh nghiệp là trung tâm của chuyển đổi số; lấy phát triển con người, bảo đảm và cải thiện dân sinh làm mục đích; minh bạch hóa và tăng cường sự tham gia của người dân và doanh nghiệp vào hoạt động của cơ quan nhà nước.
Người dân và doanh nghiệp là trung tâm của chuyển đổi số; lấy phát triển con người, bảo đảm và cải thiện dân sinh làm mục đích; minh bạch hóa và tăng cường sự tham gia của người dân và doanh nghiệp vào hoạt động của cơ quan nhà nước. Người dân chỉ phải cung cấp thông tin, giấy tờ một lần cho các cơ quan nhà nước khi thực hiện các thủ tục hành chính.
11. Dùng thẻ Căn cước công dân gắn chíp có bị cơ quan quản lý căn cước công dân theo dõi, định vị qua chip không?
Không bị theo dõi.
Bị theo dõi trong trường hợp cần thiết.
Có bị theo dõi.
12. Sau khi tải ứng dụng VNeID về điện thoại, để đăng ký sử dụng tài khoản định danh điện tử, cần có giấy tờ gì?
Thẻ Căn cước công dân mã vạch hoặc gắn chip.
Thẻ Căn cước công dân gắn chip.
Không cần giấy tờ gì.
13. Theo Nghị định số 63/2010/NĐ-CP ngày 08/6/2010 của Chính phủ, “thủ tục hành chính” được hiểu như thế nào?
Là quy trình, các bước thực hiện, giải quyết một việc.
Là các bước giải quyết công việc phục vụ công tác quản lý - điều hành của cơ quan nhà nước.
Là trình tự, cách thức thực hiện, hồ sơ và yêu cầu, điều kiện do cơ quan nhà nước, người có thẩm quyền quy định để giải quyết một công việc cụ thể liên quan đến cá nhân, tổ chức.
14. Theo Thông tư số 03/2022/TT-BTP ngày 10/2/2022 của Bộ trưởng Bộ Tư pháp, việc đánh giá tác động của thủ tục hành chính trong soạn thảo dự án, dự thảo văn bản thời điểm nào?
Được tiến hành trong khi gửi hồ sơ cho cơ quan thẩm định dự án, dự thảo văn bản.
Được tiến hành trong quá trình soạn thảo dự án, dự thảo văn bản và phải hoàn thành trước khi gửi hồ sơ cho cơ quan thẩm định dự án, dự thảo văn bản.
Được tiến hành trong quá trình soạn thảo dự án, dự thảo văn bản và phải hoàn thành sau khi gửi hồ sơ cho cơ quan thẩm định dự án, dự thảo văn bản.
15. Việc chuyển phát hồ sơ, trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính qua dịch vụ bưu chính công ích phải bảo đảm yêu cầu nào sau đây?
Bảo đảm vai trò của doanh nghiệp cung ứng dịch vụ bưu chính công ích trong việc chuyển phát hồ sơ, trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính; sự phối hợp giữa doanh nghiệp cung ứng dịch vụ bưu chính công ích với tổ chức, cá nhân và cơ quan có thẩm quyền trong giải quyết thủ tục hành chính.
Chịu sự hướng dẫn, kiểm tra về chất lượng dịch vụ chuyển phát của cơ quan nhà nước; được hưởng các cơ chế ưu tiên, ưu đãi theo quy định của pháp luật đối với loại hình dịch vụ bưu chính công ích.
Cả 2 ý trên.
16. Theo Nghị quyết số 76/NQ-CP ngày 15/7/2021 của Chính phủ, nhiệm vụ đẩy mạnh phân cấp trong giải quyết thủ tục hành chính được định hướng như thế nào?
Cấp nào sát cơ sở, sát nhân dân nhất thì giao cho cấp đó giải quyết, đảm bảo nguyên tắc quản lý ngành, lãnh thổ, không để tình trạng nhiều tầng nấc, kéo dài thời gian giải quyết và gây nhũng nhiễu, tiêu cực, phiền hà cho nhân dân.
