Đáp án Chung tay phòng, chống dịch COVID-19 VCNet 2021 tuần 14

Cuộc thi trắc nghiệm Chung tay phòng, chống dịch COVID-19 năm 2021 đã chính thức được phát động trên mạng xã hội VCNet. Sau đây là chi tiết câu hỏi và gợi ý đáp án thi Chung tay phòng, chống dịch COVID-19 2021 mới nhất Hoatieu xin chia sẻ đến các bạn.

Cuộc thi Chung tay phòng, chống dịch COVID-19 2021 dành cho mọi công dân Việt Nam trong và ngoài nước (từ 14 tuổi trở lên), có tài khoản VCNet (trừ các thành viên trong Ban tổ chức cuộc thi).

Đáp án Chung tay phòng chống dịch Covid-19 Tuần 15

Câu 1: Chỉ thị số 11-CT/TW ngày 8/12/2021 của Ban Bí thư về việc tổ chức Tết Nhâm Dần năm 2022 đã đề ra một số nhiệm vụ trọng tâm. Bạn hãy cho biết nội dung nào dưới đây được nêu đầu tiên?

A. Phát huy truyền thống đại đoàn kết, tinh thần "tương thân, tương ái" của dân tộc, thực hiện tốt các chính sách an sinh xã hội, chăm lo đời sống vật chất và tinh thần của nhân dân.

B. Tập trung nỗ lực cao nhất cho công tác phòng, chống dịch COVID-19, thực hiện nghiêm các quy định về phòng, chống dịch, tuyệt đối không chủ quan, lơ là, mất cảnh giác. Đáp án Chung tay phòng chống dịch Covid-19

C. Thực hiện tốt công tác quản lý và tổ chức lễ hội theo đúng tinh thần Chỉ thị số 41 của Ban Bí thư khóa XI và các quy định, hướng dẫn về công tác phòng, chống dịch COVID-19.

Câu 2: Tại Công điện số 28/CĐ-TTg ngày 11/1/2022 về việc thần tốc tiêm vaccine và đẩy mạnh thực hiện các biện pháp phòng COVID-19, Thủ tướng Chính phủ đã nêu yêu cầu nào đầu tiên?

A. Tăng cường việc điều trị tại nhà theo hướng dẫn kỹ lưỡng, chặt chẽ của Bộ Y tế đối với người nhiễm COVID-19 nhẹ và không có triệu chứng.

B. Tổ chức thực hiện thần tốc hơn nữa chiến dịch tiêm chủng vắc xin, bảo đảm an toàn, khoa học, hiệu quả.

C. Thực hiện nghiêm, quyết liệt các giải pháp phòng, chống dịch theo đúng các chỉ đạo của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, Ban Chỉ đạo quốc gia phòng, chống dịch COVID-19.Đáp án Chung tay phòng chống dịch Covid-19

Câu 3: Theo hướng dẫn của Bộ Y tế, quy định về phòng, chống dịch COVID-19 tại các nhà chung cư áp dụng với đối tượng nào?

A. Người dân sống tại nhà chung cư.

B. Ban quản lý nhà chung cư; nhân viên an ninh, bảo vệ, người phục vụ trong nhà chung cư.

C. Khách đến thăm và làm việc tại nhà chung cư.

D. Tất cả các đối tượng trên.Đáp án Chung tay phòng chống dịch Covid-19

Câu 4: Ngay sau khi được thông báo về việc cách ly và điều trị người nhiễm COVID-19 tại nhà, các thành viên trong gia đình cần làm gì?

A. Lưu lại các số điện thoại: đường dây nóng phòng chống dịch, người được phân công hỗ trợ theo dõi sức khỏe người nhiễm và các số điện thoại cần thiết khác.Xác định và thống nhất trong cả gia đình về vùng không gian dành riêng cho người nhiễm; phân công một người phù hợp nhất chăm sóc người nhiễm (nếu cần).

B. Chuẩn bị các vật dụng cần thiết với số lượng đủ dùng: khẩu trang y tế dùng 1 lần, găng tay y tế sạch, nhiệt kế (thủy ngân hoặc điện tử), máy đo huyết áp, thùng đựng chất thải lây nhiễm có nắp đậy và các túi nilon lót bên trong thùng…

C. Chuẩn bị các dụng cụ cá nhân dùng riêng cho người nhiễm và các thuốc đang sử dụng cho người trong nhà có bệnh sẵn có như: cao huyết áp, đái tháo đường, gút…; các thuốc và đơn thuốc (toa) của bác sỹ đối với người nhiễm (nếu có).

D. Thực hiện đầy đủ các việc nêu trên. Đáp án Chung tay phòng chống dịch Covid-19

Câu 5: Nếu không may nhiễm COVID-19 và được điều trị tại nhà, người nhiễm COVID-19 và những người trong gia đình cần làm gì và không nên làm gì?

A. Khi một người trong nhà nhiễm COVID-19, những người tiếp xúc gần cũng có thể đã nhiễm, do đó tất cả mọi người trong nhà cần được xét nghiệm COVID-19 và cũng phải thực hiện cách ly tại nhà để tránh lây nhiễm cho cộng đồng.

B. Người nhiễm COVID-19 không tự ý rời khỏi phòng cách ly trong suốt thời gian cách ly; không sử dụng chung vật dụng với người khác; không tiếp xúc gần với người khác hoặc vật nuôi. Trường hợp cần có người hỗ trợ, chăm sóc, người đó phải đeo khẩu trang, kính chắn giọt bắn, vệ sinh tay trước và sau khi chăm sóc.

C. Người nhiễm COVID-19 không nên hoảng sợ, không tự ý dùng thuốc tại nhà, chỉ điều trị và theo dõi sức khỏe theo hướng dẫn của bác sĩ. Khi thấy có dấu hiệu khó thở, thở hụt hơi, đau tức ngực thường xuyên, đau tăng khi hít sâu; hoặc ở trẻ em có dấu hiệu thở bất thường, trẻ có biểu hiện: sốt cao, đỏ mắt, môi đỏ, lưỡi đỏ, ngón tay chân sưng phù nổi ban đỏ, nốt hoặc mảng xuất huyết... cần báo ngay với nhân viên y tế.

D. Thực hiện đầy đủ những lời khuyên nêu trên.Đáp án Chung tay phòng chống dịch Covid-19

Đáp án Chung tay phòng chống dịch Covid-19 Tuần 14

Câu 1: Chính phủ vừa ban hành Nghị quyết số 01/NQ-CP ngày 08/01/2022 về nhiệm vụ, giải pháp chủ yếu thực hiện Kế hoạch phát triển kinh tế-xã hội và Dự toán ngân sách nhà nước năm 2022. Trong số 12 nhiệm vụ, giải pháp chủ yếu Nghị quyết này đã đề ra, đâu là nội dung được nêu đầu tiên?

A. Đẩy mạnh cơ cấu lại nền kinh tế gắn với đổi mới mô hình tăng trưởng, nâng cao năng suất, chất lượng, hiệu quả và sức cạnh tranh của nền kinh tế; tạo nền tảng phát triển kinh tế số, xã hội số.

B. Tập trung thực hiện linh hoạt, hiệu quả mục tiêu vừa phòng, chống dịch COVID-19, vừa phục hồi, phát triển kinh tế-xã hội. Đáp án Chung tay phòng chống dịch Covid-19

C. Xây dựng, hoàn thiện thể chế và tổ chức thi hành pháp luật.

Câu 2: Để phòng, chống nguy cơ lây nhiễm COVID-19 tại trung tâm thương mại, siêu thị, chợ, nhà hàng, theo hướng dẫn của Bộ Y tế, người lao động/làm việc, người bán hàng, khách hàng trong khu dịch vụ cần thực hiện yêu cầu gì?

A. Không đến khu dịch vụ nếu có một trong các biểu hiện như mệt mỏi, sốt, ho, đau rát họng, khó thở hoặc đang trong thời gian cách ly tại nhà theo yêu cầu của cơ quan y tế.

B. Khi đến khu dịch vụ phải khai báo y tế và luôn thực hiện 5K; thông báo ngay cho cán bộ phụ trách phòng, chống dịch tại khu dịch vụ nếu phát hiện bản thân hoặc người lao động/làm việc, người bán hàng, khách hàng có một trong các biểu hiện như mệt mỏi, sốt, ho, đau rát họng, khó thở và thực hiện nghiêm túc theo hướng dẫn của đơn vị quản lý khu dịch vụ.

C. Đảm bảo an toàn phòng, chống dịch trong thời gian di chuyển từ nơi ở đến khu dịch vụ và ngược lại.

D. Tất cả các yêu cầu trên.Đáp án Chung tay phòng chống dịch Covid-19

Câu 3: Bình oxy y tế là một trong những thiết bị được sử dụng khi bệnh nhân có vấn đề về hô hấp, nhất là đối với F0 điều trị tại nhà. Theo bạn, khi sử dụng bình oxy cần tuân thủ nguyên tắc nào?

A. Giữ bình ô xy cách xa ngọn lửa, tránh để gần vật dụng có thể phóng tia lửa điện gây cháy nổ. Không lưu trữ bình oxy gần bất kỳ loại nguồn nhiệt nào, gần bếp gas, hoặc gần nến thắp sáng.

B. Giữ bình oxy đứng trong thùng, hoặc giá. Đảm bảo thiết bị đựng oxy an toàn và không rơi đổ. Tắt oxy khi không sử dụng để giảm nguy cơ cháy nổ.

C. Trước khi bắt đầu điều trị oxy tại nhà cần liên lạc với cán bộ y tế gần nhất để được giải đáp thắc mắc, luôn để số điện thoại liên lạc ở vị trí dễ thấy. Ngoài ra cần ghi chép lại thời gian, liều lượng oxy sử dụng, tuân thủ chỉ định của bác sĩ.

D. Tất cả các nguyên tắc trên.Đáp án Chung tay phòng chống dịch Covid-19

Câu 4: Ngày 06/01/2022, Cục Quản lý Dược, Bộ Y tế đã ban hành văn bản số 85/QLD-GT về việc tiếp tục tăng cường thanh tra, kiểm tra, xử lý vi phạm trong kinh doanh thuốc điều trị COVID-19. Văn bản này đã nêu nội dung gì?

A. Hiện nay, thuốc Molnupiravir mới đang được sử dụng trong Chương trình thí điểm điều trị có kiểm soát cho các trường hợp mắc COVID-19 thể nhẹ do Bộ Y tế triển khai, không bán trên thị trường.

B. Cần thanh tra, kiểm tra, xử lý nghiêm các vi phạm trong sản xuất, kinh doanh, thông tin quảng cáo thuốc dùng trong phòng, chống COVID-19.

C. Trường hợp phát hiện các hành vi vi phạm có dấu hiệu hình sự thì kịp thời chuyển cơ quan có thẩm quyền xử lý theo quy định.

D. Tất cả các nội dung trên.Đáp án Chung tay phòng chống dịch Covid-19

Câu 5: Trong thời gian qua, cán bộ, nhân viên ngành Y tế đã nỗ lực phòng, chống dịch COVID-19, trong đó nhiều người có thành tích xuất sắc đã được khen thưởng, tôn vinh. Bạn hãy cho biết cá nhân nào dưới đây đã được Chủ tịch nước quyết định truy tặng Huân chương Lao động hạng Ba?

A. Ông Trịnh Hữu Nhẫn, bác sĩ (hạng III), nguyên Trưởng trạm Y tế xã Phước Lộc, huyện Nhà Bè, Thành phố Hồ Chí Minh.

B. Bà Trần Thị Phương Hằng, nguyên điều dưỡng (hạng IV), Khoa Hồi sức tích cực, Bệnh viện Nhân dân Gia Định, Thành phố Hồ Chí Minh.

C. Cả hai người nêu trên.Đáp án Chung tay phòng chống dịch Covid-19

Đáp án thi Chung tay phòng chống dịch Covid-19 Tuần 13

Câu 1: Chính phủ vừa ban hành Nghị quyết số 168/NQ-CP ngày 31/12/2021 về một số cơ chế, chính sách trong phòng, chống dịch COVID-19. Bạn hãy cho biết Nghị quyết này có hiệu lực thi hành đến ngày tháng năm nào?

A. Đến hết ngày 30/10/2022.

B. Đến hết ngày 31/12/2022. Đáp án Chung tay phòng chống dịch Covid-19

C. Đến hết ngày 31/12/2023.

Câu 2: Sau thời gian học trực tuyến, hiện nay tại nhiều địa phương, học sinh một số khối lớp được đi học trực tiếp trở lại. Theo bạn, học sinh cần làm gì tại trường hàng ngày để phòng, chống dịch COVID-19?

A. Đeo khẩu trang đúng cách; thường xuyên rửa tay với nước sạch và xà phòng hoặc làm sạch tay bằng dung dịch sát khuẩn; không đưa tay lên mắt, mũi, miệng.

B. Không dùng chung các đồ dùng cá nhân như cốc, bình nước, khăn mặt, khăn lau tay, gối, chăn…; không khạc, nhổ bừa bãi; bỏ rác đúng nơi quy định.

C. Hạn chế tiếp xúc gần, không tụ tập đông người trong các giờ nghỉ; nếu thấy bản thân hoặc bạn khác bị sốt, ho, khó thở thì báo ngay cho giáo viên.

D. Thực hiện đầy đủ các yêu cầu trên.Đáp án Chung tay phòng chống dịch Covid-19

Câu 3: Để phòng, chống dịch COVID-19 trên các phương tiện giao thông công cộng, hành khách cần thực hiện yêu cầu gì?

A. Không tham gia giao thông công cộng nếu đang trong thời gian cách ly tại nhà hoặc có biểu hiện sốt, ho, khó thở.

B. Đeo khẩu trang trong suốt hành trình; rửa tay với xà phòng hoặc dung dịch sát khuẩn trước khi bắt đầu và kết thúc hành trình; không khạc, nhổ, vứt rác, khẩu trang bừa bãi; che miệng và mũi khi ho, hắt hơi.

C. Cài đặt và bật ứng dụng truy vết, ứng dụng khai báo y tế nếu sử dụng thiết bị di động thông minh; hạn chế ăn, uống, nói chuyện trên phương tiện; thông báo ngay cho người điều khiển, người phục vụ phương tiện nếu thấy bản thân hoặc hành khách đi cùng có biểu hiện sốt, ho, khó thở.

D. Tất cả các yêu cầu trên.Đáp án Chung tay phòng chống dịch Covid-19

Câu 4: Theo hướng dẫn của Bộ Y tế tại Công văn số 11042/BYT-DP ngày 29/12/2021 về việc điều chỉnh định nghĩa ca bệnh COVID-19, trường hợp nào được xác định là người tiếp xúc gần (F1)?

A. Người có tiếp xúc cơ thể trực tiếp (bắt tay, ôm, hôn, tiếp xúc trực tiếp với da, cơ thể…) với F0 trong thời kỳ lây truyền của F0.

B. Người đeo khẩu trang có tiếp xúc, giao tiếp trong vòng 2 mét hoặc trong cùng không gian hẹp, kín và tối thiểu trong thời gian 15 phút với ca bệnh xác định (F0) khi đang trong thời kỳ lây truyền của F0.