Phân cấp từ Trung ương cho cấp tỉnh.
Phân cấp từ Chính phủ cho các Bộ, Ban, Ngành.
17. Theo quy định của pháp luật, Bộ phận Một cửa các cấp có trách nhiệm bố trí trụ sở, trang thiết bị như thế nào?
Bố trí khu vực cung cấp thông tin, thủ tục hành chính; khu vực tiếp nhận và trả kết quả được chia thành từng quầy tương ứng với một hoặc một số lĩnh vực khác nhau, trong đó căn cứ vào quy mô, diện tích có thể tổ chức quầy hướng dẫn hoặc quầy dành riêng cho người cao tuổi; bố trí đủ ghế ngồi chờ, bàn để viết, máy tính có kết nối mạng dành cho tổ chức, cá nhân đến giao dịch, thực hiện dịch vụ công trực tuyến; lắp đặt camera theo dõi toàn bộ khu vực làm việc của Bộ phận Một cửa có kết nối với cơ quan nhà nước cấp trên và trong toàn hệ thống.
Bố trí khu vực cung cấp thông tin, thủ tục hành chính; khu vực tiếp nhận và trả kết quả được chia thành từng quầy tương ứng với một hoặc một số lĩnh vực khác nhau, trong đó căn cứ vào quy mô, diện tích có thể tổ chức quầy hướng dẫn hoặc quầy dành riêng cho người cao tuổi, phụ nữ mang thai, người khuyết tật; bố trí đủ ghế ngồi chờ, bàn để viết, máy tính có kết nối mạng dành cho tổ chức, cá nhân đến giao dịch, thực hiện dịch vụ công trực tuyến; lắp đặt camera theo dõi toàn bộ khu vực làm việc của Bộ phận Một cửa có kết nối với cơ quan nhà nước cấp trên và trong toàn hệ thống; bố trí khu vực đặt các trang thiết bị: máy lấy số xếp hàng tự động kết nối tới Hệ thống thông tin một cửa điện tử; các màn hình cảm ứng phục vụ tổ chức, cá nhân tra cứu thông tin, thủ tục hành chính, tra cứu kết quả giải quyết thủ tục hành chính, đánh giá mức độ hài lòng; thiết bị phục vụ số hóa hồ sơ, tài liệu; bố trí khu vực cung cấp dịch vụ thực hiện các nhiệm vụ khác được giao theo quy định của pháp luật.
Bố trí khu vực cung cấp thông tin, thủ tục hành chính; khu vực tiếp nhận và trả kết quả được chia thành từng quầy tương ứng với một hoặc một số lĩnh vực khác nhau, trong đó căn cứ vào quy mô, diện tích có thể tổ chức quầy hướng dẫn hoặc quầy dành riêng cho phụ nữ mang thai, người khuyết tật; bố trí đủ ghế ngồi chờ, bàn để viết, máy tính có kết nối mạng dành cho tổ chức, cá nhân đến giao dịch, thực hiện dịch vụ công trực tuyến.
18. Theo Nghị quyết số 76/NQ-CP ngày 15/7/2021 của Chính phủ, cắt giảm, đơn giản hóa các quy định liên quan đến hoạt động kinh doanh phải đảm bảo gì?
Thực chất.
Hình thức.
Nhanh, kịp thời.
19. Địa chỉ truy cập vào Hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính tỉnh Hà Nam là địa chỉ nào?
https://dichvucong.hanam.gov.vn
https://hanam.dichvucong.gov.vn
https://hanam.net
20. Theo Nghị định số 45/2020/NĐ-CP ngày 08/4/2020 của Chính phủ “Chứng thực bản sao điện tử từ bản chính” được hiểu như thế nào?
Là việc cơ quan, tổ chức có thẩm quyền căn cứ vào bản chính dạng văn bản giấy để chứng thực bản sao bằng hình thức điện tử là đúng với bản chính.
Là việc cơ quan, tổ chức có thẩm quyền căn cứ vào bản chính dạng văn bản giấy để chứng thực bản sao điện tử.