C. Người không đeo khẩu trang có tiếp xúc, giao tiếp gần trong vòng 2 mét hoặc ở trong cùng không gian hẹp, kín với F0 trong thời kỳ lây truyền của F0; người trực tiếp chăm sóc, khám và điều trị ca bệnh xác định (F0) khi đang trong thời kỳ lây truyền của F0 mà không sử dụng đầy đủ các phương tiện phòng hộ cá nhân.

D. Tất cả các trường hợp trên.Đáp án Chung tay phòng chống dịch Covid-19

Câu 5: “Vững tin Việt Nam” là bài hát trong MV cùng tên của chiến dịch truyền thông phòng, chống dịch bệnh COVID-19 với chủ đề “Niềm tin chiến thắng” do Bộ Y tế phối hợp với các đối tác thực hiện, phát hành tháng 8/2020. Theo bạn, ai là người sáng tác bài hát này? (Có thể xem clip tại đường link sau: https://www.youtube.com/watch?v=eQgbP4BIi1E).

A. Nguyễn Khắc Việt

B. Phạm Minh Thành Đáp án Chung tay phòng chống dịch Covid-19

C. Nguyễn Văn Chung

Đáp án thi Chung tay phòng chống dịch Covid-19 Tuần 12

1. Tại Công điện số 1815/CĐ-TTg ngày 26/12/2021 về việc quản lý, bảo vệ người thuộc nhóm nguy cơ cao mắc COVID-19; tăng cường công tác điều trị, giảm ca chuyển nặng, ca tử vong do COVID-19, Thủ tướng Chính phủ yêu cầu Trưởng Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19, Chủ tịch UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương chỉ đạo và tổ chức thực hiện nhiệm vụ gì?

A. Quản lý chặt chẽ nhóm nguy cơ cao trên địa bàn.

B. Tổ chức tiêm vét vắc-xin.

C. Tổ chức chăm sóc và điều trị người mắc COVID-19 thuộc nhóm nguy cơ cao.

D. Tất cả các nhiệm vụ trên.Đáp án Chung tay phòng chống dịch Covid-19

2. Ngày 23/12/2021, Văn phòng Chính phủ có Công điện số 9406/CĐ-VPCP truyền đạt ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ về việc tăng cường công tác tiêm chủng, kiểm soát biến chủng mới Omicron của virus SARS-CoV-2. Tại Công điện này, Thủ tướng Chính phủ yêu cầu các địa phương phải hoàn thành việc tiêm mũi 3 cho người từ 18 tuổi trở lên vào thời gian nào?

A. Trong tháng 1 năm 2022.

B. Trong Quý I năm 2022.Đáp án Chung tay phòng chống dịch Covid-19

C. Trong Quý II năm 2022.

3. Theo hướng dẫn do Bộ Y tế ban hành ngày 24/12/2021, người được phép nhập cảnh vào Việt Nam làm việc ngắn ngày (dưới 14 ngày) phải thực hiện quy định nào?

A. Phải cách ly y tế trong vòng 7 ngày.

B. Phải cách ly y tế trong vòng 14 ngày.

C. Không phải cách ly y tế song phải tuân thủ nghiêm ngặt và đầy đủ các quy định về phòng, chống dịch COVID-19.Đáp án Chung tay phòng chống dịch Covid-19

4. Nếu không may mắc COVID-19 và được điều trị tại nhà, bạn cần thực hiện yêu cầu gì để tránh lây bệnh cho người khác?

A. Không tự ý rời khỏi phòng cách ly trong suốt thời gian cách ly.

B. Không sử dụng chung vật dụng với người khác; không tiếp xúc gần với người khác hoặc vật nuôi.

C. Trường hợp cần có người hỗ trợ, chăm sóc, người đó phải đeo khẩu trang, kính chắn giọt bắn, vệ sinh tay trước và sau khi chăm sóc.

D.Tất cả các yêu cầu trên.Đáp án Chung tay phòng chống dịch Covid-19

5."Tự hào Việt Nam” là MV cổ động phòng chống dịch bệnh COVID-19 với sự tham gia của trên 200 ca sĩ, diễn viên, MC, y bác sĩ, chiến sĩ. Theo bạn, ca khúc trong MV này do nhạc sĩ nào sáng tác? (Có thể xem clip tại đường link sau: https://www.youtube.com/watch?v=4DX3HVtyCbc)

A. Dương Khắc Linh

B. Nguyễn Xuân TríĐáp án Chung tay phòng chống dịch Covid-19

C. Nguyễn Văn Chung

Đáp án thi Chung tay phòng chống dịch Covid-19 Tuần 11

Câu 1: Đâu là yêu cầu số 1 được nêu trong Công điện số 1745/CĐ-TTg ngày 19/12/2021 của Thủ tướng Chính phủ về việc tăng cường công tác phòng, chống dịch COVID-19, kiểm soát biến chủng mới Omicron của virus SARS-CoV-2?

A. Tất cả các Bộ, ngành, Ủy ban nhân dân các tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương tăng cường chỉ đạo các biện pháp phòng, chống dịch bệnh.

B. Bộ Y tế bám sát tình hình diễn biến dịch bệnh trên thế giới, kịp thời có chỉ đạo, hướng dẫn và báo cáo Thủ tướng Chính phủ chỉ đạo các biện pháp cần thiết, phù hợp. Đáp án Chung tay phòng chống dịch Covid-19

C. Bộ Y tế, Ủy ban nhân dân các tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương khẩn trương chỉ đạo, tổ chức thực hiện tiêm chủng an toàn, nhanh nhất có thể theo đúng hướng dẫn của Bộ Y tế.

Câu 2: Theo “Hướng dẫn chăm sóc người nhiễm COVID-19 tại nhà” ban hành kèm theo Quyết định số 4156/QĐ-BYT ngày 28/8/2021 của Bộ Y tế, nhằm tránh lây nhiễm bệnh cho người cùng sống trong gia đình và cộng đồng, các thành viên cùng chung sống trong gia đình phải tuân thủ lời khuyên nào?

A. Cách ly người nhiễm khỏi những người khác.

B. Vệ sinh tay thường xuyên; đeo khẩu trang, sử dụng găng tay đúng cách; vệ sinh dụng cụ ăn uống tránh lây nhiễm.

C. Vệ sinh bề mặt môi trường sạch sẽ; xử lý đồ vải và vật dụng đúng quy định; quản lý chất thải và dịch tiết đúng cách.

D. Tất cả các lời khuyên nêu trên. Đáp án Chung tay phòng chống dịch Covid-19

Câu 3: Theo “Hướng dẫn phòng, chống và đánh giá nguy cơ lây nhiễm COVID-19 tại trung tâm thương mại, siêu thị, chợ, nhà hàng” ban hành kèm theo Quyết định số 5619/QĐ-BYT ngày 7/12/2021 của Bộ Y tế, có mấy yêu cầu đối với người lao động/làm việc, người bán hàng, khách hàng?

A. 4 yêu cầu.

B. 6 yêu cầu. Đáp án Chung tay phòng chống dịch Covid-19

C. 8 yêu cầu.

Câu 4: Trong Luật Phòng, chống bệnh truyền nhiễm năm 2007, những hành vi bị nghiêm cấm được nêu tại điều mấy?