Là việc chứng thực được thực hiện để xác minh bản sao điện tử đúng như văn bản chính.
2. Đáp án Tìm hiểu về công tác cải cách hành chính tỉnh Hà Nam Tuần 1
1. Theo Nghị quyết số 17-NQ/TU ngày 15/9/2021 của Tỉnh ủy, Cải cách hành chính tỉnh Hà Nam giai đoạn 2021-2025 đưa ra bao nhiêu nhiệm vụ giải pháp chủ yếu?
- 5
- 4
- 3
2. Theo Nghị quyết số 17-NQ/TU ngày 15/9/2021 của Tỉnh ủy, nhiệm vụ và giải pháp về cải cách thủ tục hành chính là?
- Thủ tục hành chính được cải cách, đơn giản hóa, thuận lợi trong giao dịch, giảm thời gian, chi phí thực hiện, góp phần giảm thiểu phiền hà, nhũng nhiễu, tiêu cực.
- Thủ tục hành chính giảm thiểu phiền hà, nhũng nhiễu, tiêu cực, nâng cao được mức độ hài lòng của người dân, doanh nghiệp.
- Tiếp tục rà soát, đơn giản hóa thủ tục hành chính, cắt giảm thời gian giải quyết đối với tất cả các lĩnh vực, ưu tiên các thủ tục hành chính trên một số lĩnh vực trọng tâm: đầu tư, đất đai, xây dựng...
3. Theo Nghị quyết số 24-NQ/TU ngày 25/4/2022 của của Tỉnh ủy, một trong những nhiệm vụ và giải pháp trọng tâm về phát triển chính quyền số là?
- Phát triển hạ tầng kỹ thuật số trên cơ sở kết hợp mạng truyền số liệu chuyên dùng, mạng internet, trung tâm dữ liệu của cơ quan nhà nước để kết nối liên thông, xuyên suốt từ cấp tỉnh đến cấp xã. Thực hiện kịp thời việc cập nhật, liên thông các cơ sở dữ liệu quốc gia theo lộ trình triển khai của các bộ, ngành và Chính phủ; ứng dụng hiệu quả các cơ sở dữ liệu quốc gia phục vụ mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.
- Tái cấu trúc hạ tầng công nghệ thông tin của các ban, sở, ngành, địa phương; chuyển đổi hạ tầng công nghệ thông tin thành hạ tầng số ứng dụng công nghệ điện toán đám mây, quản lý tập trung các hệ thống cơ sở dữ liệu dùng chung của tỉnh.
- Nâng cấp hệ thống mạng kết nối liên thông, xuyên suốt các cơ quan hành chính từ tỉnh đến cấp xã, bảo đảm an toàn, an ninh mạng, trên cơ sở kết hợp thế mạnh của mạng truyền số liệu chuyên dùng, mạng Internet, Trung tâm tích hợp dữ liệu của tỉnh. Mở rộng tổ chức hội nghị bằng hình thức trực tuyến, hệ thống phòng họp không giấy tờ.
4. Theo Nghị quyết số 24-NQ/TU ngày 25/4/2022 của của Tỉnh ủy, một trong những mục tiêu cụ thể đến năm 2025 về chính quyền số là?
- Phát triển hạ tầng kỹ thuật số trên cơ sở kết hợp mạng truyền số liệu chuyên dùng, mạng internet, trung tâm dữ liệu của cơ quan nhà nước để kết nối liên thông, xuyên suốt từ cấp tỉnh đến cấp xã.
- 90% hồ sơ công việc tại cấp tỉnh; 80% hồ sơ công việc tại cấp huyện và 60% hồ sơ công việc tại cấp xã được xử lý trên môi trường mạng (trừ tài liệu thuộc phạm vi bí mật Nhà nước).
- Tái cấu trúc hạ tầng công nghệ thông tin của các ban, sở, ngành, địa phương; chuyển đổi hạ tầng công nghệ thông tin thành hạ tầng số ứng dụng công nghệ điện toán đám mây, quản lý tập trung các hệ thống cơ sở dữ liệu dùng chung của tỉnh.