A. Điều 6.

B. Điều 7.

C. Điều 8.Đáp án Chung tay phòng chống dịch Covid-19

Câu 5: Ngày 18/12/2021, MV (video âm nhạc) “Tiêm vắc xin - Vững niềm tin” nằm trong chiến dịch truyền thông cùng tên do Bộ Y tế phối hợp với Tập đoàn Meta thực hiện đã ra mắt trên YouTube và các mạng xã hội. Theo bạn, ca khúc trong MV này do nhạc sĩ nào sáng tác? (Có thể xem clip tại đường link sau: https://www.youtube.com/watch?v=tW5Do5DfNfM)

A. Khắc Hưng

B. Nguyễn Văn Chung Đáp án Chung tay phòng chống dịch Covid-19

C. Vũ Cát Tường

Đáp án thi Chung tay phòng chống dịch Covid-19 Tuần 10

1. Tại Nghị quyết phiên họp Chính phủ thường kỳ tháng 11/2021, Chính phủ chỉ đạo nội dung gì?

A. Tăng cường sự lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy, chính quyền các cấp, nhất là tại cơ sở; thực hiện nghiêm các quy định về phòng, chống dịch COVID-19, đặc biệt là yêu cầu 5K đối với cá nhân và an toàn COVID-19 đối với cơ quan, tổ chức.

B. Bố trí nhân lực, phương tiện để ghi nhận, tiếp nhận thông tin, kịp thời hỗ trợ và quản lý người nhiễm COVID-19; rà soát, triển khai và thần tốc hơn nữa trong việc tiêm vắc-xin; cấp phát ngay thuốc kháng vi-rút nhanh nhất, sớm nhất cho người nhiễm COVID-19 theo hướng dẫn của Bộ Y tế.

C. Tiếp tục triển khai hiệu quả các cơ chế, chính sách, giải pháp hỗ trợ người dân, người lao động, doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ kinh doanh; rà soát, bãi bỏ ngay các biện pháp phòng, chống dịch áp dụng tại các địa phương trái với chủ trương, quy định, chỉ đạo của Trung ương.

D. Tất cả các nội dung trên.Đáp án Chung tay phòng chống dịch Covid-19

2. Hướng dẫn phòng, chống và đánh giá nguy cơ lây nhiễm COVID-19 tại trung tâm thương mại, siêu thị, chợ, nhà hàng ban hành kèm theo Quyết định số 5619/QĐ-BYT ngày 7/12/2021 của Bộ Y tế áp dụng với đối tượng nào?

A. Tổ chức, cá nhân quản lý/người phụ trách/giám đốc khu dịch vụ; hộ kinh doanh, gian hàng trong khu dịch vụ.

B. Người lao động, người làm việc, người bán hàng tại khu dịch vụ; khách hàng đến khu dịch vụ.

C. Các tổ chức, cá nhân, cơ quan quản lý liên quan.

D. Tất cả các đối tượng trên.Đáp án Chung tay phòng chống dịch Covid-19

3. Trong trường hợp tự xét nghiệm nhanh kháng nguyên cho kết quả dương tính với SARS-CoV-2, bạn sẽ lựa chọn cách xử trí nào?

A. Thông báo ngay cho đơn vị y tế ở địa phương và thực hiện theo hướng dẫn.Đáp án Chung tay phòng chống dịch Covid-19

B. Tự điều trị tại nhà, khi cần thiết có thể ra ngoài hoặc đến nơi đông người, lưu ý thực hiện nghiêm 5K.

C. Tự di chuyển bằng phương tiện cá nhân hoặc phương tiện công cộng đến bệnh viện để được điều trị.

4. Tại Công văn số 10529/BYT-DP ngày 12/12/2021 về việc tiêm mũi 2 vắc xin do Moderna sản xuất với các vắc xin phòng COVID-19 khác, Bộ Y tế hướng dẫn nội dung gì?

A. Những người đã tiêm mũi 1 vắc xin nào thì tốt nhất tiêm mũi 2 bằng vắc xin đó.

B. Trong trường hợp nguồn vắc xin hạn chế, có thể phối hợp tiêm mũi 2 vắc xin do Moderna sản xuất cho người đã tiêm mũi 1 bằng vắc xin do Pfizer hoặc AstraZeneca sản xuất.

C. Cả hai nội dung trên.Đáp án Chung tay phòng chống dịch Covid-19

5. Ngày 7/12/2021, Thủ tướng Chính phủ đã quyết định tặng Bằng khen cho bao nhiêu tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện nhiệm vụ phòng, chống dịch COVID-19, góp phần vào sự nghiệp xây dựng chủ nghĩa xã hội và bảo vệ Tổ quốc?

A. 160 tập thể và cá nhân

B. 180 tập thể và cá nhân Đáp án Chung tay phòng chống dịch Covid-19

C. 200 tập thể và cá nhân

Đáp án trắc nghiệm Chung tay phòng chống dịch Covid-19 Tuần 9

1.Tại Công điện số 1677/CĐ-TTg ngày 4/12/2021, Thủ tướng Chính phủ chỉ đạo nội dung gì?

A.Ủy ban nhân dân các tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương chỉ đạo các cấp thực hiện đúng tinh thần Nghị quyết số 128/NQ-CP ngày 11/10/2021 của Chính phủ về “Thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch COVID-19”; chủ động đánh giá mức độ nguy cơ sát thực tế để kịp thời triển khai các biện pháp phòng, chống dịch phù hợp, không gây ách tắc, cản trở hoạt động sản xuất, kinh doanh và ảnh hưởng đến đời sống của nhân dân.

B.Các Bộ, cơ quan ngang Bộ, cơ quan thuộc Chính phủ, Ủy ban nhân dân các tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương đẩy mạnh phát triển kinh tế xã hội, đồng thời bảo đảm thực hiện nghiêm nguyên tắc 5K, đẩy mạnh hơn nữa tốc độ tiêm vaccine an toàn, khoa học, hiệu quả và các biện pháp phòng, chống dịch của Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng, chống dịch COVID-19 và Bộ Y tế.

C.Cả hai nội dung trên.Đáp án Chung tay phòng chống dịch Covid-19

2.Trước nguy cơ biến chủng Omicron xâm nhập vào Việt Nam, tại Công điện số 1988/CĐ-BYT ngày 06/12/2021, Bộ Y tế đề nghị Ủy ban nhân dân các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương thực hiện biện pháp nào?

A.Tiếp tục thực hiện hiệu quả Nghị quyết số 128/NQ-CP ngày 11/10/2021 của Chính phủ và Quyết định số 4800/QĐ-BYT ngày 12/10/2021 của Bộ Y tế; chủ động xây dựng các kịch bản, phương án để sẵn sàng đáp ứng với các tình huống dịch COVID-19 trên địa bàn.

B.Tăng cường giám sát, quản lý các trường hợp nhập cảnh từ nước ngoài, đặc biệt các trường hợp đến/đi về từ các quốc gia, khu vực đã ghi nhận và lây lan biến chủng mới; tăng cường giám sát trọng điểm hội chứng cúm (ILI), viêm phổi nặng do vi rút (SVP), giám sát dựa vào sự kiện (EBS)…

C.Khẩn trương tiêm đủ liều vaccine phòng COVID-19 cơ bản, triển khai tiêm mũi bổ sung, mũi nhắc lại với trường hợp đủ thời gian. Điều trị toàn diện, phân tầng điều trị, giảm tối đa các trường hợp tử vong là ưu tiên hàng đầu. Đảm bảo an toàn phòng chống dịch COVID-19 trong khu công nghiệp, trường học.

D.Tất cả các biện pháp trên.Đáp án Chung tay phòng chống dịch Covid-19

3.Theo tài liệu “Hướng dẫn Chăm sóc người nhiễm COVID-19 tại nhà” ban hành kèm theo Quyết định số 4156/QĐ-BYT ngày 28/8/2021 của Bộ Y tế, cần đạt mục tiêu nào trong chăm sóc người nhiễm COVID-19 tại nhà?

A.Theo dõi chặt chẽ, kịp thời phát hiện các biểu hiện bệnh trở nên nặng hơn để yêu cầu hỗ trợ về y tế hoặc chuyển người nhiễm đến bệnh viện kịp thời.

B.Nâng cao thể trạng, dinh dưỡng, ổn định tâm lý của người nhiễm để tăng khả năng chống đỡ với bệnh.

C.Bảo đảm chăm sóc an toàn, không để xảy ra lây nhiễm cho người cùng sống trong gia đình và cho cộng đồng.

D.Tất cả các mục tiêu trên.Đáp án Chung tay phòng chống dịch Covid-19

4.Ngày 01/12/2021, Bộ Y tế ra Quyết định số 5525/QĐ-BYT ban hành hướng dẫn phân loại nguy cơ người nhiễm SARS-CoV-2 và định hướng xử trí, cách ly, điều trị. Theo hướng dẫn, có bao nhiêu bệnh nền có nguy cơ cao?

A.19

B.20Đáp án Chung tay phòng chống dịch Covid-19

C.21

5.Chương trình "Hồ Chí Minh - Hành trình khát vọng" năm 2021 (do Ban Tuyên giáo Trung ương và Đài Truyền hình Việt Nam tổ chức, diễn ra tối ngày 5/12/2021 tại Hà Nội) đã tôn vinh người nào tích cực tham gia phòng, chống dịch COVID-19?

A.Mẹ Việt Nam anh hùng Ngô Thị Quýt - Khu phố 6, phường 5, quận Gò Vấp, Thành phố Hồ Chí Minh.

B.Trung úy Trần Văn Dũng - Cảnh sát khu vực 18, phường Võ Thị Sáu, quận 3, Thành phố Hồ Chí Minh.

C.Chị Nguyễn Thị Diệu Linh - Chủ tịch Hội thanh niên, sinh viên Việt Nam tại Cộng hòa Séc.

D.Cả 3 người nêu trên.Đáp án Chung tay phòng chống dịch Covid-19

Đáp án trắc nghiệm Chung tay phòng chống dịch Covid-19 Tuần 8

1. Người mắc COVID-19 có triệu chứng lâm sàng nào?

A.Triệu chứng thường gặp: Sốt, ho khan, mệt mỏi và đau cơ. Một số trường hợp đau họng, nghẹt mũi, chảy nước mũi, đau đầu, ho có đờm, nôn và tiêu chảy.

B. Các biểu hiện nặng: Viêm phổi, viêm phổi nặng cần nhập viện... Tử vong xảy ra nhiều hơn ở người cao tuổi, người suy giảm miễn dịch và mắc các bệnh mãn tính.

C.Một số trường hợp không có triệu chứng lâm sàng nào.

D.Tất cả các ý trên đều đúng.Đáp án Chung tay phòng chống dịch Covid-19

2. Người đã tiêm 2 mũi vắc xin có chắc chắn an toàn, không bị mắc COVID-19?

A.Tuyệt đối an toàn, vì đã tiêm 2 mũi vắc xin thì không bị lây bệnh.

B.Không chắc chắn an toàn, vì hiệu lực bảo vệ của vắc xin không phải là tuyệt đối.

C.Người đã tiêm 2 mũi vắc xin vẫn rất cần thực hiện các biện pháp phòng bệnh khác, đặc biệt là thực hiện “5K” để bảo vệ bản thân, gia đình, đồng nghiệp và cộng đồng.

D.Cả ý B và ý C đều đúng.Đáp án Chung tay phòng chống dịch Covid-19

3. Biến thể mới nhất của virus SARS-CoV-2 vừa được Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đưa vào danh sách "biến thể đáng lo ngại" có tên là gì?

A.Alpha

B.OmicronĐáp án Chung tay phòng chống dịch Covid-19

C.Delta

D.Gamma

4. Tại Việt Nam, chiến dịch tiêm chủng cho trẻ từ 12-17 tuổi đang được triển khai như thế nào?

A.Thực hiện theo lộ trình từ lứa tuổi cao đến thấp, ưu tiên tiêm trước cho nhóm 16-17 tuổi và hạ dần độ tuổi theo tiến độ cung ứng vaccine và tình hình dịch tại địa phương.

B.Việc tiêm chủng được tiến hành trước tại các địa phương đã trải qua giãn cách xã hội, có tỷ lệ mắc COVID-19 cao; các địa phương có mật độ dân số đông, nguy cơ lây nhiễm cao.

C.Cả ý A và ý B đều đúng.Đáp án Chung tay phòng chống dịch Covid-19

5. Theo Hướng dẫn số 2611/HD-BTĐKT ngày 6/10/2021 của Ban Thi đua - Khen thưởng Trung ương, đối với các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác phòng, chống dịch COVID-19, cần tập trung phát hiện, đề nghị khen thưởng đối tượng nào?

A.Cán bộ, nhân viên y tế, quân đội, công an, nhà báo, cán bộ, công chức, viên chức, người lao động trực tiếp tham gia phòng, chống dịch tại tuyến đầu.

B.Tập thể, cá nhân, doanh nghiệp, doanh nhân tham gia hỗ trợ, giúp đỡ công tác phòng, chống dịch.

C.Tập thể, cá nhân có ý tưởng mới, sáng tạo tham gia tuyên truyền, cổ vũ, động viên, trợ giúp hiệu quả công tác phòng, chống dịch.

D.Tất cả các đối tượng trên.Đáp án Chung tay phòng chống dịch Covid-19

Đáp án trắc nghiệm Chung tay phòng chống dịch Covid-19 Tuần 7

1. Báo cáo của Thủ tướng Phạm Minh Chính trình bày tại phiên khai mạc Kỳ họp thứ Hai, Quốc hội khóa XV đã nêu quan điểm chỉ đạo, điều hành công tác phòng, chống dịch COVID-19 như thế nào?

A. Đặt sức khỏe, tính mạng của người dân lên trên hết, trước hết; từng bước thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch COVID-19.

B. Phòng, chống dịch là nhiệm vụ thường xuyên, lâu dài; tiêm chủng, xét nghiệm, cách ly, điều trị là đặc biệt quan trọng.

C. Đề cao ý thức, trách nhiệm, tính tự chủ của người dân, doanh nghiệp trong phòng, chống dịch.

D.Tất cả các nội dung trên.Đáp án Chung tay phòng chống dịch Covid-19

2.Tại Kỳ họp thứ Hai, Quốc hội khóa XV, báo cáo về công tác phòng, chống dịch COVID-19, Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long đã trình bày vấn đề gì?

A.Về vaccine.

B.Về y tế cơ sở, y tế dự phòng.

C.Về việc thực hiện thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả đối với dịch COVID-19.

D.Tất cả các vấn đề trên.Đáp án Chung tay phòng chống dịch Covid-19

3. Để phòng, chống dịch COVID-19, Bộ Y tế khuyến cáo thực hiện thông điệp “5K” với các nội dung gì?

A. Khẩu trang – Khử khuẩn – Khoảng cách – Không ra khỏi nhà – Khai báo y tế.

B. Khẩu trang – Khử khuẩn – Khoảng cách – Không tụ tập – Khai báo y tế.Đáp án Chung tay phòng chống dịch Covid-19

C. Khẩu trang – Khử khuẩn – Khoảng cách – Không tụ tập – Không hút thuốc lá.

4. Theo Luật phòng, chống bệnh truyền nhiễm năm 2007, hành vi nào bị nghiêm cấm?

A. Cố ý khai báo, thông tin sai sự thật về bệnh truyền nhiễm; phân biệt đối xử và đưa hình ảnh, thông tin tiêu cực về người mắc bệnh truyền nhiễm.

B. Không triển khai hoặc triển khai không kịp thời các biện pháp phòng, chống bệnh truyền nhiễm theo quy định của Luật này.