5. Chỉ số PCI là chỉ số phản ánh về nội dung gì?
- Chỉ số phản ánh hiệu quả quản trị và hành chính công cấp tỉnh ở Việt Nam.
- Chỉ số đánh giá và xếp hạng chính quyền các tỉnh, thành của Việt Nam về chất lượng điều hành kinh tế và xây dựng môi trường kinh doanh thuận lợi cho việc phát triển doanh nghiệp dân doanh.
- Chỉ số để theo dõi, đánh giá một cách thực chất, khách quan và công bằng kết quả thực hiện cải cách hành chính hàng năm của các bộ, ngành, địa phương.
6. Chỉ số hiệu quả quản trị và hành chính công cấp tỉnh (PAPI) được dựa trên cơ sở nào?
- Trải nghiệm và đánh giá của người dân khi tương tác với các cấp chính quyền địa phương.
- Đánh giá, chấm điểm của cơ quan hành chính nhà nước cấp trên đối với cơ quan hành chính nhà nước cấp dưới.
- Đánh giá, chấm điểm giữa các cơ quan hành chính cùng cấp..
7. Nghị định 108/2020/NĐ-CP ngày 14/9/2020 của Chính phủ quy định cơ quan nào quyết định việc thành lập hay không thành lập các phòng thuộc UBND cấp huyện?
- UBND cấp tỉnh.
- HĐND cấp huyện.
- UBND cấp huyện.
8. Theo Luật Cán bộ, công chức năm 2008 (sửa đổi, bổ sung năm 2019) cán bộ được thực hiện theo hình thức nào?
- Thi tuyển
- Xét tuyển
- Bổ nhiệm
9. Tiếp tục hoàn thiện dữ liệu dân cư bảo đảm “đúng”, “đủ”, “sạch”, “sống” là mục tiêu cụ thể được nêu tại văn bản nào sau đây?
- Nghị định số 107/2021/NĐ-CP ngày 06/12/2021 của Chính phủ.
- Quyết định số 06/QĐ-TTg ngày 06/01/2022 của Thủ tướng Chính phủ.
- Quyết định số 942/QĐ-TTg ngày 15/6/2021 của Thủ tướng Chính phủ.
10. Tài khoản nào có thể dùng để đăng nhập vào Cổng dịch vụ công quốc gia?
- Tài khoản đăng ký trên Cổng dịch vụ công quốc gia.
- Tài khoản Định danh điện tử VNeID.
- Tất cả đáp án trên đều đúng
11. Công dân có thể đăng ký tài khoản định danh điện tử ở đâu?
- Mức 1 công dân đăng ký trực tiếp trên ứng dụng VNeID; mức 2 công dân đến Công an tỉnh (Phòng PC06), Công an huyện, thành phố (Đội Cảnh sát QLHC về TTXH) và đến Công an làm hồ sơ cấp tài khoản định danh điện tử.
- Mức 1 và Mức 2 công dân đăng ký trực tiếp trên ứng dụng VNeID.
- Mức 1 và Mức 2 công dân đến Công an tỉnh (Phòng PC06), Công an huyện, thành phố (Đội Cảnh sát QLHC về TTXH) và đến Công an làm hồ sơ cấp tài khoản định danh điện tử.
12. Theo Nghị định số 20/2008/NĐ-CP ngày 14/02/2008 của Chính phủ, phản ánh, kiến nghị của cá nhân, tổ chức bằng Phiếu lấy ý kiến được áp dụng khi nào?
- Trong trường hợp cá nhân, tổ chức muốn phản ánh, kiến nghị về việc thực hiện quy định hành chính.
- Theo yêu cầu của cơ quan nhà nước có thẩm quyền cấp trên.
- Chỉ áp dụng khi các cơ quan hành chính nhà nước muốn lấy ý kiến của cá nhân, tổ chức về quy định hành chính cụ thể.