C. Không chấp hành các biện pháp phòng, chống bệnh truyền nhiễm theo yêu cầu của cơ quan, tổ chức có thẩm quyền.

D. Tất cả các hành vi trên.Đáp án Chung tay phòng chống dịch Covid-19

5. Nghị quyết số 145/NQ-CP của Chính phủ về điều chỉnh, sửa đổi, bổ sung một số chế độ, chính sách trong phòng, chống dịch COVID-19 có hiệu lực thi hành trong khoảng thời gian nào?

A.Từ ngày 19/11/2021 đến hết ngày 19/11/2022.

B.Từ ngày 01/01/2022 đến hết ngày 31/12/2022.

C.Từ ngày 19/11/2021 đến hết ngày 31/12/2022.Đáp án Chung tay phòng chống dịch Covid-19

Đáp án trắc nghiệm Chung tay phòng chống dịch Covid-19 Tuần 6

Câu 1: Theo Luật phòng, chống bệnh truyền nhiễm năm 2007 (Luật số 03/2007/QH12), hành vi nào bị nghiêm cấm?

A. Cố ý làm lây lan tác nhân gây bệnh truyền nhiễm.

B. Người mắc bệnh truyền nhiễm, người bị nghi ngờ mắc bệnh truyền nhiễm và người mang mầm bệnh truyền nhiễm làm các công việc dễ lây truyền tác nhân gây bệnh truyền nhiễm theo quy định của pháp luật.

C. Che giấu, không khai báo hoặc khai báo không kịp thời các trường hợp mắc bệnh truyền nhiễm theo quy định của pháp luật.

D. Tất cả các hành vi trên. Đáp án Chung tay phòng chống dịch Covid-19

Câu 2: Để phòng, chống dịch bệnh COVID-19 trong trường học, cơ sở giáo dục và đào tạo, học sinh, sinh viên có trách nhiệm gì?

A. Đeo khẩu trang khi đến trường, khi ra về và những thời điểm cần thiết; thường xuyên rửa tay với xà phòng hoặc dung dịch sát khuẩn tay, nhất là tại các thời điểm: trước khi đến trường, sau khi ra về; thực hiện giãn cách theo hướng dẫn của giáo viên, ban giám hiệu nhà trường.

B. Thông báo với cha mẹ, giáo viên nếu có biểu hiện sốt, ho, khó thở để được khám, tư vấn, điều trị; cài đặt và bật các ứng dụng truy vết, ứng dụng khai báo y tế nếu sử dụng thiết bị di động thông minh.

C. Không khạc, nhổ, vứt rác, khẩu trang bừa bãi; che miệng và mũi khi ho, hắt hơi. Có trách nhiệm phối hợp với nhà trường phòng, chống dịch COVID-19.

D. Tất cả các nội dung trên. Đáp án Chung tay phòng chống dịch Covid-19

Câu 3: Tại phiên bế mạc Kỳ họp thứ 2, Quốc hội khóa XV ngày 13/11/2021, trong bài phát biểu bế mạc Kỳ họp, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ đã nêu yêu cầu nào về công tác phòng, chống dịch?

A. Tiếp tục thực hiện nghiêm các chủ trương, chỉ đạo của Trung ương, các Nghị quyết của Quốc hội và điều hành của Chính phủ, tuyệt đối không được lơ là, chủ quan; không được để dịch bùng phát trở lại.

B. Nâng cao năng lực phân tích, dự báo để khẩn trương hoàn thiện, ban hành và tổ chức triển khai hiệu quả, thông suốt, thống nhất Chiến lược tổng thể về phòng, chống dịch.

C. Tiếp tục đầu tư nâng cao năng lực của hệ thống y tế; củng cố, hoàn thiện và phát triển mạng lưới y tế cơ sở, y tế dự phòng.

D. Tất cả các nội dung trên. Đáp án Chung tay phòng chống dịch Covid-19

Câu 4: Thủ tướng Chính phủ vừa ban hành Quyết định số 33/2021/QĐ-TTg ngày 06/11/2021 sửa đổi, bổ sung một số quy định về chính sách hỗ trợ người lao động và người sử dụng lao động gặp khó khăn do đại dịch COVID-19. Quyết định này có hiệu lực thi hành từ ngày tháng năm nào?

A. Ngày 06/11/2021. Đáp án Chung tay phòng chống dịch Covid-19

B. Ngày 16/11/2021.

C. Ngày 01/01/2022.

Câu 5: Ngày 14/11/2021, tại cuộc gặp mặt đại diện các nhà giáo, cán bộ quản lý giáo dục tiêu biểu nhân dịp kỷ niệm ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã chỉ đạo nội dung gì về vấn đề học trực tuyến?

A. Chính phủ nhất quán quan điểm không thể để học sinh học trực tuyến quá lâu.

B. Xây dựng nhiều phương án ứng phó với dịch bệnh trong việc dạy và học.

C. Bộ Thông tin và Truyền thông và các bộ, ngành liên quan tiếp tục nâng cấp hạ tầng viễn thông và hỗ trợ sóng miễn phí, trang thiết bị học cho học sinh, triển khai chương trình “Sóng và máy tính cho em” hiệu quả hơn.

D. Tất cả các nội dung trên. Đáp án Chung tay phòng chống dịch Covid-19

Đáp án trắc nghiệm Chung tay phòng chống dịch Covid-19 Tuần 5

1. Tại Công điện số 8149/CĐ-VPCP ngày 7/11/2021, Thủ tướng Chính phủ chỉ đạo nội dung nào dưới đây?

A. Ban chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương chỉ đạo thực hiện nghiêm Nghị quyết 128/NQ-CP ngày 11/10/2021 của Chính phủ. Các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương chỉ đạo nâng cao năng lực hệ thống y tế, nhất là y tế cơ sở.

B. Các Bộ, Ban chỉ đạo phòng, chống dịch, Ủy ban nhân dân các cấp tăng cường kiểm tra công tác phòng, chống dịch tại các cơ quan, đơn vị, tổ chức, doanh nghiệp, nhất là tại bệnh viện, cơ sở sản xuất, chợ, siêu thị, nhà ga, sân bay, bến xe…

C. Ủy ban nhân dân các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương tiếp tục rà soát, thực hiện nghiêm chính sách hỗ trợ người dân, an sinh xã hội, bảo đảm kịp thời, hiệu quả, đúng đối tượng theo quy định.

D. Tất cả các nội dung trên. Đáp án Chung tay phòng chống dịch Covid-19

2. Theo Nghị quyết số 128/NQ-CP ngày 11/10/2021 của Chính phủ ban hành Quy định tạm thời “Thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch COVID-19”, vận tải hành khách công cộng đường bộ, đường thủy nội địa, hàng hải áp dụng biện pháp “Không hoạt động/Hoạt động hạn chế, có điều kiện” khi dịch ở cấp độ nào?

A. Cấp 3

B. Cấp 4

C. Cấp 3 và cấp 4 Đáp án Chung tay phòng chống dịch Covid-19

3. Theo Quyết định số 4800/QĐ-BYT ngày 12/10/2021 của Bộ Y tế ban hành Hướng dẫn tạm thời về chuyên môn y tế thực hiện Nghị quyết số 128/NQ-CP, để tăng cường khả năng thu dung, điều trị và chăm sóc người mắc COVID-19, các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương cần chuẩn bị nội dung nào?

A. Xây dựng kế hoạch thu dung, chăm sóc, điều trị người mắc COVID-19 (F0).

B. Có kế hoạch bảo đảm khi có dịch xảy ra.

C. Tổ chức cơ sở khám bệnh, chữa bệnh vừa điều trị bệnh nhân thông thường vừa điều trị COVID-19.

D. Cả 3 nội dung trên. Đáp án Chung tay phòng chống dịch Covid-19

4. Tại văn bản số 9439/BYT-DP ngày 5/11/2021 về việc bảo đảm an toàn tiêm chủng, Bộ Y tế đề nghị Sở Y tế các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương chỉ đạo các đơn vị triển khai nội dung nào?

A. Thực hiện đúng các quy định về tiếp nhận, vận chuyển, bảo quản vắc xin; tuân thủ đầy đủ các quy trình tiêm chủng.

B. Lập kế hoạch tiêm chủng thường xuyên và triển khai chiến dịch tiêm chủng vắc xin phòng COVID-19 đảm bảo phù hợp, rõ ràng, tránh chồng chéo.

C. Tăng cường công tác giám sát, hỗ trợ triển khai các hoạt tiêm chủng mở rộng và tiêm chủng vắc xin phòng COVID-19. Xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm trong quá trình tổ chức tiêm chủng.

D. Tất cả các nội dung trên Đáp án Chung tay phòng chống dịch Covid-19

5. Bộ Y tế phối hợp với Tập đoàn Meta (trước đây là Tập đoàn Facebook) phát động Chiến dịch truyền thông “Tiêm vắc xin - Vững niềm tin” vào ngày nào?

A. Ngày 8/9/2021

B. Ngày 8/10/2021 Đáp án Chung tay phòng chống dịch Covid-19

C. Ngày 8/11/2021

Đáp án trắc nghiệm Chung tay phòng chống dịch Covid-19 Tuần 4

1. Nghị quyết số 128/NQ-CP ngày 11/10/2021 của Chính phủ ban hành Quy định tạm thời “Thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch COVID-19” đề ra mục tiêu nào?

A. Bảo vệ tối đa sức khỏe, tính mạng của người dân; hạn chế đến mức thấp nhất các ca mắc, ca chuyển bệnh nặng, tử vong do COVID-19.

B. Khôi phục và phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm an ninh, trật tự an toàn xã hội; thực hiện mục tiêu kép, đưa cả nước chuyển sang trạng thái bình thường mới sớm nhất có thể, phấn đấu trong năm 2021.

C. Không để tình trạng cục bộ, cát cứ trong ban hành và thực hiện các giải pháp trên mức cần thiết gây ảnh hưởng tiêu cực tới sản xuất kinh doanh, đời sống xã hội.

D. Tất cả các mục tiêu trên. Đáp án Chung tay phòng chống dịch Covid-19

2. Theo Quyết định số 4800/QĐ-BYT ngày 12/10/2021 của Bộ Y tế ban hành Hướng dẫn tạm thời về chuyên môn y tế thực hiện Nghị quyết số 128/NQ-CP, để đảm bảo thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch COVID-19, các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương cần chuẩn bị nội dung nào?

A. Xây dựng kịch bản và phương án bảo đảm công tác y tế phục vụ phòng, chống dịch COVID-19 theo từng cấp độ dịch; tổ chức triển khai khi có dịch xảy ra trên địa bàn.

B. Tăng cường tổ chức đào tạo, tập huấn nâng cao năng lực truy vết, xét nghiệm, cách ly y tế và điều trị trên địa bàn.

C. Tăng cường khả năng thu dung, điều trị và chăm sóc người mắc COVID-19.

D. Cả 3 nội dung trên. Đáp án Chung tay phòng chống dịch Covid-19

3. Tại Công văn số 4726/BGDĐT-GDTC ngày 15/10/2021 về việc tổ chức hoạt động dạy học trực tiếp tại các cơ sở giáo dục, Bộ Giáo dục và Đào tạo đề nghị các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương thực hiện nội dung nào?

A. Đối với các địa bàn được xác định dịch ở cấp độ 1 và cấp độ 2 (nguy cơ thấp và trung bình): tổ chức dạy học trực tiếp.

B. Đối với các địa bàn được xác định dịch ở cấp độ 3 (nguy cơ cao): tổ chức dạy học trực tiếp kết hợp với dạy học trực tuyến, trên truyền hình.

C. Đối với các địa bàn được xác định dịch ở cấp độ 4 (nguy cơ rất cao): căn cứ vào tình hình thực tế và tiến độ triển khai kế hoạch năm học tại địa phương để tổ chức hình thức dạy học trực tuyến, trên truyền hình, giao bài tự học…

D. Cả 3 nội dung trên. Đáp án Chung tay phòng chống dịch Covid-19

4. Nghị định số 92/2021/NĐ-CP ngày 27/10/2021 của Chính phủ quy định chi tiết thi hành Nghị quyết số 406/NQ-UBTVQH15 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội ban hành một số giải pháp nhằm hỗ trợ doanh nghiệp, người dân chịu tác động của dịch COVID-19 có hiệu lực thi hành từ ngày tháng năm nào?

A. Ngày 19/10/2021 Đáp án Chung tay phòng chống dịch Covid-19

B. Ngày 27/10/2021

C. Ngày 01/11/2021

5. "Way back home - Về nhà thôi" - Video âm nhạc do Tổng cục Du lịch Hàn Quốc (KTO) đầu tư sản xuất dành tặng lực lượng y tế tuyến đầu chống dịch COVID-19 tại Việt Nam vừa ra mắt, được nhiều người yêu thích. Bạn hãy cho biết ai là người viết lời Việt cho MV này? (Có thể xem clip tại đường link sau: https://www.youtube.com/watch?v=rMQ3vMKbNiQ)

A. Đinh Hà Uyên Thư

B. Shaun

C. Châu Đăng Khoa Đáp án Chung tay phòng chống dịch Covid-19

Đáp án Chung tay phòng chống dịch Covid-19 Tuần 3

Câu 1: Báo cáo kết quả phát triển kinh tế-xã hội năm 2021, dự kiến kế hoạch phát triển kinh tế-xã hội năm 2022 do Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính trình bày tại phiên khai mạc Kỳ họp thứ Hai, Quốc hội khóa XV ngày 20/10/2021 đã nêu nhiệm vụ, giải pháp chủ yếu nào trong những tháng cuối năm 2021?

A. Tập trung nỗ lực cao nhất cho phòng, chống dịch COVID-19; khẩn trương xây dựng và tổ chức thực hiện các phương án, kịch bản cụ thể, sát hợp với tình hình thực tế.

B. Thúc đẩy viện trợ, nhập khẩu vắc xin, nghiên cứu chuyển giao công nghệ và sản xuất trong nước, đẩy nhanh tiến độ bao phủ tiêm vắc-xin, chuẩn bị thuốc điều trị cần thiết, nâng cao năng lực y tế, nhất là công tác điều trị và ở cơ sở.

C. Có lộ trình thích ứng an toàn, linh hoạt, phấn đấu kiểm soát hiệu quả dịch bệnh trên phạm vi toàn quốc để tập trung khắc phục hậu quả của dịch bệnh và khôi phục, phát triển kinh tế - xã hội.

D. Cả 3 nội dung trên. Đáp án Chung tay phòng chống dịch Covid-19

Câu 2: Theo Nghị quyết số 128/NQ-CP của Chính phủ ban hành Quy định tạm thời “Thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch COVID-19”, tiêu chí nào để đánh giá cấp độ dịch?

A. Tỷ lệ ca mắc mới tại cộng đồng/số dân/thời gian.

B. Độ bao phủ vắc xin.

C. Khả năng thu dung, điều trị của các tuyến.

D. Cả 3 tiêu chí trên. Đáp án Chung tay phòng chống dịch Covid-19

Câu 3: Theo Quyết định số 4800/QĐ-BYT ngày 12/10/2021 của Bộ Y tế ban hành Hướng dẫn tạm thời về chuyên môn y tế thực hiện Nghị quyết số 128/NQ-CP, đối tượng nào được ưu tiên tiêm chủng vắc xin phòng COVID-19?