13. Quyết định số 45/2016/QĐ-TTg ngày 19/10/2016 của Thủ tướng Chính phủ quy định cơ quan có thẩm quyền giải quyết thủ tục hành chính được chuyển phát hồ sơ, trả kết quả giải quyết qua dịch vụ bưu chính công ích phải có trách nhiệm nào sau đây?
- Niêm yết tại nơi giải quyết thủ tục hành chính và công khai trên trang thông tin điện tử của cơ quan đó (nếu có) danh mục thủ tục hành chính không thực hiện tiếp nhận, trả kết quả giải quyết qua dịch vụ bưu chính công theo quy định (bổ sung cho đúng với văn bản luật).
- Niêm yết tại nơi giải quyết thủ tục hành chính và công khai trên trang thông tin điện tử của cơ quan đó (nếu có) thủ tục hành chính thực hiện tiếp nhận hồ sơ, trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính qua dịch vụ bưu chính công ích.
- Cả 2 ý trên.
14. Theo Nghị định số 107/2021/NĐ-CP ngày 06/12/2021 của Chính phủ, việc thực hiện thủ tục hành chính không phụ thuộc vào địa giới hành chính là gì?
- Là việc cá nhân, tổ chức có thể được cơ quan có thẩm quyền tiếp nhận, trả kết quả hoặc tiếp nhận, giải quyết, trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính không phụ thuộc vào đơn vị hành chính cấp tỉnh, cấp huyện, cấp xã nơi cư trú, đặt trụ sở hoặc nơi đã cấp các loại giấy tờ cho cá nhân, tổ chức.
- Là việc cá nhân có thể được cơ quan có thẩm quyền tiếp nhận, trả kết quả hoặc tiếp nhận, giải quyết, trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính không phụ thuộc vào đơn vị hành chính cấp tỉnh, cấp huyện, cấp xã nơi cư trú, đặt trụ sở hoặc nơi đã cấp các loại giấy tờ cho cá nhân.
- Là việc cá nhân, tổ chức có thể được cơ quan có thẩm quyền tiếp nhận, trả kết quả không phụ thuộc vào đơn vị hành chính cấp tỉnh, cấp huyện, cấp xã nơi cư trú, đặt trụ sở hoặc nơi đã cấp các loại giấy tờ cho cá nhân, tổ chức.
15. Theo Nghị định số 61/2018/NĐ-CP ngày 23/4/2018 của Chính phủ, cơ chế một cửa liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính được giải thích như thế nào?
- Là phương thức phối hợp giữa các cơ quan có thẩm quyền trong tiếp nhận hồ sơ, giải quyết và trả kết quả giải quyết một thủ tục hành chính hoặc một nhóm thủ tục hành chính có liên quan với nhau.
- Là phương thức phối hợp giữa các cơ quan có thẩm quyền trong tiếp nhận hồ sơ, giải quyết và trả kết quả giải quyết một thủ tục hành chính hoặc một nhóm thủ tục hành chính có liên quan với nhau, theo dõi, giám sát, đánh giá việc giải quyết thủ tục hành chính cho tổ chức, cá nhân thông qua Bộ phận Một cửa quy định tại Khoản 2, Điều 3 Nghị định số 61/2018/NĐ-CP.
- Là phương thức phối hợp giữa các cơ quan có thẩm quyền trong theo dõi, giám sát, đánh giá việc giải quyết thủ tục hành chính cho tổ chức, cá nhân thông qua Bộ phận Một cửa quy định tại khoản 3 Điều 3 Nghị định số 61/2018/NĐ-CP.
16. Theo Nghị quyết số 76/NQ-CP ngày 15/7/2021 của Chính phủ, nhiệm vụ rà soát, thống kê và đơn giản hóa các thủ tục hành chính nội bộ giữa các cơ quan nào?
- Các cơ quan hành chính nhà nước.
- Các cơ quan lập pháp.
- Các cơ quan tư pháp
17. Theo Nghị quyết số 76/NQ-CP ngày 15/7/2021 của Chính phủ, đến năm 2025, tỷ lệ tối thiểu thủ tục hành chính nội bộ giữa cơ quan hành chính nhà nước được công bố, công khai và cập nhật kịp thời là bao nhiêu?