A. Người từ 50 tuổi trở lên.

B. Người có bệnh nền, phụ nữ có thai.

C. Người lao động làm việc tại các khu, cụm công nghiệp.

D. Tất cả các đối tượng trên. Đáp án Chung tay phòng chống dịch Covid-19

Câu 4: Theo Hướng dẫn tạm thời khám sàng lọc trước tiêm chủng vắc xin phòng COVID-19 ban hành kèm theo Quyết định số 4355/QĐ-BYT ngày 10/9/2021 của Bộ Y tế, có mấy đối tượng phải được khám sàng lọc kỹ lưỡng và thận trọng?

A. 5

B. 6 Đáp án Chung tay phòng chống dịch Covid-19

C. 7

Câu 5: Bạn hãy cho biết “Vũ điệu 5K” do Bộ Y tế phối hợp cùng Quỹ Unilever Việt Nam thực hiện do nhạc sỹ nào sáng tác? (Có thể xem clip tại đường link sau: https://www.youtube.com/watch?v=_SAc24lFCms )

A. Bùi Công Nam Đáp án Chung tay phòng chống dịch Covid-19

B. Khắc Hưng

C. Quang Đăng

Đáp án thi trắc nghiệm Chung tay phòng, chống dịch COVID-19 - tuần 2

1.Nghị quyết số 128/NQ-CP của Chính phủ ban hành Quy định tạm thời “Thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch COVID-19” được ban hành ngày nào?

A.Ngày 10/10/2021
B.Ngày 11/10/2021Đáp án Cuộc thi Tìm hiểu 190 năm thành lập tỉnh Lạng Sơn
C.Ngày 12/10/2021

2.Theo Nghị quyết số 128-NQ/CP, việc đi lại của người dân đến từ các vùng có cấp độ dịch khác nhau bị hạn chế đối với vùng thuộc cấp độ nào?

A.Cấp 1
B.Cấp 2
C.Cấp 3
D.Cấp 4Đáp án Cuộc thi Tìm hiểu 190 năm thành lập tỉnh Lạng Sơn

3.Theo Quyết định số 4800/QĐ-BYT ngày 12/10/2021 của Bộ Y tế ban hành Hướng dẫn tạm thời về chuyên môn y tế thực hiện Nghị quyết số 128/NQ-CP, việc xét nghiệm SARS-CoV-2 được quy định như thế nào?

A.Việc xét nghiệm được thực hiện theo địa bàn nguy cơ và nhóm nguy cơ.

B.Không chỉ định xét nghiệm đối với việc đi lại của người dân; chỉ thực hiện xét nghiệm đối với trường hợp đến từ địa bàn có dịch ở cấp độ 4 hoặc cách ly y tế vùng (phong tỏa) và các trường hợp nghi ngờ hoặc có chỉ định điều tra dịch tễ đến từ địa bàn có dịch ở cấp độ 3.

C.Đối với người đã tiêm đủ liều vắc xin và người đã khỏi bệnh: chỉ xét nghiệm khi có yêu cầu điều tra dịch tễ; với trường hợp cách ly y tế hoặc theo dõi y tế và trường hợp đến từ địa bàn có dịch ở cấp độ 4 hoặc cách ly y tế vùng (phong tỏa).

D.Cả 3 đáp án trên.Đáp án Cuộc thi Tìm hiểu 190 năm thành lập tỉnh Lạng Sơn

4.Theo Nghị định số 117/2020/NĐ-CP ngày 28/9/2020 của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực y tế, hành vi không đeo khẩu trang nơi công cộng sẽ bị phạt tiền ở mức nào?

A.Từ 500.000 đồng đến 1 triệu đồng
B.Từ 1 triệu đồng đến 3 triệu đồngĐáp án Cuộc thi Tìm hiểu 190 năm thành lập tỉnh Lạng Sơn
C.Từ 3 triệu đồng đến 5 triệu đồng

5.“Không Fake News” - ca khúc chống tin giả do Thông tấn xã Việt Nam sản xuất có bao nhiêu phiên bản ngôn ngữ? (Có thể thưởng thức ca khúc này tại đường link sau: https://bit.ly/39ZHmAa)

A.10 phiên bản ngôn ngữ
B.13 phiên bản ngôn ngữ
C.15 phiên bản ngôn ngữĐáp án Cuộc thi Tìm hiểu 190 năm thành lập tỉnh Lạng Sơn

Đáp án thi trắc nghiệm Chung tay phòng, chống dịch COVID-19 - tuần 1

1. Công văn số 79-CV/TW của Ban Bí thư Trung ương Đảng về việc phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do vi rút Corona gây ra được ban hành ngày nào?

A.Ngày 29/01/2020Đáp án Cuộc thi Tìm hiểu 190 năm thành lập tỉnh Lạng Sơn

B.Ngày 30/01/2020

C.Ngày 31/01/2020

2.Theo tài liệu Hướng dẫn chăm sóc người nhiễm COVID-19 tại nhà do Bộ Y tế ban hành kèm theo Quyết định số 4156/QĐ-BYT ngày 28/8/2021, vi rút SARS-CoV-2 có thể lây từ người sang người qua các đường lây nào?

A.Qua tiếp xúc

B.Qua giọt bắn

C.Qua không khí

D.Cả 3 đường lây trênĐáp án Cuộc thi Tìm hiểu 190 năm thành lập tỉnh Lạng Sơn

3.Theo Hướng dẫn tạm thời khám sàng lọc trước tiêm chủng vắc xin phòng COVID-19 ban hành kèm theo Quyết định số 4355/QĐ-BYT ngày 10/9/2021 của Bộ Y tế, các đối tượng nào cần trì hoãn tiêm chủng?

A.Có tiền sử rõ ràng đã mắc COVID-19 trong vòng 6 tháng

B.Đang mắc bệnh cấp tính

C.Phụ nữ mang thai dưới 13 tuần

D.Cả 3 đối tượng trênĐáp án Cuộc thi Tìm hiểu 190 năm thành lập tỉnh Lạng Sơn

4.Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng chỉ rõ: “Thế giới khó có thể kiểm soát dịch bệnh một cách tuyệt đối; do đó cần phải có chính sách, biện pháp phù hợp để phòng, chống, "thích ứng an toàn, linh hoạt" hoặc "sống chung" với dịch bệnh”. Theo bạn, Tổng Bí thư đã phát biểu nội dung trên tại sự kiện nào?

A.Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng

B.Hội nghị Trung ương 3 (khóa XIII)

C.Hội nghị Trung ương 4 (khóa XIII)Đáp án Cuộc thi Tìm hiểu 190 năm thành lập tỉnh Lạng Sơn

5.Ca khúc "Ghen Cô Vy" cùng “vũ điệu rửa tay” tuyên truyền phòng dịch COVID-19 của ngành Y tế Việt Nam đã tạo lên hiệu ứng mạnh mẽ không chỉ tại Việt Nam mà còn thu hút sự quan tâm của truyền thông nhiều nước trên thế giới. Bạn hãy cho biết nhạc sĩ sáng tác bài hát này là ai? (Thưởng thức ca khúc)

A.Khắc HưngĐáp án Cuộc thi Tìm hiểu 190 năm thành lập tỉnh Lạng Sơn

B.Min - Erik

C.Quang Đăng

Mời các bạn tham khảo thêm các thông tin hữu ích khác trên chuyên mục Tài liệu của HoaTieu.vn.

Đánh giá bài viết
21 19.250
0 Bình luận
Sắp xếp theo