- 85%
- 90%
- 95%
18. Nghị định số 42/2022/NĐ-CP ngày 24/6/2022 của Chính phủ quy định cơ quan nhà nước cung cấp dịch vụ công trực tuyến theo bao nhiêu mức độ?
- 02 mức độ.
- 04 mức độ.
- 06 mức độ.
19. Theo Nghị định số 45/2020/NĐ-CP ngày 08/4/2020 của Chính phủ mức độ đảm bảo xác thực người dùng khi đăng nhập tài khoản dựa trên ít nhất bao nhiêu yếu tố xác thực của tổ chức, cá nhân?
- 2 yếu tố.
- 1 yếu tố.
- 3 yếu tố.
20. Nghị định số 42/2022/NĐ-CP ngày 24/6/2022 của Chính phủ quy định cơ quan nhà nước cung cấp dịch vụ công trực tuyến có trách nhiệm?
- Cải cách mô hình tổ chức, quy trình công việc để có thể ứng dụng tối đa công nghệ thông tin, công nghệ số trong hoạt động cung cấp dịch vụ công trực tuyến trên môi trường mạng.
- Nộp hồ sơ cho người dân, doanh nghiệp.
- Trang bị máy tính cho người dân.
3. Đáp án Tìm hiểu về công tác cải cách hành chính tỉnh Hà Nam Tuần 4
Đang cập nhật...
Mời các bạn tham khảo thêm các thông tin hữu ích khác trên chuyên mục Tài liệu của HoaTieu.vn.
- Chia sẻ:Nguyễn Thị Hải Yến
- Ngày:
Gợi ý cho bạn
-
(8 mẫu) Bài thu hoạch chính trị hè 2024
-
(Mới cập nhật) Đáp án cuộc thi Sưu tập và tìm hiểu tem Bưu chính năm 2024
-
Câu hỏi tìm hiểu luật giao thông đường bộ 2024
-
Đáp án cuộc thi tìm hiểu về Dân vận khéo tỉnh Thừa Thiên Huế Tuần 6 (2024)
-
Đáp án Cuộc thi trực tuyến Tìm hiểu Đề án 06 của Chính phủ tỉnh Đắk Nông 2023 kỳ 5
Có thể bạn cần
Top 8 mẫu phân tích khổ cuối bài Tràng giang hay chọn lọc
Hướng dẫn khai Phiếu đảng viên (mẫu 2-HSĐV)
Mẫu Bài thu hoạch nghị quyết trung ương 4 khóa 12 cho Đảng viên
Biên bản họp chi bộ đề nghị kết nạp Đảng viên
Top 4 mẫu Cảm nhận bài thơ Sóng hay chọn lọc
Thực hành theo hướng dẫn để tạo ra 02 sản phẩm hỗ trợ việc giảng dạy môn Toán cấp tiểu học
Bài thu hoạch bồi dưỡng thường xuyên module GVMN 3 năm 2024 mới cập nhật
Bộ tranh thiếu nhi về chào mừng Đại hội Đoàn 2024
Công văn xin hủy tờ khai Thuế GTGT do kê khai sai 2024
Suy nghĩ về số phận người phụ nữ trong xã hội phong kiến
Tờ khai thuế thu nhập cá nhân Mẫu 05/KK-TNCN, 05-DK-TCT 2024
Mẫu nhận xét các môn học theo Thông tư 22, Thông tư 27
Bài viết hay Bài dự thi
Cuộc thi Khí tượng thủy văn trong em bài mẫu
Bài dự thi viết cảm nhận về quyển sách em yêu (21 mẫu) 2024
Vai trò và trách nhiệm của đoàn viên, thanh niên trong việc tuyên truyền Luật phòng chống tác hại của rượu bia
Giới thiệu bộ sách: Kết nối tri thức với cuộc sống
Kế hoạch nghề nghiệp trong tương lai 2024
Liên hệ vai trò, trách nhiệm của bản thân trong phòng chống diễn biến hòa bình, bạo loạn lật đổ